Đá Gà Trực Tiếp

CÁCH LÀM CHUỒNG GÀ BẰNG TRE ĐƠN GIẢN, DỄ LÀM NHẤT

TẠI SAO NÊN LÀM CHUỒNG GÀ BẰNG TRE

Chuồng gà có thể được làm bằng nhiều nguyên vật liệu khác nhau. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng, trong đó chuồng gà bằng tre cũng vậy, hãy cùng chúng tôi phân tích xem ưu và nhược điểm của vật liệu bằng tre này nhé.
CHUỒNG GÀ BẰNG TRE

ƯU ĐIỂM

Nguồn nguyên liệu tre khá dễ kiếm, giá thành rẻ cũng như là vật liệu tư nhiên, an toàn khi làm chuồng. Ngoài ra, làm chuồng gà bằng tre được thực hiện khá đơn giản, không quá khó. Thêm vào đó, vì là vật liệu tư nhiên nên tạo ra môi trường sống thoáng mát, dễ chịu cho gà cũng như tiện lợi trong việc tháo lắp khi di chuyển, thân thiện với môi trường hơn.

NHƯỢC ĐIỂM

Mặc dù vậy, nguyên liệu bằng tre trừ những tre đã được ngâm, thường có độ bền kém hơn so với các loại vật liệu khác như sắt, xi măng…Do đó trong quá trình nuôi gà phải thường xuyên vệ sinh, lau dọn chuồng trại nhằm hạn chế ẩm thấp, nấm mốc sinh sôi từ đó làm vật liệu tre nhanh xuống cấp hơn.

LỰA CHỌN NƠI LÀM CHUỒNG GÀ BẰNG TRE

Trước khi bắt tay vào làm chuồng gà bằng tre, việc đầu tiên cần phải xác định rõ khu vực đặc chuồng gà. Bởi đây là yếu tố rất quan trọng, không chỉ giúp cho đàn gà phát triển tốt hơn, mau ăn chóng lớn, ít bệnh tật mà nó còn giúp quá trình cho ăn, dọn vệ sinh…được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng hơn.
Chuồng gà phải đặt ở địa điểm cách xa khu dân cư, khu nhà ở nhằm hạn chế sự ồn ào lẫn mùi hôi. Ngoài ra, nên tận dụng các khu vực có cây cối mát mẻ.
Đối với chuồng gà bằng tre nên thiết kế chuồng quay về hướng Đông Nam hoặc hướng Nam nhằm tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên vào mỗi buổi sáng cũng như có được bóng mát ở buổi chiều. Ngoài ra, khu vực đặt chuồng gà phải đảm bảo khô ráo, sạch sẽ, có thể thoát nước tốt, tránh các khu vực có nguồn nước lớn, nơi nhiều nước hoặc ẩm thấp vì gà rất không thích nước. Thêm vào đó không nên xây gần các khu vực có nhà máy bởi nguồn chất thải và tiếng ồn phát ra.
VỊ TRÍ LÀM CHUỒNG GÀ BẰNG TRE
Cần phải xác định trước mô hình nuôi gà cũng như số lượng nuôi. Ví dụ nuôi gà thịt, gà đẻ trứng hay gà trống mà thiết kế chuồng gà sẽ khác nhau, nuôi gà đẻ trứng thì cần phải bố trí thêm khu vực ổ để chúng đẻ, lót nệm rơm, cát hoặc gạch để chúng không bị đau chân. Còn nếu xác định nuôi gà lấy thịt thả vườn thì không cần phải làm những điều đó.
Ngoài ra, việc ước tính số lượng gà nuôi nhằm thiết kế chuồng sao cho phù hợp nhất, tránh nuôi với mật độ đông đúc sẽ dễ dẫn đến việc cắn mổ lẫn nhau, gây ra thiệt hại khi chăn nuôi.

HƯỚNG DẪN LÀM CHUỒNG GÀ BẰNG TRE

NGUYÊN LIỆU CHUẨN BỊ

Tiến hành chọn cột đỡ cho chuồng bằng những cây tre hoặc nứa đực thẳng chắc chắn, luống nhỏ. Ngoài ra, có thể kết hợp các tấm lưới bằng sắt thay thế cho vật liệu tre ở phần vách của chuồng. Thêm vào đó là dây thép, đinh, cưa, búa, đục.
HƯỚNG DẪN LÀM CHUỒNG GÀ BẰNG TRE

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM

+ Đầu tiên, tiến hành dùng các cây tre chắc chắn để làm phần cột, dựa trên tỷ lệ xác định trước để cưa thành những đoạn tre phù hợp. Dựa trên phần bản vẽ, tiến hành cố định các phần cột này bằng đinh, dây thép. Ngoài ra, có thể dùng mộng giúp cố định các cột tre tốt hơn cũng như chi phí rẻ hơn. Lưu ý, nên thiết kế phần nền của chuồng tre cao từ 10 đến 15cm so với mặt đất nhằm thuận tiện cho việc vệ sinh hàng ngày cũng như giúp gà có thể vận động bằng việc nhảy lên, nhảy cuống mỗi ngày.
+ Ngoài ra, đối với chuồng gà bằng tre có thể thiết kế thành nhiều nhiều tầng, các tầng được ngăn cách bởi sàn tre. Đối với phần sàn tre không nên đóng đinh cố định mà chỉ buộc bằng các sợi dây thép để tăng sự linh hoạt, giúp độ bền của chuồng được tốt hơn.
+ Tiếp theo, dùng các tấm phên tre làm phần vách chuồng. Các tấm phên tre được làm bằng việc chọn những cây tre bánh tẻ, chẻ thành các mảng mỏng và lát thành các tấm phên. Hoặc phần vách có thể được làm bằng những cây tre đã chẻ đôi, tiến hành đặt song song lẫn nhau và cố định lại.
CÁCH LÀM CHUỒNG GÀ BẰNG TRE

LÀM CHUỒNG GÀ BẰNG TRE CẦN LƯU Ý GÌ

+ Mặc dù việc làm chuồng gà bằng tre trông có vẻ khá đơn giản nhưng lại cần sự chắc chắn, độ bền tốt vì gà khi nuôi sẽ hoạt động rất nhiều. Đặc biệt là khi thiết kế dạng tầng thì lại càng phải chắc chắn hơn.
+ Song song với đó nên tiến hành phủ thêm bạt, mái che nhằm hạn chế gió lùa và ánh sáng chiếu trực tiếp vào. Nhằm tránh việc thay đổi nhiệt độ đột ngột, có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của gà nuôi. Ngoài ra, ở nhiều vùng nông thôn, nhiều hộ dân còn trồng thêm các loại sắn dây, dây dưa leo…nhằm làm mát chuồng gà cũng như có thể tạo thêm nguồn thu nhập khác.
+ Trong chuồng gà bằng tre phải bố trí đầy đủ các thiết bị như máng ăn, máng uống, sàn trượt hứng phân, nếu là gà con phải có thêm đèn sưởi. Chế độ ăn uống của gà phải đảm bảo đầy đủ nhằm hạn chế tình trạng tranh giành, cắn mổ lẫn nhau, nếu đồ ăn thừa nên tiến hành dọn dẹp đổ bỏ và thay bằng những thức ăn mới nhằm giúp gà ăn ngon miệng hơn, mau ăn chóng lớn, từ đó phát triển tốt, ít bệnh tật.
BỘI ÚP GÀ BẰNG TRE
Tóm lại, ngày nay việc làm chuồng gà có thể thực hiện bằng những nguồn nguyên vật liệu khác nhau. Đối với kiểu bằng tre, nhiều người muốn đơn giản hơn có thể làm dạng lồng úp. Thêm vào đó, muốn chuồng trại được bền chắc hơn có thể tiến hành xây bằng nguyên liệu gạch, lớp mái bằng tấm lô bô xi măng. Tuy nhiên, việc làm chuồng gà bằng tre sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí, đặc biệt là những hộ gia đình nuôi nhỏ lẻ, số lượng không nhiều.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " CÁCH LÀM CHUỒNG GÀ BẰNG TRE ĐƠN GIẢN, DỄ LÀM NHẤT "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM