Đá Gà Trực Tiếp

CÁCH NUÔI GÀ TRE ĐÁ CÓ LỰC, SUNG MÃN VÀ MÁU CHIẾN

QUY TRÌNH NUÔI GÀ TRE ĐÁ CÓ LỰC

CÁCH NUÔI GÀ TRE ĐÁ CÓ LỰC

GIAI ĐOẠN CÒN NHỎ

Khi gà tre còn nhỏ, ngoài việc cung cấp đầy đủ thức ăn là cám công nghiệp thì song song với đó phải bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất nhằm giúp gà tre có được sự phát triển tốt nhất, tăng sức đề kháng, có được sự sung mãn. Ngoài ra, khi thời tiết trở lạnh, nhiệt độ thấp thì phải bố trí thêm đèn sưởi, thiết kế lại diện tích nuôi gà để đảm bảo giữ được độ ấm cho gà tre con một cách tốt nhất, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến đường hô hấp trong thời kì này.
CÁCH NUÔI GÀ TRE ĐÁ CÓ LỰC KHI CÒN NHỎ
Thiết kế máng ăn và máng uống hợp lý, thuận tiện cho gà tre con. Ngoài ra, phải để ý điều chỉnh lượng thức ăn sao cho phù hợp, vừa đủ tránh lãng phí, thừa thải cũng như giữ được sự thơm ngon, kích thích gà tre con ăn uống. Ngoài ra, có thể bổ sung thêm các loại Vitamin như B1, B12 nhằm tăng cường đề kháng, ngăn ngừa các bệnh thường gặp ở gà tre con lúc bấy giờ.

GIAI ĐOẠN GÀ TRE TƠ

Đây là một trong những giai đoạn quan trọng, khi gà tre đã được 6-7 tháng tuổi và bắt đầu trưởng thành cũng như có được sự sung mãn, khỏe mạnh nhưng vẫn còn non, chưa có khả năng chiến đấu nhiều. Do đó, để nuôi gà tre đá có lực thì giai đoạn này phải cho gà bắt đầu tập những bài tập về sức bền, thể lực và độ dẻo dai cũng như kết hợp chế độ dinh dưỡng dành riêng cho gà chọi, cụ thể như sau:
+ Đối với thức ăn ở giai đoạn gà tre tơ này cần loại bỏ cám công nghiệp mà thay vào đó nên sử dụng những loại đồ ăn khác, giàu dinh dưỡng hơn như : thóc lúa, rau xanh (rau muống, giá đỗ). Thêm vào đó là các loại đồ ăn tanh, tươi như thịt bò, thịt lợn nạc, lươn trạch nhỏ, sâu super worm, dế…với hàm lượng vừa phải chỉ 3 lần mỗi tuần. Ngoài ra, nên cung cấp thêm các loại vitamin như B1, B12 nhằm tăng cường sức đề kháng, hạn chế bệnh tật làm suy yếu gà tre tơ giai đoạn này.
CÁCH NUÔI GÀ TRE ĐÁ CÓ LỰC KHI LÀ GÀ TƠ
+ Đối với chế độ luyện tập giai đoạn này nên được tăng cường một cách từ từ, giúp gà tre tơ có thể thích nghi tốt. Các bài tập gồm : thả cho gà đi bộ tự do, quần sương, tấm nắng, quần bội, vần hơi, vần đòn, om bóp vào nghệ…Lưu ý, vừa luyện tập nhưng cũng phải cho gà nghỉ ngơi, hồi phục, hạn chế việc tập luyện liên tục, cường độ cao nhằm ngăn việc gà bị rón, gà nhát đòn.

GIAI ĐOẠN THI ĐẤU

Đây là giai đoạn cần phải cung cấp nhiều các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất để gà tre có được sự sung mãn, máu chiến và hưng phấn nhất. Do đó, để nuôi gà tre đá có lực thì giai đoạn này nên cho gà ăn thêm trứng cút, thịt bò, lươn trạch, sâu Super Worm mỗi 2 ngày/ lần cùng các loại rau xanh, giá đỗ và vitamin.
CÁCH NUÔI GÀ TRE ĐÁ CÓ LỰC KHI TRƯỞNG THÀNH
Mỗi ngày nên cho gà tắm nắng từ 8 đến 9h sáng. Ngoài ra, tiến hành xổ gà định kì 2 lần mỗi tuần cùng với việc om bóp vào nghệ để giúp gà săn chắc, cứng cáp hơn. Thêm vào đó, thực hiện việc phun rượu vào hai bên cách định kì mỗi tuần 2 lần cũng như cho gà uống nước vào 10h tối.
Tóm lại, để nuôi gà tre đá có lực thì phải thực hiện đầy đủ các bước về chế độ dinh dưỡng, chăm sóc và luyện tập ngay từ khi còn nhỏ, từ đó mới có được những chiến kê đem đi thi đấu được.

NHỮNG LƯU Ý KHI NUÔI GÀ TRE ĐÁ CÓ LỰC

CHỌN GIỐNG

Đây là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên trước khi tiến hành nuôi gà tre đá có lực bởi yếu tố giống nòi, tông dòng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, khả năng chiến đầu cùng sức bền mà gà tre có được.

GÀ MÁI TRE

Câu thành ngữ “chó giống cha, gà giống mẹ” thể hiện rất rõ được tầm quan trọng của đặc tính di truyền từ gà mái mẹ ảnh hưởng đến thế hệ đàn con như thế nào. Những con gà mái tre tốt phải có được sự khỏe mạnh, hung dữ cũng như sự gian xảo, quỷ quyệt thể hiện ở khuôn mặt. Khi gây gỗ với các con gà mái khác thể hiện được sự gan lỳ. Những yếu tố này sẽ quyết định cho ra những con gà tre có lối đánh hay, nhiều đòn hiểm cùng thể lực tốt, sức khỏe dẻo dai.
CHỌN GIỐNG GÀ MÁI KHI NUÔI GÀ TRE ĐÁ CÓ LỰC

GÀ TRỐNG TRE

Đối với gà trống tre chọn làm giống phải hoàn thiện về các yếu tố như hình dáng chắc chắn, xương cốt to khỏe, lối đánh hiểm cáo, sức bền cao, có thành tích tốt ở các trận đấu quá khứ. Ngoài ra, không được trùng huyết với gà mái, không nên chọn những con gà trống tre quá non tơ hoặc quá già, tốt nhất là từ 1 đến 3 tuổi mới đem đi đúc giống.
CHỌN GIỐNG GÀ TRỐNG KHI NUÔI GÀ TRE ĐÁ CÓ LỰC

CHẾ ĐỘ TẬP LUYỆN

Khi gà trống tre được 7 tháng tuổi phải bắt đầu tách riêng ra khỏi đàn để chăm sóc. Có thể nuôi nhốt trong các ô chuồng hoặc bội. Việc tách nuôi riêng sẽ giúp cho gà tre không cản mái lung tung cũng như đá lộn với những con gà trống khác, từ đó ngăn chặn việc bể gà, gà tre đá không có sức, mất sức.
CHẾ ĐỘ TẬP LUYỆN KHI NUÔI GÀ TRE ĐÁ CÓ LỰC
Cứ 7 đến 9 giờ sáng mỗi ngày, tiến hành đem gà tre ra phơi nắng, thời gian phơi tùy vào thời tiết lúc đó, nếu quá nắng thì phơi ít lại. Sau khi phơi xong cho gà nghỉ ngơi 15 phút rồi tiến hành tắm cho gà. Không nên tắm ngay khi phơi nắng xong để tránh gà tre bị nhiễm nước, cảm lạnh, cảm cúm từ đó làm chúng bị mất sức, suy yếu.
Ngoài ra, trước ngày khi thi đấu từ 2 đến 4 tuần, tiến hành xổ gà tre một cách định kì từ 2-3 ngày/lần nhằm tăng sức bền, dẻo dai. Sau khi xổ xong, tiến hành om bóp vào nghệ nhằm giúp gà tre trở nên săn chắc, cứng cáp hơn. Việc vào nghệ cho gà tre cũng khá đơn giản như sau : mài nhuyễn nghệ tươi, trộn thêm ít muối và cho rượu trắng vào. Dùng hỗn hợp này bôi lên những vùng da không lông như đầu, cổ, hông, đùi, nách, chân, ngón chân.
Thêm vào đó, có thể cho gà tre quần bội bằng cách cho một con gà chọi khác trong bội, để gà tre ở ngoài để chúng nhìn thấy và chạy bội. Việc làm này sẽ giúp gà tre tăng cường thể lực, sức bền, nhanh có lực hơn. Lưu ý có thể úp 2 bội để gà không chạm mỏ được lẫn nhau, ngăn chặn việc rách mỏ khi luyện tập.
VẦN ĐÒN CHO GÀ TRE
Trong quá trình luyện tập, thi đấu mà gà tre bị đâm cựa phù mình, phù đầu thì phải tiến hành lấy sạch phù và cho chúng uống thuốc một cách đầy đủ, kịp thời. Sau đó, tiến hành đắp khăn nóng, xoa nghệ để vết thương này nhanh hồi phục, hạn chế làm gà tre bị mất sức. Song song với đó, chỉ cho ăn các loại thức ăn mềm dễ tiêu, cho gà nghỉ ngơi nhiều hơn, ít vận động lại để gà nhanh hồi phục.

KHẨU PHẦN ĂN PHÙ HỢP

Các loại thức ăn tốt cho gà tre nhanh có lực gồm rau xanh, giá đỗ, cà chua, thịt bò, thịt heo nạc, lươn, tôm…Nhưng tùy vào trạng gà, gà mập hay ốm mà bữa ăn được phân chia sao cho phù hợp nhất.
+ Đối với những con gà tre ốm, thiếu kí thì có thể chia thành 4 bữa ăn trong ngày gồm sáng, trưa, chiều và khuya.
+ Đối với những con gà tre mập, thừa kí thì chia thành 2 bữa ăn trong ngày gồm sáng, chiều. Khẩu phần ăn nên cho ăn ít đồ tanh, tươi lại mà chủ yếu là thóc lúa và rau xanh.
Trên đây chúng tôi đã trình bày các cách để nuôi gà tre đá có lực và những lưu ý trong quá trình nuôi, chăm sóc. Các sư kê có thể dựa trên những kiến thức này để áp dụng vào việc nuôi gà tre của mình để có kết quả tốt nhất.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " CÁCH NUÔI GÀ TRE ĐÁ CÓ LỰC, SUNG MÃN VÀ MÁU CHIẾN "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM