Đá Gà Trực Tiếp

GÀ NUÔI BAO LÂU THÌ ĐẺ TRỨNG, YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG

Việc nắm rõ gà nuôi bao lâu thì đẻ trứng là một trong những yếu tố giúp chế độ chăm sóc, dinh dưỡng, nuôi nhốt của gà mái đẻ sẽ có sự tốt hơn, đặc biệt là những loại gà có giá trị cao như gà chọi. Từ đó giúp những thế hệ gà con được phát triển tốt, khỏe mạnh cũng như sức đề kháng được nâng cao hơn. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem gà nuôi bao lâu thì đẻ trứng, các nào yếu tố ảnh hưởng… qua bài viết cụ thể dưới đây.
GÀ NUÔI BAO LÂU THÌ ĐẺ TRỨNG

GÀ NUÔI BAO LÂU THÌ ĐẺ TRỨNG

Việc xác định gà nuôi bao lâu thì đẻ trứng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào từng giống gà, chế độ chăm sóc, dinh dưỡng và nuôi nhốt…Cụ thể như sau :

ĐỐI VỚI GÀ MÁI THÔNG THƯỜNG

Đối với gà mái thông thường, các loại gà ta như gà Ri, gà Hồ, gà Đông tảo…thì thời gian nuôi để đẻ trứng sẽ vào khoảng từ 6 tháng đến 7 tháng, hay từ 24 đến 26 tuần hoặc từ 190 đến 200 ngày tuổi. Thời điểm này, gà mái đã hoàn thiện đầy đủ các bộ phận sinh sản và đã có thể gọi trống, đẻ trứng. Đối với các giống gà ta thì lượng trứng mỗi lần đẻ khoảng từ 15 đến 18 quả. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường còn có thêm những giống gà hướng trứng với thời gian nuôi để đẻ trứng chỉ khoảng 20 tuần cùng sản lượng trứng nhiều hơn.
GÀ MÁI NUÔI BAO LÂU THÌ ĐẺ TRỨNG
Sau đó, 18 ngày tiếp theo, gà mái sẽ thực hiện quá trình ấp trứng để nở thành gà con. Tiếp tục gà mái sẽ dẫn gà con trong 1 tháng sau đó sẽ bỏ con. Và bắt đầu lại quá trình chịu trống và đẻ trứng tiếp theo.

ĐỐI VỚI GÀ MÁI TRE

Tuy nhiên, đối với các dòng gà mái tre thì chỉ khoảng 6 tháng là đã có thể bắt đầu đẻ trứng, sớm hơn các dòng gà thông thường. Bởi các đặc điểm khác biệt về kích thước, ngoại hình mà ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng và đẻ trứng của giống gà tre này.

GÀ ĐẠP MÁI BAO LÂU THÌ ĐẺ TRỨNG

Ngoài ra, một trong những thắc mắc mà nhiều người chăn nuôi gặp phải đó chính là vấn đề gà đạp mái bao lâu thì đẻ trứng. Đối với các giống gà thông thường thì thời điểm gà đạp mái sẽ đẻ luôn ở ngày hôm đó, Ví dụ nếu đạp mái vào buổi sáng thì vào buổi trưa hoặc đầu giờ chiều sẽ đẻ. Thời gian thụ tinh cho trứng sau mỗi lần đạp mái sẽ từ 2 đến 3 ngày.
GÀ ĐẠP MÁI BAO LÂU THÌ ĐẺ TRỨNG

GÀ NUÔI BAO LÂU THÌ ĐẺ TRỨNG BỊ TÁC ĐỘNG BỞI CÁC YẾU TỐ NÀO

GIỐNG GÀ MÁI

Như đã trình bày ở trên, thời gian đẻ trứng của gà mái sẽ phụ thuộc vào từng giống gà. Đối với các giống gà thông thường như gà ri, gà tam hoàng, gà chọi, gà tre…thì thời gian nuôi để đẻ trứng sẽ dao động trong khoảng từ 6 đến 7 tháng. Mốc thời gian này cũng không có sự khác biệt quá nhiều giữa các giống gà khi đây là thời điểm mà sự phát triển của gà mái được hoàn thiện và đã có thể bắt đầu sinh sản.
GIỐNG GÀ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỜI GIAN NUÔI ĐẺ TRỨNG

CHẾ ĐỘ CHĂM SÓC, DINH DƯỠNG

Việc gà mái có được chế độ dinh dưỡng, chăm sóc tốt thì thời gian nuôi để đẻ trứng sẽ sớm hơn do gà được động dục sớm hơn. Điều này cũng dễ hiểu giống như ở con người. Chính vì vậy mà yếu tố về dinh dưỡng, chăm sóc cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến thời gian nuôi để đẻ trứng, giúp mốc thời gian này được rút ngắn hơn.

SỨC KHỎE

Ngoài ra, đối với những con gà mái thường xuyên bị bệnh tật, kém ăn hoặc cơ thể mệt mỏi, ốm yếu thì thời gian nuôi để đẻ trứng sẽ lâu hơn những con gà mái khỏe mạnh, sung mãn. Do đó, trong quá trình nuôi phải đảm bảo kỹ lưỡng, ngăn ngừa phòng bệnh để gà có thể phát triển khỏe mạnh, sức đề kháng cao.
SỨC KHỎE ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỜI GIAN NUÔI ĐẺ TRỨNG

GÀ MÁI CHỌI CÓ ĐẶC ĐIỂM SINH SẢN RA SAO

+ Gà mái chọi khi nuôi được 192 ngày sẽ bắt đầu đẻ trứng
+ Kích thước và trọng lượng của trứng gà chọi sẽ thay đổi tùy vào độ tuổi của gà mái, cụ thể là trứng so sẽ nhỏ, trứng gà già sẽ to dần. Trọng lượng vào khoảng 50 gram mỗi quả. Mỗi đợt đẻ trứng sẽ vào khoảng từ 12 đến 15 quả.
+ Trứng nở đạt tỷ lệ khá cao lên đến 90% đối với gà chọi.
+ Mỗi năm sẽ đẻ khoảng từ 3 đến 4 lứa, mỗi lứa gà mái chọi sẽ nuôi khoảng 3 tháng, thời gian giữa các lứa khá nhanh chỉ từ 1 đến 2 tháng.
+ Đã từng xuất hiện những cá thể gà mái chọi gà có tuổi đời đẻ trứng lên tới 10 năm. Thông thường tuổi đời đẻ trứng của gà mái chọi sẽ lâu hơn so với gà thông thường.

CÁCH LÀM CHO GÀ MÁI ĐẺ ĐƯỢC NHIỀU TRỨNG

CÁCH LÀM CHO GÀ MÁI ĐẺ ĐƯỢC NHIỀU TRỨNG
Muốn có được năng suất tốt, gà mái đẻ được nhiều trứng hơn thì chế độ dinh dưỡng và chăm sóc của gà mái phải được ưu tiên tốt nhất. Trong đó, các yếu tố về dinh dưỡng, điều kiện nuôi nhốt, môi trường sống, ánh sáng, nhiệt độ…phải phù hợp nhằm thúc đẩy sự phát triển của gà mái đẻ trứng. Nhiệt độ phù hợp vào khoảng từ 20 đến 30 độ C cùng thiết kế chuồng trại thông thoáng, sạch sẽ, tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên giúp quá trình tổng hợp và hấp thu canxi của gà đẻ trứng được tốt hơn.
Qua bài viết này, chúng tôi đã giải đáp được thắc mắc gà nuôi bao lâu thì đẻ trứng, cũng như các yếu tố tác động đến thời gian nuôi để đẻ trứng của gà mái.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ NUÔI BAO LÂU THÌ ĐẺ TRỨNG, YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM