Đá Gà Trực Tiếp

GÀ CHỌI MÀO VUA LÀ GÌ, CÁCH NHẬN BIẾT, CÓ NÊN NUÔI

Mặc dù sở hữu vẻ ngoài ấn tượng với chiếc mào tựa như vương miện đầy uy lực. Song gà chọi mào vua được nhiều kê sư chuyên nghiệp khuyến cáo, chỉ nên “nuôi kiểng” chứ đừng “chơi chọi”. Nguyên nhân vì sao? Tìm hiểu ngay!

ĐÔI NÉT VỀ GÀ CHỌI MÀO VUA

Sở dĩ được đặt cho cái tên đặc biệt này là vì phần mào khá lớn, chia làm nhiều đỉnh nhọn nhô lên, khiến người nhìn liên tưởng đến vương miện của vua.

Gà Chọi Mào Vua

Tuy nhiên mào vua chỉ xuất hiện chủ yếu trên gà ta, gà thịt,... rất hiếm thấy trên gà chọi – gà đá. Vậy nếu vô tình sở hữu một chú gà chọi mào vua, có nên đầu tư huấn luyện để chiến đấu.

CÓ HAY KHÔNG NÊN CHỌN GÀ CHỌI MÀO VUA ĐỂ CHIẾN ĐẤU

Trên thực tế nhiều kê sư không thích gà chọi mào vua. Với những ai thích nuôi gà kiểng thì đây là một lựa chọn hoàn hảo, làm tăng độ độc – lạ cho bộ sưu tập của chính bạn. Song giới chơi gà đá lại không đánh giá cao những chú gà chọi sở hữu mào vua.

Với mào vua, chú gà chọi chỉ nổi bật về “vẻ ngoài”, còn lại nó không mang lại lợi ích gì, thậm chí là bất lợi nếu đi ra đấu trường.

Có nên cho Gà Chọi Mào Vua chiến đấu

Bởi vì phần mào quá lớn, nó có thể bị đối thủ tấn công, cắn/ quắp chặt vào bộ phận này làm điểm tựa rồi đá vào những khu vực khác. Khi bị tấn công quá nhiều, bộ phận này chắc chắn sẽ bị rách, nặng thì đứt, gãy,.... Gà bị thương nặng sẽ có hiện tượng bỏ chạy. Mà trên đấu trường quy định “chạy xử thua”, nên cơ hội thắng của anh em sẽ không cao.

Có nhiều trường hợp mào gà quá cao, nghiêng sang một bên, làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của chiến kê khi thi đấu. Đó là lý do vì sao nhiều kê sư không chọn gà chọi mào vua ra đấu trường.

Hình ảnh Gà Chọi Mào Vua

GIẢI PHÁP NÀO KHI SỞ HỮU MỘT CHÚ GÀ CHỌI MÀO VUA CÓ TÀI

Trong trường hợp anh em sở hữu chú gà mào vua có tài, sở hữu đòn đánh hay, không nỡ bỏ thì có thể cắt bớt phần mào đi.

Cắt mào không phải là điều hiếm thấy hiện nay trong giới nuôi gà. Trên thực tế ngày nay nhiều kê sư đều tỉa bớt mào cho chiến kê nếu thấy quá to – vì mào chả có tác dụng gì nhiều. Bạn có thể áp dụng hai phương pháp sau:

CẮT MÀO BẰNG DAO LAM

Phương pháp này mang lại hiệu quả ngay tức thì. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm dễ dẫn đến mất máu, nhiễm trùng,.... Cách thực hiện như sau:

Cắt tỉa mồng của Gà Chọi Mào Vua

- Bước 1: Chuẩn bị sẵn vitamin K, thuốc cầm máu, dao lam/ kéo, bông băng và cồn khử trùng.

- Bước 2: Trước khi cắt mào – mồng cho gà, cho nó uống 1 viên vitamin K trước 1 tiếng. Tiếp đó khử trùng dụng cụ phục vụ cho việc cắt, tránh tình trạng nhiễm trùng.

- Bước 3: Nhờ một người khác giữ chặt đầu gà lại, để nó ko vùng vẫy hay gây cản trở trong quá trình cắt.

Nhận biết Gà Chọi Mào Vua

- Bước 4: Cắt mào gà. Sau đó rắc bột cầm máu vào chỗ vết thương. Đợi chỗ vừa cắt không còn chảy máu nữa thì thả gà lại vào chuồng. Muốn an toàn thì cho gà ngủ trong bội hoặc giỏ 1 đêm, để vết thương lành hẳn, hạn chế gà đi lại nhiều hoặc đụng vào tường – nền đất gây nhiễm khuẩn hoặc toác vết thương ra.

CẮT MÀO BẰNG DÂY CHUN

Nhận biết Gà Chọi Mào Vua trong thực tế

Cách này thì đòi hỏi nhiều thời gian, nhưng bù lại không mất máu, không sợ nhiễm trùng gì. Đúng với tên gọi, anh em dùng dây chun buộc chặt phần mào muốn bỏ đi. Buộc nhiều thật nhiều vào, khi máu không thể cung cấp vào những phần đó, nó sẽ tự khô lại, sau một thời gian sẽ tự rụng.

KẾT LUẬN

Gà chọi mào vua tuy đẹp – lạ nhưng không được giới mê gà đá ưa chuộng, bạn đã biết nguyên nhân rồi chứ.

Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ CHỌI MÀO VUA LÀ GÌ, CÁCH NHẬN BIẾT, CÓ NÊN NUÔI "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM