Đá Gà Trực Tiếp

CHO GÀ ĂN GÌ ĐỂ LÔNG MƯỢT, BÓNG BẨY NHẤT NÊN BIẾT

Có cho mình một chiến kê với bộ lông đẹp, bóng mượt là một trong những mối quan tâm lớn của nhiều sư kê. Trong quá trình lớn lên và sinh trường của mỗi chú gà sẽ có các khoảng thời gian thay lông khác nhau. Ở những giai đoạn như vậy, các sư kê cần phải quan tâm và chăm chút để những chiến kê có thể ra lông nhanh đồng thời bóng mượt, khỏe khoắn và dài đuôi nhất. Câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài viết sau đây.
CHO GÀ ĂN GÌ ĐỂ LÔNG MƯỢT

GÀ THAY LÔNG BAO LÂU

Giai đoạn gà thay lông chính là khoảng thời gian chúng rủ đi lớp lông cũ để khoác lên chiếc áo mới đẹp hơn. Đối với những chú gà thông thường thì thời gian để chúng hoàn tất việc thay lông là vào khoảng 7 đến 8 tuần, mặc dù vậy có nhiều trường hợp có thể lên tới 12 tuần. Điểm mấu chốt để gà có được bộ lông mượt đó chính là cần phải xác định được khoảng thời gian gà bắt đầu thay lông và thực hiện chế độ ăn sao cho phù hợp.
GÀ THAY LÔNG BAO LÂU

CHO GÀ ĂN GÌ ĐỂ LÔNG MƯỢT, BÓNG

THÓC LÚA

THÓC LÚA GIÚP GÀ CÓ LÔNG MƯỢT
Đây là loại thực phẩm chính cho gà ăn mỗi ngày. Tuy nhiên, để gà có lông mượt thì người chăm sóc phải điều chỉnh lượng thóc lúa trong giai đoạn gà thay lông như sau :

KHI BẮT ĐẦU THAY LÔNG

Đây là thời điểm mà các sư kê có thể nhận biết bằng việc nhìn thấy gà rụng lông nhiều và xuất hiện nhiều lông bạc, thông thường gà bắt đầu thay lông khi sang thu và việc thay này sẽ diễn ra theo thứ tự từ trên xuống dưới. Trong giai đoạn này, nên giảm 1/3 lượng thóc, lúa trong khẩu phần ăn hàng ngày. Thay vào đó nên tăng lượng rau xanh đặc biệt là giá đỗ. Ngoài ra, trong khoảng thời gian này nên cho gà nghỉ ngơi, đồng thời nên tắm cho chiến kê mỗi buổi trưa, tắm xong phải lau khô ráo nước.
Khi lượng lông cũ bắt đầu rụng nhanh hơn, bạn nên bổ sung cho gà các loại thực phẩm khác như cút lộn, ngô, đậu phộng, thịt bò, thịt lươn…Đặc biệt những loại đồ ăn tươi nên chỉ cho ăn khoảng 3 ngày một lần nhằm hạn chế việc tăng cân quá mức.
GÀ ĐÁ THAY LÔNG

KHI BẮT ĐẦU RA LÔNG

Thời điểm này sẽ có dấu hiệu nhận biết ở gà như lông ống bắt đầu nhô lên lún phún ở phần đầu và lan dần xuống cổ. Đây chính là thời điểm tốt nhất cho gà ăn để lông mượt, bóng.
Lượng thóc lúa khi gà bắt đầu thay lông nên giảm 2/3 so với lúc bình thường bởi hàm lượng chất từ thóc lúa lúc này không giúp nhiều cho giai đoạn thay lông của gà. Thay vào đó nên cho thêm rau xanh và 3 hạt đậu phộng trong mỗi khẩu phần ăn. Bổ sung 1 viên dầu cá mỗi 2 ngày, 1 ít thịt bò và 1 trứng cút lộn khoảng 1 lần/tuần.
Ngoài ra, thời điểm này không nên tắm nhiều cho gà bởi nó sẽ làm lớp lông mới trở nên khô và xơ, chỉ nên tắm khoảng từ 2 đến 3 lần mỗi tuần. Thêm vào đó, nhiều sư kê có thể mua thêm các loại thuốc kích thích giúp gà ra lông mượt và đẹp hơn. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng và cần phải đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng.

KHÔ LÔNG

Đây là giai đoạn quay lại khẩu phần ăn thóc lúa như trước đây. Tuy nhiên, đây là thời điểm gà chọi rất dễ bị tăng trọng lượng, chính vì vậy không nên cho gà ăn các loại thịt nạc cũng như những loại đồ khô mất vệ sinh. Các loại đồ tươi cần phải được nấu chín. Ngoài ra, khi tắm gà ở thời điểm này nên lựa chọn những ngày có nắng ấm, sau đó lau khô ráo nước và cho gà tắm nắng. Thêm vào đó, khi gà đã ra lông được đày đặn, bạn có thể tiến hành cắt tỉa để tạo dáng và giúp gà trông đẹp hơn.
Ngoài ra, trong giai đoạn này, các sư kê cũng có thể bổ sung thêm các loại thuốc bổ như bột hòa tan Supe Canxi ADE, Vitamin A, D, E, kẽm, Biotin,…giúp lông gà được trở nên mượt, bóng và khỏe hơn.
QUÁ TRÌNH THAY LÔNG HOÀN CHỈNH CỦA GÀ ĐÁ

RAU XANH

Đây cũng là một trong những loại thực phẩm quan trọng không kém khi cho gà ăn để lông mượt bởi những dưỡng chất của rau xanh rất cần thiết cho không chỉ quá trình thay lông mà còn phát triển các phần khác của gà chọi.
Rau xanh sẽ gồm những loại thực phẩm như rau muống, xà lách, giá đỗ…Trong đó thực phẩm giá đỗ là quan trọng nhất, cung cấp các chất giúp quá trình thay lông của gà trở nên mượt, bóng và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, hàm lượng rau xanh trong khẩu phần của gà không nên quá nhiều và tùy vào mỗi giai đoạn thay lông của gà sẽ có các mức khác nhau như chúng tôi đã liệt kê ở trên.
GIÁ ĐỖ GIÚP GÀ CÓ LÔNG MƯỢT

THỰC PHẨM TƯƠI, TANH

Thực phẩm tươi tanh bao gồm các loại thịt như thịt bò, thịt lợn, trứng cút lộn, cá, tép…Tuy nhiên đây không phải là loại thức ăn chính, xuất hiện thường xuyên trong khẩu phần ăn của gà mà sẽ tùy vào giai đoạn thay lông sẽ có các lượng khác nhau, có thể từ 2-3 ngày mỗi lần hay một tuần/lần. Các dưỡng chất trong các loại thực phẩm tươi tanh này sẽ hỗ trợ phát triển phần bắp cơ và chất sừng tạo nên phần lông gà, tuy nhiên không nên quá lạm dụng mà phải theo liều lượng vừa phải.
CÁC LOẠI THỰC PHẨM GIÚP GÀ CÓ LÔNG MƯỢT

THỰC PHẨM NHIỀU TINH CHẤT DẦU

Các loại thực phẩm chứa nhiều tinh chất dầu như các loại đậu, lạc, vừng sẽ là đồ ăn cung cấp các chất giúp lông gà trở nên bóng mượt hơn. Tuy nhiên những loại đậu này không nên cho ăn thường xuyên mà chỉ bổ sung khoảng từ 2 đến 3 ngày mỗi lần. Liều lượng có thể là từ 1 đến 3 hạt đậu, lạc, vừng cung cấp vừa đủ các dưỡng chất thiết yếu giúp lông gà trong quá trình thay mới trở nên mượt mà, đẹp hơn.

DẦU CÁ

Tinh chất dầu cá là một trong những loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất lớn, chính vì vậy nên sử dụng với liều lượng phù hợp, tránh lạm dụng để đảm bảo được thể trạng cho gà một cách tốt nhất. Đây cũng là một trong những loại thực phẩm hỗ trợ rất tốt cho việc thay lông óng mượt.
DẦU CÁ GIÚP GÀ CÓ LÔNG MƯỢT
Tuy nhiên, các loại dầu cá, vitamin A chỉ nên sử dụng 1 viên/lần, và khoảng 2 đến 3 lần một tuần trong thời gian cao điểm gà đang thay lông. Sau khi quá trình thay lông kết thúc nên giãn ra hoặc dừng lại, có thể 1 tuần 1 viên là phù hợp.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " CHO GÀ ĂN GÌ ĐỂ LÔNG MƯỢT, BÓNG BẨY NHẤT NÊN BIẾT "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM