Đá Gà Trực Tiếp

GÀ MỔ LÔNG NHAU - NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Gà mổ lông nhau là một trong những bệnh thường gặp khi tiến hành chăn nuôi gà. Các dấu hiệu dễ thấy như gà đuổi đánh, mổ lông lẫn nhau, mổ trụi phần lông cánh, lông lưng. Tiến triển nặng hơn có thể mổ thủng phao câu gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi.

NGUYÊN NHÂN GÀ MỔ LÔNG NHAU

+ Đầu tiên, nguyên nhân gà mổ lông nhau thường là do mật độ gà trong chuồng quá nhiều, từ đó những con gà hay dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, cáu gắt, tranh chấp lẫn nhau. Ngoài ra, theo bản năng tự nhiên trong đàn gà luôn có sự cắn mổ lẫn nhau nhằm tranh chấp một vị trí trong đàn.
GÀ MỔ LÔNG NHAU
+ Khí hậu, nhiệt độ chuồng trại nóng bức cũng là nguyên nhân khiến cho gà mổ lông nhau nhằm giải quyết căng thẳng.
+ Chế độ dinh dưỡng thiếu chất cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp. Đặc biệt là trong thời kì gà thay lông hoặc mọc lông ống sẽ cần bổ sung nhiều chất đạm, khoáng và chất xơ. Trong trường hợp chế độ ăn không đầy đủ sẽ dẫn đến việc chúng tự tim kiếm thêm thức ăn và những chiếc lông máu của những con gà bên cạnh luôn là đích đến. Việc ăn lông lẫn nhau được hình thành dần dần và trở thành thói quen, khiến việc gà mổ lông nhau ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.
+ Ngoài ra, với thói quen ưa chuộng mùi tanh của tôm, tép, giun, dế lại dễ làm chúng tấn công, mổ những con gà bị những vết thương hở trên người. Thêm vào đó, trong bản năng của gà đều có sự tò mò, ưu màu đỏ, do đó mà khi bất kỳ con gà nào trong đàn bị thương hoặc chảy máu sẽ dẫn đến nhiều trường hợp chúng quây lại và tấn công, mổ lấy nạn nhân cho tới khi chết.
NGUYÊN NHÂN GÀ MỔ LÔNG NHAU
+Một nguyên nhân nữa là quá trình vệ sinh chuồng trại không được thường xuyên, định kì, dẫn đến tình trạng gà hay mổ lông nhau do ngứa ngáy, khó chịu. Đặc biệt là khi cơ thể chúng bị kí sinh bởi các loại rận mạt, giun, sán thì mức độ nghiêm trọng càng cao.
+ Ngoài ra, đối với những trang trại hay nuôi gà thả vườn, khi thời tiết xấu hoặc mưa lớn thường phải dồn và nhốt gà vào chuồng trong khoảng thời gian dài cũng dẫn đến trường hợp chúng mổ lông và tấn công lẫn nhau.
+ Thêm vào đó, đối với nhiều con gà mái khi đẻ trứng có nhiều trường hợp bị lõi tĩ ra bên ngoài phần hậu môn. Việc này lại làm kích thích những con gà mái khác theo bản năng, từ đó tấn công và gây tổn thương cho những con gà bị lòi tĩ.
TẠI SAO GÀ MỔ LÔNG NHAU

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỮA BỆNH GÀ MỔ LÔNG NHAU

MÔI TRƯỜNG SỐNG

+ Trong trường hợp mật độ gà sinh sống quá đông đúc, khiến chúng khó chịu, tấn công mổ lông lẫn nhau ở mọi lúc mọi nơi. Thì đầu tiên cần làm đó chính là phải xây thêm các khu vực chuồng trại mới nhằm giãn bớt mật độ gà trong chuồng. Việc làm này không chỉ giúp giảm đáng kể tình trạng gà mổ lông nhau mà còn giúp chúng phát triển hơn, việc ăn uống cũng tốt hơn.
MẬT ĐỘ CHUỒNG TRẠI THẤP GIÚP GÀ ÍT MỔ LÔNG NHAU
+ Ngoài ra, trong quá trình ăn cũng nên phân theo trật tự, bắt đầu từ những con gà đầu đàn rồi mới đến những con nhỏ hơn nhằm tránh chúng giành giật, cắn mổ lẫn nhau để giành thức ăn, đặc biệt là những con gà ốm yếu sẽ dễ bị tổn thương nhất.
+ Thêm vào đó, nên thiết kế thêm những hố cát với diện tích nhỏ khoảng từ 1 đến 2m2 nhằm giúp cho gà có thể tắm bụi. Ngoài ra, phần chổ ngủ nên xây hình thang nhằm tăng thêm phần diện tích, giúp hạn chế được việc gà mổ lông nhau để giành chổ ngủ.
CHUỒNG NGỦ GÀ HÌNH THANG GIÚP GÀ ÍT MỔ LÔNG NHAU
+ Đối với gà mái đẻ nên thiết kế thêm nhiều không gian tách biệt và tối để chúng có thể tự do đẻ trứng, ngăn chặn việc tấn công, mổ lông lẫn nhau nhằm giành vị trí đẻ, gây thiệt hại cho người chăn nuôi.

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG ĐẦY ĐỦ

Người chăn nuôi phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, đặc biệt là ở các giai đoạn gà rụng và thay lông bởi những lúc như vậy chúng cần lượng dinh dưỡng như đạm, chất khoáng và xơ nhiều nhất. Do đó nếu không đảm bảo đủ chất dinh dưỡng thì chúng sẽ rất dễ mổ lông tấn công nhau nhằm tranh giành thức ăn.
CHO GÀ ĂN ĐẦY ĐỦ GIÚP GÀ ÍT MỔ LÔNG NHAU

ĐẢM BẢO VỆ SINH CHUỒNG TRẠI SẠCH SẼ

+ Thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh, thay mới trấu lót nhằm hạn chế việc các ký sinh trùng như nấm mốc, mạt, rận, giun sán sinh sôi và phát triển. Từ đó dễ ký sinh lên gà và làm chúng khó chịu, ngứa ngáy khiến chúng tự mổ lên mình cũng như những con gà xung quanh.
+ Khi nuôi gà, người chăn nuôi phải nắm rõ các sở thích, hành vi của gà như : thích các loại đồ ăn sống, có mùi tanh, thích tắm bụi…Do đó mà khi có một cá thể gà bị các vết thương hở, chảy máu thì cả đàn gà sẽ quây lại tấn công cho đến khi tử vong. Nắm bắt được sở thích và hành vi của gà, trong trường hợp như vậy nên cách ly những cá thể bị chảy máu, vết thương hở hoặc có thể đem đi làm thịt ngay nhằm ngăn chặn việc chúng tấn công làm mất vệ sinh chuồng trại, tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh khác.
CÁCH LY CÁ THỂ BỊ THƯƠNG GIÚP GÀ ÍT MỔ LÔNG NHAU

BỊ NHỐT THƯỜNG XUYÊN VÀ LÂU NGÀY

Khi gà bị nhốt trong chuồng thường xuyên và lâu ngày do thời tiết mưa bão nhiều ngày sẽ dẫn đến việc chúng sẽ hay cắn mổ nhau để giải tỏa căng thẳng. Chính vì vậy người chăn nuôi phải để ý để ngăn chặn tình trạng này,

CHO GÀ ĐEO KÍNH

CHO GÀ ĐEO KÍNH GÀ ÍT MỔ LÔNG NHAU
Là một phương pháp khá hay khi tiến hành cho những con gà đeo kính nhằm ngăn đi phần thị lực, để chúng chỉ còn nghe tiếng động để tự đi tìm ăn. Do đó mà giảm đáng kể tình trạng gà mổ lông nhau.

THEO DÕI THƯỜNG XUYÊN

Việc theo dõi thường xuyên chuồng trại giúp người chăn nuôi có thể dễ dàng nhận biết các trường hợp xảy ra. Ví dụ khi có con gà bị thương hở hoặc chảy máu phải tách riêng ra nhanh chóng bởi nếu tiếp tục ở trong chuồng một thời gian sẽ bị đàn gà mổ cho đến chết. Chính vì vậy, công tác kiểm tra theo dõi phải thường xuyên, định kì nhằm kịp thời ngăn chặn các trường hợp gà mổ lông nhau, gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ MỔ LÔNG NHAU - NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM