Đá Gà Trực Tiếp

GÀ CHỌI KẾT LÀ GÌ, TỔNG HỢP VIDEO ĐÁ GÀ CHỌI KẾT HAY

Nếu đam mê gà đá, tham gia nhiều đấu trường, giao lưu nhiều kê sư,... chắc hẳn bạn đã từng nghe qua cái tên “gà chọi kết”. Nhưng về tìm hiểu thì không có bất cứ thông tin gì về giống gà này. Vậy gà chọi kết là gì? Có phải một giống gà đá không? Ưu nhược điểm ra sao? Bài viết hôm nay sẽ cung cấp tất tần tật các thông tin hữu ích. Theo dõi ngay!

GÀ CHỌI KẾT LÀ GÌ

Trên thực tế, gà chọi kết không phải một giống gà cụ thể. Theo nhiều kê sư giải thích thì:

- Gà chọi: Là gà đá.

- Kết: Nghĩa là con gà mà bạn thích, quý và kết nó. Hiểu đơn giản thì những con gà đá hay, có tài, thắng nhiều kỳ,...

Gà chọi Kết là gì

Nói một cách dễ hiểu thì đây là cách gọi của những chú gà đá hay, sở hữu đòn đánh ấn tượng, đã từng tham gia nhiều đấu trường và giành chiến thắng. Hay đơn giản là kê sư “kết nó” chỉ vì một đặc điểm nào đó.

Nhìn chung khi nói đến “gà chọi kết” bạn có thể mường tượng nó như một chú gà tài hoa, đá tốt hoặc có đặc điểm “hơn người”.

TỔNG HỢP VIDEO ĐÁ GÀ CHỌI KẾT HAY NHẤT

GÀ CHỌI KẾT XÁM THẦN ĐỘ 14 VS TÍA H4

GÀ CHỌI KẾT Ô TAXI

GÀ CHỌI KẾT XÁM MESSI

GÀ CHỌI KẾT XÁM ÚP SỌT GẶP MƠ ĐẤM BẮC GIANG

ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA GÀ CHỌI KẾT

Qua khái niệm gà chọi kết, chắc anh em cũng phần nào nắm được ưu nhược điểm của những chú gà này rồi, đúng không nào.

Ưu điểm của Gà chọi Kết

- Về ưu điểm:

·       Thường là những chú gà tài

·       Sở hữu đòn đánh hay

·       Sức bền, chịu đòn tốt

·       Ngoại hình ổn

·       Lực mạnh

·       ....

- Về nhược điểm:

Nhược điểm của Gà chọi Kết

·       Số lượng ít, khó gặp

·       Giá thành cao

LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỞ HỮU MỘT CHÚ GÀ CHỌI KẾT

Muốn sở hữu một chú gà chọi kết không khó. Chỉ cần đáp ứng những tiêu chí dưới đây:

THỨ NHẤT – GÀ CHỌI KẾT PHẢI ĐẢM BẢO VỀ TÔNG DÒNG

Một chú gà chọi có tông dòng tốt thì quá trình nuôi dưỡng, chăm sóc sẽ dễ hơn một chú gà thông thường. Đó là lý do vì sao mọi kê sư đều quan tâm đến vấn đề phối giống, tìm kiếm con mái + con trống tốt để kết hợp.

Tông dòng của Gà chọi Kết

Khi chọn gà trống, gà mái cần lưu ý các vấn đề sau:

- Gà mái: Hung dữ, sở hữu đòn đánh càng tốt, có sức khỏe,...

- Gà trống: Ngoại hình ổn, có sức khỏe, thắng ít nhất 2 – 3 trận....

Bên cạnh đó lưu ý cả gà bố lẫn gà mẹ đều không cùng huyết thống hoặc lai cận huyết, dị tật bẩm sinh,... vì sẽ di truyền cho đời con.

Sau khi phối giống thành công hãy để gà mẹ tự ấp trứng và nuôi dưỡng. Đến khoảng 2.5 – 3 tháng thì tách trống và mái ra nuôi riêng,

THỨ HAI – ĐẢM BẢO CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG

Nuôi gà đá có rất nhiều giai đoạn và mỗi giai đoạn lại có chế độ dinh dưỡng khác nhau. Chẳng hạn như:

Chế độ dinh dưỡng của Gà chọi Kết

- Với gà con: Tập trung cho ăn thật nhiều để tăng cân, cơ thể phát triển toàn diện, có sức đề kháng để chống lại bệnh tật..... Ưu tiên cho ăn cám thay vì thóc/ lúa. Vì lúc này hệ tiêu hóa của gà chưa hoàn thiện, rất dễ mắc bệnh khó tiêu. Ở tuổi này cũng chưa cần cho ăn mồi.

- Với gà đang trong giai đoạn trưởng thành: Thay cám bằng thóc/ lúa (ưu tiên nên ngâm qua nước một đêm trước khi cho gà sử dụng để tăng hàm lượng dinh dưỡng cũng như giúp tiêu hóa nhanh). Bổ sung thêm mồi, rau xanh, vitamin, khoáng chất cho gà,.... Đây là giai đoạn gà tăng cơ.

- Với gà trưởng thành: Cân nhắc chế độ dinh dưỡng, tránh trường hợp gà tăng cân không kiểm soát. Tăng khẩu phần rau, giảm chất đạm xuống (thóc/ lúa). Mồi cũng bổ sung thường xuyên – khoảng 2 đến 3 lần trong tuần để tăng độ bền, sức khỏe và độ máu chiến.

Ngoài ra thì còn có chế độ dinh dưỡng trước khi thi đấu, chế độ dinh dưỡng trong quá trình biệt dưỡng,... anh em đều phải lưu ý.

THỨ BA – MUỐN SỞ HỮU GÀ CHỌI KẾT KHÔNG THỂ THIẾU QUY TRÌNH HUẤN LUYỆN

Đây là tiêu chí cuối cùng nếu muốn sở hữu một chú gà chọi kết. Có rất nhiều phương pháp tập luyện tăng sức bền và khả năng chiến đấu cho gà, như:

- Chạy lồng: Nhốt một chú gà cùng trạng vào bội, cho chú gà cần tập luyện ở ngoài. Hãy đảm bảo hai chú gà không thể cọ mỏ được. Sau đó chú gà bên ngoài sẽ tự động chạy quanh bội để tìm cách chui vào, giao chiến với con bên trong. Việc chạy liên tục như thế sẽ giúp chân chúng chắc khỏe hơn, tăng lực cho mỗi cú đánh.

- Tập chuồng quầng, chuồng bay: Đây là hai loại chuồng thiết kế riêng để hỗ trợ gà chọi tập luyện.

Huấn luyện Gà chọi Kết

Chuồng quầng có kết cấu rất đơn giản, đảm bảo chiều dài của chuồng là được (không cần quá cao nhé). Sắp xếp sao cho hai chuồng quầng gần nhau (vẫn phải có khoảng cách nhất định). Tiếp đó cho hai chú gà cần tập luyện vào, chúng sẽ tự động đi qua đi lại liên tục để “lườm” nhau. Mỗi ngày tập khoảng 30 phút vừa tăng độ hung dữ, vừa tăng sức bền cho chân.

Chuồng bay thì chú trọng chiều cao hơn chiều rộng, anh em làm một cái chuồng thật cao rồi bắt cây ở giữa – đồng thời treo thức ăn ở vị trí này. Cho gà tập luyện bằng cách thả vào chuồng, chúng sẽ bay lên khi cần thức ăn và bay xuống nếu muốn di chuyển. Mỗi ngày đều tập đi tập lại như thế sẽ giúp đôi cánh chắc khỏe, tạo nên nhiều đòn đánh ấn tượng từ trên cao.

- Xổ gà: Nhớ là xổ thử để gà quen với không khí của đấu trường thôi chứ không đá thật. Nhớ bịt mỏ và cựa của hai chú gà lại để không bị thương. Sau đó để chúng tự vần/ sáp vào nhau. Cách huấn luyện này trông đơn giản nhưng hỗ trợ tăng sức bền rất lớn.

- Khác: Ngoài tập luyện cho gà kê sư nên nhớ vào nghệ cho gà để da dẻ đỏ lên vừa đẹp mắt vừa tăng độ dày cho da. Cắt tỉa lông để cơ thể chúng trở nên nhẹ nhàng hơn, hạn chế bị đối thủ quắp/ cắn khi thi đấu. Bên cạnh đó làm nước dầm cẳng để giúp chúng thư giãn, máu huyết lưu thông....

MUA GÀ CHỌI KẾT Ở ĐÂU, GIÁ NHƯ THẾ NÀO

Muốn mua gà chọi kết bạn có thể đến các trang trại nuôi gà có tiếng để tham khảo. Hoặc mua lại từ những kê sư chơi đá gà – chỉ cần ra giá cao, người bán sẽ không ngại “share” đâu.

Mua Gà chọi Kết ở đâu

Còn về mức giá của gà chọi kết thì không có khoảng giá cụ thể, nhưng thường thì khá cao, dao động tầm vài chục - vài trăm triệu là hết sức bình thường.

KẾT LUẬN

Gà chọi kết không phải một giống gà. Hy vọng rằng với những chia sẻ mà chúng tôi tổng hợp ở trên bạn đọc đã phần nào hiểu rõ hơn về những chú gà được gọi là “kết” cũng như nắm được cách huấn luyện gà đá hiệu quả. Chúc anh em thành công! Đừng ngại để lại đánh giá của bạn cho mọi người cùng tham khảo và trao dồi kinh nghiệm nhé.

Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ CHỌI KẾT LÀ GÌ, TỔNG HỢP VIDEO ĐÁ GÀ CHỌI KẾT HAY "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM