Đá Gà Trực Tiếp

GÀ CỰA NHẬT NGUYỆT LÀ GÌ, CÓ PHẢI LINH KÊ, GIÁ BÁN

Gà cựa nhật nguyệt là một trong những dòng gà hay, quý hiếm được nhiều sư kê săn lùng và tìm mua. Với đặc điểm về ngoại hình đặc biệt là đôi chân mà ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng chiến đấu, tính thẩm mỹ mà giống gà này có được.

Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các đặc điểm về ngoại hình, lối đánh của gà cựa nhật nguyệt để biết tại sao dòng gà này được xếp vào dòng gà linh kê, thần kê quý hiếm đến vậy qua bài viết dưới đây.

ĐẶC ĐIỂM GÀ CỰA NHẬT NGUYỆT

Gà cựa nhật nguyệt nói đến dòng gà chọi sở hữu cặp cựa quý hiếm trong đó một cựa màu đen, cựa còn lại màu trắng. Theo như Kinh kê gà chọi thì đây là một trong những loại gà quý hiếm, dị tướng khó gặp cũng như sở hữu những đặc điểm đặc biệt. Bởi những dòng gà chọi thông thường chỉ có một màu cựa, thường là đen. Tuy nhiên, gà cựa nhật nguyệt lại vô cùng đặc biệt khi sở hữu một cựa đen, cựa trắng. Được người xưa liên tưởng tới hình ảnh mặt trời, mặt trăng trong tự nhiên vạn vật. Do đó mà chúng được gọi là cựa nhật nguyệt.

Đặc điểm nhận biết của gà cựa nhật nguyệt phần lớn chỉ dựa vào màu sắc của cặp cựa gà chọi, còn các đặc điểm khác về hình thể như mặt, chân, cánh, lông, vảy, mào…đều khá giống với gà chọi thông thường.

TẠI SAO GÀ CỰA NHẬT NGUYỆT LÀ LINH KÊ, THẦN KÊ

Gà cựa nhật nguyệt theo quan điểm phong thủy là sự kết hợp hài hòa và đầy đủ giữa âm và dương tạo ra một cặp cựa có tốt, có sức mạnh chiến đấu cao. Được xếp vào trong những loại thần tướng của kinh kê gà chọi.

Trên lý thuyết là vậy, nhưng trong thực tế gà cựa nhật nguyệt có đá tốt hay không. Tìm hiểu về các trận đấu của các dòng gà này, các sư kê lâu năm đều đánh giá rất tốt lối đá của gà cựa nhật nguyệt trong thực chiến. Sở hữu những đòn đánh hiểm hóc, đòn cáo, do đó mà có thể hạ đo ván đối thủ nhanh chóng với những lối đá nguy hiểm, khó lường.

Ở các trận đấu thực tế trước đây, cũng đá từng ghi nhận nhiều trận trong đó gà cựa nhật nguyệt có thể hạ đo ván gà đối phương chỉ với một đòn đá. Như vậy, có thể cho ta thấy được sự nguy hiểm cũng như lực đá mà dòng gà này tung chân khi thi đấu như thế nào.

Ngoài ra, một đặc điểm khác khi gà cựa nhật nguyệt thi đấu đó chính là lối đá nhập cuộc nhanh, áp đảo gà đối phương ngay trong những thời điểm đầu trận, do đó mà có thể hạ gục đối thủ chỉ trong 1 đến 2 hồ đầu. Trong dân gian còn lưu truyền nhiều trận đấu mà dòng gà này có thể hạ đo ván mà không hề có một vết thương trên người. Cho thấy được lối đánh mạnh mẽ, nhanh chóng, lấn át đối thủ của dòng gà cựa nhật nguyệt khi thi đấu.

Tóm lại, gà cựa nhật nguyệt không chỉ được đánh giá cao trong Kinh kê mà thực tế, chúng cũng sở hữu những đòn đá với lực chân mạnh mẽ, hiểm hóc cùng sức bật đáng nể. Do đó, mà khi thi đấu, dòng gà này luôn được đánh giá là đối thủ đáng gờm, nguy hiểm cùng những đòn thế hiểm ác, hạ gục nhanh. Chính vì vậy mà gà cựa nhật nguyệt luôn được xếp vào dòng gà Linh kê, Thần kê quý hiếm.

GÀ CỰA NHẬT NGUYỆT VÀ NHỮNG LƯU Ý

Mặc dù vậy, cần phải lưu ý rắng không phải tất cả gà cựa nhật nguyệt đều được xếp vào dòng gà linh kê. Do đó, khi xem xét, các sư kê cần phải quan tâm thêm yếu tố vị trí của cựa mới có thể biết chính xác có phải là gà cựa nhật nguyệt quý hiếm, dị tướng hay không. Theo đó, những con gà có cựa trắng bên trái và cựa đen bên phải mới chính xác là những con gà cựa nhật nguyệt thuộc dòng linh kê, đá hay quý hiếm. Còn những con có vị trí cựa ngược lại thì thường lối đá cũng không quá hay, xuất sắc mà chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với gà chọi thông thường mà thôi.

Theo quan điểm âm dương, loại gà cựa nhật nguyệt vì thuận theo sự hòa hợp âm dương nên lối đánh sẽ huyền ảo, biến hóa, sở hữu nhiều đòn cáo, khả năng thi đấu tốt. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, để gà cựa nhật nguyệt có thể được xếp vào hàng linh kê hiếm gặp trong thực tế sẽ rất thấp bởi vị trí đóng vảy còn là một trong những yêu tố phải quan tâm đến. Theo đó, đối với những con gà cựa nhật nguyệt sở hữu chân bên trái cựa trắng và chân bên trái cựa đen mới chính là giống gà linh kê hiếm gặp, quý hiếm, lối đánh xuất chúng. Do đó, phải nói rất may mắn khi người chủ sở hữu có được giống gà cựa nhật nguyệt được xếp vào hàng linh kê, quý hiếm.

Như cũng đã nói ở trên, lối đánh của gà cựa nhật nguyệt rất cáo và hiểm ác, có thể dễ dàng đo ván đối thủ chỉ bằng lực của chân. Nhiều trường hợp, còn chưa rõ bị trúng đòn ra sao, như thế nào mà đối phương đã lăn đùng ra sàn đấu, bỏ mạng một cách nhanh chóng.

Điểm mạnh của gà cựa nhật nguyệt đó chính là sức bật và lực của đôi chân. Do đó, những dòng gà có thể hình to lớn, sức bật tốt mới có thể khắc chế được giống gà này. Ngoài ra, dòng gà cựa nhật nguyệt cũng thích nghi tốt, nhập cuộc nhanh. Do đó mà chỉ sau 2-3 hồ đấu đã thể hiển được sự vượt bật của mình so với gà đối thủ.

GÀ CỰA NHẬT NGUYỆT CÓ GIÁ BAO NHIÊU, MUA Ở ĐÂU

Có thể dễ dàng thấy được sự quan tâm, độ hot của dòng gà cựa nhật nguyệt này trên các forum, diễn đàn hoặc các hội nhóm của giới chơi gà chọi. Những fanpage, group không chỉ săn lùng mà còn trao đổi kiến thức về nuôi dưỡng, huấn luyện giống gà này cho ta thấy được sự quan tâm rất lớn của giới chơi gà chọi đối với giống gà quý hiếm này.

Được đánh giá là chỉ đứng sau dòng gà “thư hùng”, do đó mà giá bán của gà cựa nhật nguyệt cũng rất cao, dao động từ vài triệu đến cả chục triệu đồng, phụ thuộc nhiều vào tướng gà, lối đá, lông mã….

Tóm lại, trong thực tế để có được một con gà sở hữu cặp cựa đen, trắng là rất hiếm bởi tỷ lệ này rất thấp (cả ngàn con mới được một con) và xuất hiện hoàn toàn ngẫu nhiên, không tuân theo bất kỳ quy luật nào. Do đó mà chủ nhân sở hữu được giống gà cựa nhật nguyệt này phải nói rất may mắn.

 

Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ CỰA NHẬT NGUYỆT LÀ GÌ, CÓ PHẢI LINH KÊ, GIÁ BÁN "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM