Đá Gà Trực Tiếp

GÀ CHỌI THỔ HÀ BẮC GIANG : ĐÁ CÓ HAY KHÔNG, GIÁ BÁN

Trong giới gà đá, nhắc đến gà chọi Thổ Hà không ai không biết – không ai không mê. Giống gà này được săn lùng nhiều nhất hiện nay bởi sở hữu thân hình chuẩn, đòn đá đẹp mắt, “thần thái” đỉnh cao,.... Theo như ghi nhận, từng có người bán được 3.500 USD/ con – tức gần 81 triệu tiền Việt (tính theo tỷ giá hiện tại). Tham khảo ngay chiến binh này trong bài viết dưới đây.

NHỮNG THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ GÀ CHỌI THỔ HÀ

VỀ NGUỒN GỐC

Gà Chọi Thổ Hà

Đúng với tên gọi, giống gà chọi này đến từ làng Thổ Hà, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Thổ Hà từng được xem là “lò huấn luyện” gà chiến, đã có nhiều chiến binh hùng dũng ra đời, chinh phạt nhiều đấu trường, khiến nhiều dân chơi mê mệt, săn lùng khắp nơi.

NHỮNG CHÚ GÀ CHỌI THỔ HÀ VANG DANH MỘT THỜI

Nhắc đến những chú gà chọi Thổ Hà vang danh, trong đó có thể kể đến gà Mây của cụ Lác, cụ Xẻ; từng chinh chiến nhiều đấu trường, bách phát bách thắng. Thậm chí theo nhiều người chia sẻ, dù đã mù cả hai mắt, chú gà chọi này vẫn tiếp tục tham gia nhiều sòng và giành chiến thắng. Đến Thổ Hà nhắc tên gà Mây của cụ Lác, cụ Xẻ ai cũng tỏ sự thán phục.

Gà Chọi Thổ Hà của cụ Lác

Hay chú gà Mây Thổ Hà hay còn được gọi với cái tên Mơ Bơm của ông Trịnh Xuân Việt (con trai cụ Lác), một vụ thắng cả 7 đối thủ mạnh mà không gặp bất cứ chấn thương nào. Đặc biệt là lối đánh “đáng sợ” chỉ tập trung vào mắt của đối thủ - dùng cựa và móng chọc mù mắt đối phương, khiến danh tiếng của nó nổi khắp vùng, không ai dám mang “gà quý” của mình đến cáp độ.

Gà Chọi Thổ Hà đá có hay không

GIÁ BÁN CỦA GÀ THỔ HÀ BAO NHIÊU

Theo như người dân ở đây chia sẻ, giống gà Thổ Hà được đúc từ gà bố - gà mẹ gốc. Sau đó đời sau lựa chọn những con gen trội, đòn đánh hay để tiếp tục phối (không lai cận huyết). Để đảm bảo nguồn gen quý, người ta không lai gà Thổ Hà với bất cứ giống nào khác. Đó là lý do vì sao, dòng gà này con nào cũng sở hữu đòn đánh hay, giá cao.

Gà Chọi Thổ Hà có giá bán bao nhiêu

Khoảng năm 1987, những con gà Thổ Hà được bán với mức giá rất cao, đến 1.8 triệu đồng/ con. Vài năm trở lại đây, giá bán dao động tầm 25 – 30 triệu đồng/ con. Với những con gà chọi tơ, giá rẻ nhất cũng 7 triệu/ con.

Giá cao nhất mà người ta từng ghi nhận là khi bán gà Thổ Hà đó là 3.500 USD – gần 81 triệu tiền Việt (tính theo tỷ giá hiện tại). Bên cạnh đó giá bán có thể giảm hoặc tăng đột biến nếu gà sở hữu những đặc điểm nổi bật của “thần kê dị tướng” hoặc thắng nhiều độ.

Gà Chọi Thổ Hà đá nhau

ĐẶC ĐIỂM NHẬN DẠNG KHẢ NĂNG CHIẾN ĐẤU CỦA GÀ CHỌI THỔ HÀ

Gà chọi Thổ Hà sở hữu vài đặc điểm khá lạ mắt mà anh em có thể dựa vào đó để nhận biết như:

- Phần chân, cánh và vai đều rất to, cân đối, tăng phần uy nghiêm và bệ vệ cho chiến kê.

- Cơ thể chắc chắn.

Đặc điểm nhận biết Gà Chọi Thổ Hà

- Mào gà thường xù xì.

- Chân gà cao.

- Vẻ mặt lì đòn, mắt nhỏ.

Bên cạnh đó nhiều kê sư còn đánh giá, giống gà này còn có nhiều biểu hiện “kỳ quái” như: mỗi bước đi đều nhúm lại một nhịp, liên tục lắc mặt, cộng với gương mặt có phần hầm hố,... khi ra đấu trường dọa nhiều đối thủ sợ “mất mật”.

Lối đá của Gà Chọi Thổ Hà

Qua những chia sẻ ở trên chắc hẳn anh em phần nào cũng đánh giá khả năng chiến đấu của gà chọi Thổ Hà. Đặc biệt, giống gà này thường xuất hiện lối đá hầu dọc ấn tượng, hay đá kiềng, đá mé,.... tất cả đều nằm trong danh sách những đòn đánh chết gà mà mọi kê sư đều mơ ước sở hữu.

KẾT LUẬN

Anh em có ý định nuôi gà đá hay thì đừng bỏ qua dòng gà chọi Thổ Hà. Không chỉ sở hữu những đòn đánh ấn tượng và còn nhiều ưu điểm vượt trội như dễ chăm, sức khỏe tốt. Quan trọng là cách nuôi dưỡng và huấn luyện. Chúc anh em thành công.

Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ CHỌI THỔ HÀ BẮC GIANG : ĐÁ CÓ HAY KHÔNG, GIÁ BÁN "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM