Đá Gà Trực Tiếp

TRẠI GÀ ĐÁ NỔI TIẾNG Ở BA MIỀN BẮC – TRUNG – NAM

Tổ chức đá gà hoặc cá độ bị cấm, nhưng nuôi gà đá thì không vi phạm pháp luật. Hay nói đúng hơn là chưa có một điều khoản nào cấm. Nếu bạn đang tìm kiếm các trại gà đá nổi tiếng để đến giao lưu – học hỏi hay đơn giản là thỏa mãn đam mê của mình thì đây chắc chắn là bài viết bạn đang cần.

TRẠI GÀ ĐÁ NỔI TIẾNG NHẤT Ở BA MIỀN BẮC – TRUNG – NAM

Ở ba miền sẽ có những cách chơi gà riêng, trong đó miền Bắc và miền Trung có sự tương đồng, chủ yếu là về gà chọi, hướng đến sự trải nghiệm là chính. Ngược lại trong miền Nam do ảnh hưởng bởi các nước như Campuchia, Philippines, Thái Lan,… nên ở đây đá gà hoặc nuôi gà hầu hết là gà đá cựa.

Các Trại Gà Đá Nổi Tiếng

Trong đó, gà đòn ở miền Bắc và miền Trung nổi tiếng nhất phải nói đến gà Thổ Hà, Gà chọi Bình Định...Vậy hãy cùng chúng tôi đi sâu về các trại gà đá nổi tiếng nhất ở đây.

TRẠI GÀ ĐÁ NỔI TIẾNG Ở MIỀN BẮC

Nhắc đến trại gà nổi tiếng ở miền Bắc phải kể ngay đến trại gà Việt Cường và trại gà Trung Hòa. Trong đó:

TRẠI GÀ VIỆT CƯỜNG

Trại gà này được thành lập vào năm 1990, do Ông Nguyễn Hữu Nam - giám đốc của công ty Cổ phần gia cầm Việt Cường và cũng là người sáng lập nên. Trang trại nằm tại Việt Hùng, Đông Anh, Hà Nội. Cách trung tâm thành phố khoảng chừng 20km về phía Bắc.

Theo ông chia sẻ thì những năm 1990 – 1992 thì trang trại nuôi khoảng 500 – 1000 con gà giống. Đến năm 2004 thì số lượng gà tăng lên đến 30.000 con. Một trong những bước ngoặt lớn nhất trong quá trình kinh doanh là khi trang trại của ông được nhà nước yêu cầu di dời ra bên ngoài khu dân cư.

TRẠI GÀ GIỐNG VIỆT CƯỜNG Ở ĐÔNG ANH, GÀ NỘI

Những giống gà đầu tiên mà ông bắt tay vào nuôi và mang lại hiệu quả cao là giống Lương Phượng. Đến năm 2007 thì số lượng gà giống trở nên đa dạng hơn, không chỉ nổi tiếng trong Bắc mà còn được phổ biến ở miền Nam như gà Ri, gà Ai Cập,…

TRẠI GÀ ĐÁ TRUNG HÒA

Nhắc đến trại gà đá nổi tiếng ở Hà Nội mà bỏ qua Trung Hòa thì quả là thiếu sót vô cùng lớn. Dường như anh em nào đam mê gà chọi cũng biết đến trang trại với hơn 1.000m2 nằm tại Nam Từ Liêm này.

Trại gà Trung Hòa do anh Nguyễn Trung Hòa (biệt danh: Hòa “chèm”) làm chủ. Với số lượng gà chọi phong phú lên đến hàng trăm con, giá trị lên đến cả tỷ đồng. Có thể nói đây là cơ ngơi mà anh em nào cũng mong ước.

TRẠI GÀ ĐÁ TRUNG HÒA Ở NAM TỪ LIÊM, HÀ NỘI

Gà giống ở đây có mức giá khá cao, với các cặp gà chọi bố mẹ thì giá có thể lên đến cả trăm triệu đồng là chuyện hết sức bình thường. Hay với những con gà khoảng 5 – 6 tháng tuổi cũng được bán với giá vài triệu đồng/con.

Theo như anh Hòa chia sẻ, sở dĩ gà chọi của anh có giá cao vì đều được lai tạo từ giống tốt. Gà mái dùng để phối giống đều là những con “hiếm có khó tìm”, có cựa hoặc hai cựa,… mà anh em vốn biết “Chó giống cha, gà giống mẹ”, trong quá trình lai tạo gà con thì gà mẹ đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Ngoài ra có thể kể đến các trại gà đá nức danh ở miền Bắc như trại gà Nghi Tàm, Nghĩa Đô, Hà Nội hay trại gà Đồ Sơn (Hải Phòng),…

TRẠI GÀ ĐÁ NỔI TIẾNG MIỀN TRUNG

Ở miền Trung có khá nhiều trại gà, nhưng nổi bật nhất, được nhiều anh em truyền tai nhau nhất có thể kể đến các tỉnh thành như:

- Bình Định: Đây là một trong những tỉnh thành sở hữu nhiều giống gà chọi nổi tiếng trong giới, thậm chí còn được biết đến như “Thánh địa” của gà chọi.

TRẠI GÀ ĐÁ BÌNH ĐỊNH

Gà chọi ở đây khỏe mạnh, nhanh nhẹn, hung hăng, máu chiến,…. Những trang trại mà bạn nên ghé đến tham quan hoặc mua gà nếu có nhu cầu như trại gà Ba Bảo, trại gà Bảy Quéo, trại gà kết Bình Định, trại gà Văn Dũng,….Hoặc những trại gà cũng rất nổi tiếng khác như trại gà Tuy Phước Bình Định, trại gà Minh Dư Bình Định...

- Khánh Hòa: Đến với Khánh Hòa bạn có thể ghé đến trại gà nòi Ty Ninh Hòa, trại gà đòn Út, trại gà nòi Bất Trị (Ninh Hòa, Khánh Hòa)….

 

Trại gà nòi Bất Trị ở Ninh Hòa, Khánh Hòa

- Phú Yên: Bạn có thể đến trại gà Gò Dúi hoặc trại gà Vạn Giã…. Có rất nhiều sự lựa chọn để bạn quyết định.

- Quảng Ngãi: Anh em nào ở đây có thể đến trại gà Sông Vệ hoặc trại gà Sa Huỳnh để giao lưu. Ngoài gà chọi thì ở đây còn có cả gà đá cựa.

Trại gà đá Quảng Ngãi

TRẠI GÀ ĐÁ NỔI TIẾNG MIỀN NAM

So với miền Bắc và miền Trung thì đá gà ở miền Nam có phần sôi động và khác biệt hơn hẳn. Nhất là ở khu vực Tây Nam Bộ, thậm chí còn có cả làng nuôi gà đá, nhà nhà nuôi gà đá. Bạn có thể ghé đến:

- Bến Tre: Nhắc đến Bến Tre phải kể ngay đến ba xã tập trung nhiều gà nòi chất lượng mà anh em nên ghé đến, trong đó không thể không nhắc đến trại gà chợ Lách – Bến Tre rất nổi tiếng. Ở huyện Chợ Lách thì 3 xã được nhiều người biết đến với những giống gà chọi, gà đá cựa nổi tiếng nhất đóVĩnh Bình, Vĩnh Thành và Long Thới.

Trại gà đá Chợ Lách, Bến Tre

- Đồng Tháp: Anh em đã từng nghe qua “Gà nào hay bằng gà Cao Lãnh gái nào bảnh bằng gái Nha Mân” chưa? Đến với Đồng Tháp khuyến cáo anh em nên đến trại gà đá Giai Thoại và trại gà đá Đồng Tháp để sở hữu những chú chiến kê dũng mãnh, đá tốt. Với giống gà Cao Lãnh từng vô địch Lục tỉnh Nam Kỳ ngày xưa.

Trại gà đá Cao Lãnh, Đồng Tháp

- An Giang: Ở đây có trại gà đá Châu Đốc khá nổi tiếng. Ngoài ra còn có trại gà Bình Mỹ, Châu Phú, An Giang cũng rất được nhiều sư kê quan tâm đến.

- TP.HCM : Trại gà nổi tiếng nhất ở HCM phải nói đến là trại gà Bà Điểm ở Hóc Môn. Với giống gà đặc trưng bởi sức mạnh và sự gan lỳ, do đó mà trại gà này được nhiều sư kê quan tâm và thường xuyên ghé đến.

Trại gà Bà Điểm Hóc Môn

Thêm vào đó là những trại gà ở miền Nam khác cũng rất nổi tiếng như : Trại gà Hậu Giang, Trại gà Asil Mỹ Rạch Giá...

Trại gà Asil Mỹ Rạch Giá

KẾT LUẬN

Trại gà đá nổi tiếng ở cả ba miền đã được chia sẻ xong, hy vọng anh em đã tìm thấy được sân chơi phù hợp với đam mê – sở thích của mình. Đừng quên chia sẻ cảm nhận của bạn cho chúng tôi trong phần bình luận phía dưới bài viết nhé.

Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " TRẠI GÀ ĐÁ NỔI TIẾNG Ở BA MIỀN BẮC – TRUNG – NAM "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM