Đá Gà Trực Tiếp

CÁCH NUÔI GÀ THẢ VƯỜN MAU LỚN HIỆU QUẢ CAO

Cách nuôi gà thả vườn mau lớn, khỏe mạnh, chắc thịt,… là điều mà bà con nào cũng mong muốn. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm để “biến” ước mơ này thành sự thật. Vậy tại sao bạn không tìm hiểu thông tin ngay dưới đây để trang bị cho mình những kiến thức đúng mang lại hiệu quả cao nhất.

VÌ SAO NÊN BIẾT CÁCH NUÔI GÀ THẢ VƯỜN MAU LỚN

Trước kia hình thức nuôi gà thả vườn rất đơn giản, người ta thả rông gà trong sân vườn, khoảng đất trống cho chúng tự kiếm ăn, sinh hoạt,…. Thức ăn cũng không quá tốn kém, chủ yếu là lúa hoặc cơm thừa ăn không hết. Tuy nhiên cách chăm sóc này chỉ áp dụng được cho số lượng ít, tầm 10 con trở xuống.

Cách nuôi gà thả vườn mau lớn

Ngày nay mô hình nuôi gà thả vườn ít ít cũng tầm từ 50 đến 100 con, lớn hơn thì lên cả ngàn con. Nếu nuôi như ông bà xưa thì không đủ đất để chăm, hơn nữa cách chăm sóc như vậy tồn tại nhiều khuyết điểm, như:

- Gà không đủ dinh dưỡng, không đạt đủ trọng lượng yêu cầu, dẫn đến tổn thất về kinh tế.

- Gà dễ bệnh, khi có dịch tỷ lệ bùng phát cao, gây thiệt hại nặng nề.

- Gà cắn mổ nhau gây chết gà.

- Chúng tự cáp mái lung tung, lai tạo cận huyết tạo ra nhiều đời con dị tật.

- ….

Từ những phân tích trên, nếu biết cách nuôi gà thả vườn mau lớn đúng kỹ thuật sẽ giúp bà con hạn chế tốt nhất những nhược điểm trên, gia tăng lợi nhuận một cách đáng kể.

HƯỚNG DẪN CÁCH NUÔI GÀ THẢ VƯỜN MAU LỚN, ĐÚNG TIÊU CHUẨN

So với nuôi gà đá thì nuôi gà thả vườn đơn giản hơn rất nhiều, chúng không quá kén ăn, kê sư cũng không phải đầu tư huấn luyện cơ bắp. Đặc biệt là không cần giải hạn thức ăn trong ngày để kiềm trọng lượng, vì gà nuôi thịt càng nặng thì lợi nhuận càng cao. Nhưng do số lượng nuôi lớn nên cũng gây nhiều khó khăn, mệt nhọc. Với cách nuôi gà thả vườn mau lớn dưới đây, bà con sẽ tiết kiệm được nhiều công sức mà vẫn đảm bảo về hiệu quả.

THỨ NHẤT – CHUỒNG NUÔI

Khi bắt tay vào nuôi gà thả vườn, cần đầu tư vào khu vực chuồng nuôi. Cần xác định số lượng gà sẽ chăm sóc, từ 50 – 100 hay 200 hay 500,… từ đó tính toán diện tích xây chuồng nuôi sao cho phù hợp.

Nếu nuôi theo hình thức vận động nhiều: 1 con/ m2

Nếu nuôi theo hình thức vận động ít: 8 – 10 con/ m2

Chuồng nuôi của gà thả vườn

Khi làm chuồng xây cho gà thả vườn, cần lưu ý các vấn đề sau:

- Chuồng nuôi cần đảm bảo yếu tố an toàn, thoáng mát, không quá nắng gắt và không bị dính nước mưa.

- Ưu tiên chọn hướng xây chuồng “mát mẻ vào mùa hè - ấm áp vào mùa đông”. Hướng Đông, Đông Nam là gợi ý dành cho bà con.

- Khu vực nuôi gà nên tách biệt so với chỗ ăn – nghỉ của bản thân để đảm bảo yếu tố sức khỏe.

- Với số lượng gà lớn, bà con nên chọn khu vực xa dân cư nhưng giao thông thuận tiện để nuôi, vừa hạn chế bệnh tật cho gà, vừa không ảnh hưởng đến người dân.

- Trong khu vực chuồng nuôi nên bố trí nhiều cây xanh để chúng đậu, cách này vừa giúp chúng cảm thấy an toàn, hạn chế được mầm bệnh dưới mặt đất, vừa giúp chúng tập lực, giúp thịt chắc và ngon hơn. Có thể móc nối giữa cây này với cây khác bằng những thanh gỗ lớn để tăng khoảng lưu trú.

Cách xây chuồng nuôi gà thả vườn mau lớn

- Cần tách biệt không gian nuôi gà với bên ngoài, làm tường chắn cao để chúng không bay mất. Ưu tiên chọn rào chắn có mắt nhỏ, tránh động vật lạ ra vào cắn gà.

- Sử dụng ngói, lá cây hoặc tấm balo xi măng để làm mái che cho chuồng. Phải có mái che mới hạn chế được nắng – mưa. Những chất liệu trên không hấp thu nhiệt nên sẽ đảm bảo yếu tố thông thoáng, mát mẻ cho đàn gà.

- Nếu bà con muốn giảm thiếu vất vả khi nuôi gà thả vườn thì nên đầu tư thêm hệ thống xứ lý chất thải.

THỨ HAI – KHU VỰC VUI CHƠI CHO GÀ

Không gian nuôi càng rộng rãi, thông thoáng chất lượng gà thả vườn càng tốt. Ngoài diện tích chuồng nuôi lớn ra thì bà con cũng nên đầu tư khu vực vui chơi cho chúng.

Gọi là khu vực vui chơi thế thôi chứ thực chất là nơi thả rông cho gà sinh hoạt, đi lại giúp cơ bắp săn chắc hơn, đồng thời tăng sức đề kháng, giúp chúng khỏe mạnh và giảm thiểu bệnh tật thay vì nuôi nhốt tù túng cả ngày.

Khu vực vui chơi của gà thả vườn

Nếu xây dựng khu vui chơi cho gà nên bố trí thêm hệ thống máng ăn – máng uống rải rác để chúng sử dụng.

THỨ BA – ĐẢM BẢO YẾU TỐ GIỐNG

Đối với cách nuôi gà thả vườn mau lớn, khuyên bà con nên đồng nhất về giống nuôi. Chẳng hạn như nuôi gà Ri hết hoặc nuôi gà Mía, gà Đông Tảo, gà Lương Phượng, gà Tam Hoàng,…

Sự đồng nhất này sẽ giúp bà con có chung chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc ging nhau mà không phải phân ra từng loại.

Yếu tố giống khi nuôi gà thả vườn mau lớn

THỨ TƯ – CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG TRONG CÁCH NUÔI GÀ THẢ VƯỜN MAU LỚN

Thức ăn cho gà thả vườn rất đơn giản. Ngoài thức ăn chính là thóc/ lúa, bà con nên bổ sung thêm cám công nghiệp. Ngoài ra để giúp tăng cân nhanh hơn có thể sử dụng thêm cám gạo, ngô, lúa mạch, cơm thừa, các loại rau củ có trong tự nhiên như bèo, lục bình, cây chuối, rau muống, cám cò con,….

So với chế độ dinh dưỡng thì khẩu phần ăn trong từng giai đoạn đóng vai trò quan trọng hơn. Cụ thể:

- Với gà con: Khẩu phần ăn không cần nhiều nhưng phải chất lượng. Cho chúng sử dụng cám công nghiệp cho dễ tiêu hóa, chia làm 3 bữa trong ngày. Ngoài ra bổ sung thêm hệ thống sưởi ấm và nước sạch.

- Với gà 1 – 2 tháng tuổi: Cho chúng làm quen với thức ăn mới mà bà con muốn sử dụng. Liều lượng cũng phải phù hợp, tăng dần đều lên chứ không phải cứ nhồi nhét cho nhiều.

- Với gà 2 tháng tuổi trở lên: Cho ăn vào buổi sáng và chiều. Trong khẩu phần ăn nên trộn thêm chất điện giải, kháng sinh,.. để tăng sức đề kháng.

Chế độ dinh dưỡng của gà thả vườn

THỨ NĂM – PHÒNG BỆNH ĐỊNH KỲ CHO GÀ

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, bà con nên chủ động tiêm vắc xin cho gà ngay từ nhỏ để lớn chúng không mắc bệnh và lây nhiễm rộng ra, làm mất kiểm soát. Những loại vắc xin nên tiêm phòng như:

- Gumboro

- Newcastle

- Gà rù, gà toi

- Đậu gà

- H5N1

- ….

Ngoài ra trong quá trình nuôi nên chủ động vệ sinh máng ăn – máng uống hàng ngày, thay mới thức ăn nước uống thường xuyên và không để qua ngày. Tiêu trùng khử độc chuồng nuôi định kỳ để loại bỏ muỗi – ruồi và các vi sinh vật gây hại.

Quét dọn khu vực chuồng nuôi theo tuần, dọn dẹp phân,… để chúng có môi trường sống an toàn và sạch sẽ nhất.

KẾT LUẬN

Chỉ cần thực hiện theo cách nuôi gà thả vườn mau lớn mà chúng tôi chia sẻ ở trên, chắc chắn bà con sẽ đạt được hiệu quả cao nhất khi chăm nuôi. Đừng quên để lại đánh giá của mọi người cho chúng tôi trong phần bình luận bên dưới nhé.

Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " CÁCH NUÔI GÀ THẢ VƯỜN MAU LỚN HIỆU QUẢ CAO "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM