Đá Gà Trực Tiếp

BẢNG GIÁ VACXIN CHO GÀ CẬP NHẬT MỚI NHẤT NĂM 2021

Nắm được bảng giá vacxin cho gà anh em sẽ tính toán được chi phí trung bình để nuôi một chú gà, từ đó bán ra thị trường với mức giá phù hợp, không bị hao hụt về mặt lợi ích. Bên cạnh đó, bạn sẽ chủ động được khi mua vacxin bên ngoài thị trường, tránh được tình trạng “hét giá’ của một vài nơi.

TỔNG QUAN VỀ VACXIN CHO GÀ

Trước khi tìm hiểu bảng giá vacxin cho gà, anh em hiểu gì về vacxin. Trên thị trường có bao nhiêu loại và tại sao cần tiêm vacxin cho gà?

KHÁI NIỆM

Trong vacxin có chứa các chế phẩm sinh học với hàm lượng kháng nguyên vi sinh vật. Khi tiêm vào cơ thể của gà sẽ kích thích được hệ thống miễn dịch, từ đó gà có đủ sức đề kháng để chống được các vi khuẩn – virus gây hại cho cơ thể.

Vắc xin cho gà

Vacxin khác với thuốc ở chỗ. Tiêm vacxin để chủ động phòng bệnh, hạn chế bệnh tật. Còn cho gà dùng thuốc là để chữa bệnh.

CÓ BAO NHIÊU DẠNG VACXIN CHO GÀ

Có hai dạng vacxin chính cho gà là vacxin sống và vacxin chết, trong đó:

- Vacxin sống hay còn được biết đến với cái tên nhược độc. Nó được sản xuất từ các chủng virus, vi khuẩn, protozoa còn sống,... nhưng đã giảm thiểu độc lực, để khi tiêm vào gà sẽ không gây nguy hiểm. Những vi khuẩn này khi vào cơ thể gà sẽ tự động nhân lên với số lượng lớn, trở thành “tấm khiên kiên cố”, bảo vệ gà trước những vi khuẩn xâm nhập vào.

Giá Vacxin cho gà

Một số vacxin sống hiện nay có thể kể đến như: vacxin đậu gà, vacxin Marek, vacxin Gumboro, vacxin Newcastle, vacxin viêm phế quản truyền nhiễm,...

Cách sử dụng: Tùy một số loại vacxin mà có thể tiêm trực tiếp vào cơ thể gà, nhỏ vào mắt – mũi hoăc pha vào nước cho gà sử dụng.

- Vacxin chết hay còn được gọi là vô hoạt. Khác với nhược độc, loại vacxin này được chế tạo từ vi khuẩn, virus,.. đã chết (bằng chất hóa học hoặc nhiệt độ). Sau đó được tiêm vào cơ thể gà sẽ kích thích cơ thể của chúng tự sản sinh ra kháng thể để chống lại những virus, vi khuẩn đó.

Giá Vacxin cho gà bao nhiêu

Một số loại vacxin chết cho gà hiện nay được sử dụng có thể kể đến như: cúm gia cầm, CRD, tụ huyết trủng, coryza, Newcastle,...

Cách sử dụng: Với vacxin chết, chủ yếu được dùng để tiêm qua cơ hoặc dưới da.

NÊN CHO GÀ SỬ DỤNG VACXIN CHẾT HAY SỐNG

Loại trừ trường hợp một số loại bệnh chỉ có thể sử dụng vacxin sống/ chết. Người chăn nuôi nên lựa chọn vacxin nào cho gà để mang lại hiệu quả và lợi ích cao hơn? Bạn có thể dựa vào một số đánh giá và so sánh sau:

- Về tính ổn định: Vacxin chết có tính ổn định cao hơn so với vacxin sống.

- Liều lượng sử dụng: Vacxin sống có liều dùng ít hơn.

Nên sử dụng loại Vacxin nào

- Số lần sử dụng: Tương tự, vacxin chỉ cần dùng đúng 1 lần duy nhất là đã mang lại hiệu quả. Nhưng vacxin chết phải dùng nhiều lần.

- Thời gian cơ thể phản sinh miễn dịch: Sau khi tiêm vacxin sống hiệu quả sẽ xuất hiện khá nhanh và lâu dài. Ngược lại, vacxin chết thì tác dụng chậm và hiệu quả ngắn.

- Hỗ trợ miễn dịch tế bào: Vacxin sống tốt hơn.

- Tác dụng phụ sau khi tiêm vacxin: Vacxin chết không có. Nhưng vacxin sống có thể có (dù điều này khá hiếm).

- Chi phí: Không phải bàn cãi, vacxin sống rẻ hơn. Còn vacxin chết thì đắt đỏ hơn.

TỔNG HỢP BẢNG GIÁ VACXIN CHO GÀ MỚI NHẤT NĂM 2021

Dưới đây là danh sách những loại vacxin cho gà mà kê sư sẽ phải sử dụng trong quá trình nuôi dưỡng. Hay nói đúng hơn là những vacxin này đều thuộc dạng “bắt buộc”, giúp người nuôi gà tốt hơn, lợi nhuận cao hơn, giảm thiểu nguy cơ chết gà khi bùng dịch.

- IB chủng H12o (phòng bệnh viêm phế quản): 25.000 – 27.000 vnđ/ lọ. Khoảng 100 liều/ lọ.

- Newcastle chủng F: 21.000 – 25.000 vnđ/ lọ. Khoảng 20 liều/ lọ.

Bảng giá Vacxin cho gà

- Đậu gà: 25.000 – 27.000 vnđ/ lọ. Khoảng 100 liều/ lọ.

- Gumboro: 25.500 – 28.000 vnđ/ lọ. Khoảng 100 liều/ lọ.

- H5N1: 10.000 – 12.000 vnđ/ lọ. Khoảng 100 liều/ lọ.

- Tụ huyết trùng: 20.000 – 25.000 vnđ/ lọ. Khoảng 40 liều/ lọ.

- Newcastle chủng M: 22.000 – 25.000 vnđ/ lọ. Khoảng 20 liều/ lọ.

- Marek: 28.000 – 30.000 vnđ/ bịch. Khoảng 200 liều/ bịch.

- Povidine (phòng bệnh đậu gà): 25.000 – 27.000 vnđ/ lọ. Khoảng 100 liều/ lọ.

- RTD-Coccistop (phòng bệnh cầu trùng): 25.000 – 27.000 vnđ/ bịch. Khoảng 200gr/ bịch.

- Poulshot Laryngo (phòng bệnh viêm thanh khí quản): 35.000 – 38.000 vnđ/ chai. Khoảng 1.000 liều/ chai.

- NDO – VAC (phòng bệnh Newcastle): 24.000 – 26.000 vnđ/ chai. Khoảng 100 liều/ chai.

- Coryza B: 35.000 – 40.000 vnđ/ chai. Khoảng 500 liều/ chai.

Giá bán Vacxin cho gà

- Ampicoli Gold (phòng bệnh viêm buồng trứng đối với gà đẻ): 22.000 – 25.000 vnđ/ bịch. Khoảng 100gr/ bịch.

- RTD-lipasol (phòng bệnh hô hấp tiêu hóa, kích thích ăn nhiều, mau lớn, năng suất đẻ trứng cao - ổn định): 28.000 – 30.000 vnđ/ lọ. Khoảng 100 liều/ lọ.

TIÊM VACXIN CHO GÀ VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý

Như đã nói ở trên, vacxin dùng để phòng bệnh. Nên nó chỉ có tác dụng khi tiêm cho những con gà khỏe mạnh. Còn với những chú gà đang có dấu hiệu bệnh, sức khỏe kém thì tiêm vacxin sẽ không mang lại hiệu quả gì, thậm chí là còn gây ra nguy hiểm.

Nhiệt độ tốt nhất để bảo quản vacxin là khoảng 2 – 8 độ C. Ngoài ra tùy vào một số sản phẩm sẽ có nhiệt độ bảo quản phù hợp. Trong điều kiện sau khi mua về dùng còn thừa hoặc chưa kịp dùng, nhớ bảo quản theo yêu cầu của nhà sản xuất để không làm biến chất vacxin.

Những lưu ý khi tiêm Vacxin cho gà

Không phải độ tuổi nào cũng có thể sử dụng vacxin và cũng không phải chú gà nào cũng tiêm đúng một liều lượng nhất định. Tùy vào cân nặng của chiến kê mà kê sư phải tăng giảm liều lượng thuốc cho phù hợp.

Dụng cụ sử dụng để tiêm phòng cần phải được thanh trùng cẩn thận. Riêng vacxin nhược đôc, không sử dụng cồn để sát trùng dụng cụ tiêm.

Khi mua vacxin ngoài thị trường phải kiểm tra kỹ nhãn mác, ngày sản xuất, hạn sử dụng. Không đồng ý mua những loại vacxin có dấu hiệu bị cạy mở, thông tin mờ mạt, chai cũ kỹ hoặc có những vết trầy xước....

KẾT LUẬN

Bảng giá vacxin cho gà không chỉ giúp anh em nắm được các sản phẩm cần thiết cho gà trong quá trình chăm sóc mà còn hiểu được lợi ích khi tiêm vacxin, những điều cần lưu ý khi sử dụng. Hy vọng rằng, bạn đọc đã có những thông tin hữu ích nhất.

Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " BẢNG GIÁ VACXIN CHO GÀ CẬP NHẬT MỚI NHẤT NĂM 2021 "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM