Đá Gà Trực Tiếp

GÀ CHỌI MỸ CÓ GÌ ĐẶC BIỆT, GỒM MẤY LOẠI, CÓ ĐÁ HAY ?

Gà chọi Mỹ ắt hẳn không còn quá xa lạ đối với những người trong giới chơi gà lâu năm, đặc biệt là ở các tình miền Trung và Nam. Ngoài ra, việc gà chọi Mỹ xuất hiện nhiều hơn ở các giải đấu không chỉ trong nước mà tại Campuchia và Thái Lan đã làm cho giống gà này được quan tâm ngày càng nhiều. Vậy giống Gà chọi Mỹ có các đặc điểm gì, ưu điểm ra sao, có đá hay không…sẽ được chúng tôi trình bày qua bài viết này.

GÀ CHỌI MỸ LÀ GÌ

GÀ CHỌI MỸ
Gà chọi Mỹ là giống gà từ Hoa Kì, có nguồn gốc từ gà chọi của Anh, sau quá trình lai tạo giống và chọn lọc. Bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ Campuchia và Thái Lan thông qua những khu vực giáp ranh biên giới với các tỉnh miền Trung và miền Nam, bởi trận đấu ở những khu vực này thường sử dụng gà chọi Mỹ thi đấu cùng với các thể loại ưu thích là đá cựa sắt, cựa dao. Chính vì vậy mà giống gà này được biết đến và ưu chuộng cho đến ngày hôm nay.

GÀ CHỌI MỸ SỞ HỮU CÁC ĐẶC ĐIỂM GÌ

VÓC DÁNG

Với trạng gà không quá to lớn, chỉ ở mức trung bình cùng với đặc điểm về hình thể được phân thành 3 đoạn rõ ràng. Chính vì gà chọi Mỹ thường được dùng trong các giải đấu đá cựa nên tầm vóc cần không quá to lớn mà thường gọn gàng, nhanh nhẹn cùng các bó cơ phát triển săn chắc và bộ lông phủ hết toàn thân.
GÀ CHỌI MỸ LÀ GÌ

KỸ NĂNG THI ĐẤU

Được ví như những võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp thi đấu, gà chọi Mỹ sở hữu những miếng đòn nhanh, thoăn thoắt cùng bản chất hiếu chiến, gan lỳ trước mọi đối thủ
Sở hữu khuôn mặt dữ tợn cùng kỹ năng nhanh nhạy trong tung đòn, vung cựa do đó đây là một trong những chiến kê rất đáng gờm, đặc biệt là trong các trận thi đấu cựa sắt. Được đánh giá là một trong những dòng gà chọi có tốc độ nhanh nhất đồng thời lực chân lại vô cùng mạnh mẽ, khiến đối thủ khi đã trúng đòn thì chỉ có thương nặng hoặc thậm chí tử vong. Thêm vào đó là lợi thế rất lớn nằm ở thể tích phổi, khi phổi của gà chọi Mỹ chỉ nhỏ bằng một nửa so với các dòng gà chọi khác và thiết kế nằm ở sâu bên trong cơ thể. Chính vì điều này mà chúng rất đáng gờm so với các giống gà đòn, gà cựa khác khi thi đấu.
GÀ CHỌI MỸ CÓ ĐÁ HAY
Mặc dù vậy, nhược điểm của giống Gà chọi Mỹ đó chính là rất ít khi né tránh, né đòn linh hoạt mà thường sồng sộc xông thẳng vào đối thủ và vung chân tấn công. Chính vì vậy mà các sư kê lựa chọn gà chọi Mỹ thi đấu cựa sắt cũng phải hết sức lưu ý đến điều này.

ĐA DẠNG CÁC DÒNG GÀ

Gà chọi Mỹ có nhiều dòng gà biến thể khác nhau, nhiều dòng là cá thể lai giữa châu Á và châu Âu cho ra những dòng gà cựa phổ biến như : gà cựa dao, cựa tròn và cựa tròn ngắn.
CÁC DÒNG GÀ CHỌI MỸ
Ngoài ra, nếu xem xét dựa trên các biến thể thì gà chọi Mỹ cũng có nhiều dòng phải kể đến như Hatch, Kelso, Whitehackle, Roundhead, Butcher, Albany, Sweater, Claret…Dưới đây là các biến thể phổ biến như :

GÀ CHỌI MỸ DÒNG HATCH 2018

Được biết đến là một trong những dòng gà Mỹ tốt nhất, với trọng lượng khi trưởng thành vào khoảng 3kg. Gà chọi Mỹ dòng Hatch được sử dụng nhiều trong các giải đấu cựa tròn. Với ngoại hình đẹp mắt cùng khả năng đá bo lớn, nhanh nhẹn và ra đòn tốc độ. Phần đuôi của dòng gà này to và dài nhưng không ben quá cao.
GÀ CHỌI MỸ DÒNG HATCH

GÀ CHỌI MỸ DÒNG KELSO

Được đánh giá là một trong những dòng gà nổi tiếng trong giới chơi gà chọi không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn Thế giới. Là sản phẩm lai tạo rất thành công của nhà lai tạo tên Kelso sau khi thực hiện trên rất nhiều lần lai tạo. Giống gà này đã được kiểm chứng trên các trận đấu cựa lớn nhỏ và đã mang cho chủ nhân sở hữu nó những khoản tiền và giải thưởng khổng lồ.
GÀ CHỌI MỸ DÒNG KELSO

SỞ HỮU NHỮNG TỐ CHẤT ĐẶC BIỆT

Một trong những lợi thế rất lớn của gà chọi Mỹ trong các trận đấu cựa sắt phải nói đến đó chính là đặc điểm sinh học của cơ quan nội tạng nói chung và phần phổi nói riêng khi chỉ nhỏ bằng một nửa hoặc một phần ba so với gà bình thường. Chính vì vậy mà trong thi đấu, cựa sắt của gà đối thủ khó mà đâm tới. Do đó, trong các trận đấu cựa, gà chọi Mỹ là một trong những chiến binh sừng sỏ bởi các vị trí hiểm yếu như nách và phổi được che đậy kĩ. Nếu bất kì con gà nào chỉ cần bị đâm vào một trong hai vị trí trên đều tử vong tức thì.
Chính vì lợi thế lớn về mặt cấu tạo sinh học của gà chọi Mỹ, đặc biệt là phổi mà trong quá trình đá cựa đã giành nhiều lợi thế hơn so với các giống gà chọi khác. Kết hợp với sự hung hăn, hiếu chiến cùng sự gan lỳ và lối tấn công hay, hiểm đã giúp dòng gà này khi bước vào các trận đấu cựa đều có tỷ lệ thắng cao hơn, hạ đo ván đối thủ tốt hơn.
GÀ CHỌI MỸ SỞ HỮU NHỮNG TỐ CHẤT ĐẶC BIỆT

VÌ SAO GÀ CHỌI MỸ THƯỜNG XUẤT HIỆN Ở CÁC SỚI LỚN

Gà chọi Mỹ là một trong những giống gà rất được ưu chuộng trong các trận đấu cựa sắt, cựa dao. Đặc biệt là tại các sới lớn, sới to với số tiền kết độ khổng lồ ở Campuchia và Thái Lan, sau đây là một vài lý do.

NGƯỜI XEM NHIỀU HƠN

Các trận đấu có gà chọi Mỹ thi đấu đều hấp dẫn người xem bởi tính gay cấn, hấp dẫn và đẹp mắt với những cú ra đòn nhanh và hiểm. Trận đấu luôn trong trạng thái hưng phấn người xem và luôn có những bất ngờ diễn ra, khác với những trận gà chọi thông thường có thể dài 9 đến 12 hồ và thường khá tẻ nhạt khi gà đã xuống sức. Còn đối với gà chọi Mỹ thì luôn có được những sức hút riêng mà chỉ những ai là tín đồ của đá gà cựa sắt, cựa dao đều khó chối bỏ.
VÌ SAO GÀ CHỌI MỸ THƯỜNG XUẤT HIỆN Ở CÁC SỚI LỚN

TIẾT TẤU NHANH

Những trận đấu có sự xuất hiện của gà chọi Mỹ đều có tiết tấu nhanh, diễn biến bất ngờ đặc biệt là trong bộ môn thi đấu cựa sắt. Chính vì việc trang bị cựa sắt nhọn cho mỗi chú gà chọi mà chỉ với vài cú tung đòn, đối thủ đã có thể gục xuống tử vong. Đặc biệt là có những trận đấu chỉ vỏn vẹn 5 đến 10 giây làm cho người xem bất ngờ, thích thú.
Tóm lại, ngày nay việc sở hữu được một chú gà chọi Mỹ hoặc lai gà chọi Mỹ là đều không quá khó. Ở Việt Nam có những đại lý cung cấp giống gà này cho người chơi. Mặc dù vậy để tìm và mua được những chiến kê chính cống từ Mỹ và nhập về trực tiếp Việt Nam là một câu chuyện khác, rất khó. Chính vì vậy, cách đơn giản nhất là liên hệ những nhà cung cấp gà chọi nhỏ lẻ trong nước để có thể thoải đam mê từ giống gà chọi Mỹ nổi tiếng này.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ CHỌI MỸ CÓ GÌ ĐẶC BIỆT, GỒM MẤY LOẠI, CÓ ĐÁ HAY ? "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM