Đá Gà Trực Tiếp

TOP NHỮNG LOẠI GÀ TIẾN VUI QUÝ HIẾM VÀ ĐẮT ĐỎ NHẤT

Gà tiến vui được hiểu đơn giản là những dòng gà từng được dâng lên cho vua chúa thời xưa. Tất nhiên những giống gà này sẽ có điểm khác biệt và độc đáo khác hẳn so với những chú gà bình thường.

Vậy gà tiến vua gồm những dòng nào, đặc điểm nhận dạng của chúng ra sao, giá bán trên thị trường như thế nào...Hãy theo chân chúng tôi tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

DÒNG GÀ TIẾN VUA THỨ NHẤT – GÀ CHÍN CỰA

Gà chín cựa là một trong những vật phẩm quý hiếm mà nhà vua yêu cầu Sơn Tinh – Thủy Tinh phải chuẩn bị nếu muốn cưới công chúa (theo truyện Sơn Tinh – Thủy Tinh).

Gà chín cựa dùng để tiến vua

Vì đây là truyền thuyết nên rất nhiều người cho rằng giống gà này là hư cấu và không có thật, nhưng trên thực tế thì không phải vậy. Đồng thời đây là giống gà tiến vua nổi tiếng thời xưa.

VỀ NGUỒN GỐC

Gà chín cựa có nguồn gốc tại xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn, Phú Thọ. Ngày nay chúng vẫn được nuôi phổ biến ở đây, có thể do điều kiện thời tiết, khí hậu,… nên không phải địa phương nào cũng chăm sóc được.

ĐẶC ĐIỂM NHẬN DẠNG GÀ TIẾN VUA CHÍN CỰA

Để nhận biết gà chín cựa, bạn có thể dựa vào các đặc điểm sau:

- Chân to, chắc, hai bên chân mọc đều 3 – 4 cựa mỗi chân. Kích thước của cựa không có sự đồng nhất. Riêng cựa trên cùng được cấu tạo hoàn toàn bằng sừng, nên khả năng sát thương rất cao nếu đối thủ trúng đòn của chúng.

Đặc điểm nhận dạng của Gà chín cựa

- Gà có kích thước nhỏ.

- Trọng lượng chỉ khoảng 1.5kg đối với gà trống và khoảng từ 1 đến 1.3kg đối với gà mái.

- Phần đuôi cong vút lên, lông khá mảnh.

- ….

GIÁ BÁN GÀ CHÍN CỰA

Trên thực tế gà chín cựa rất hiếm, chủ yếu là gà 6 cựa hoặc 8 cựa (3 – 4 cựa/ chân). Kê sư nào sở hữu chú gà chín cựa trong tay thì có thể thỏa mái hét giá. Vì trên thị trường số lượng gà có đúng 9 cựa là rất ít, hiếm.

Mà các đại gia thích săn hàng lạ - của hiếm thì tất nhiên không ngại chi ra một mức giá cao để sở hữu.

Giá bán của Gà chín cựa

ĐÁNH GIÁ HƯƠNG VỊ CỦA GÀ CHÍN CỰA

Mặc dù sở hữu “vũ khí” trông có vẻ khủng và đồ sộ như thế, thế nhưng gà chín cựa không được nuôi để chiến đấu, chủ yếu là nuôi làm cảnh hoặc thịt. Hương vị của món ăn rất khó tả, nó khác hẳn với thịt gà thông thường.

Nếu có cơ hội đến Phú Thọ, hãy thử món gà chín cựa được hấp cách thủy nhé. Bạn chắc chắn sẽ không thất vọng.

DÒNG GÀ TIẾN VUA THỨ HAI – GÀ HỒ

Là một trong những giống gà quý hiếm ở Việt Nam, sẽ thực thiếu sót nếu trong danh sách gà tiến vua thiếu đi cái tên Gà Hồ.

VỀ NGUỒN GỐC

Gà Hồ dùng để tiến vua

Gà Hồ được nuôi chủ yếu ở làng Lạc Thổ, thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Đối với người dân Lạc Thổ, gà Hồ không chỉ đơn giản là một giống gà hỗ trợ cho nền kinh tế, phục vụ cho việc kinh doanh và đời sống. Mà nó như một “báu vật”, tượng trưng cho sự may mắn.

Đó là lý do vì sao những ngày cận Tết, hay các dịp lễ quan trọng giá gà Hồ luôn tăng cao, vì nó được săn đón – được lựa chọn để mang đi biếu/ tặng…. với ý hy vọng người nhận sẽ gặp nhiều vận may.

ĐẶC ĐIỂM NHẬN DẠNG GÀ HỒ - GÀ TIẾN VUA

- Trọng lượng lớn: Gà Hồ trưởng thành có thể đạt được trong lượng lên tới 10kg mỗi con.

- Phần ức gà trụi lông và có màu đỏ tươi.

Cách nhận biết Gà Hồ

- Phao câu ngắn, chĩa lên trời (những con gà khác phao câu thường nằm ngang)

- Chân to, thấp và tròn.

- Vảy gà thường là 3 hàng vảy, chân mịn.

- ….

GIÁ BÁN GÀ HỒ

Tùy độ tuổi mà gà Hồ có mức giá khác nhau trên thị trường. Với gà con – mới bóc trứng thì giá bán có thể dao động từ 120.000 vnđ – 150.000 vnđ/ con. Gà nuôi khoảng 1 năm rưỡi thì tính theo ký, mức giá sẽ tầm 350.000 vnđ – 500.000 vnđ/kg.

Vậy nên với một con gà trưởng thành, khoảng 5 – 10kg thì mức giá có thể lên đến 2.500.000 vnđ – 5.000.000 vnđ/kg.

Giá bán của Gà Hồ

Giá bán không chỉ cao mà việc mua gà Hồ cũng không hề đơn giản chút nào. Nhất là vào các dịp lễ quan trọng thì phải đặt từ trước, thậm chí là hết hàng từ lâu.

ĐÁNH GIÁ HƯƠNG VỊ CỦA GÀ HỒ

Sở hữu kích thước quá lớn, nhiều người lo ngại cho rằng thịt gà Hồ sẽ bở (như gà công nghiệp) không ngon. Nhưng giá tiền cũng đi đôi với chất lượng, chẳng ai bỏ ra số tiền lớn chỉ để thưởng thức hương vị “bình dân” cả.

Thịt gà Hồ cực kỳ ngon, mùi thơm khó diễn tả bằng lời, thịt ngọt dịu – mềm mà vẫn đảm bảo độ dai. Hơn hết giá trị dinh dưỡng cũng rất cao.

DÒNG GÀ TIẾN VUA THỨ BA – GÀ ĐÔNG TẢO

Gà Đông Tảo hay còn được biết đến với tên gọi khác là gà Đông Cảo – một giống gà quý của người Việt. Dù ngoại hình có phần xấu xí và thô kệch, tuy nhiên chúng lại có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao. Đây cũng là giống gà tiến vui cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc.

Gà Đông Tảo dùng để tiến vua

VỀ NGUỒN GỐC

Giống gà này vốn có nguồn gốc ở xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Thời xưa chúng là giống gà quý hiếm được dâng lên vua chúa cũng như những quan lại quyền quý. Ngày nay gà Đông Tảo vẫn giữ được giá trị của mình, trở thành giống gia cầm quý hiếm cần được bảo tồn và phát triển.

ĐẶC ĐIỂM NHẬN DẠNG GÀ ĐÔNG TẢO

Một trong những đặc điểm nổi bật để nhận dạng gà Đông Tảo, có thể kể đến như:

- Ngoại hình to, tướng tá bệ vệ, oai phong.

- Đôi chân vững chãi, to lớn, sù sì.

Đặc điểm nhận dạng của Gà Đông Tảo

- Lông gà trống chủ yếu là màu mãn mận (tím pha đen) và màu trái mận. Gà mái thì có 3 màu lông cơ bản là nõn chuối – vàng nhạt, mãn thó – nâu nhạt hay mãn ngà – trắng sữa.

- Mào gà chủ yếu là mào sun, đỏ tía.

- Trọng lượng gà trống khoảng 5.5 – 6kg. Gà mái nhẹ hơn tầm 4kg/con.

- ….

GIÁ BÁN GÀ TIẾN VUA ĐÔNG TẢO

Là giống gà quý hiếm nên tất nhiên giá bán của nó không hề rẻ. Theo khảo sát trên thị trường thì giá bán của giống gà này như sau :

+ Đối với gà con Đông Tảo mới nở từ 1 đến 3 ngày thì giá bán từ 100 nghìn đến 150 nghìn mỗi con.

+ Đối với gà con giống Đông Tảo khoảng 1 tháng tuổi thì giá bán từ 250 nghìn đến 300 nghìn mỗi con với trọng lượng khoảng 3 lạng.

+ Đối với gà con giống Đông Tảo khoảng 2 tháng tuổi thì giá bán từ 300 nghìn đến 400 nghìn mỗi con với trọng lượng khoảng 5 lạng.

+ Đối với gà con giống Đông Tảo khoảng 3 tháng tuổi thì giá bán từ 400 nghìn đến 600 nghìn mỗi con với trọng lượng khoảng 8 lạng.

+ Đối với gà con giống Đông Tảo khoảng 6 tháng tuổi thì giá bán khoảng 1.5 triệu mỗi con với trọng lượng khoảng 3.5 kg.

Giá bán của Gà Đông Tảo

+ Đối với gà Đông Tảo trưởng thành thì giá bán khoảng 1.5 triệu mỗi con với trọng lượng khoảng 3.5 kg.

+ Đối với gà Đông Tảo trưởng thành chân khủng hoặc tướng tá đẹp thì giá bán khoảng từ 5 triệu đến 8 triệu mỗi con, thậm chí cao hơn.

ĐÁNH GIÁ HƯƠNG VỊ CỦA GÀ ĐÔNG TẢO

Thịt gà Đông Tảo có hương vị đặc trưng riêng, có thể chế biến theo nhiều kiểu, từ hấp, nướng, luộc, quay cho đến nấu măng, xào lá chanh,… Hai bộ phận ngon nhất của chúng là ức và cặp chân “voi”.

Thịt ức thơm, mềm. Còn đôi chân mang đi hầm, thêm ít vị thuốc Bắc nữa thì cực kì bổ dưỡng.

KẾT LUẬN

Phía trên là ba giống gà tiến vua nổi tiếng nhất trên thị trường hiện nay. Không chỉ sở hữu hương vị đặc trưng – hiếm có khó tìm mà giá trị dinh dưỡng cũng rất lớn. Giá bán của chúng cũng khá cao, tuy nhiên người tiêu dùng vẫn có thể mua được nếu “chịu chi”.

Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên, anh em đã phần nào nắm được những giống gà trong danh sách gà tiến vua trên thị trường cũng như đặc điểm nhận biết, giá bán,….

Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

1 nhận xét to ''TOP NHỮNG LOẠI GÀ TIẾN VUI QUÝ HIẾM VÀ ĐẮT ĐỎ NHẤT"

ADD COMMENT
  1. Gambling machines are topic to controls on stake, speed and their location. But online slots and on line casino games are not regulated 토토사이트 on this method. Department of Justice indicted three of the primary poker websites in 2011, they fled the us market. It’s a profitable business for professionals with access to spreadsheets and algorithms that give all of them the benefit over your average sports fan.

    Trả lờiXóa

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM