Đá Gà Trực Tiếp

GÀ CHỌI BẮC NINH TÍA ĐIÊN : ĐẶC ĐIỂM, THÀNH TÍCH RA SAO

Nằm trong danh sách những chú gà đá nổi danh khắp cả nước không thể không nhắc đến tía điên – gà chọi Bắc Ninh. Với 16 độ thông, nó trở thành “cây ATM” mà mọi kê sư đều mong muốn sở hữu. Bài viết này sẽ kể chi tiết về cuộc đời của chú gà chọi vang danh này.

NGUỒN GỐC CỦA GÀ CHỌI BẮC NINH – TÍA ĐIÊN

Tía điên vốn không phải xuất xứ từ Bắc Ninh mà là ở Bắc Giang. Vốn được Be Trần đúc ra, sau này mới chuyển về cho đội ở Bắc Ninh gồm anh Nguyễn Bá Ngọc, Hoàng Quốc Tùng, Bách Khỉ, Hoàng Phi Lý,…

ĐÁNH GIÁ VỀ TÍA ĐIÊN – GÀ CHỌI BẮC NINH

Không phải tự nhiên mà trong tên của nó có chữ “điên” đâu, mà tính cách của gà vốn đã thế rồi. Theo như nhiều dân chơi chia sẻ thì chú gà này rất thích “đánh người”, nên ngoài chủ của nó ra thì không ai có thể bắt được.

Gà Chọi Bắc Ninh Tía Điên

Nó cũng không thích “phối giống”, dường như cả cuộc đời của nó chỉ đạp duy nhất 1 con gà mái (nghe thì có vẻ chung thủy), nhưng chủ chỉ “đạp mái” vài lần thôi. Nên không có nhiều “hậu duệ”. Nhiều khi kê sư cố ý nhốt chung nó với những con gà mái khác cũng bị nó đuổi đánh, kêu la khắp cả ngày.

Lông của nó sau 2 – 3 vụ lông thì chuyển từ tía sang ô. Đặc biệt nó còn bị đứt cả ngón chân do xung quá, đạp vào lồng. Nói tóm lại là chú gà chọi Bắc Ninh này “cực điên”.

Không chỉ sở hữu tính cách có phần “quái dị”, mà tía điên còn được đánh giá cao ở đòn lối. Dường như nó chơi được nhiều thể loại, hầu hết các thế đòn đều bị nó “công phá” dễ dàng. Đối thủ nào càng hay, sở hữu đòn lối ấn tượng thì càng dễ thua. Tất nhiên tía điên cũng có lối đánh riêng, đó là đá vào lưng.

LỊCH SỬ HUY HOÀNG CỦA TÍA ĐIÊN – GÀ CHỌI BẮC NINH

Cuộc đời của tía điên gắn liền với 16 độ thông, đánh với con nào cũng hạ đối thủ về giá 1.5 – 2 và chưa bao giờ bị chấp lại. Đặc biệt hầu như trận nào cũng kết thúc với 5 hồ đổ lại.

- Kỳ 1, đá ở Yên Dũng: Đá với đối thủ hơn 2.5 lạng nhưng vẫn chiếm ưu thế, ăn 2 triệu sau 2 hồ rưỡi.

- Kỳ 2, đá ở Tân Mỹ nhà chú Khâm: Trận này đá trạng 31 bao 2 triệu. Phân định thắng thua khá nhanh, chỉ khoảng 1 hồ 7 là có kết quả.

- Kỳ 3, đá ở nhà chú Trọng: Trận này bao 3 triệu, đá khoảng 1 hồ 5 là tía điên đã thắng rồi.

- Kỳ 4, đá bên Bắc Ninh: Trận này giá vượt trội những kỳ đầu, bao 10 triệu, đánh đến hồ thứ 3 thì giành chiến thắng.

Thành tích của Gà Chọi Bắc Ninh Tía Điên

4 kỳ đầu tía điên vẫn thuộc quyền của chủ cũ. Từ kỳ thứ 5 mới chuyển sang đội Bắc Ninh. Đợt đó anh Daika Chiho đến 9h tối để bắt, giá “chuyển nhượng” là 30 triệu (bớt duyên 5 triệu). Nhưng sau khi mua về, không có thời gian chơi, mới chuyển cho đội Bắc Ninh (4 người cổ phần với nhau).

- Kỳ 5, đá ở Đông Triều: Đây là trận đấu sau vụ lông 2.5 của tía điên. Thắng sau 3 hồ.

- Kỳ 6, đá ở Bái Uyên Bắc Ninh: Đá với gà anh Giang Châm Khê, bao 30, chơi hơn 3 hồ thì thắng lợi.

- Kỳ 7: Đá với gà của anh Tuấn “con” ở Bắc Giang, trận đó chơi 30 triệu. Đá hết 3 hồ thì chủ của đối thủ xin bê.

- Kỳ 8, đá trên Nhã Nam: Đây là một trong những trận kịch tính của tía điên – gà chọi Bắc Ninh. Trận này đá với gà Nhã Nam, chiến binh của “chúng ta” trông bé hơn, cựa cũng ngắn hơn, sau khi thả vào đấu trường thì gà đối thủ chấp 8 7 6 thả mỏ tầm 5 phút thì gà Nhã Nam lúc này rớt xuống 3 2 rồi 1.5. Đá đến hồ thứ 5, tiền chơi đôn lên 27 triệu thì bên kia xin thua.

- Kỳ 9: Đá tại C1 Thái Bình, bao 50, đá đến hồ thứ 5 thì thắng.

- Kỳ 10: Đá với gà Ô lùn chân trắng của anh Nguyễn Công Phong (Bắc Giang). Trận này bao 200, chơi khá dữ, đánh đến 20 hồ mới phân định được “kẻ thắng người thua”. Đối thủ của tía điên vốn không phải “hạng tầm thường”, trước đó nó đã thắng rất nhiều gà kết, nhưng cuối cùng vẫn bại dưới tay của chú gà chọi Bắc Ninh.

Đá xong trận này tía Điên tạm thời rời xa “chiến trường” để bước vào vụ lông 3.5.

- Đầu vụ lông 3.5: ăn 10tr sau 2 kỳ tay bo 2. Tiếp tục đá với hai hội cũng ở Bắc Ninh, 1 trận bao 10, 1 trận bao 20. Tất cả những trận trên đều kết thúc dưới 4 hồ, sau đó gà quay về Thái Bình.

- Sao thứ 14, đá tại C1 Thái Bình: Trận này giáp độ với gà ô lưng – (chủ kê: anh H Bia Hải Dương), không nhớ rõ là đá bao nhiêu tiền. Nhưng do đối thủ ô lưng cao hơn nên tía điên không đá lưng được, nó nhanh chóng chuyển sang thế đá kiềng. Đá hơn 3 hồ thì đối thủ xin bê.

- Sao thứ 15: Đá với gà Mơ Văn Điển, trận này bao khá cao và cũng khá nổi tiếng trong giới mê gà bởi cả hai chiến kê đều “có tiếng”. Theo như các kê sư khác chia sẻ thì đối thủ từng thắng Huy Chương Vàng tại C1, giá gà lúc đó trả 80 triệu chủ gà không thèm bắt máy. Sau có người trả lên 100 triệu nhưng với điều kiện xem gà. Nhưng khi đến nơi thấy nuôi không chắc tay nên không mua nữa. Sau đó mới lên kế hoạch đá với tía điên – gà chọi Bắc Ninh.

Hai bên zin trạng là 33.8, chơi tại cốt trung tâm. Đá được 10 phút thì tía điên chấp Mơ xuống 1. Đá đến hồ thứ 5 khoảng 5 phút thì đối thủ kêu, lưng của nó rách hết do tía điên quá hung dữ và thiện chiến. Tất nhiên kết quả thì tía điên thắng, sau trận này nó cũng bắt đầu thay lông ở vụ 4.5 luôn. Còn Mơ Văn Điển sau khi thua trận về đá với gà khác ăn thêm 3 nơi nữa.

- Sao thứ 16: Đầu vụ lông 4.5 đá với Tía Thổ Hà, đá tại Hội. Đá được hồ 1 thì tía điên chấp đối thủ xuống 1. Đá đến hồ thứ 4 thì chấp điếu, nhiều anh em theo dõi trực tiếp cược với nhau là đá đến hồ 6 tía Thổ hà sẽ chạy. Tuy nhiên đá đến hết giờ hội (khoảng 24 hồ) thì bên đối thủ bồi dưỡng thêm cho hội Bắc Ninh 10 triệu.

Nhiều thông tin cho biết sau trận đấu với gà tía điên, sáng hôm sau Tía Thổ Hà cũng mất luôn.

KẾT LUẬN

Mặc dù không có gốc gác ở Bắc Ninh nhưng ngày nay khi nhắc đến gà chọi Bắc Ninh vang danh một thời thì người ta nghĩ ngay đến tía điên. Hy vọng những thông tin hôm nay đã mang đến cho anh em kiến thức hữu ích.

Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ CHỌI BẮC NINH TÍA ĐIÊN : ĐẶC ĐIỂM, THÀNH TÍCH RA SAO "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM