Đá Gà Trực Tiếp

CÁCH NUÔI GÀ ĐÁ HIỆU QUẢ, ĐƠN GIẢN VÀ ĐẦY ĐỦ NHẤT

Nuôi gà đá như thế nào để tới pin, tới bo, đủ lực,… Là điều mà hầu như kê sư nào cũng mơ ước. Nhưng số lượng người thành công không nhiều. Nuôi gà đá đòi hỏi sự kiên trì, học hỏi rất nhiều, đam mê phải đủ lớn mới có thể đạt được nhiều thành tựu.

Bạn đang tìm kiếm cẩm nang và phương pháp nuôi gà đá hiệu quả. Bạn muốn chiến kê của mình đủ lực, đủ sức khỏe, dẻo dai và kỹ năng khi ra đấu trường. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đầy đủ cách nuôi gà đá ở bài viết dưới đây.

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP NUÔI GÀ ĐÁ HIỆU QUẢ

Dưới đây là những phương pháp nuôi gà đá hiệu quả được tổng hợp từ nhiều kê sư chuyên nghiệp. Nếu bạn đang gặp vài “rắc rối” nhỏ trong quá trình chăm gà như gà chưa tới pin, tới bo, gà thiếu ký, chế độ dinh dưỡng không phù hợp…. thì theo dõi bài viết sau đây.

PHƯƠNG PHÁP NUÔI GÀ ĐÁ GIÚP BO LỚN SỨC TRÂU

Muốn gà đá bo lớn thì đầu tiên anh em phải đảm bảo chiến kê của mình đủ tuổi – đủ sức khỏe. Hai yếu tố này sẽ được quyết định dựa vào điều kiện nuôi cũng như chế độ dinh dưỡng. Ngoài ra bạn cần thực hiện 4 vấn đề sau:

- Thứ nhất: Tầm 4h sáng tiếp nước uống cho gà đá, giúp máu huyết lưu thông, cơ thể săn chắc.

- Thứ hai: Cho gà quần sương, cách này cũng giúp gà trở nên săn chắc hơn, quan trọng nhất là tăng sức đề kháng, gà đá thích ứng nhanh được với môi trường bên ngoài và hạn chế bị bệnh.

- Thứ ba: Tắm cho gà bằng rượu. Tuy nhiên đừng tắm quá thường xuyên vì có thể dẫn đến nóng cơ thể. Thay vào đó bạn nên tắm 1 đến 2 lần/ tuần, còn lại cứ tắm nước sạch hoặc tắm trà,…
Cách nuôi gà đá- Thứ tư: Cho gà di chuyển nhiều và thường xuyên. Nên bố trí một khu vực vui chơi rồi thả gà ra. Cách này không chỉ giúp đôi chân săn chắc, chắc khỏe, đá có lực mà còn tăng độ máu chiến – hung hăng của chúng. Gà đá mà nuôi nhốt trong chuồng nhiều quá sẽ khiến chúng mất khôn, sợ sệt.

Gà đá bo lớn rất cần thiết, nhưng sức trâu thì càng quan trọng hơn. Cứ thử tưởng tượng xem, gà đá của bạn có đủ pin – đủ lực, lực đá mạnh, nhưng “hết hơi” nhanh thì cũng như không. Dẫu biết gà đá cựa sắt khác với gà đá chọi, thời gian thi đấu diễn ra nhanh, nhưng lỡ đâu ra đấu trường gặp đối thủ “ngang tài ngang sức” thì sao. Lúc này con nào sức dai thì nắm chắc cơ hội thắng.

Đó là lý do vì sao bạn cần đảm bảo gà chiến của mình sức phải trâu, thi đấu kéo dài 15 – 20 phút, thậm chí là hơn cũng không hề hấn gì. Muốn làm được điều đó, bạn cần:

- Cho gà chạy lồng: vừa tăng sức bền, vừa tăng sức mạnh cho đôi chân, giúp những cú đá có lực hơn.

- Vần gà: tăng sự hung hăng của gà đá, không những vậy cách thức này cũng giúp cơ bắp săn chắc rất nhiều.

Vần gà đá

- Quay thóc: Mỗi ngày cho quay đủ 40 vòng, có thể bắt đầu từ 15 đến 20 vòng, sau đó tăng dần lên đúng 40 vòng/ ngày.

CÁCH TĂNG KÝ HIỆU QUẢ VÀ ĐÚNG PHƯƠNG PHÁP KHI NUÔI GÀ ĐÁ

Nuôi gà đá vốn không phải là điều dễ dàng. Khác với gà nuôi thịt, gà công nghiệp. Khi nuôi người ta chỉ quan tâm đúng 1 vấn đề, đó là nuôi sao cho gà không chết. Nhưng với gà đá thì khác, phải ép cân – gà không được quá nặng cũng không quá ốm, phải có sức lực, đủ pin – đủ bo, có lực,… Và một trong những vấn đề khiến nhiều kê sư đau đầu nhất chính là “tăng ký” cho gà đá.

Nghe thì khá đơn giản nhưng thực chất nó đòi hỏi rất nhiều kỹ năng. Muốn gà lên ký không chỉ cải thiện chế độ dinh dưỡng mà còn phải tăng cường luyện tập để chúng không bị ù lì, nặng nề, mất đi sự linh hoạt,…. Nhiều khi đây còn là dấu hiệu cho thấy gà đang bị bệnh, cần phải xem xét lại hệ tiêu hóa,…

Gà thiếu ký thì sức khỏe cũng có sự giảm sút, kéo theo đó là rất nhiều vấn đề. Anh em muốn tăng ký cho gà thì cần xem lại chế độ dinh dưỡng. Bạn cần:

- Bổ sung thêm chất đạm

Vô mồi cho gà đá

- Cho gà sử dụng các vi chất cần thiết, thuốc bổ,.. để hỗ trợ tăng cân.

- Tăng cường vô mồi: Có thể cho sử dụng thuốc hoặc thức ăn (sâu superworn, thịt bò, lươn, trạch, dế, trứng, chuối, cà chua,…). Nhưng tốt nhất là nên vô mồi bằng thức ăn sẽ hiệu quả hơn.

Đừng quên tăng cường chế độ luyện tập để gà đá không trở nên dư cân, mất đi sự linh hoạt vốn có nhé.

GÀ ĐÁ MUỐN TỚI PIN CẦN ĐẢM BẢO YẾU TỐ SAU

Trước tiên anh em cần hiểu khái niệm “gà đá tới pin” là gì. Gà tới pin thực chất là gà đá có đủ sức khỏe, thể lực, sung mãn và có thể ra trường đấu. Bạn có thể hình dung con gà đá giống như chiếc điện thoại vậy, phải đủ 100% pin thì mới có thể mang ra dùng.

Vậy làm thế nào để nuôi gà đá tới pin ?

- Thứ nhất, tông dòng: Phải lựa chọn gà trống – gà mái tốt thì đời con mới ưu tú. Ông bà xưa có câu “Chó giống cha, gà giống mẹ”, bạn cần chọn gà mái hung hăng, có đòn đánh càng tốt, khả năng sinh sản tốt,… Còn với gà trống thì nên chọn con đã “ăn” 2 – 3 trận trở lên. Quan trọng nhất là cả gà trống và mái đều không cùng huyết thống hay cận huyết, không có dị tật,… vì sẽ ảnh hưởng đến đời con.

Chọn gà mái đá

- Thứ hai, chế độ dinh dưỡng: Ngoài thóc/ lúa thì nên bổ sung thêm protein, chất đạm, vô mồi, vitamin – khoáng chất, rau xanh.. để gà đủ pin – đủ lực.

- Thứ ba, áp dụng chế độ luyện tập khoa học: Tông dòng tốt rất quan trọng. Nhưng con nhà “tướng” mà không chăm chỉ tập luyện thì cũng chẳng trở thành “tướng” được.

Có một sự thật là, gà đủ bo – sức trâu – khỏe mạnh, thì tới pin chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Những yếu tố trên đều liên kết với nhau để tạo nên một chiến kê hoàn hảo. Vậy nên anh em đừng quá bất ngờ sao cách nuôi gà đá đọc cứ thấy hao hao giống nhau.

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG KHOA HỌC, CHÌA KHÓA ĐỂ NUÔI GÀ ĐÁ KHỎE MẠNH

Nhiều người quá đầu tư vào chế độ luyện tập lại quên rằng, gà phải khỏe mạnh thì các bài tập mới thực sự hiệu quả. Gà phải đủ tuổi, đủ sức khỏe thì mưới bắt đầu tập luyện.

Thức ăn cho gà đá trước giờ đều như vậy, gồm: thóc/ lúa, thịt bò, sâu, dế, rau xanh, giá đỗ, cà chua,…. Lâu lâu bổ sung thêm vitamin, khoáng chất, chất điện giải để tăng sức đề kháng.

Chế độ dinh dưỡng khoa học không nằm ở thành phần mà cách cho ăn, giờ giấc và cách áp dụng (chúng tôi sẽ nói rõ hơn bên dưới).

Ở vấn đề này bạn chỉ cần lưu ý một vấn đề là trước khi cho gà ăn thóc/ lúa nên ngâm sẵn qua nước (qua đêm) rồi hẳn cho ăn, như vậy sẽ hiệu quả hơn. Cách này vừa giúp gà tiêu hóa – hấp thụ thức ăn nhanh hơn vừa tránh được tình trạng “ngộ độc” do đất cát, bụi bẩn bám dính trong thóc lúa và không được rửa qua.

Ngâm thóc cho gà đá ăn

Hơn nữa ngâm thóc/ lúa qua nước sẽ làm giảm chất đạm trong đó, kiểm soát được vấn đề tăng cân ở gà. Tuy nhiên anh em lưu ý đừng ngâm quá lâu, thóc/ lúa rất dễ mọc mầm. Và nếu phát hiện tình trạng mọc mầm thì không nên cho gà ăn, rất dễ “ngộ độc”. Nhưng nếu mầm dài khoảng 3 – 5cm thì cho ăn được, vì rất dinh dưỡng. Nếu bạn không dám chắc thì tốt nhất không nên cho ăn thóc/ lúa mọc mầm. Vậy là an toàn nhất.

CÁCH NUÔI GÀ ĐÁ BO LỚN NHANH CHÓNG VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

Gà đá của bạn đến gần ngày thi đấu nhưng bo chưa đủ lớn, thể lực chưa chắc chắn, quan trọng nhất kèo đấu đã ấn định trước và bạn không thể hủy được. Vậy thì cách nuôi gà đá bo lớn nhanh chóng này sẽ là “cứu cánh” dành cho bạn.

TRƯỚC KHI THI ĐẤU

- Về cách chăm sóc:

Vào 4h sáng, anh em tiếp nước cho gà đá, điều này sẽ giúp chiến kê của bạn tránh được tình trạng mất nước. Đồng thời giúp máu huyết lưu thông. Tiếp đó đến sáng sớm thì cho chúng phơi sương dãi nắng, vừa giúp gà hấp thu vitamin D – giúp xương khớp chắc khỏe, vừa giúp chúng quen dần với điều kiện thời tiết.

Phơi nắng cho gà đá

Sau khi gà phơi nắng – dầm sương xong thì phun rượu trắng vào chúng. Cách này vừa làm săn chắc da, mượt lông vừa làm nóng cơ thể chúng.

Cuối cùng thả chúng đi bộ trong sân vườn thoải mái, để chúng không bị cùn chân, quan trọng hơn là tăng sự tinh khôn, quan sát và không bị phân tâm bởi những yếu tố bên ngoài.

Lưu ý: Gà ở giai đoạn này tuyệt đối cản mái, cứ cho phối giống là mất sức ngay, không đá nổi nữa đâu.

- Về chế độ dinh dưỡng:

Ngoài thóc/ lúa nên bổ sung thêm mồi để chúng sung hơn, có đủ dinh dưỡng. Rau xanh là chất không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Trộn nhiều rau sẽ giúp chúng nhanh no và kiểm soát được cân nặng.

Cho gà đá ăn nhiều rau xanh

Nên bổ sung thêm vitamin/ khoáng chất để gà khỏe mạnh hơn. Muốn gà chắc khỏe xương bạn có thể nghiền nát vỏ trứng, sò,… trộn vào thức ăn của chiến kê.

SAU THI ĐẤU

Cách nuôi gà đá bo lớn nhanh chóng không chỉ quan trọng khi ra trường đấu mà sau khi đá xong cũng cần thiết không kém. Một con gà có thể đá rất nhiều trận trong cuộc đời chúng. Vì vậy đừng thấy nó đá 1 trận về, thắng thì chăm – thua thì bỏ.

Gà sau khi ra trường về, dù bị thương ít hay nhiều cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng, xem thử có chỗ nào bị nội thương (vết thương bầm tím, sưng lên, bị táng, dầm…) hay chỗ nào bị chảy máu hay không,… thì tìm phương pháp chữa trị cho dứt điểm.

Gà đá bị tang, bầm

Ngoài ra đảm bảo chế độ nghỉ ngơi thật nhiều, đừng vội cho tập luyện ngay, vì sức khỏe của chúng vẫn chưa tốt. Tất nhiên nếu ăn rồi ngủ hoài chúng rất dễ mập mà mất đi sự linh hoạt, vậy nên bạn có thể cho chúng tập nhẹ nhàng như thả lang, tập chuồng quầng – chuồng bay,…

Om bóp là một cách rất tốt để giúp da gà săn chắc, gà cũng khỏe hơn. Nhưng đừng thực hiện quá nhiều vì chúng dễ bị cảm lạnh, không khéo “chữa lợn lành thành lợn què”.

DANH SÁCH CÁC BÀI TẬP GIÚP GÀ ĐÁ CÓ ĐƯỢC THỂ LỰC TUYỆT VỜI

“Con nhà Võ chưa chắc đã làm Tướng. Con nhà Văn chưa chắc đã làm Quan”. Cái gì cũng cần phải tập luyện. Gà được thừa hưởng các gen trội đúng là rất tốt – rất hiếm, nhưng không được luyện tập thì cũng chỉ là những con gà bình thường mà thôi.

Muốn nuôi gà đá có lực, đá hay, đá đẹp, sở hữu đòn tấn công độc – lạ, xung trận là thắng thì cần cho chúng thực hiện các bài tập sau:

- Chạy lồng: Cho một con gà cùng chạng cân vào chuồng, gà cần tập luyện bên ngoài chuồng. Đảm bảo khoảng cách giữa hai con gà đá để chúng không cọ mỏ với nhau. Sau đó gà đá bên ngoài sẽ bắt đầu chạy quanh lồng để tìm đường chui vào “chiến” với con trong chuồng. Bài tập này vừa tăng sức bền, vừa giúp chân săn chắc, đá có lực.

- Gà vần gà: Bịt mỏ, cựa của hai chiến kê lại. Sau đó thả hai con vào một khu đất trống để chúng tự vần nhau. Bài tập này cũng hỗ trợ rất nhiều đến sức bền, hơn nữa tăng sự máu chiến và hung hăng ở gà.

Cách vần gà đá

- Gà vần người: Cũng tương tự với gà vần gà, với gà vần người bạn có thể thực hiện như sau. Cho thóc vào một cái lon rồi bắt đầu quay vòng tròn. Gà sẽ chạy theo để ăn. Để chúng chạy khoảng 40 vòng/ ngày là được. 20 vòng theo kim đồng hồ rồi quay ngược lại 20 vòng ngược kim đồng hồ.

Lưu ý: Gà mới bắt đầu luyện tập có thể sức lực yếu, chưa quen, tập không được lâu. Anh em đừng quá o ép nhé. Cứ từ từ, tăng dần thời gian tập thì hiệu quả mới tốt.

GIÚP GÀ SĂN CHẮC DA, CÓ LỰC CẦN LƯU Ý NHỮNG VẤN ĐỀ SAU

Anh em nào chơi gà đá chọi thì mới cần lưu ý đến vấn đề này. Còn nuôi gà đá cựa có thể bỏ qua. Bởi hình thức chiến đấu của cả hai khác nhau.

- Với gà đá chọi: Thời gian trận đấu diễn ra lâu, tất cả dựa vào sức lực của chiến kê để chiến thắng.

- Với gà đá cựa sắt: Chúng được trang bị vũ khí (cựa sắt) nên trận đấu kết thúc khá nhanh. Ngoài sức lực, khả năng chiến đấu thì đôi khi còn dựa vào may mắn.

Hơn hết, gà đá chọi thường là những con gà không lông (ít lông). Lông của chúng thường được cắt ngắn đi để chúng dễ di chuyển hơn. Vậy nên da cần phải săn chắc, dày,… để khi trúng đòn sẽ không quá đau đớn, hạn chế trầy xước, chảy máu. Ngược lại với gà đá cựa thì chúng có bộ lông khá dày và được ví như “bộ áo giáp sắt”, giúp chúng tránh được những vết thương do cựa sắt, cựa dao gây ra.

Vào nghệ, om gà đá

Nếu muốn da gà săn chắc, dày,… thì không có phương pháp nào hiệu quả bằng việc om bóp nghệ. Nghệ xưa giờ vốn nổi tiếng với việc làm đẹp, hỗ trợ làm mờ sẹo, lành vết thương nhanh. Riêng với gà đá, lợi ích còn hơn cả thế nữa. Anh em cứ mài nghệ rồi pha với rượu sau đó om bóp ở lưng, cổ, đầu, ngực, sườn, cánh, phía dưới bụng, phao câu,… và những vùng dễ bị tấn công.

Lưu ý: Không thực hiện om bóp khi gà chưa đủ tuổi hoặc mới thi đấu về, đau bệnh mới khỏi.

HƯỚNG DẪN CÁCH NUÔI GÀ ĐÁ MÀ ANH EM KHÔNG NÊN BỎ QUA

Ở trên chúng tôi chỉ giải đáp vài vấn đề mà các kê sư hay gặp phải khi nuôi gà đá. Còn với những bạn giờ mới tập tành chơi gà – nuôi gà, bắt đầu mọi thứ từ con số 0 thì nên tham khảo từ đoạn này trở xuống, vì chúng tôi sẽ hướng dẫn cách nuôi từ A – Z, giúp bạn củng cố kiến thức từ những thứ nhỏ nhặt đến quan trọng.

KỸ THUẬT NUÔI GÀ ĐÁ

Lưu ý là cách nuôi gà đá cựa này áp dụng cho gà đã đủ tuổi – đủ tháng ra trường. Không phân biệt là gà nuôi từ nhỏ hay mua bên ngoài về mang đi cáp độ. Bạn cũng cần thực hiện hết những điều sau.

Kỹ thuật nuôi gà đá

Có rất nhiều người không biết chăm gà, nhưng thích cáp độ. Nên đi mua gà về rồi mang đi đá luôn. May mắn thì thắng, xui rủi thì thua. Mà thường chỉ chơi được 1 lần, vì không biết cách chăm. Vậy nên bạn đừng mang gà đi đá ngay mà hãy thực hiện những công đoạn sau, thì hiệu quả mới tốt.

GIAI ĐOẠN VỖ BÉO

Là giai đoạn dành cho gà từ 5 tháng tuổi đến 7 tháng tuổi. Lúc này cần vỗ béo cho gà tăng cân, giúp cơ bắp – xương khớp phát triển toàn diện. Chế độ dinh dưỡng cần đảm bảo:

- Thóc/ lúa: ngày 2 cử, cho ăn đến khi không ăn nổi nữa, không cần kiêng cử gì cả.

- Rau xanh: ngày 1 cử, cho ăn vừa đủ. Đừng cho ăn quá nhiều vì chúng nhanh no, không ăn được thóc/ lúa.

- Mồi: cách một ngày thì cho ăn 1 lần. Mỗi lần ăn cho khoảng 30 con sâu hoặc 15 con dế hoặc 60gr thịt bò,…

- Ngoài ra bổ sung thêm: 100mg vitamin B1, B2/ngày; cách 1 ngày cho dùng vitamin A+D3, E; cách 5 ngày cho dùng Phariton,…

GIAI ĐOẠN GIẢM MỠ

Kỹ thuật nuôi gà đá trưởng thành

Gà sau 7 tháng tuổi là anh em cho vào giai đoạn giảm mỡ tăng cơ, lúc này sẽ áp dụng thêm các bài tập luyện để tăng sức lực cho chúng.

- Quần bội: 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 10 phút.

- Thả lang: 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 20 phút.

- Lúa: ngày 2 cử, mỗi cử 70 hạt

- Rau xanh: Bổ sung nhiều để chúng mau no, ăn đến khi không ăn nổi nữa cũng được. Có thể cho ăn xà lách, giá, rau muống,…

- Mồi: 1 lần mỗi tuần. Nếu cho ăn sâu thì khoảng 10 con. Nếu cho ăn dế thì 7 – 8 con. Nếu cho ăn thịt bò thì khoảng 20gr.

- Dinh dưỡng: 100mg/ ngày với vitamin B1, B2; cách 2 ngày cho dùng vitamin B6, B12; cách 1 ngày cho dùng vitamin A+D3, E

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG

Chế độ dinh dưỡng sẽ quyết định gà có khỏe không, có đủ lực để chiến đấu hay không. Do đó cần đảm bảo các nguyên liệu sau trong bữa ăn của gà.

- Thứ nhất, lúa: Đây là thức ăn chính cần phải có. Trước khi cho gà ăn nên ngâm qua nước khoảng 30 phút, vừa lọc sạch bụi bẩn, vừa loại bỏ những hạt lúa lếp – xấu. Sau đó mang ra phơi rồi cho gà ăn. Nếu lúa ngâm có dấu hiệu nảy mầm nên bỏ đi.

Khẩu phần ăn của gà đá

- Thứ hai, rau xanh: Rau xanh cung cấp một lượng khoáng chất, vitamin và protein rất lớn. Hơn hết nó còn giúp gà mau no, kiểm soát được cân nặng. Nên cho chúng ăn xà lách, giá, rau muống,… Hay trong giai đoạn thay lông có thể cho ăn cà chua để giúp lông mượt hơn.

- Thứ ba, mồi: Mồi cung cấp rất nhiều chất đạm, protein,… từ đó giúp gà khỏe hơn, hung hăng và máu chiến hơn. Dưới đây là một số loại mồi mà kê sư nên cho gà đá sử dụng, như:

          Sâu: Kích thích sư hưng phấn khi thi đấu, hỗ trợ mọc lông và lông óng mượt hơn. Giá bán hiện tại 100gr khoảng 12.000 vnđ.

          Lươn nhỏ: Bổ sung máu, rất tốt cho gà sau khi đi trường về. Giá bán biến động khá nhiều, dao động khoảng 10.000 vnđ cho 9 đến 10 con.

          Thịt bò: Bổ sung máu, giúp cơ thể phát triển tốt. Giá bán khoảng 22.000 vnđ cho 100gram.

          Tép nhỏ: Hỗ trợ xương – cơ bắp chắc khỏe, giá hiện nay tầm 7.000 vnđ/ 100gr.

          Cá chép con: Dùng khi gà đang giảm cân, nó cung cấp lượng đạm lớn cho gà nhưng không gây tăng cân. Giá bán khoảng 13.000 vnđ/ 100gr.

          Dế: Ưu tiên cho ăn vào mùa đông, giúp chúng giữ ấm cơ thể hơn.

          Phụ gia: Tỏi – hỗ trợ tiêu hóa, tránh được tình trạng khó tiêu ở nhà. Gừng – giúp giữ ấm cơ thể vào những mùa đông, có thể băm nhỏ trộn vào thức ăn hoặc hòa vào nước. Rượu – phun lên cơ thể gà hoặc om bóp để làm ấm, đồng thời chống muỗi rất tốt. Trà – ưu tiên nên tắm trà cho gà ít nhất 1 lần/ tuần, vừa làm mượt lông vừa hạn chế được nấm mốc và các bệnh về da, ký sinh trùng trên lông,….

PHÒNG BỆNH CHO GÀ

Trong quá trình nuôi gà đá không thể tránh được lúc chúng bị bệnh. Do đó cần chủ động phòng bệnh ngay từ ban đầu.

Có một sự thật là gà bị bệnh thường do điều kiện nuôi, do đó vấn đề chuồng trại, môi trường sinh hoạt cần chú ý rất nhiều. Cụ thể:

- Chọn nơi thông thoáng, rộng rãi, cách xa khu dân cư để xây chuồng.

Thiết kế chuồng trại cho gà đá

- Thường xuyên dọn dẹp chuồng, tránh vi khuẩn kí sinh và phát triển.

- Rửa sạch máng ăn – mang uống hằng ngày. Không cho gà ăn thức ăn thừa từ ngày này qua tháng nọ.

- Thực hiện tiêu trùng khử độc chuồng trại định kỳ.

- Hướng xây chuồng phải đảm bảo “thoáng mát vào mùa hè - ấm áp vào mùa đông”.

- Hạn chế người lạ cũng như động vật lạ ra vào chuồng.

- Sử dụng lưới bao bọc quanh khu vực nuôi, ưu tiên lựa chọn lưới mắt nhỏ để tránh động vật lạ chui vào, kéo theo mầm bệnh hoặc cắn gà.

- …

CÁCH CHĂM SÓC GÀ ĐÁ

Mỗi kê sư sẽ có những cách chăm sóc gà đá khác nhau, không ai giống ai. Nhưng bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

- Nhất định phải cho gà phơi nắng, vừa cung cấp vitamin D từ ánh mặt trời vừa tránh được các bệnh như rụng lông, nấm mốc do ẩm ướt, tái mặt, lác mồng.

Phơi nắng cho gà đá

Tuy nhiên phơi nắng cần đảm bảo giờ giấc, nếu phơi vào mùa hè nên bắt đầu sớm và kết thúc sớm. Nếu phơi nắng vào mùa đông nên bắt đầu sớm và kết thúc trễ. Mỗi lần phơi khoảng 15 đến 20 phút là được.

- Ăn uống phải đúng giờ, không phải thích cho ăn giờ nào thì ăn giờ đó, sẽ làm rối loạn hệ tiêu hóa của chiến kê.

- Tương tự, thời gian nghỉ ngơi cũng phải phù hợp.

KẾT LUẬN

Nuôi gà đá sẽ không quá khó khăn nếu có đủ kiến thức và sự hiểu biết. Hy vọng rằng với những thông tin ở trên, anh em đã trang bị thêm cho bản thân những phương pháp hữu ích để việc nuôi – chăm gà đá sẽ hiệu quả hơn.

Chúc anh em thành công, huấn luyện được nhiều chiến binh đá hay. Đừng quên để lại ý kiến của bạn về cách nuôi gà đá hoặc chia sẻ với mọi người cùng đam mê để phát triển hơn nhé.

Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " CÁCH NUÔI GÀ ĐÁ HIỆU QUẢ, ĐƠN GIẢN VÀ ĐẦY ĐỦ NHẤT "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM