Đá Gà Trực Tiếp

GÀ CHỌI MÀO CỜ CÓ NÊN CHO THI ĐẤU, ĐÁ HAY KHÔNG

Gà chọi mào cờ không được ưa chuộng tại thị trường Việt, nói đúng hơn là giới mê gà đá không thích giống này. Nhưng ở nước ngoài như Campuchia, Thái Lan,.... giống gà này vẫn được sử dụng trong các trận đấu. Nguyên nhân tại sao lại có sự “phân biệt đối xử” như vậy, tham khảo ngay bài viết dưới đây.

ĐÔI NÉT VỀ GÀ CHỌI MÀO CỜ

Gà chọi mào cờ - cái tên đã nói lên tất cả. Giống gà này sở hữu mào/ mồng tựa như lá cờ tung bay trong gió. Bộ phận này khá lớn, kéo dài từ 1/4 mỏ đến đỉnh đầu, chiều cao của mồng lớn còn kéo dài về sau rất nhiều.

Gà Chọi Mào Cờ

Tuy nhiên theo thống kê thì loại mào này chỉ xuất hiện ở gà thịt, ít thấy ở gà chọi.

LÝ GIẢI NGUYÊN NHÂN GÀ CHỌI MÀO CỜ KHÔNG ĐƯỢC YÊU THÍCH TẠI GIỚI ĐÁ GÀ VIỆT

Nhiều kê sư trong giới cho biết không “ghiền”  giống gà chọi mào cờ, tại sao lại như vậy.

THỨ NHẤT – GÀ CHỌI MÀO CỜ CHỦ YẾU LÀ ĐƯỢC LAI TẠO

Như đã nói ở trên, mào cờ chủ yếu xuất hiện trên gà trống thịt. Nếu phát hiện trên chú gà chọi, tức là gà đó được lai tạo. Nhưng tại sao gà chọi lai lại không được đánh giá cao.

Gà Chọi Mào Cờ có đá hay

Theo như các kê sư chia sẻ thì gà chọi lai thường không hung hăng, máu chiến như những chú gà gọi thuần chủng. Hơn nếu gà lai thường xuất hiện tình trạng bỏ chạy khi ra đấu trường. Lối đánh này có thể là một những đòn đánh hay, song nếu gà chạy quá nhiều có thể bị xử thua – do nhiều sới có quy định gà bỏ chạy là xử thua.

THỨ HAI – MÀO QUÁ LỚN LÀ NHƯỢC ĐIỂM KHI RA ĐẤU TRƯỜNG

Nguyên nhân chính mà nhiều kê sư không thích dòng gà này là vì mồng gà quá lớn, nó sẽ trở thành nhược điểm khi ra đấu trường. Đối thủ có thể cắn vào bộ phận này của chiến kê, nhẹ thì xây xát, nặng thì chảy máu, đứt, rách,.... Những yếu tố này đều sẽ tác động đến khả năng chiến đấu của gà.

Có nên cho Gà Chọi Mào Cờ thi đấu

Chả cần nói chắc anh em cũng hình dung một con gà đang chảy máu sẽ đau đớn như thế nào. Chúng dễ có xu hướng bỏ cuộc bằng cách chạy, trốn tránh đối thủ.

NẾU NHẤT QUYẾT CHỌN GÀ CHỌI MÀO CỜ RA ĐẤU TRƯỜNG THÌ CẦN LƯU Ý GÌ

Trong trường hợp bạn sở hữu một chú gà chọi mào cờ nhưng có đòn đánh hay – tài, hoặc vẻ ngoài đẹp thì làm như thế nào. Có hai phương pháp mà bạn có thể tham khảo.

ĐÚC MÁI

Nếu chú gà chọi mào cờ sở hữu vẻ ngoài đẹp mã thì bạn có thể sử dụng để đúc mái. Hoặc có thể rao bán cho những ai nuôi gà kiếng.

Hình ảnh Gà Chọi Mào Cờ

CẮT MÀO – GIẢI PHÁP ĐỂ LOẠI BỎ NHƯỢC ĐIỂM

Ngược lại nếu gà chọi mào cờ mà bạn đang nắm giữ trong tay cái gì cũng có, từ đòn đánh, vẻ ngoài, độ hiếu chiến cho đến sức bền,.... nhưng chỉ mắc đúng 1 nhược điểm đó là mồng quá lớn thì có một cách giải quyết nhanh – gọn – lẹ đó là cắt mào đi.

Về phương pháp cắt mào thì chúng tôi đã chia sẻ ở các bài viết trước đó rồi. Cụ thể:

- Sử dụng dao/ kéo: Trước khi bắt tay vào quá trình cắt mồng, các bạn nên cho gà uống vitamin K, chuẩn bị sẵn bông băng và dụng cụ cầm máu. Quan trọng nhất là vệ sinh dụng cụ cắt để không gây nhiễm trùng.

Hình ảnh Gà Chọi Mào Cờ trong thực tế

- Sử dụng dây chun: Cách này thì đòi hỏi nhiều thời gian hơn. Bạn chỉ cần sử dụng dây chun buộc chặt phần mào cần loại bỏ. Nhớ là buộc nhiều và chặt đến mức để bộ phận ở đó không được tiếp máu. Sau một thời gian nó sẽ tự rụng.

KẾT LUẬN

Có thể nói cuộc đời của gà chọi mào cờ tương tự như gà chọi mào vua vậy. Sở hữu mồng độc lạ nhưng giới mê gà đá lại không đánh giá cao. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn đọc có thêm những quyết định đúng đắn.

Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ CHỌI MÀO CỜ CÓ NÊN CHO THI ĐẤU, ĐÁ HAY KHÔNG "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM