Đá Gà Trực Tiếp

CÁCH MÀI CỰA GÀ : PHÂN BIỆT VÀ HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM

Không chỉ cần một chiến kê đá hay cùng đôi chân khỏe, nhanh nhẹn. Mà yếu tố cựa gà cũng là thứ vũ khí rất quan trọng giúp hạ gục đối thủ trong các trận chiến đá cựa sắt hay cưa dao mà các sư kê phải quan tâm. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách mài cựa gà sao cho chuẩn xác, hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây.

CÁC LOẠI CỰA GÀ PHỔ BIẾN

Cựa gà là một trong những thứ vũ khí được lắp thêm cho gà trong các trận đấu cựa sắt, cựa dao nhằm tăng tính sát thương, hạ gục nhanh đối thủ, kết thúc trận đấu nhanh chóng. Hiện nay trên thị trường có các loại cựa gà đá phổ biến gồm :
+ Cựa tròn (cựa sắt) là loại cựa được mài tròn nhẵn, sắc bén ở phần đầu nhọn, gây sát thương lớn khi đâm thủng ngũ tạng, các vùng hiểm yếu trong chiến đấu.
Cựa tròn (cựa sắt) cho gà đá
+ Cựa dao : là loại cựa được mài dẹp, sắt bén như dao, gây sát thương khi chém, làm rách da thịt hoặc nặng thì chém bay đầu, cổ, cánh…
Cựa dao cho gà đá
Những loại cựa được kể trên như cựa tròn (cựa sắt), cựa dao đều có tính sát thương cao, hạ gục nhanh đối thủ, gây đau đớn và tử vong cho gà đá cựa. Tuy nhiên, nếu không biết cách mài cựa gà một cách sắc bén, chính xác, phù hợp thì lại làm mất ưu thế cho chiến kê khi chiến đấu.

HƯỚNG DẪN CÁCH MÀI CỰA GÀ

Sau các trận đấu, cựa gà sẽ bị mài mòn dần dần, từ đó tính sát thương, hiệu quả và khả năng chiến thắng trong các trận đấu sau bị giảm theo đáng kể. Do đó, tùy vào từng loại cựa mà các sư kê phải tiến hành mài cựa gà nhằm lấy lại sự sắc bén, tăng tính sát thương trước khi bước vào các trận đấu tiếp theo.
HƯỚNG DẪN CÁCH MÀI CỰA GÀ
Dụng cụ mài cựa gà tốt và hiệu quả nhất hiện nay đó chính là đá mài chuyên dụng, chuyên dùng mài cựa gà. Các loại đá mài có thể dễ dàng mua trên thị trường với giá bán dao động từ 70 đến 80 nghìn, có những loại lên đến cả trăm hoặc vài trăm nghìn. Tùy vào từng loại và chất lượng khác nhau mà giá bán sẽ có sự chênh lệch. Các sư kê có thể dựa trên từng nhu cầu mà lựa chọn và sử dụng.
Ngoài ra, trong trường hợp không có đá mài chuyên dụng mài cựa gà thì các sư kê có thể dùng giấy ráp (giấy giáp) để đánh bóng, mài cựa gà cũng khá tốt và hiệu quả.

KỸ THUẬT MÀI CỰA DAO

Đối với mài cựa dao, sư kê có thể dùng đá mài chuyên dụng hoặc giấy ráp (giấy giáp) để mài theo phần lưỡi của cựa dao một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Việc mài cựa dao gần giống như mài dao bình thường, nhưng cần một khoảng nghiêng nhất định chứ cũng hoàn toàn không theo góc vuông thẳng. Tiến hành mài cho đến khi phần cựa gà trở nên sáng bóng, nhin thấy được sự sắc bén của cựa là được.
KỸ THUẬT MÀI CỰA DAO
Tóm lại, đối với cựa dao thì cách mài khá đơn giản, không cần để ý gì nhiều đến kỹ thuật. Những sư kê lần đầu làm cũng có thể thao tác được.

KỸ THUẬT MÀI CỰA TRÒN (CỰA SẮT)

Còn đối với mài cựa tròn hay cựa sắt thì cần phải quan tâm nhiều hơn. Theo đó, khi tiến hành mài thì nên mài xung quanh mũi cựa, không nên mài trực tiếp phần mũi bằng đá mài hoặc giấy giáp, bởi nó sẽ làm mũi cựa (thứ quan trọng nhất) mất đi sự sắc bén, sát thương khi đâm. Các sư kê mài cho đến khi phần mũi cựa trở nên sáng bóng, sắc bén là được. Tiêu chí đối với loại cựa tròn hay cựa sắt đó chính là mũi cựa phải càng nhọn càng tốt, từ đó mới có lợi thế đâm xuyên da thịt gà đối phương một cách hiệu quả.
KỸ THUẬT MÀI CỰA TRÒN (CỰA SẮT)
Tóm lại, các kỹ thuật về mài cựa dao, cựa tròn (cựa sắt) cũng khá đơn giản, các sư kê hoàn toàn có thể tự thực hiện ở nhà. Việc trang bị cho chiến kê một chiếc cựa sắc bén, thật nhọn, bóng loáng sẽ làm tăng ưu thế trước khi ra trận, khả năng giành chiến thắng cao hơn. Do đó, việc mài cựa gà đá nên được thực hiện thường xuyên, trước bất kì một trận đấu nào.
Ngoài ra, các sư kê có tiến hành làm cựa giả lắp vào cho gà với những vật liệu cần chuẩn bị khá đơn giản. Dựa vào trạng gà, chiều cao, cân nặng và lối đánh mà sư kê đo khung, kích thước cựa sao cho phù hợp nhất. Loại cựa có thể làm là cựa dao hoặc cựa tròn (cựa sắt) theo từng nhu cầu riêng, các vật dụng cần chuẩn bị gồm thép, đồ dũa và đồ mài.
Lưu ý, khi hàn các phần của cựa gà, các sư kê nên đeo mặt nạ và găng tay nhằm tránh những tổn thương không đáng có. Ngoài ra, phần khung cựa đeo vào ngón thới, phải được mài thật nhẵn để không làm đau gà khi đeo cựa cho chúng.
CÁCH MÀI CỰA GÀ
Trong trường hợp không muốn tự mình làm cựa gà đá, các sư kê có thể tìm mua cựa thích hợp ở những địa chỉ chuyên bán loại trang bị này. Với lợi thế đa dạng về kích thước, mẫu mã và giá bán, do đó sư kê có thể hoàn toàn lựa chọn được một chiếc cựa gà đá thích hợp nhất một cách dễ dàng.
Tuy nhiên, đối với nhiều sư kê lâu năm, việc tự tay làm cựa gà hoặc mài cựa gà sẽ là khoảng thời gian thú vị, thõa mãn được sở thích, đặc biệt là những chiếc cựa đó giúp chiến kê có thể đánh bại được đối thủ thì niềm vui càng được nhân đôi, thích thú bội phần.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

1 nhận xét to ''CÁCH MÀI CỰA GÀ : PHÂN BIỆT VÀ HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM"

ADD COMMENT
  1. Plus, it is potential for players to additional decrease the house edge, reaching 1.4%. This occurs when the ball rests within the coloured pocket with the zero-digit on it. This signifies that all of the bets that players have positioned within the round will proceed to be 1xbet qualified within the subsequent round.

    Trả lờiXóa

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM