Đá Gà Trực Tiếp

GÀ LINH KÊ, THẦN KÊ CÁCH NHẬN BIẾT ĐƠN GIẢN, DỄ HIÊU

Gà linh kê, gà thần kê là những cụm từ mà những người trong giới gà chọi, gà nòi đều biết. Nhưng vì sao những loại gà này lại quý hiếm, có đá hay không và làm thế nào để biết được gà chọi có phải thuộc dòng gà linh kê, gà thần kê hay không. Để giải đáp những thắc mắc này, hãy cùng đọc bài viết sau đây của chúng tôi.

GÀ THẦN KÊ

Gà thần kê thực chất nói đến những chiến kê bất bại, sở hữu những thành tích trăm trận trăm thắng hoặc hạ gục những đối thủ mạnh ở các giải đấu lớn.
GÀ THẦN KÊ
Tuy nhiên, trong sử sách cổ xưa, thần kê được định nghĩa một cách rõ ràng hơn, cụ thể hơn bằng việc xác định những chú gà nào sở hữu các đặc tính :
+ Gà ô chân trắng mỏ ngà.
+ Gà gáy giật từng tiếng (từ 7 tiếng trở lên)
Chung quy lại, gà thần kê thuộc vào dòng những chiến kê quý hiếm, chính vì vậy việc sở hữu được là điều rất khó. Trong sử sách, các đặc điểm của thần kê và lựa chọn được nó đều xuất phát từ câu chuyện thần kê Ô Truy.

GÀ LINH KÊ

Gà Linh Kê là những chú gà chọi, gà nòi sở những đòn đánh hiểm, cáo, có thể nhanh chóng hạ đo ván đối thủ. Chính vì những đòn đánh nguy hiểm, nhanh gọn mà phần thắng khi Gà Linh Kê thi đấu thường rất cao. Do đó mà rất nhiều người đều mong muốn sở hữu được một chú gà Linh Kê. Mặc dù vậy với số lượng cực hiếm do đó mà người nào sở hữu được dòng gà này phải rất may mắn.
GÀ LINH KÊ
Gà Linh Kê gồm 5 loại trong đó những loại có dị hình, dị tướng được những người nhiều kinh nghiệm, sư kê lão làng rất ưu chuộng đến, cụ thể như :
+ Gà Tử Mị : đây là những con gà sở hữu dáng ngủ như chết, cánh xõa ra và xuôi giò, thẳng chân. Có nhiều con còn móc cả đôi giò lên cây khi ngủ.
+ Gà Qui: nói đến những con gà khi nằm xuống thường giấu chân đi, thụt đuôi, co đầu lại nhìn hình dạng giống như con rùa.
+ Gà Tam Nhĩ : nói đến những con gà có 3 lỗ tai, 1 lỗ tai nhỏ có thể xuất hiện bên lỗ tai trái hoặc phải, thường bị phủ lông nên rất khó mà nhận thấy.
+ Gà Độc Nhãn, Độc Dao : nói đến những con gà khi vừa sinh ra chỉ có một mắt, một cựa. Đây được xếp vào giống gà Linh Kê bởi tính tình hung ác, rất máu chiến, khi đã chọi thì chỉ có chết chứ không bỏ chạy.
+ Gà Mắt Ếch Mắt Mèo : đây là dòng gà Linh kê sở hữu mắt cực kì tinh anh, nhanh nhạy cùng khả năng tránh đòn và ra đòn vô địch. Ngoài ra, dòng gà này cũng rất lỳ lợm và hung hăn, thường đánh là tới chết.
THƯ HÙNG LINH KÊ

NHẬN BIẾT GÀ LINH KÊ RA SAO

Việc nhận biết gà linh kê hiện nay không quá khó, mỗi dòng gà linh kê đều có những đặc trưng riêng về ngoại hình hay đặc tính mà chúng ta có thể thấy được bằng mắt.

TỬ MỊ THẦN KÊ

Như đã nói sơ ở trên, đây là giống gà khi ngủ trông như đã chết. Ngoài ra, với đặc tính chỉ thích nằm dưới đất hoặc dưới sàn để ngủ, gần như không ngủ trên cành, trên cây. Cùng với hình dáng khi ngủ duỗi thẳng chân, xõa hai cánh, mặt nằm bẹp xuống đấy như những con gà đang bị bệnh hoặc chết. Chính vì vậy mà dân gian gọi chúng là Gà Tử Mị.
TỬ MỊ THẦN KÊ
Ngoài ra, lối chiến đấu cũng mang nhiều đặc trưng riêng, cụ thể : khi bắt đầu thi đấu thì thường không có gì đặc biệt, trạng thái còn lim dim, lờ đờ. Mặc dù vậy, càng thi đấu thì giống gà linh kê này càng hăng và càng áp đảo lại đối phương, tung những đòn hiểm, đòn cáo có tính bất ngờ hạ gục đối thủ hoặc làm đối thủ kinh hãi bỏ chạy.

ĐOẢN LƯỠI LINH KÊ

Đây là những con gà có lưỡi ngắn, chính vì vậy dễ nhận biết khi chúng cất tiếng gáy, tiếng kêu, hoặc có thể vạch mỏ để trực tiếp xem. Đây là giống gà quý, bởi việc giống gà linh kê này sở hữu lưỡi ngắn, đoản lưỡi giúp chúng có sức chịu đựng tốt hơn, dai sức và rất bền đòn. Chính vì vậy trong thi đấu cũng là một trong những chiến kê rất đáng gờm.
ĐOẢN LƯỠI LINH KÊ

ĐỊA GIÁP LINH KÊ

Địa được hiểu là đất, Giáp được hiểu là phần vảy bảo vệ dưới chân. Địa giáp chính là nói đến phần vảy nằm ở phần dưới của chân gà, có thể được tìm thấy ở ngón chân hoặc lòng bàn chân. Dân gian ta còn đặt loại vảy này với cái tên khác là Vảy Dép.
ĐỊA GIÁP LINH KÊ

CỰA NHẬT NGUYỆT

Cách nhận biết của linh kê sở hữu cựa Nhật Nguyệt cũng khá đơn giản khi nhìn vào phần cựa sẽ có hai màu sắc khác nhau. Một cựa màu trắng và cựa còn lại màu đen. Những con gà sở hữu bộ cựa này có những đòn rất hiểm, khi tung đòn có thể hạ gục ngay đối thủ.
CỰA NHẬT NGUYỆT

THƯ HÙNG KÊ

Thư hùng kê nói đến những con gà có hai màu chân khác nhau. Tuy nhiên hai màu này phải là đen trắng hoặc xanh vàng thì mới tốt và quý hiếm. Dòng linh kê này sở hữu những cú tung cước rất mạnh, đầy uy lực.
THƯ HÙNG KÊ

LƯỠNG NHÃN LINH KÊ

Đây là những chú gà sở hữu màu của hai mắt khác nhau, chính vì vậy mà khả năng quan sát của dòng linh kê này rất nhạy, tinh anh. Từ đó mà tốc độ nhìn, tốc độ né đòn và phản đòn vô cùng nhanh và chính xác. Đây là giống gà cực hiếm bởi xác suất để tạo ra được một chú gà có hai màu mắt là rất thấp.

LỤC ĐINH THẦN KÊ

Lục đinh tức sáu cựa, ám chỉ những chú gà sở hữu 6 cựa ở dưới chân. Đây là dòng linh kê bởi mỗi khi tung đòn đều tạo ra uy lực lớn, đặc biệt là những chiếc cựa có thể dễ dàng gây thương vong cho gà đối thủ. Mặc dù vậy những chú gà như thế này gần như là rất hiếm thấy.
LỤC ĐINH THẦN KÊ

HAI BÌNH DẦU LINH KÊ

Nói đến những chú gà sở hữu 2 nốt phao câu. Đây là những linh kê khi chiến đấu có sự bền đòn, dẻo ra cực tốt. Kết hợp với đó là tính gan dạ, lỳ đòn. Chính vì vậy mà dòng linh kê này có thể chiến đấu từ sáng đến tối mà có khi chưa ngã ngũ.
HAI BÌNH DẦU LINH KÊ

LÔNG VOI THẦN KÊ

Nói đến những chú gà sở hữu sợi lông dài nhưng dạng tròn giống lông voi, khác với lông gà bình thường chỉ dẹt lại. Đây là những linh kê quý hiếm, sở hữu những miếng đánh hiểm, đòn cáo.
LÔNG VOI THẦN KÊ

TRỮ THỰC TẢ THẦN KÊ

Nói đến những con gà có phần diều nằm ở bên trái, khác biệt so với gà ở bên phải thông thường. Việc phần diều nằm ở vị trí này sẽ hạn chế được những đòn tấn công của đối thủ, từ đó giảm đau đồng thời không bị khó ăn, khó tiêu sau các trận chinh chiến.
TRỮ THỰC TẢ THẦN KÊ

THẦN ĐỒNG LÃO KÊ

Nói đến những chú gà có tuổi đời rất trẻ nhưng lại sở hữu những đòn thế và hình dáng bên ngoài tương tự như những chú gà già kinh nghiệm. Dòng linh kê này ám chỉ những chú gà có hình dạng cùng kỹ năng giao đấu già dặn hơn rất nhiều so với tuổi thực. Chính vì vậy, việc sở hữu được dòng linh kê này cùng chế độ huấn luyện tốt sẽ cho ra những chiến binh bất khả chiến bại trên đấu trường.
THẦN ĐỒNG LÃO KÊ

SONG SINH LINH KÊ

SONG SINH LINH KÊ
Nói đến những chú gà được sinh cùng trứng và ấp nở. Chính vì vậy vẻ ngoài của những chú gà này sẽ giống hệt lẫn nhau. Chính điểm đặc biệt này mà giúp chúng có sự tương hợp khi sinh sống lẫn trong các trận chiến.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ LINH KÊ, THẦN KÊ CÁCH NHẬN BIẾT ĐƠN GIẢN, DỄ HIÊU "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM