Đá Gà Trực Tiếp

TOP 19 VẢY GÀ CHỌI ĐỘC, HIẾM CÙNG HÌNH ẢNH NHẬN BIẾT

Việc xem vảy gà chọi là một trong những cách để sư kê có thể phân loại và xác định được chiến kê quý hiếm. Nếu vảy đẹp thì những con gà chọi đó sở hữu những đòn đánh hay, đòn cáo cùng khả năng ra đòn mạnh mẽ. Vi vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem vảy gà chọi gồm những loại nào, loại nào quý hiếm…

VẢY GÀ CHỌI ĐỘC, HIẾM GỒM NHỮNG LOẠI NÀO

GÀ CHỌI CÓ 2 HÀNG VẢY

Đối với gà chọi thông thường sẽ gồm 2 hoặc 3 hàng vảy. Những con gà có 2 hàng vảy sẽ bao gồm hàng nội và hàng ngoại hay hàng quách và hàng thành. Phần vảy của 2 hàng này phải có được sự đều đặn và rõ nét thì tốt, nên mua. Còn những con có 2 hàng này không đều, rõ nét, nhiều sần sùi thì thường là những chú gà đá không hay, không nên mua.
Theo đó, hàng Nội hay Hàng quách nói đến phần vảy chạy từ ngón chân giữa lên tới đầu gối. Còn hàng Ngoại hay hàng Thành nói đến phần vảy chạy từ ngón ngoài lên đầu gối.

GÀ CHỌI CÓ 3 HÀNG VẢY

Những chú gà chọi sở hữu 3 hàng vảy đa phần là những chú gà quý, gà hiếm. Do phần lớn đều sở hữu lối đánh hay, đòn cáo. Ngoài ra, nhiều loại gà 3 hàng vảy cũng được nằm trong danh sách gà linh kê, gà thần kê với độ quý hiếm rất cao.

VẢY ÁN THIÊN

Là một trong những loại vảy tốt, vảy án thiên có vị trí nằm ở sát đầu gối của gà, thường có hình dạng khá lớn phía bên hàng quách của gà.

VẢY ÁN VÂN

Đây cũng là một trong những loại vảy độc, vảy hiếm. Vảy Án Vân cũng có vị trí gần với vảy Án Thiên, chỉ cách đầu đối của gà một hàng vảy. Tuy nhiên, vảy này lại nằm ở hướng của cả hàng Quách và hàng Thành.
Vảy Án Tâm cũng tương tự như vảy Án Vân, tuy nhiên chúng cách đầu gối tới 2 hàng vảy

VẢY TAM TÀI ÁN THIÊN

Những con gà sở hữu cùng lúc 3 loại vảy là Án Thiên, Án Vân và Án Tâm được gọi chung là Vảy Tam Tài. Đây là những chú gà rất quý, gà hiếm, mỗi con đều có những lối đánh hay. Chính vì vậy rất được nhiều người săn lùng, tìm mua.

VẢY PHỦ ĐỊA

Đây là loại vảy có vị trí nằm sát ngay phần chậu, phía cả bên hàng Quách và hàng Thành. Cũng là một trong những loại vảy tốt.

VẢY TAM TÀI PHỦ ĐỊA

Những chú gà sở hữu một lúc 3 vảy phủ địa ở chân được gọi là tam tài phủ địa. Đây là những gà rất hiếm được xếp vào giống gà linh kê, thần kê.

VẢY VẤN SÁO

Vảy Vấn Sáo là phần vảy chạy từ gối xuống sát chậu, nằm ở phía gồm cả hàng Quách và hàng Thành. Đây là loại vảy rất quý chính vì vậy những chú gà có vảy Vấn Sáo được xếp vào loại hiếm, chỉ thường được thấy ở những con gà tông, dòng giống lai lịch đầy đủ, rõ ràng.

VẢY ĐỘC GIÁP

Đây là loại vảy có kích thước khá lớn và rõ ràng, chính vì kích thước bất thường mà nó được đặt tên là vảy độc giáp. Loại vảy này được đánh giá cao và quý khi vị trí nằm gần cựa, còn lại các vị trí khác thì bình thường, không có gì đặc biệt.

VẢY LIÊN GIÁP

Gồm hai vảy dính lại với nhau. Vảy Liên Giáp được đánh giá độc, quý khi nằm ở vị trí gần cựa (gọi là vảy Kích Biên), còn các vị trí hàng ngoài thì bình thường, không có gì đặc biệt.

ĐẠI GIÁP

Gồm 3 vảy dính lại với nhau, chính vì vảy Đại Giáp này có kích thước to nổi bật. Vị trí của chúng có thể nằm ở hàng Nội hoặc hàng Ngoại tương ứng với các tên là Đại Giáp Nội và Đại Giáp Ngoại. Những chú gà chọi có vảy Đại Giáp ở chân thường có lối đánh mạnh mẽ, dứt khoát. Chính vì vậy đây là một trong những loại vảy tốt.

VẢY SONG PHỦ ĐAO

Là một trong những loại vảy khá nổi tiếng, được nhiều người trong giới gà chọi biết đến Vảy Song Phủ Đao nói đến hai vảy hướng vào cựa. Đây là một trong những loại vảy độc, vảy tốt bởi những chiến kê sở hữu Vảy Song Phủ Đao thường có đòn lối nhanh nhẹn, đòn cáo do đó có thể hạ đo ván đối thủ trong thời gian ngắn.

VẢY GIÁP VY ĐAO

Vảy Giáp Vy Đao có hình dáng tương tự như cây đao, có vị trí giống như Vảy Giáp Song Phủ Đao nhưng được cấu thành bởi 3 vảy. Trong khi Song Phủ Đao gồm 2 vảy trông hệt như hai mũi dao hướng vào cựa thì vảy Vy Đao lại gồm 3 vảy được xếp lại trông như cây đao. Những chiến kê sở hữu loại vảy này có sự nhanh nhạy, tinh anh cùng tốc độ ra đòn rất tốt.

VẢY NỘI HOA ĐĂNG

Đây là phần vảy chạy từ hàng nội đến phần chân cựa. Vảy Nội Hoa Đăng cũng là một trong những loại vảy độc, vảy quý bởi những chú gà sở hữu loại vảy này có những cú tung đòn một cách liên tiếp cùng lực rất mạnh. Khi giao đấu dễ dàng chiếm được ưu thế vượt trội so với đối thủ.

VẢY THẤT ĐAO THIÊN

Cùng ý nghĩa với vảy Song Thủ Đao thì vảy Thất Đao Thiên nói đến 7 vảy chạy từ phần cựa kéo lên tới gối. Cũng là một trong những loại vảy độc, vảy quý khi những chiến kê sở hữu loại vảy này có những đòn đánh nhẹ nhàng nhưng hàm chứa sự nguy hiểm đến từ lực đánh và đòn cáo.

VẢY TRƯỜNG THÀNH

Đây là loại vảy của hàng thành nhưng lại lấn qua thêm hàng quách, chính vì vậy được gọi là Trường Thành. Hiện nay, rất ít những chiến kê sở hữu được loại vảy này. Chính vì vậy nó được cho vào loại Quý Kê. Những chú gà có vảy này thường là những chiến binh rất đáng gờm trên sàn đấu với những kỹ năng đá quăng, mạnh mà vô cùng chính xác.

VẢY HỔ KHẨU

Vảy này đúng như tên gọi, khi trông như mồm của con hổ dữ tợn, Vảy Hổ Khẩu là những vảy liên giáp nội. Những chiến kê sở hữu loại vảy này đều là độc, quý.

VẢY HÀM LONG

Tương tự như Hổ Khẩu, Vảy Hàm Long có hình dáng giống như chiếc hàm rồng. Khác với Hổ Khẩu thì các đường được chia bằng nhau, Hàm Long lại gồm 2 phần với kích thước khác nhau. Cả hai vảy Hổ Khẩu và Hàm Long đều là những vảy quý, vảy độc mà chỉ có những linh kê mới sở hữu. Những chiến kê có một trong hai vảy này đều rất nguy hiểm trong các đòn đánh, tung cước nhanh cùng uy lực kèm theo, kết hợp với thế đánh hiểm, cáo mà có thể hạ đo ván bất kì đối thủ nào một cách nhanh chóng.

VẢY KHAI VƯƠNG

Có vị trí nằm ở gần chậu, hình dạng được cấu thành bởi 4 vảy nhỏ xếp thành hình chữ nhật vuông, tương tự như chữ vương. Chiến kê sở hữu loại vảy này thể hiện sự nguy hiểm trong lối đánh với những đòn ác, đòn cáo cùng sự hung hăn, không sợ sệt. Khi thi đấu hay nhằm vào yếu điểm của đối thủ mà tung đòn.

VẢY LẠC MA HÀM CỐC

Có vị trí nằm sát dưới cựa, hình dạng lớn, hơi tròn nằm ở phía hàng nội. Chiến kê sở hữu loại vảy này thường có lợi thế trong những cú đòn đá mé, đá ngang. Chính vì vậy đối thủ thi đấu với những dòng gà này chỉ cần chút sơ hở là có thể bị đo ván nhanh chóng.

VẢY NGUYỆT ÁM CHỈ

Đây là loại vảy có vị trí nằm quấn quanh gối, kích thước khá nhỏ. Chiến kê sở hữu loại vảy này thường sở hữu lối đánh liên tiếp, lấn áp đối thủ, tạo những lợi thế nhất định trong các cuộc đối đầu.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " TOP 19 VẢY GÀ CHỌI ĐỘC, HIẾM CÙNG HÌNH ẢNH NHẬN BIẾT "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM