Đá Gà Trực Tiếp

CÁCH CHỌN GÀ ĐÁ CỰA SẮT HAY MÀ CÁC SƯ KÊ NÊN BIẾT

Khi chọn gà đá cựa sắt hay ở một Trại gà hay Lò gà bất kì, đừng nên bị cuốn vào một con gà bất kì nào mà hãy chọn một vị trí tốt nhất để có thể bao quát được toàn bộ các con gà ở đây, quan sát kĩ các đặc điểm từ màu sắc đến tướng đứng, dáng đi, vỗ cánh…Ngoài ra, không nên tập trung vào những lời quảng cáo của những người bán gà mà hãy dành thời gian cho mỗi con gà và hãy tiến đến những con mà bạn bị thu hút, thích thú.
Việc chọn gà đá cựa sắt hay đầu tiên phải là sự thích thú, dành tình cảm cho nó bởi cho dù bạn đang có được chú chiến kê xuất sắc nhưng không có tình cảm, không thích thú thì về lâu dài sẽ không thể nào chăm sóc nó tốt bằng những con gà bạn thích, yêu quý được.
CÁCH CHỌN GÀ ĐÁ CỰA SẮT HAY

CÁCH CHỌN GÀ ĐÁ CỰA SẮT HAY

Các tiêu chí để lựa chọn gà đá cựa sắt hay sẽ có rất nhiều và tùy vào quan điểm riêng của mỗi cá nhân, chính vì vậy sẽ không có những tiêu chí cố định, đúng nhất mà còn tùy vào suy nghĩ và áp dụng vào thực tế của mỗi sư kê. Sau đây là 3 tiêu chí để chọn gà đá cựa sắt hay mà chúng tôi áp dụng, bạn có thể tham khảo qua.

VỀ HÌNH THỂ

Là một trong những tiêu chuẩn quan trọng đầu tiên mà bạn nên quan tấm đến. Thêm vào đó là theo kinh nghiệm trong nhiều đấu trường đá gà cựa sắt thì hình thể bên ngoài tác động rất lớn đến khả năng chiến kê có đá được hay không.
HÌNH THỂ GÀ ĐÁ CỰA SẮT HAY
Một ngoại hình vạm vỡ cùng bắp đùi săn chắc, cứng cáp đi cùng đó là sải cánh rộng, lực vỗ cánh mạnh cộng với màu lông bóng mượt, bắt mắt bên ngoài là một trong những chiến kê được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên phải biết cách huấn luyện, luyện tập một cách khoa học và thường xuyên để có được chiến kê đá cựa sắt tốt nhất.

VỀ SỨC KHỎE

Sức khỏe là yếu tố thứ hai rất quan trọng khi chọn gà đá cựa sắt hay, bởi để có thể tham gia các trận đấu, đấu trường lớn thì các chiến kê phải vượt qua các quy trình kiểm tra sức khỏe. Các sư kê thường dựa trên các yếu tố sau để xác định được tình trạng sức khỏe của chú gà để đánh giá tốt hay không, cụ thể :
+ Miệng: Một chiến kê cựa sắt tốt khi kiểm tra miệng sẽ không có ké, không hôi và nhớt
+ Lực cánh và thể lực: Tiến hành tung chú gà lên thật cao, quá đầu người để có thể kiểm tra tần suất vỗ cánh. Đối với một chiến kê cựa sắt tốt sẽ có sự đập cánh nhiều hơn cũng như thời gian bay trước khi chạm đất lâu hơn những con gà thông thường. Ngoài ra, liên tục thực hiện động tác trên khoảng 3 lần để kiếm tra thể thực, sức khỏe của chú gà đó.
SỨC KHỎE CỦA GÀ ĐÁ CỰA SẮT HAY
+ Chân: Tiến hành giữ gà bằng hai bên cánh và đưa lên cao quá đầu. Thực hiện động tác thả ra và quan sát hành động chú gà tiếp theo. Nếu gà bị chúc đầu về trước hoặc chân khụy xuống hoặc cánh gà xòe ra thì khả năng cao chân của chú gà chọi này không được chắc khỏe lắm.

VỀ KỸ NĂNG

Những sư kê giàu kinh nghiệm đã chỉ ra rằng, đối với một chiến kê đá cựa sắt hay, có tố chất tốt thì sẽ ngày càng đá hay hơn nhờ sự huấn luyện và rèn luyện mỗi ngày. Còn đối với những chú gà không có kĩ năng đá thì dù bạn có bỏ công rèn luyện như thế nào đi nữa cũng khó mà có được những ngón tuyệt kĩ đỉnh cao được.
Do đặc điểm của loại hình đá gà cựa sắt, cựa dao đều có tỷ lệ thương tật hay chết cao, chính vì điều này mà kĩ năng của chiến kê cũng phải đòi hỏi khắt khe.
KĨ NĂNG GÀ ĐÁ CỰA SẮT HAY

MỘT SỐ KỸ NĂNG CỦA GÀ ĐÁ CỰA SẮT HAY

+ Kĩ năng nắm lông để đá nhồi, nếu bị bên kia nắm lông thì phải biết nhồi đòn.
+ Nạp sâu chân: Khi đối thủ nạp thì phải biết né đòn, né dạt hoặc chặn lại.
+ Kĩ năng chây chét khi bị mất thế, mất đà, bị té.
+ Nạp hố, biết thả bom: khi gà chọi bên kia thả bom thì phải có kĩ năng hứng, chạy dạt.
+ Khi gà bên kia vào ray thì phải biết đi trên.
Nếu chiến kê đá gà cựa sắt không sở hữu những kĩ năng trên thì phần thua khi vào các đấu trường đá gà cựa sắt sẽ rất lớn. Nếu thắng cũng phần lớn là do ăn may, hên nhưng không phải lúc nào cũng được như thế, đặc biệt trong bộ môn đá gà cựa sắt này.
KĨ NĂNG GÀ ĐÁ CỰA SẮT HAY CẦN CÓ
Trên đây là những tiêu chuẩn dựa theo kinh nghiệm của chúng tôi để lựa chọn gà đá cựa sắt hay. Và đây chỉ là những kinh nghiệm để tham khảo và việc áp dụng sẽ còn tùy vào mỗi sư kê trên quan điểm riêng của mình bởi không phải chiến kê nào đủ các tiêu chuẩn được kể trên đều là gà đá cựa sắt hay, không phải gà nào tướng xấu đều đá gà cựa sắt dỡ. Bởi việc huấn luyện, rèn luyện cũng như cách nuôi mỗi ngày của các sư kê cũng là yếu tố rất quan trọng quyết định chiến kê đó có đá cựa sắt tốt hay không.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " CÁCH CHỌN GÀ ĐÁ CỰA SẮT HAY MÀ CÁC SƯ KÊ NÊN BIẾT "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM