Đá Gà Trực Tiếp

MUA GÀ CHỌI CON CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ, MUA Ở ĐÂU

Với những anh em mới tập tành nuôi gà đá, thường không có giống sẵn nên phải mua gà chọi con trên thị trường về chăm sóc, huấn luyện thành tài. Khác với gà trưởng thành, có thể nhận biết tốt hay không tốt thông qua tướng tá, vảy, tiếng gáy,… Còn đối với gà con dường như chưa hoàn thiện về mặt thể lực nên rất khó nhận biết.

Đó là lý do bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho anh em cách mua gà chọi con giống tốt, tránh tình trạng “đầu tư sai” ngay từ ban đầu. Tất cả sẽ được giải đáp ở bài viết dưới đây.

BA VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý ĐỂ MUA GÀ CHỌI CON

Mua gà chọi con

Dù có mới tập tành vào thú vui nuôi gà đá đi chăng nữa thì anh em cũng cần trang bị sẵn cho bản thân những thông tin hữu ích cũng như kiến thức cơ bản. Để mua gà chọi con giống tốt, bạn chỉ cần đảm bảo 3 vấn đề sau.

THỨ NHẤT – MUA GÀ CHỌI CON GIỐNG TỐT HAY KHÔNG DỰA VÀO BỐ MẸ

Ông bà xưa có câu “Chó giống cha, gà giống mẹ”, đời con tốt hay không, nổi trội hay không 75% là do gà mẹ quyết định; 25% là từ gà trống. Do đó khi lai tạo gà chiến, người ta cực kỳ quan tâm đến con mái.

Khi mua gà chọi con, bạn cần chủ động tìm hiểu gà bố và gà mẹ của chúng như thế nào, từ đó đánh giá đời con. Nếu gà trống và gà mái có được đặc điểm sau, bạn có thể an tâm lựa chọn.

Mua gà chọi con dựa vào gà bố mẹ

- Đối với gà mái:

          Phần đầu nhỏ, thon dài về phần thân. Gà mái có phần đầu và cổ gần bằng nhau là tốt nhất.

          Mỏ dài, khóe mỏ rộng.

          Cánh mũi hở, mắt to nhưng con ngươi nhỏ.

          Mồng dâu, thẳng.

          Thân hình chắc chắn, ngực ưỡn về trước.

          Đùi to, chân khỏe.

          Ngoài ra có thể đánh giá thông qua vẻ ngoài, đòn đá, tính cách (Càng hung dữ, gian xảo lại càng tốt)….

- Đối với gà trống:

          Có đòn đá hay, đặc trưng riêng.

          Thắng ít nhất 2 – 3 trận trước đây.

Lưu ý: Cả gà bố và gà mẹ đều có sức khỏe tốt, không dị tật bẩm sinh và quan trọng nhất là không cùng huyết thống hay cận huyết.

THỨ HAI – MỘT ĐẾN BA THÁNG TUỔI LÀ THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐỂ MUA GÀ CHỌI CON

Như đã nói ở trên, không giống như gà trưởng thành, anh em có thể dựa vào tướng tá bên ngoài để đánh giá chúng có tốt hay không. Với gà con, cơ thể chưa phát triển toàn diện, tính cách cũng chưa định hình khiến việc nhận biết càng thêm khó khăn.

Mua gà chọi con còn nhỏ thì khả năng chọn sai cũng như bị lừa là rất cao. Vậy độ tuổi nào thích hợp nhất để mua gà chọi con, câu trả lời là từ 1 đến 3 tháng tuổi.

Mua gà chọi con bao nhiêu tuổi

Ở độ tuổi này chúng vẫn chưa bộc lộ hết năng lực của bản thân, giá bán cũng không quá cao. Anh em sẽ có cơ hội sở hữu “chiến binh tốt” với mức giá phải chăng. Nhưng nếu để đến 5 – 6 tuổi mới mua thì giá sẽ cao hơn, do tính cách lúc này bộc lộ rõ ra bên ngoài.

Quan trọng hơn hết là nuôi gà chọi từ khi còn nhỏ sẽ giúp bạn kiểm soát được tình trạng sức khỏe, chủ động tiêm phòng và áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp. Với gà 5 tháng tuổi trở lên, sau khi mua về hầu như phải giữ nguyên khẩu phần ăn trước đó, muốn thay đổi phải dành nhiều thời gian, thay đổi từng chút một để chúng quen với thức ăn mới, tránh tình trạng bỏ ăn.

Đối với gà chọi con từ 1 – 3 tháng tuổi, bạn có thể dựa vào những đặc điểm sau để chấm điểm và đánh giá chất lượng gà:

- Mặt gà: Đôi mắt toát lên sự tinh ranh, sáng và rõ. Con ngươi nhỏ. Mỏ ngắn, cứng cáp, hơi quặp xuống.

- Cánh gà: Cánh cứng cáp, đảm bảo mỗi bên có ít nhất 19 lông.

- Hình dáng: Phần đầu hơi nhô ra trước ngực, thân hình liền mạch.

- Chân gà: Chân thẳng, cao, chắc chắn, tướng đi vững chãi, không xiêu vẹo.

Mua gà chọi con cần quan tâm những yếu tố gì

- Tính cách: Hay đứng một mình, ít khi tập trung với bầy đàn, không bám gà mẹ.

- Ngoài ra có thể dựa vào những kinh nghiệm cá nhân của từng sư kê để lựa chọn thêm.

THỨ BA – MUỐN TRÁNH TÌNH TRẠNG MUA GÀ CHỌI CON KHÔNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG, HÃY TÌM KIẾM ĐỊA CHỈ UY TÍN

Đây là yếu tố quan trọng nhất khi mua gà chọi con. Chỉ cần tìm được địa chỉ uy tín thì bạn không phải lo lắng đến vấn đề bị lừa. Tuy nhiên địa chỉ bán gà chọi con hiện nay rất nhiều, trừ phi bạn quen biết rộng hay được người quen trong giới đá gà giới thiệu thì mới tìm được chỗ mua ưng ý.

Trong trường hợp bạn “thân cô thế cô”, không có ai tư vấn – giới thiệu, thì có thể dựa vào những tiêu chí sau để đánh giá địa chỉ mà bạn định mua có tốt hay không.

Mua gà chọi con ở đâu

- Xem qua những con gà giống và những con gà trưởng thành của trang trại.

- Có nhiều đánh giá tốt (nếu như mua qua mạng sẽ có nhiều người mua trước để lại đánh giá).

- Tư vấn nhiệt tình, giải đáp mọi vấn đề mà bạn thắc mắc.

- Có chế độ bảo hành, đền bù nếu bán gà không chất lượng, không như giới thiệu. Tốt nhất nên làm bảng thỏa thuận trong lúc mua, có chữ ký của hai bên. Nếu địa chỉ uy tín thì người ta chẳng ngại gì mà cam kết để khách hàng an tâm.

HƯỚNG DẪN CÁCH CHĂM SÓC KHI VỪA MUA GÀ CHỌI CON VỀ

Sau khi mua gà chọi con từ 1 – 3 tháng tuổi hãy đầu tư vào chế độ dinh dưỡng, đây là giai đoạn quyết định thể hình cũng như thể lực của chúng. Ngoài thức ăn chính là thóc/ lúa cần bổ sung thêm vitamin, canxi và khoáng chất,… để chúng có sức đề kháng tốt nhất.

Riêng với thóc/ lúa, anh em nên ngâm sẵn qua nước để loại bỏ hạt lép, đồng thời hỗ trợ gà dễ tiêu hóa hơn, tránh các bệnh về đường ruột. Muốn gà sở hữu bộ lông mềm mượt thì gợi ý nên cho thêm đỗ, giá,… vào thức ăn của chúng.

Cách chăm sóc gà chọi con sau khi mua về

Gà từ 1 – 5 tháng tuổi, cơ thể chưa phát triển toàn diện nên đừng vội cho tập luyện làm gì, vừa không mang hiệu quả lại vừa ảnh hưởng đến thể trạng của chúng. Cứ tập trung cho ăn uống, vui chơi và nghỉ ngơi là được.

Bước vào 6 tháng tuổi, anh em bổ sung thêm mồi để chúng hăng, máu chiến và phát triển toàn diện hơn. Vì là gà nuôi chọi nên bạn nhớ tiến hành om bóp để gà sở hữu da dày và cứng cáp hơn nhé.

Ngoài ra cần lưu ý tiêm phòng vắc xin cho gà ngay từ khi còn nhỏ để tránh những bệnh nguy hiểm về sau, như bệnh đậu gà, bệnh hen, bệnh newcastle,… Chuồng trại nuôi gà cũng đóng vai trò rất quan trọng, đảm bảo:

- Hướng chuồng thoáng mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.

- Không gian thông thoáng.

- Diện tích chuồng rộng rãi.

- Máng ăn và máng uống được vệ sinh hàng ngày.

- Thay cát chuồng thường xuyên để tránh vi khuẩn phát triển.

- Tiêu trùng khử độc chuồng trại định kỳ.

- ….

KẾT LUẬN

Bạn đã nắm được những vấn đề cần lưu ý khi mua gà chọi con chưa nào. Đặc biệt với cách chăm sóc gà con mới mua về ở trên, anh em sẽ đã trang bị cho bản thân những kiến thức hữu ích để việc nuôi gà mang lại hiệu quả, hạn chế thấp nhất trường hợp gà chết, đau ốm,…. Đừng ngần ngại chia sẻ kết quả cũng như đánh giá của bạn cho chúng tôi trong phần bình luận bên dưới để mọi người cùng nhau học hỏi.

Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " MUA GÀ CHỌI CON CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ, MUA Ở ĐÂU "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM