Đá Gà Trực Tiếp

THUỐC TRỊ TIÊU CHẢY CHO GÀ HIỆU QUẢ NHANH CHÓNG

Gà bị tiêu chảy hay đi ngoài là một trong những căn bệnh rất thường gặp, đặc biệt là ở gà chọi, gà nòi. Với đặc điểm lây lan nhanh do đó mà khi gà bị tiêu chảy mặc dù ở mức độ nhẹ nhưng vẫn phải kịp thời điều trị và phòng ngừa. Vậy các cách điều trị hiệu quả ra sao sẽ được chúng tôi tổng hợp qua bài viết này.
GÀ BỊ TIÊU CHẢY

CÁCH CHỮA GÀ CHỌI BỊ ỈA CHẢY THÔNG THƯỜNG

Mặc dù việc ỉa chảy thông thường của gà sẽ khiến nhiều người chủ quan nhưng với đặc tính lây lan nhanh do đó mà phải kịp thời cách ly và điều trị các cá thể nhiễm bệnh. Các cách điều trị như sau :

CHỮA BẰNG ỔI

Đối với trường hợp gà bị tiêu chảy nhẹ, có thể tiến hành dùng búp ổi non để làm nguyên liệu chữa bệnh bởi tinh chất trong ổi giúp làm kích thích màng ruột, co mạch, se da. Từ đó làm hạn chế và giảm các triệu chứng ỉa chảy của gà.
CHỮA GÀ CHỌI BỊ ỈA CHẢY BẰNG BÚP ỔI NON
Các bước chữa trị cũng khá đơn giản
+ Chuẩn bị búp ổi non, gạo rang và gừng nước
+ Cho tất cả vào nồi. bật lửa đun cho đến khi nước rút còn lại khoảng 1 bát cơm.
+ Lấy phần nước ra cho gà uống. Điều trị liên tục từ 2 đến 3 ngày sẽ có hiệu quả.

CHỮA BẰNG THUỐC ĐẶC TRỊ

Trong trường hợp gà bị tiêu chảy dưới dạng nặng. Ta phải tiến hành dùng các loại thuốc đặc trị để điều trị triệt để và nhanh chóng tình trạng này. Không được để lâu sẽ khó chữa cũng như nguy cơ lây nhiễm cho cả đàn là rất cao.
CHỮA GÀ CHỌI BỊ ỈA CHẢY BẰNG THUỐC TETRA VÀNG
Các loại thuốc đặc trị gà bị tiêu chảy như : Tetra vàng, Becberin hoặc Cloxit. Ngoài ra còn bổ sung các chất như men vi sinh, chất điện giải, vitamin 3B hoặc 8B nhằm tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hồi phục sức khỏe.

TIÊU CHẢY PHÂN TRẮNG, PHÂN XANH DO MẮC BỆNH BẠCH LỴ VÀ THƯƠNG HÀN

Trong trường hợp gà bị tiêu chảy phân trắng, phân xanh do mắc các bệnh bạch lỵ và thương hàn thì mức độ nguy hiểm sẽ rất cao. Bệnh bạch lỵ là bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn Salmonella Pullorum gây nên, thường thấy ở gà con dưới 3 tuần tuổi. Còn bệnh thương hàn do vi khuẩn Salmonella Gallinarum gây nên, thường thấy ở những con gà trưởng thành. Đây là hai loại bệnh có tính truyền nhiễm rất cao, thường thấy trong quá trình chăn nuôi gà, sẽ để lại hậu quả xấu cho cả đàn khi điều trị và cách ly không kịp thời.
GÀ BỊ TIÊU CHẢY DO BỊ BẠCH LỴ, THƯƠNG HÀN

CÁC CON ĐƯỜNG LÂY NHIỄM BỆNH

Phần lớn lây theo hai con đường là truyền dọc và truyền ngang.
+ Truyền dọc : Gà mái bị bệnh mãn tính, mang mầm bệnh và truyền nhiễm qua trứng, do đó mà gà con khi nở ra sẽ bị mắc bệnh.
+ Truyền ngang : lây lan do tiếp xúc với cá thể bị bệnh như phân, thức ăn, nguồn nước, vật dụng chăn nuôi…

CÁC DẤU HIỆU NHẬN BIẾT

+ Đối với gà con ngoài việc tiêu chảy còn đi kèm với các dấu hiệu khác như ủ rủ, lừ đừ, bỏ ăn, cánh xệ, uống nhiều nước, liên tục kêu chíp chíp. Phân có mùi hôi, màu vàng lục sau chuyển thành màu trắng vôi, dính xung quanh hậu môn. Khi gà con mắc bệnh ở giai đoạn úm và giai đoạn 2 tuần tuổi sẽ có tỷ lệ chết rất cao.
CÁC DẤU HIỆU GÀ BỊ TIÊU CHẢY DO BẠCH LỴ, THƯƠNG HÀN
+ Đối với gà trưởng thành thường dưới dạng mãn tính, các dấu hiệu không rõ ràng. Phân lỏng có màu xanh lục, dính xung quanh hậu môn, phần mồng tích bị teo dần. Đối với gà đẻ trứng thì giảm đẻ, hình dạng trứng méo mó, trứng có phôi chết cao, tỷ lệ ấp nở thấp, gà con yếu ớt khi vừa sinh ra.

HƯỚNG DẪN CÁCH ĐIỀU TRỊ

Khi đã xác định gà bị tiêu chảy do bị nhiễm bệnh bạch lỵ, thương hàn thì tiến hành dùng các kháng sinh như Bio-Enrofloxacin 10% Oral hoặc Bio-Norfloxacin 200 Oral hoặc dùng Bio-Ampi Coli Max.
DÙNG BIO-ENROFLOXACIN 10% ORAL CHỮA GÀ CHỌI BỊ ỈA CHẢY
Ngoài ra, tăng cường sức đề kháng và bổ sung chống mất nước do bị tiêu chảy, nên dùng thêm Bio Vita-Electrolytes. Liều lượng sử dụng được ghi rõ trên giấy hướng dẫn, vui lòng đọc kỹ.

CÁCH PHÒNG BỆNH GÀ BỊ TIÊU CHẢY DO NHIẾM BẠCH LỴ, THƯƠNG HÀN

+ Đối với gà con khi vừa bắt về phải tiến hành phòng ngừa bệnh bằng việc cho uống Bio-Tetra Colivit hoặc Bio Amcoli-Plus ® theo liều lượng chỉ định. Trong quá trình úm nên sử dụng một đợt kháng sinh 2 ngày/tuần để phòng và ngăn ngừa bệnh.
+ Phải nuôi tách riêng giữa gà con và gà trưởng thành, không được nuôi chung lẫn nhau.
+ Tiến hành việc vệ sinh, tiêu độc khử trùng chuồng trại, các dụng cụ chăn nuôi, máng ăn máng uống. Ngoài ra, tiến hành vệ sinh trứng trước khi ấp bằng dung dịch thuốc sát trùng Bioxide liều lượng 1ml pha với 1 lít nước sạch để nhúng rửa sạch sẽ mới tiến hành đem đi ấp.
TIÊU ĐỘC, KHỬ TRÙNG ĐỂ PHÒNG BỆNH GÀ BỊ TIÊU CHẢY
+ Tiến hành việc kiểm tra phản ứng huyết thanh trên đàn gà nhằm xác định và loại bỏ những cá thể mang trùng.
+ Khi thời tiết, nhiệt độ thay đổi nên sử dụng một trong các kháng sinh như Bio-Gentatrim, Bio Enro C, Bio-Tylodox Plus. Ngoài ra, định kì bổ sung thêm cho gà các loại vitamin nhằm tăng cường sức đề kháng, giảm căng thẳng cho gà như Bio-Electrolytes, Bio-Vitamin C 10%, hoặc Bio Anti-Stress.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " THUỐC TRỊ TIÊU CHẢY CHO GÀ HIỆU QUẢ NHANH CHÓNG "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM