Đá Gà Trực Tiếp

GÀ CHÂN CHÌ TỐT HAY XẤU, NÊN NUÔI VÀ TRÁNH LOẠI NÀO

Gà chân chì là một trong những dòng gà quý, trong dân gian hay gọi là khổng tước bởi màu chân xám, xám đen. Gà chân chì tùy vào mỗi loại mà có những con rất quý, hiếm nhưng cũng có những con không nên mua, không tốt. Chính vì vậy việc tìm hiểu về giống gà này cũng được rất nhiều người quan tâm.

GÀ CHÂN CHÌ LÀ GÌ

GÀ CHÂN CHÌ
Gà chân chì nói đến những chú gà có chân màu chì, màu xám hoặc xám đen. Ngoài ra còn có một số màu biến thể khác như xanh lam đậm hoặc nhạt. Gà có chân màu chì cũng khá phổ biến trong giới gà chọi cùng với những màu khác như gà chân vàng, chân đen, chân xanh, chân trắng.
Ngoài ra, khi xem xét gà chân chì phải quan tâm đến màu lông của chúng. Có những màu khi kết hợp với chân chì sẽ cho ra những chiến kê xuất chúng, còn với những màu thì chỉ cho ra những con gà bình thường hoặc gà xấu. Một số giống gà mà nhiều người lâu năm trong giới gà chọi ưu chuộng phải kể đến như : gà xám chân chì, gà điều chân chì, gà ô chân chì…Chính vì vậy việc xem xét chân chì với màu lông mã, lông bờm của chúng là điều rất quan trọng khi lựa chọn những chú gà chọi đá hay.
GÀ CHÂN CHÌ LÀ GÌ

GÀ CHÂN CHÌ TỐT HAY XẤU

Như đã nói ở trên, việc xác định gà chân chì tốt hay xấu thì phải kết hợp thêm các yếu tố khác như màu lông, giống gà, cựa gà, vảy gà…mà cho ra những con chiến kê quý hiếm hay chỉ là những con gà bình thường, gà xấu. Mặc dù vậy, nhìn chung thì dòng gà chân chì thường là những con gà tốt, giống tốt. Tuy nhiên, nó cũng như việc đãi cát tìm vàng vậy, phụ thuộc nhiều vào con mắt lão luyện của những sư kê mới có thể chọn ra được những con gà chân chì quý hiếm.
Thêm vào đó, có những giống gà chân chì khi kết hợp với tướng đi thì lại rất quý hiếm như : tướng đi chúi về trước, thể hình khá thấp, cánh gà xếp ngược ra sau, bộ lông mã to và mướt, lông đuôi dài chạm đất. Đối với những con có tướng đi và hình dạng như vậy khi kết hợp với chân màu chì lại cho ra những chiến kê hiếm, đá rất hay.
GÀ CHÂN CHÌ TỐT HAY XẤU

NHỮNG DÒNG GÀ CHÂN CHÌ ĐÁ HAY, NÊN MUA

GÀ Ô CHÂN CHÌ

Đây là dòng gà chân chì kết hợp với màu lông ô, đen cho ra những chiến kê hay, lối đá dũng mãnh cùng sự linh hoạt, tinh anh trong khi chiến đấu. Mặc dù nhìn bên ngoài giống gà này không đẹp, cũng chưa phải là dòng gà Linh Kê, Quý Kê nhưng chúng cũng được khá nhiều người lựa chọn. Ngoài ra, tuy không sở hữu những đòn thế hiểm, đòn cáo hay lối đòn đẹp mắt nhưng gà chọi ô chân chì vẫn rất có duyên đối với những trận đấu lớn, trận đấu căng thẳng.
GÀ Ô CHÂN CHÌ

GÀ TÍA CHÂN CHÌ

Mặc dù là dòng gà hiếm, ít được bắt gặp trong thực tế nhưng loại gà tía chân chì này cũng có con đá tốt, con đá kém. Tuy nhiên, nhìn chung thì giống gà này là loại gà hay, giống tốt.

GÀ CHÂN CHÌ ĐÁ DỞ, KHÔNG NÊN MUA

GÀ TRẮNG CHÂN CHÌ

Xuất hiện trong câu ca dao rất quen thuộc “Gà ô chân trắng, mẹ mắng cũng mua – Gà trắng chân chì, mua chi giống ấy”. Thể hiện rất rõ quan điểm của người xưa khi gà chân chì sở hữu màu lông trắng (gà nhạn). Và trong thực tế cũng đã cho thấy, những con gà này thường có lối đánh không rõ nét, không có gì đặc sắc, kỹ thuật thi đấu bình thường gần như là kém, ít có duyên trong các trận thi đấu, do đó mà rất nhiều người không thích chọn giống gà này để làm gà chọi.
GÀ TRẮNG CHÂN CHÌ
Ngoài ra, trong quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng, giống gà trắng chân chì này khá lười ăn, chậm phát triển, ít vận động rèn luyện nên rất ít người chọn làm gà đá. Thêm vào đó, dựa trên quan điểm ngũ hành tương sinh tương khắc, màu lông mã trắng tương quan với mạng Kim trong khi chân xám tương quan với mạng Mộc. Việc hai màu mạng khắc chế nhau trong một con gà làm nó bị kìm nén, khó phát triển, chính vì vậy mà giống gà trắng chân chì thường đá kém, đá dở.

NHỮNG GIỐNG GÀ CHÂN CHÌ KHÁC

GÀ NGŨ SẮC CHÂN CHÌ

Giống gà ngũ sắc được đánh giá là một trong những dòng gà có lối đánh hay, linh hoạt kết hợp với bàn chân chì thì còn tốt hơn nữa. Trong thực tế những con gà ngũ sắc chân chì thường rất tinh anh, nhanh nhạy, khả năng ứng biến tốt trong các trận đấu cùng với lối đánh sở ngay là thế mạnh.
GÀ NGŨ SẮC CHÂN CHÌ

GÀ LẮC MẶT CHÂN CHÌ

Gà lắc mặt hay còn có tên khác là gà mặt nguyệt bởi khuôn mặt sở hữu bọt mặt tròn đặc trưng. Khi kết hợp với cặp chân chì cho ra những chiến kê với lối đánh nhanh nhẹn, linh hoạt cùng thế mạnh trong đòn đá mặt dọc sở trường, chính vì vậy luôn có sự nguy hiểm khi thi đấu với giống gà này.

GÀ LÔNG VOI CHÂN CHÌ

Gà lông vòi là một trong những giống gà quý hiếm. Với hình dạng bên ngoài khá dễ nhận ra khi sở hữu 2 chiếc lông lớn như lông voi mà không phải là lông dẹt bình thường. Khi giống gà này còn sở hữu cặp chân chì thì còn quý hơn. Với lối đánh rất hay cùng những đòn hiểm, đòn cáo mà những chiến kê này thi đấu gần như không có đối thủ.
GÀ LÔNG VOI CHÂN CHÌ

GÀ NÉ LỒNG CHÂN CHÌ

Gà né lồng là giống gà sở hữu được lối đánh rất đặc trưng là những thế đòn xỏ ngang cùng khả năng di chuyển và tung chiêu rất nhanh nhẹn, linh hoạt. Ngoài ra, khi sở hữu cặp chân chì thì còn nguy hiểm hơn bội phần.

GÀ MỒNG RỒNG

GÀ MỒNG RỒNG
Gà mồng rồng mặc dù không phải là giống gà hay, được ưa chuộng nhưng khi kết hợp với cặp chân chì cùng ngón chân dài, bàn tam bản thì lại là một chiến kê quý hiếm, bất khả chiến bại. Sở hữu lối đánh nhanh, dồn dập đối thủ chính vì vậy các trận đấu của giống gà này thường nhanh. Ngoài ra với sở trường đánh mặt dọc, mỗi lần đánh đều liên tiếp 4 -5 đòn dồn dập, có lần giống gà quý này hạ gục đối thủ chỉ vọn vẹn trong 4 đốt nhanh.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ CHÂN CHÌ TỐT HAY XẤU, NÊN NUÔI VÀ TRÁNH LOẠI NÀO "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM