Đá Gà Trực Tiếp

GÀ CHỌI Ở ĐÂU HAY NHẤT, ĐẶC ĐIỂM VÀ LỐI ĐÁNH RA SAO

MIỀN BẮC

GÀ CHỌI NGHI TÀM, NGHĨA ĐÔ (HÀ NỘI)

Một trong những vùng đất cho ra những dòng gà chọi hay nhất phải nói đến là Nghi Tàm, Nghĩa Đô. Với truyền thống lâu đời trong việc nuôi và tổ chức các giải đấu gà đòn, gà nòi từ xưa. Trước đây cũng từng là thủ phủ của những người chơi gà chọi khi mỗi thành viên đều nuôi, chăm sóc riêng những chiến kê để có thể tham gia các trận thi đấu của làng. Lối đánh của dòng gà Nghi Tàm mang đậm đặc trưng của sự mạnh mẽ, chắc chắn cùng những cú ra chân như búa bổ, hạ đo ván đối thủ khi chẳng may bị dính phải.
GÀ CHỌI NGHI TÀM, NGHĨA ĐÔ (HÀ NỘI)
Tuy nhiên, ngày nay dòng gà Nghi Tàm, Nghĩa Đô đã dần bị mai một do số lượng người nuôi và chơi không còn nhiều như xưa, ngoài ra quá trình lai tạo không kỹ lưỡng đã làm mất dần nguồn gen đặc trưng của giống gà ở Nghi Tàm này.

GÀ CHỌI THỔ HÀ (BẮC GIANG)

Là một trong những vùng đất sản sinh ra những dòng gà chọi, gà đòn hay nhất đất Bắc với những thành tích, trận đấu ấn tượng, nổi tiếng khắp khu vực. Với lối đánh đặc trưng là những cú ra đòn cực kì uy lực, có thể hạ gục đối thủ ngay tức khắc, kết hợp với nền tảng thể lực bền bỉ, dẻo dai, chịu đòn tốt. Do đó mà gà chọi Thổ Hà khi bước lên sàn đấu luôn là một trong những đối thủ đáng gờm cho bất kì ai.
GÀ CHỌI THỔ HÀ (BẮC GIANG)
Giá mỗi chiến kê ở vùng đất Thổ Hà Bắc Giang này thường vào khoảng từ vài triệu đến chục, trăm triệu là điều hết sức bình thường. Ngay cả những người đam mê gà chọi ở nước ngoài cũng thường xuyên đến và tìm mua những chiến kê tốt để về nước thi đấu. Cho ta thấy được sức hút rất lớn của những chiến kê ở vùng đất Thổ Hà này.

GÀ CHỌI BẮC NINH

Cũng là một trong những nơi sản sinh ra nhiều dòng gà chọi hay nhất. Bắc Ninh không chỉ được biết đến với những làn điệu quan họ đặc sắc mà còn được nhiều người trong giới chơi gà chọi miền Bắc nhắc tới với những dòng gà đá hay, chất lượng. Mặc dù ít được biết đến hơn so với gà chọi Thổ Hà hay gà chọi Nghi Tàm nhưng gà chọi Bắc Ninh vẫn luôn có chổ đứng nhất định.
GÀ CHỌI BẮC NINH
Với đối đánh đặc trưng nghiên về đá cựa sắt và cựa dao, ngoại hình của gà chọi Bắc Ninh cũng không quá to lớn nhưng bù lại rất nhanh nhẹn, tinh không, di chuyển rất tốt, luồn lách hay. Trong các trận đấu thường phải khiến đối phương khó khăn trong việc xoay xở, loay hoay.

GÀ CHỌI THÁI BÌNH

Là một trong những vùng đất không chỉ sở hữu sới gà số một miền Bắc là C1 mà ở đây còn cho ra những dòng gà chọi hay. Nổi tiếng nhất là gà chọi quê lúa Thái Bình với phong trào chơi gà chọi, gà đòn rất phổ biến khi có diện tích nuôi cùng nguồn thức ăn dồi dào từ thóc lúa sẵn có.
GÀ CHỌI THÁI BÌNH
Những chiến kê ở Thái Bình được nhiều người biết đến lối đá tốt, thể lực bền bỉ khi có thể thi đấu liên tục 10 đến 15 tiếng. Do đó mà giống gà chọi này được khá nhiều người chọn thi đấu trong các trận quy mô lớn, đối thủ mạnh khi thời gian chiến đấu lên tới hàng tiếng đồng hồ. Lối đánh của gà chọi Thái Bình cũng có những nét riêng, không thua kém gì các dòng gà chọi nổi tiếng khác, đặc biệt là sở trường chạy bộ cực chuẩn do đó gần như không thể đẩy nó ra khỏi hiệp đấu.

MIỀN TRUNG

GÀ CHỌI BÌNH ĐỊNH

Cũng giống như con người đất võ nơi đây, vùng đất Bình Định cũng đã cho ra đời những dòng gà chọi hay nhất với đặc trưng là sự hung hăn, thiện chiến cũng như sự lỳ đòn đáng nể. Với truyền thống lâu đời, có từ thời kì Tây Sơn khi đó người người nhà nhà không phân biệt giai cấp, địa vị đều yêu thích bộ môn đá gà chọi này. Với bề dày lịch sử cùng việc bảo tồn những giá trị truyền thống một cách kỹ lưỡng khi có tới 900 cá thể gà chọi được nuôi dưỡng để bảo tồn gen ở đây. Cùng những kỹ thuật huấn luyện gà chọi được đúc kết thành những bí kíp được những người lâu năm của địa phương truyền dạy.
GÀ CHỌI BÌNH ĐỊNH
Lối đánh đặc trưng của gà chọi Bình Định đó chính là sự lì đòn, không bỏ cuộc hay quay đầu. Có những trận đánh có thể chịu tới 20 đến 40 hồ đòn mà vẫn không chịu thua. Ngoài ra, với thể hình to lớn cùng những ngón đòn hay, đòn cáo chất lượng. Gà chọi Bình Định sẽ là đối thủ đáng gờm cho bất kì chiến kê nào thách đấu.

GÀ CHỌI VẠN GIÃ (KHÁNH HÒA)

Dòng gà chọi Vạn Giã cùng khá nổi tiếng trong giới bởi nhiều người dân ở vùng đất này xem việc nuôi gà chọi không chỉ để giải trí mà còn là một nghề để kiếm sống,kinh doanh. Ngoài ra, những người chuyên đá ở các giải lớn, sới gà lớn cũng thường vào vùng đất Vạn Giã này để tìm những chiến kê đá hay ưng ý cho thấy được sức hút lớn đối với những dòng gà có xuất xứ ở đây.
GÀ CHỌI VẠN GIÃ (KHÁNH HÒA)

MIỀN NAM

GÀ CHỌI CAO LÃNH (ĐỒNG THÁP)

Là cái tên rất nổi tiếng mà dân chơi gà chọi, gà đá trong Nam không ai là không biết đến. Với thời kì đỉnh cao từng là gà chọi hay nhất xứ Lục Tỉnh Nam Kì cũng nhiều giai thoại nổi tiếng. Ngày nay, gà chọi Cao Lãnh vẫn thường được xuất hiện trong các trận đấu lớn, nhưng phổ biến vẫn là các trận đá cựa sắt, cựa dao, ít khi cho đá đòn như các giống gà ngoài Bắc.
GÀ CHỌI CAO LÃNH (ĐỒNG THÁP)
Với lối đánh đặc trưng là những cú đá chém liên tục, vỉa sáng, vỉa tối, phi đao…cùng khả năng lỳ đòn, bền sức mà giống gà chọi Cao Lãnh này được rất nhiều người chọn để làm chiến kê đi thi đấu.

GÀ CHỌI CHỢ LÁCH (BẾN TRE)

Khác biệt với phần lớn các dòng gà chọi ở các khu vực Miền Nam, gà chọi chợ Lách lại được dùng chuyên cho gà đá đòn với các giải đấu được tổ chức thường niên quy tụ những người tham gia rất lớn cùng những chiến kê mạnh đến góp mặt. Cũng như gà chọi Bình Định, gà chọi Chợ Lách cũng là dòng gà chọi, gà đòn có số má ở khu vực miền Trung trở vào.
GÀ CHỌI CHỢ LÁCH (BẾN TRE)
Với lối đánh hay, nhiều đòn hiểm, đòn cáo cùng nền tảng thể lực sung mãn, khỏe mạnh, sức đề kháng cao nên giống gà này gần như rất ít khi bị bệnh tật, ngay cả cúm gia cầm. Gà chọi Chợ Lách là những chiến kê đáng gờm đặc biệt là trong các trận đấu lớn.

GÀ CHỌI CHÂU ĐỐC (AN GIANG)

GÀ CHỌI CHÂU ĐỐC (AN GIANG)
Được biết đến nhiều với những dòng gà như gà tre Tân Châu, gà cựa Châu Đốc. Vùng đất này đã sản sinh ra những dòng gà chọi hay nhất. Với đặc trưng là những miếng đánh rất nhanh, linh hoạt cùng thể hình nhỏ nhắn nhưng di chuyển rất nhanh nhẹn, tinh khôn. Khi được dùng trong các trận đấu cựa sắt, cựa dao gần như không có đối thủ.

GÀ CHỌI BÀ ĐIỂM (HÓC MÔN)

GÀ CHỌI BÀ ĐIỂM (HÓC MÔN)
Là một trong những dòng gà chọi khá nổi tiếng, đặc biệt là trong các giải thi đấu gà đòn tại Miền Nam. Với lối đánh đặc trưng bởi những đòn hay, chất lượng cùng sự lỳ đòn, bền sức mà gà chọi Bà Điểm được xuất hiện khá nhiều trong các giải đấu lớn nhỏ, căng thẳng. Đối với khu vực miền Nam thì để tìm mua được gà chọi đòn tốt nhất thì không thể không nhắc đến gà chọi Chợ Lách và gà chọi Bà Điểm.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ CHỌI Ở ĐÂU HAY NHẤT, ĐẶC ĐIỂM VÀ LỐI ĐÁNH RA SAO "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM