Đá Gà Trực Tiếp

CÁCH CHỮA GÀ KHÔNG CHỊU ĂN ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ CAO

Tình trạng gà không chịu ăn, biếng ăn là một trong những trường hợp không hiếm gặp trong quá trình nuôi gà. Mặc dù chưa đến mức nguy hiểm đến tính mạng như các loại bệnh truyền nhiễm nhưng gà không chịu ăn sẽ dẫn đến việc chúng bị gầy đi, ốm yếu, phát triển kém, đặc biệt là dòng gà chọi thì việc này lại quan trọng hơn cả. Vậy nguyên nhân và cách giải quyết vấn đề này như thế nào, hãy cùng chúng tôi giải đáp qua bài viết này.

NGUYÊN NHÂN GÀ KHÔNG CHỊU ĂN

GÀ KHÔNG CHỊU ĂN
Việc gà không chịu ăn, biếng ăn thường do hai nguyên nhân chính :
+ Nguyên nhân đầu tiên là gà đang gặp trục trặc về hệ tiêu hóa, các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa hoặc gà đang mắc bệnh.
+ Nguyên nhân thứ 2 là do chế độ ăn chưa hợp lý, khiến gà bị bội thực, vón cục, dẫn đến tình trạng nghẽn ruột, không tiêu. Từ đó gà trở nên kém ăn dần đi, thậm chí bỏ ăn.

CÁC TRIỆU CHỨNG CỦA VIỆC GÀ KHÔNG CHỊU ĂN, BIẾNG ĂN

Ngoài dấu hiệu đặc trưng là gà biếng ăn hoặc không ăn, thì bao gồm thêm các triệu chứng khác như :
+ Gà biếng ăn, bỏ ăn đặc biệt là các loại thóc, lúa.
+ Phần diều gà bị chướng, hơi phình.
+ Gà trở nên ủ rủ, gầy yếu và mệt mỏi dần.
+ Phân gà có lẫn thức ăn chưa tiêu hóa.
+ Gà trở nên ốm yếu, chậm lớn mặc dù chế độ dinh dưỡng tốt, đầy đủ.
+ Là tiền đề để khởi phát các bệnh như cầu trùng, bạch lỵ, đường ruột…
CÁC TRIỆU CHỨNG CỦA GÀ KHÔNG CHỊU ĂN

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỮA GÀ KHÔNG CHỊU ĂN

CÁCH CHỮA NHANH CHÓNG

Theo kinh nghiệm cá nhân, tình trạng gà không chịu ăn có thể được chữa như sau :
+ Một vỉ Eldoper Loperamide, đây là loại thuốc chữa tiêu chảy của Ấn Độ
+ Smecta 5 gói.
ELDOPER LOPERAMIDE CHỮA GÀ KHÔNG CHỊU ĂN
Mỗi ngày chia thành 2 lần uống : sáng và chiều
+ Trước khi cho ăn khoảng 30 phút cho uống nửa gói Smecta
+ Sau khi ăn xong cho uống 1 viên Eldoper Loperamide
Trong quá trình điều trị chỉ nên cho ăn các loại thức ăn mềm, tránh ăn thóc. Nước thì nên thay liên tục, mỗi lần chỉ cho uống một ít khoảng nửa tách trà nhỏ vừa đủ. Không nên cho gà uống thoải mái, như vậy việc chữa trị sẽ không đạt hiệu quả
Ngoài ra, tiến hành cho ăn thêm các loại rau xanh. Mỗi bữa trưa cho ăn khoảng nửa trái cà chua đỏ. Điều trị liên tục trong 5 ngày sẽ thấy hiệu quả.
CÁC GÓI SMECTA CHỮA GÀ KHÔNG CHỊU ĂN
Sau đó, nếu có điều kiện nên mua cho gà gói đồ ăn khô viên xanh cho chó con, ngâm nước một lúc rồi cho gà ăn. Khoảng từ 3 đến 5 ngày tiếp theo, sau đó mới bắt đầu cho gà ăn lại thóc, lúa.

TRƯỜNG HỢP GÀ KHÔNG CHỊU ĂN THÓC, LÚA CHỈ ĂN MỒI TANH

Trong trường hợp chế độ ăn không hợp lý, quá nhiều tinh bột như thóc, lúa mà ít các chất như mồi tươi, tanh thì dẫn đến trường hợp gà khó tiêu hóa. Do đó, mà chúng thường hay bỏ các bữa ăn thóc, lúa, thích ăn các loại mồi tươi tanh hoặc rau xanh hơn.
Đối với trường hợp này, nên bổ sung thêm các loại thức ăn mồi tanh, tươi như thịt bò, sâu, thịt nạc heo, lươn trạch…Ngoài ra tăng cường thêm các bài tập như chạy lồng, vần hơi, vần đòn…mà không cho ăn trước nhằm giúp chúng tiêu hóa hết những phần thức ăn còn thừa trong ruột trước đó.
TẬP VẦN HƠI, VẦN ĐÒN CHỮA GÀ KHÔNG CHỊU ĂN
Thêm vào đó, mỗi buổi sáng không nên cho gà ăn và uống bất cứ gì, thả gà ra ngoài chuồng. Khi đến gần trưa, gà kêu nhiều tức lúc đó đã đói rã, lúc này mới tiến hành cho ăn và uống nước. Ngoài ra, tiến hành giã nhuyễn tỏi trộn vào thức ăn hoặc nước uống hàng ngày, trị bằng tỏi liên tục như vậy trong 2 ngày sẽ thấy có hiệu quả tốt.

TRƯỜNG HỢP GÀ BỊ CHƯỚNG DIỀU

GÀ KHÔNG CHỊU ĂN DO BỊ CHƯỚNG DIỀU
Hiện tượng gà không chịu ăn, chán ăn hoặc bỏ ăn cũng nhiều nguyên nhân là phần diều bị chướng do việc ăn nhiều chất xơ hoặc bị bội thực. Điều này có thể được nhận biết khi tiến hành sờ vào phần diều của gà, sẽ có lúc thấy rất cứng, lức mềm. Đồng thời miệng gà bị hôi do phần thức ăn để lâu trong diều không tiêu được đã lên men.
Cách chữa trị gà không chịu ăn do bị chướng diều được thực hiện như sau :
Nếu diều gà sờ vào thấy mềm, tiến hành pha hỗn hợp gồm men tiêu hóa và chất điện giải Multivitamin, uống liên tục 2 ngày.
MEN TIÊU HÓA CHỮA GÀ KHÔNG CHỊU ĂN
Nếu diều gà sờ vào thấy cứng phải tiến hành làm các bước như sau :
+ Dùng kim tiêm bơm một lượng nước, giữ mỏ gà và bơm trực tiếp từ gốc lưỡi đến phần họng, lưu ý không nên bơm nhầm vào lỗ thở của gà sẽ làm chúng bị ngạt thở.
+ Sau khi bơm đầy nước cho phần diều gà, tiến hành dùng tay xoa nhẹ nhàng phần diều gà để đẩy phần thức ăn thừa xuống dạ dày, trong quá trình làm nên để gà nằm ngửa nhằm tránh thức ăn bị đẩy ngược ra bên ngoài.
+ Kết hợp cho uống men tiêu hóa và điện giải Multivitamin. Ngoài ra, trong quá trình điều trị nên cho gà ăn cám đã ngâm nước để làm mềm cũng như phân thành các bữa ăn nhỏ hơn trong ngày để chúng dễ tiêu hóa.
MULTIVITAMIN CHỮA GÀ KHÔNG CHỊU ĂN
Song song với đó nên tiến hành theo dõi, quan sát diễn biến của gà xem có xuất hiện thêm các dấu hiệu bệnh nào khác hay không để kịp thời chữa trị cũng như phòng tránh một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " CÁCH CHỮA GÀ KHÔNG CHỊU ĂN ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ CAO "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM