Đá Gà Trực Tiếp

GÀ CHỌI HẢI DƯƠNG CÓ ĐẶC ĐIỂM GÌ, ĐÁ CÓ HAY KHÔNG

Mỗi tỉnh thành ở Việt Nam đều sở hữu giống gà đá riêng, ví dụ như gà chọi Sông Vệ (Quảng Ngãi), gà chọi Bình Định, gà Vạn Giã (Phú Yên), gà Thổ Hà (Bắc Giang),…. Trong đó Hải Dương cũng là một vùng đất sở hữu giống gà đá thiện chiến. Vậy gà chọi Hải Dương có gì đặc biệt, ngoại hình của gà chọi Hải Dương ra sao, gà Hải Dương đá có hay không...Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

BẠN BIẾT GÌ VỀ GÀ CHỌI HẢI DƯƠNG

Cũng như nhiều tỉnh thành ở khu vực miền Bắc, đá gà là bộ môn có giá trị lịch sử lâu đời tại Hải Dương. Tuy nhiên, gà chọi Hải Dương vốn không phải giống gà thuần chủng mà là được lai tạo qua nhiều đời. Có lẽ vì vậy mà giống gà đá ở đây có phần thiện chiến hơn, ngoại hình “dữ tợn” hơn những chiến kê khác.

Gà chọi Hải Dương

Để nhận biết gà chọi Hải Dương trong “đám đông” những chú gà chiến khác, bạn có thể dựa vào những đặc điểm sau:

- Thân hình ngoại cỡ kéo theo đó cân nặng cũng lớn hơn so với những giống gà đá khác.

- Mào gà tầm trung, dày, màu đỏ gấc đẹp mắt.

- Cựa gà cực kỳ sắc bén, chiếm ưu thế khi ra trường.

- Ống chân to, vảy gà thường là vàng ươm.

Hình dáng Gà chọi Hải Dương

- Gà chọi Hải Hương thường sở hữu bộ lông đen tuyền hoặc ngũ sắc

- Dáng đứng, tướng đi vô cùng oai vệ; cổ hơi nhướn về trước khi di chuyển, điều này khiến nhiều “chiến kê” sợ chết khiếp – trông chúng như sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào.

GÀ CHỌI HẢI DƯƠNG ĐÁ CÓ HAY KHÔNG

Sở hữu thân hình oai vệ nhưng không mất đi sự nhanh nhạy, cựa sắc bén và bản tính thiện chiến,… gà chọi Hải Dương chính xác là một chiến kê đầy bản lĩnh mà mọi kê sư đều mong muốn sở hữu.

Gà chọi Hải Dương đá có hay không

Bên cạnh đó với ống chân to và chắc khỏe, mỗi cú đá mà gà chiến “tung ra” đều mang theo lực sát thương vô cùng KHỦNG, chỉ cần trúng đòn là tỷ lệ ngã quỵ rất cao. Nhẹ nhất cũng choáng váng.

Không phải tự nhiên mà gà Hải Dương lại sở hữu nhiều đặc tính nổi bật như trên. Như chúng tôi đã nói, gà chọi Hải Dương vốn được lai tạo, vậy nên các kê sư sẽ chọn những gen trội lai giống với nhau, đời con từ đó cũng xuất hiện các thần kê dũng mãnh.

Gà chọi Hải Dương đá ra sao

NUÔI GÀ CHỌI HẢI DƯƠNG KHÓ KHÔNG, MUA Ở ĐÂU

Nói đi cũng phải nói lại, gà chọi Hải Dương dù có hay, được lai tạo từ giống tốt nhưng nếu không chăm sóc – nuôi dưỡng đúng cách thì cũng không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Vì bản chất gà chọi Hải Dương đã tốt, nên kê sư chỉ cần lưu ý một chút là đã có thể sở hữu những chú gà thiện chiến nhất rồi.

Nuôi Gà chọi Hải Dương có khó không

- Về chế độ dinh dưỡng: Cũng như những chú gà chọi khác, gà Hải Dương có khẩu phần ăn khá đơn giản như thóc/ lúa, rau xanh, mồi,… Anh em chỉ cần kết hợp các nguyên liệu với nhau theo liều lượng nhất định là được.

- Về chuồng nuôi: Nuôi gà chọi chiến khác với gà thương phẩm, cần nuôi tách riêng theo từng chuồng, vừa tránh được tình trạng gà cắn mổ nhau, dễ lây lan bệnh khó kiểm soát đồng thời đảm bảo độ hung hăng và hiếu chiến của gà. Bên cạnh đó nhớ vệ sinh máng ăn – máng uống và phun thuốc khử trùng nhất định.

- Về chế độ huấn luyện: Cho gà quần sương, tập chuồng quần – chuồng bay – chuồng nhảy, vần đòn, vần người, chạy lồng, nhả gà, xổ gà thử,… để tăng độ bền, sức khỏe cũng như kinh nghiệm chiến đấu.

Huấn luyện Gà chọi Hải Dương ra sao

Anh em nếu có ý định nuôi gà chọi Hải Dương thì có thể đến tận nơi để xem xét, đánh giá và lựa chọn. Ngoài ra bạn có thể mua thông qua các trang mạng, hội nhóm gà đá – gà cảnh. Giá bán gà Hải Dương bình thường dao động từ 500.000 vnđ – 1.000.000 vnđ/ con (đối với gà trưởng thành). Nhiều con sở hữu đòn đánh độc, ngoại hình đẹp,… giá có thể cao hơn nữa.

KẾT LUẬN

Nếu anh em đang phân vân giữa các lựa chọn, không biết có nên nuôi gà chọi Hải Dương hay không thì tin chắc bài viết trên đã mang đến cho bạn kiến thức hữu ích.

Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ CHỌI HẢI DƯƠNG CÓ ĐẶC ĐIỂM GÌ, ĐÁ CÓ HAY KHÔNG "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM