Đá Gà Trực Tiếp

GÀ CỰA LÀ GÌ, XEM Ở ĐÂU, PHÂN BIỆT ĐÁ GÀ CỰA VÀ GÀ NÒI

Gà cựa là cụm từ viết tắt của hình thức đá gà cựa sắt, hoặc nói về các dòng gà đá cựa. Vậy gà cựa là gì, So với hình thức đá gà nòi – gà chọi thì có gì khác nhau...Bài viết này sẽ mang đến cái nhìn tổng quan nhất.

GÀ CỰA LÀ GÌ

Gà cựa ý chỉ những chú gà thi đấu dưới hình thức đá gà cựa sắt. Chúng thường sở hữu bộ lông dày và dài. Trong quá trình thi đấu, bộ lông sẽ giống như áo giáp sắt, bảo vệ chúng trước những đòn tấn công đầy uy lực của đối thủ. Từ đó hạn chế những vết chém/ đâm vào cơ thể, và tăng cơ hội thắng.

Gà Cựa

CÓ BAO NHIÊU HÌNH THỨC ĐÁ GÀ CỰA

Đá gà cựa sắt được hiểu là hình thức buộc thêm vũ khí – cựa sắt vào chân của hai chiến kê. Mục đích là tăng tính sát thương của những cú đá, tăng sự cuồng nhiệt và hấp dẫn cho trận đấu.

Trong đá gà cựa, có hai loại cựa cơ bản, đó là:

- Cựa tròn hay cựa sắt : Thiết kế cựa hình trụ tròn, phần đầu được mài nhọn hoắc. Vết thương do cựa tròn gây ra tựa như những vết đâm. Nếu chiến kê dùng một lực mạnh để đâm đối thủ có thể làm thủng cơ thể, nội tạng. Mặc dù vậy tỷ lệ gây thương tích không quá lớn.

Đá gà cựa sắt

- Cựa dao: Thiết kế như một chiếc dao nhỏ, phần lưỡi được mài sắc bén. Vết thương do cựa dao gây ra tựa như những vết chém. Với lực đánh nhẹ, có thể làm đứt lông. Ngược lại với lực đánh mạnh có thể làm gãy cánh, đứt da, toác cả thịt,... mức độ sát thương vô cùng cao.

Đá gà cựa dao

Trong hai hình thức đá gà cựa thì đá gà cựa sắt thường được thấy ở đấu trường Thomo, đá gà Campuchia còn đá gà cựa tròn thường thấy ở Đá gà Philippin, với đá gà cựa dao thì tỷ lệ gà chết trên đấu trường không cao, gà bị thương về vẫn cứu chữa được. Ngược lại với đá gà cựa sắt, tỷ lệ gà sống sót rất thấp.

XEM ĐÁ GÀ CỰA Ở ĐÂU

Để có thể xem Đá gà cựa trực tiếp, bạn có thể truy cập vào những đường dẫn sau đây :

+ Đá Gà Cựa sắt, Đá gà Thomo có thể xem tại đây.

+ Đá Gà Cựa Dao, Đá gà Philippin có thể xem tại đây.

GÀ CỰA VÀ GÀ NÒI CÓ GÌ KHÁC NHAU, HÌNH THỨC NÀO ĐƯỢC ƯA CHUỘNG HƠN

ĐÁ GÀ NÒI – GÀ CHỌI

Đây là hình thức đá gà truyền thống, gà sử dụng trong trận đấu thường là gà nòi, gà đòn – những con gà trụi lông. Hai chiến kê khi lên đấu trường không được trang bị bất cứ thứ gì, chúng chỉ có thể tận dụng những vũ khí cơ bản của chính mình như mỏ, cựa, chân,....

Phân biệt gà đòn và gà cựa

Trong đá gà nòi, đòi hỏi rất nhiều về kỹ năng, độ bền, sức khỏe, đòn đánh hay. Và thông thường, một trận gà nòi kéo dài rất lâu, khoảng 2 – 5 hồ. Nhiều trận có thể lên đến 7 – 8 hồ là hết sức bình thường (tùy quy định của đấu trường mà mỗi hồ sẽ khoảng 10 – 15 phút và có 5 phút giải lao).

Ở Việt Nam, miền Bắc và miền Trung thiên về hình thức đá gà dạng này.

ĐÁ GÀ CỰA: CỰA SẮT – CỰA DAO

Trái ngược với hình thức đá gà nòi, đá gà cựa không chỉ đòi hỏi về kỹ thuật, đòn lối của chiến kê mà đôi khi trận đấu được phân định thắng thua chỉ vì may mắn.

Phân biệt đá gà đòn và đá gà cựa

Trước khi lên đấu trường, cả hai chiến kê sẽ được quấn thêm cựa (cựa sắt – cựa dao) lên chân. Với lực đá đủ mạnh cộng thêm độ sắc bén của vũ khí, gà trúng đòn có thể bị thương rất nặng. Nhờ vậy mà trận đấu kết thúc nhanh hơn.

Thông thường một trận đá gà cựa sắt chỉ kéo dài khoảng 2 – 3 hồ. Thậm chí nhiều trận chỉ kết thúc chỉ sau 3 – 5 phút vào trận.

Muốn xem đá gà cựa sắt ở Việt Nam, anh em nên đến các địa phương ở miền Nam, hoặc có thể xem đá gà trực tiếp tại Thomo, Philippin.

KẾT LUẬN

Nếu như ví đá gà đòn thiên về kỹ thuật, đòn lối thì đá gà cựa lại thiên về sự may mắn nhiều hơn. Tuy nhiên không thể phủ nhận, mỗi loại hình đá gà đều có nét đẹp và mang đến những xúc cảm riêng. Xem đá gà đòn hay đá gà cựa là quyết định của bạn.

Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ CỰA LÀ GÌ, XEM Ở ĐÂU, PHÂN BIỆT ĐÁ GÀ CỰA VÀ GÀ NÒI "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM