Đá Gà Trực Tiếp

VẢY VẤN CÁN TỐT HAY XẤU, HƯỚNG DẪN CÁCH XEM CHI TIẾT

Là một trong những loại vảy được khá nhiều người nuôi gà chọi quan tâm, Vảy vấn cán được thảo luận nhiều đặc biệt là các thắc mắc về việc loại vảy này tốt hay xấu. Bởi có những loại vảy vấn cán được đánh giá là tốt, quý. Tuy nhiên, cùng là loại vảy này trên con gà chọi khác thì là xấu, nên bỏ. Ngoài ra, còn nhiều ý kiến cho rằng Vảy vấn cán thực chất cũng bình thường, không tốt cũng chẳng xấu. Vậy thực hư vấn đề này ra sao sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài viết này.
VẢY VẤN CÁN

VẢY GÀ CHỌI CÓ CÁC ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN GÌ

Vảy gà chọi là một trong những yếu tố quan trọng khi xem xét để chọn lựa gà chọi, gà đá cựa hay. Dựa vào hình dáng, vị trí của vảy mà những sư kê giàu kinh nghiệm có thể biết được gà đó có đá tốt hay không, sức bền và khả năng chiến đấu ra sao.
Các loại vảy gà chọi cơ bản gồm :
+ Vảy Án Thiên : có vị trí nằm ở hàng nội (hàng Quách) và hàng ngoại (hàng Thành) đối diện lẫn nhau, dính lại và mọc ở sát gối, sau phần vảy đệm. Đây là một loại vảy được đánh giá tốt, được nhiều sư kê săn lùng tìm mua.
Vảy Án Thiên
+ Vảy Phủ Địa : có hình dạng giống Vảy Án Thiên nhưng vị trí nằm ở sát phần mặt chậu trước, gần tới ngón chân. Đây cũng là một loại vảy tốt, quý.
Vảy Phủ Địa
+ Vảy Vấn Cán : có hình dạng tương tự như vảy Án Thiên và Phủ Địa nhưng có vị trí nằm ở phía mặt ngoài, có thể nằm trên hoặc dưới phần cựa gà. Chính vì có các vị trí khác nhau như vậy mà vảy vấn cán sẽ có thể tốt hoặc xấu ở mỗi con gà chọi.
Vị trí Vảy Vấn Cán

VẢY VẤN CÁN TỐT HAY XẤU

Vảy vấn cán là phần vảy nằm ở giữa hàng Quách (hàng Nội) và hàng Thành (hàng Ngoại) dính với nhau ở phía mặt ngoài. Như đã nói ở trên Vảy Vấn cán có hình dạng bên ngoài khá giống với Vảy Án Thiên hoặc vảy Phủ Địa. Tuy nhiên vị trí mọc của vảy này lại khác so với 2 loại vảy kia. Đối với phần lớn gà chọi thì vị trí của Vảy vấn cán thường nằm ở một trong hai chổ : hoặc ở mặt ngoài trên cựa hoặc mặt ngoài dưới cựa.
Chính vì vị trí mọc như vậy mà Vảy vấn cán có thể được đánh giá là tốt, quý hoặc là vảy xấu, nên bỏ. Bởi nó phụ thuộc rất nhiều vào vị trí mọc của Vảy vấn cán trên chân gà chọi.
+ Nếu Vảy vấn cán có vị trí mọc nằm trên cựa, từ gối xuống 3 vảy thì chúc mừng, đây là một loại vảy tốt, vảy quý được nhiều sư kê săn lùng tìm mua. Bởi những con gà chọi sở hữu Vảy vấn cán nằm trên này có lối đánh hay, nhanh nhẹn và di chuyển tinh anh. Có nhiều cá thể còn được liệt vào hàng linh kê, thần kê rất quý hiếm.
Vảy Vấn Cán Trên
+ Nếu Vảy vấn cán có vị trí nằm ngay phần cựa hoặc từ gối xuống quá 4 vảy trở lên thì lại là Vảy vấn cán không tốt, không nên chọn để làm gà chọi bởi lối đánh không hay cũng như kém độ, ít may mắn khi thi đấu. Do đó ít người quan tâm và tìm mua.
+ Nếu Vảy vấn cán có vị trí nằm dưới cựa thì thật không may đây cũng là loại vảy xấu, không nên chọn mua bởi những con gà có phần Vảy vấn cán dưới này đá khá tệ, lối đánh không có gì đặc biệt, thường thua nhiều trong các trận thi đấu vì vậy không được giới gà chọi ưu chuộng, do đó mà những con có Vảy vấn cán dưới cựa thường không được đem làm gà chọi thi đấu, chỉ nuôi làm thịt.
Vảy Vấn Cán dưới
Chính vì việc xác định Vảy vấn cán là tốt hay xấu phụ thuộc rất nhiều vào vị trí mọc của nó trên phần chân của gà, do đó mà các sư kê phải hết sức lưu ý để lựa chọn ra được những con gà chọi có Vảy vấn cán tốt, quý hay những con gà xấu, nên bỏ đi.

CÁC LOẠI VẢY GÀ CHỌI TỐT KHÁC

+ Vảy đại giáp: Là miếng vảy lớn được tạo thành bởi 3 phần vảy nhỏ dính với nhau. Đây là loại vảy tốt, vảy quý. Những con gà sở hữu loại vảy này có khả năng đo ván đối thủ chỉ với vài đòn đá hiểm.
+ Vảy nội hoa đăng : có vị trí nằm ở hàng Nội (hàng Quách) đi lên đến sát cựa. Những chú gà sở hữu loại vảy này có khả năng phá đòn, phá lối của đối phương cũng như lối đánh liên tục, dồn ép đặc trưng.
Ngoài ra, vảy gà chọi tốt còn có các loại như Vảy kích giáp, Giáp vy đao, Tam tài phủ địa, Vảy độc giáp, Vảy vấn sáo, Vảy nhất thiên đao…Các sư kê có thể tìm hiểu thêm qua bài viết được chúng tôi đã tổng hợp ở đây.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " VẢY VẤN CÁN TỐT HAY XẤU, HƯỚNG DẪN CÁCH XEM CHI TIẾT "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM