Đá Gà Trực Tiếp

GÀ CHỌI THÁI LAN : NGUỒN GỐC, NHẬN BIẾT VÀ GIÁ BÁN

Gà chọi Thái Lan khá nổi tiếng trên các đấu trường. Không chỉ thu hút với vẻ ngoài đẹp mắt, sức khỏe tốt mà giống gà này còn sở hữu lối đá chạy kiệu độc đáo – tăng khả năng chiến thắng và bất ngờ khi cáp độ trong các trường đấu. Những thông tin về gà chọi Thái Lan sẽ được chúng tôi tổng hợp đầy đủ qua bài viết dưới đây.

TÌM HIỂU VỀ GÀ CHỌI THÁI LAN

NGUỒN GỐC

Đúng với tên gọi của mình, gà chọi Thái Lan có nguồn gốc từ Thái Lan. Không chỉ đơn giản là giống gà bản địa, chúng được Hiệp hội tiêu chuẩn gia cầm Anh công nhận là gà thuần chủng vào năm 2009, nhờ vậy mà “tên tuổi” của chúng dần trở nên nổi tiếng và được nhiều người quan tâm hơn.

Gà Chọi Thái Lan

LÝ GIẢI SỨC HÚT CỦA GÀ CHỌI THÁI LAN

Không giống như Việt Nam, ở Thái Lan đá gà được xem là ngành công nghiệp triệu đô, mang đến cho đất nước nguồn kinh phí rất nhiều. Nơi đây còn được gọi là “thiên đường cá độ” - dành cho những người yêu bộ môn gà đá cũng như cờ bạc, đánh bài.

Chính sự “hợp pháp hóa” này đã giúp ngành nuôi gà trở nên phát triển. Đến với xứ sở Chùa Vàng bạn dễ dàng bắt gặp những chú gà chọi được nuôi khắp các hè phố. Dường như gia đình nào cũng nuôi vài con (chủ yếu là vì thú vui) hay các trang trại lớn lên đến hàng ngàn con.

ĐẶC ĐIỂM NHẬN BIẾT GÀ CHỌI THÁI LAN

Ở Thái Lan gà đá có rất nhiều chủng loại, từ nội nhập đến ngoại nhất, nhưng phổ biến nhất vẫn là giống gà chọi thuần chủng. Bạn có thể nhận biết dựa vào các đặc điểm sau:

- Hình dáng: Thân thon, chân cao, đầu và cổ nhỏ nhắn, cơ bắp không quá rõ như gà chọi Việt nhưng bù lại có sự nhạy bén và linh hoạt.

- Trọng lượng: 2.5 – 2.8kg, đây là trọng lượng chuẩn và tốt nhất. Nếu quá nhẹ hoặc quá nặng sẽ khó ghép chạng đấu.

Nhận biết Gà Chọi Thái Lan

- Màu lông: Có nhiều màu sắc, nhưng phổ biến nhất là màu ô đen và điều đỏ. Lông dài, mượt, bóng…

Lưu ý: Gà chọi Thái Lan không chỉ đá đòn mà cả đá cựa, do đó chúng không cắt tỉa lông quá nhiều cũng như om bóp như gà đòn Việt.

ĐÁNH GIÁ ĐÒN ĐÁ VÀ LỐI CHƠI CỦA GÀ CHỌI THÁI LAN

Một trong những điểm cộng giúp gà chọi Thái Lan “ghi điểm” trong mắt giới chơi gà chính là lối đá chạy kiệu – chạy xe độc đáo mà hầu hết các loại gà chọi khác trên Thế giới khó mà có được.

Lối đá của Gà Chọi Thái Lan

Và nếu bạn không biết lối đá chạy kiệu là gì thì trong giới mê gà, người ta đánh giá đây là đòn đá hiếm có khó tìm. Không như những giống gà chọi khác, chúng không tấn công đối phương ngay khi chiến đấu mà sẽ bỏ chạy (mục đích là để đối thủ chạy theo phía sau). Sau khi chạy khoảng 3 – 7 bước chúng sẽ bất ngờ quay lại và tung đòn đá khiến đối thủ trở tay không kịp.

Chúng gần như bất bại trên các đấu trường. Nhưng nếu gặp phải gà đánh chặn – ôm vai – ôm đấm, gà trụ,… sẽ lếp vế và bị khắc chế nhiều hơn. Ngoài ra thì lối đá chạy kiệu, chạy xe cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Có trường hợp chạy quá nhiều bị xử thua hoặc chạy hăng quá nhảy luôn ra sới – cũng tính thua (luật ở các trường gà).

MUA GÀ CHỌI THÁI LAN Ở ĐÂU, GIÁ BAO NHIÊU

Sau đợt dịch cúm gia cầm bùng phát ở Thái Lan, số lượng gà chọi đã giảm đáng kể, do đó giá bán cũng cao hơn bình thường đôi chút. Nếu so sánh với gà đá Việt thì gà chọi Thái Lan có giá nhỉnh hơn khá nhiều.

Theo như ghi nhận, mức giá cao nhất mà gà chọi Thái Lan được bán là 1.6 tỷ vnđ. Còn giá thấp nhất là vài chục đến vài trăm triệu đồng. Trên thực tế thì giá bán không nói lên chất lượng của gà, vì dòng giống tốt chỉ đóng vai trò một phần, quan trọng vn là cách chăm sóc và huấn luyện.

Gà Chọi Thái Lan giá bao nhiêu

Nếu anh em muốn mua gà chọi Thái Lan thì có thể tìm mua ở các trang trại lớn, uy tín hoặc trên facebook, hạn chế mua ở các địa chỉ nhỏ lẻ hay các website khác. Có một sự thật là mua gà chọi Thái Lan thường không sợ kém chất lượng. Do hầu như mỗi con gà chọi Thái Lan đều có giấy khai sinh, mã số riêng,… vậy nên anh em khi mua cứ yêu cầu người bán cung cấp đủ giấy tờ là không sợ mua nhầm – mua sai. Tất nhiên mức độ làm giả giờ cũng rất tinh vi. Vậy nên cứ tìm kiếm địa chỉ uy tín, xem đánh giá của những khách hàng trước đó rồi hẳn quyết định.

MẸO CHĂM SÓC GÀ CHỌI THÁI LAN

Cách chăm sóc gà chọi Thái Lan không quá khó, do điều kiện của cả hai nước có sự tương đồng nên anh em không phải lo gà bị bệnh - dễ đau ốm hoặc hay mắc các bệnh vặt. Về chế độ dinh dưỡng và tập luyện cũng không khác biệt là mấy so với gà đá.

Lưu ý: Sau khi mua gà chọi về, anh em nên giữ nguyên chế độ dinh dưỡng trước đó. Nếu muốn thay đổi khẩu phần ăn nên giảm từng chút một. Hạn chế đổi thức ăn 100% ngay, gà sẽ dễ bỏ bữa, kéo theo đó là bị suy dinh dưỡng, rót và hư luôn.

Cách chăm sóc Gà Chọi Thái Lan

Khi nuôi gà chọi Thái Lan, anh em cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Theo dõi gà đá thường xuyên, khi phát hiện thấy những triệu chứng bất thường cần chữa trị ngay lập tức.

- Ngoài chế độ dinh dưỡng thường nhật, đừng quên bổ sung thêm vitamin - khoáng chất - chất điện giải để gà tăng sức đề kháng, ít bệnh.

- Tập luyện rất quan trọng, nhưng cần điều độ và vừa phải. Đừng dục tốc bất đạt sẽ khiến gà dễ bị hư.

- Gà chọi Thái Lan vừa có thể đá đòn vừa có thể đá cựa, chúng có độ nhanh nhạy rất cao. Do đó đừng cắt tỉa lông của chúng như gà đòn. Nhất là phần lông ở cổ, nó sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ của chiến kê, vừa khiến đối thủ sợ hãi.

- Chuồng nuôi rất quan trọng, nhớ vệ sinh - dọn dẹp thường xuyên, tiêu trùng khử độc định kỳ để hạn chế các bệnh truyền nhiễm.

- ...

KẾT LUẬN

Gà chọi Thái Lan – Chiến binh “vàng” trong làng cáp độ. Với những anh em vẫn còn phân vân không biết có nên nuôi giống gà này hay không, thì hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Đừng quên để lại cảm nhận của bạn cho chúng tôi trong phần bình luận bên dưới nhé.

Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ CHỌI THÁI LAN : NGUỒN GỐC, NHẬN BIẾT VÀ GIÁ BÁN "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM