Đá Gà Trực Tiếp

CÁCH XEM HẬU ĐỘ GÀ CHỌI CHUẨN VÀ CHÍNH XÁC NHẤT

Hậu độ gà chọi cùng với việc xem nhất mình, nhì chân, tam đầu, tứ đuôi là một trong những yếu tố mà những sư kê lâu năm ắt hẳn rất rành rỏi. Tuy nhiên, cụ thể trong từng những yếu tố có những đặc điểm gì đáng lưu tâm, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
CÁCH XEM HẬU ĐỘ GÀ CHỌI

HƯỚNG DẪN XEM VẢY GÀ ĐỘ

Khi tiến hành xem hậu độ gà chọi, sư kê phải để ý 1 đến 2 hàng vảy nhỏ dưới chân gà, mọc từ phần cựa hướng lên trên gối. Đây là phần vảy độ, và việc nhận biết cũng như xem xét nó là điều rất quan trọng.
+ Phần vảy này có hình dạng càng nhỏ, càng cao thì lại càng tốt, càng quý.
+ Vảy độ phải được bố trí thẳng hàng, đều nhau. Những con có các bên vảy độ cao thấp khác nhau được xếp vào loại cách độ, loại này có thể ăn lớn nhưng cũng sẽ trả độ.
+ Nếu vảy độ hai hàng thì phải song song lẫn nhau. Những con có 1 bên chân hai hàng, chân còn lại chỉ một hàng thì cũng ít khi thắng độ, phần lớn chỉ ăn những độ nhỏ, độ lớn khó ăn. Không được đánh giá cao, không tốt lắm.
XEM VẢY GÀ ĐỘ
+ Ưu tiên chọn những con có phần vảy độ hình vuông hơn hình tròn, phần vảy độ hơi nghiêng về trước thì tốt hơn.
+ Những con có hàng độ đóng quá nhiều, vảy độ đâm xuyên hàng kẽm hoặc hàng quách thì cũng không tốt, hạn chế chọn.
+ Ngoài ra, những con có vảy độ tốt nhưng lại không có hàng kẽm thì cũng khó thắng độ lớn, loại này còn được gọi là gà nhập hậu.

HÀNG KẼM CỦA GÀ ĐỘ

Hàng kẽm là phần vảy mọc ở sát trên cựa, song song với hàng độ. Hình dạng của hàng kẽm đa phần thường là phần đầu nhỏ, to dần ở đuôi. Khi xem xét đến hậu độ gà chọi phải luôn quan tâm đến hàng kẽm này bởi nó cũng rất quan trọng.
HÀNG KẼM CỦA GÀ ĐỘ
+ Ưu tiên chọn những con có phần hàng kẽm rõ ràng, càng cao hơn hàng độ thì càng tốt, dễ thắng độ. Ngược lại, những con có hàng kẽm thấp hơn thì cho dù độ có đẹp đến mấy cũng sẽ phải trả độ.
+ Ngoài ra, những con có hàng độ bị thiếu vảy ngang thì cũng không tốt, sẽ thua. Vảy độ mọc chệch sang hàng quách thì là độ huề.

CÁC LOẠI HẬU ĐỘ GÀ CHỌI

Hậu độ gà chọi có các loại phổ biến gồm :
+ Gà có 1 hàng độ, không có hàng kẽm gọi là Độ Nhập Hậu
+ 1 hàng độ, 1 hàng kẽm gọi là Độ Song Khai
+ 1 hàng độ, 2 hàng kẽm gọi là Độ Tam Tằng
ĐỘ TAM TẰNG CỦA GÀ CHỌI
+ 1 hàng độ, 3 hàng kẽm gọi là Độ Liên Ba
+ 2 hàng độ, 1 hàng kẽm gọi là Độ Cường.

VẢY YỂM VÀ VẢY CHẤM KHI XEM HẬU ĐỘ GÀ CHỌI

Khi xem hậu độ gà chọi ngoài việc xem hàng độ, hàng kẽm thì để tăng thêm độ chính xác, nhiều sư kê còn xem thêm vảy yểm, vảy chấm. Đây là phần vảy mọc bên cạnh của hàng vảy độ.
Nếu gà thiếu chỉ một trong hai loại vảy yểm hoặc vảy chấm thì cũng có thể chấp nhận, không xấu nhưng nếu thiếu cả hai thì lại không nên chọn vì xấu.
Còn những con sở hữu 1 hàng vảy độ, 1 hàng kẽm và 3 dãy vảy chấm thành hình chưa phẩm thì được đánh giá rất cao bởi chúng là loại gà chọi quý, dễ thắng độ, khi thấy nên chọn vì không phải trả độ.
Trong thực tế, cũng sẽ gặp nhiều trường hợp những con có mỗi loại vảy độ khác nhau ở mỗi chân thì cũng không nên chọn.
Ngoài các yếu tố kể trên khi xem hậu độ gà chọi, có một vài chi tiết khác cũng nên quan tâm như hàng quách (hàng nội) và hàng chu vi.
CÁC LOẠI VẢY GÀ ĐỘ PHẢI BIẾT
+ Những con có hàng quách loạn lớp thứ nhưng hàng kẽm lại rõ ràng, đều thì cũng là gà tốt, đá hay nhưng ít bền sức.
+ Đối với những con có hàng quách nhiều, chân bên kia 2 hàng, chân này có điểm xuống đến cựa thì rất tốt, gà quý, đá rất hay, dễ thắng độ.
+ Những con có một hàng chu vi là những con gà đá hay, đòn cáo, nên chọn độ.

CÁCH TĂNG ĐỘ CHÍNH XÁC KHI XEM HẬU ĐỘ GÀ CHỌI

Để xem hậu độ gà chọi một cách chính xác cao, dễ ăn độ nhất thì các sư kê phải kết hợp thêm các yếu tố khác gồm “nhất mình, nhì chân, tam đầu, tứ đuôi”

PHẦN THÂN MÌNH

Phần mình cũng khá quan trọng trong việc ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu, sức bền cùng khả năng ra đòn. Những con gà chọi hay phải có thân hình vững chắc, các phần cơ chắc chắn, khỏe mạnh. Khi nhấc lên cảm thấy được phần khung xương chắc, không được lỏng lẻo, yếu ớt.
PHẢI XEM THÂN GÀ KHI COI HẬU ĐỘ GÀ CHỌI
+ Hai cánh gà phải rộng, tương xứng với phần đuôi. Phần lườn phải thẳng và đều, tránh xiên vẹo sang bên. Phần đùi gà to, khỏe, săn chắc. Phần gối không nên có dạng hình củ lạc. Phần phao câu phải dính sát vào thân, ghim gà khít lại chỉ khoảng 1 ngón tay trở xuống.

PHẦN CHÂN

Đây cũng là phần quan trọng bởi nó sẽ là thứ vũ khí tấn công kẻ thù, phần chân gà chọi phải có được sự chắc chắn, cứng cáp cùng những cử động linh hoạt. Có thể kiểm tra bằng cách tung gà lên độ cao khoảng 2m và cho rơi tự do xuống đất. Khi tiếp đất mà vẫn giữ được sự thăng bằng, chân không xiên vẹo thì có thể đánh giá gà chọi này có đôi chân tốt.
Sau đó, tiến hành xem phần vảy trên chân để đánh giá gà chọi đó có đá hay, dễ thắng độ hay không. Nếu nó sở hữu những loại vảy tốt, vảy quý như vảy án thiên, vảy tam tài phủ địa, vảy vấn sáo, vảy giao long, vảy kích giáo, vảy bán nguyệt giao long…thì được đánh giá cao bởi những loại vảy này đều là loại vảy quý nên chọn độ.
PHẢI XEM CHÂN GÀ KHI COI HẬU ĐỘ GÀ CHỌI
Ngoài ra, nếu chúng sở hữu những loại vảy xấu như vảy dặm ngoại, vảy bể biên nội, vảy độ tiền thiếu, vảy song cúc, vảy khai hậu, khải kém hậu, khai vuông tám vảy, lộc điền ngoại…đều không nên chọn, dễ thua độ bởi những con gà này có lối đánh kém, không hay, ra đòn thường thiếu chính xác, dễ bỏ chạy.

PHẦN ĐẦU

Phần đầu gà chọi hay sẽ có các yếu tố sau đây :
+ Con mắt phải sâu, không được lồi, phần mí mắt mỏng. Đôi mắt phải sáng, thể hiện được sự nhanh nhạy, hay cử động quan sát xung quanh.
PHẢI XEM ĐẦU GÀ KHI COI HẬU ĐỘ GÀ CHỌI
+ Phần sọ phải to, phần mào nên chọn những con có mào vua, mào công hoặc mào chỉ thiên. Phần lỗ tai nhỏ, được phủ lông che lại.
+ Mỏ ngắn, vành mỏ cứng, chắc chắn, khi khép lại phải kín và chặt như vậy những cú mổ sẽ có nhiều uy lực hơn.

PHẦN ĐUÔI

Đây là yếu tố được xem đến cuối cùng, phần đuôi giúp gà có được sự thăng bằng khi tấn công lẫn phòng thủ, né tránh trong chiến đấu. Theo như kinh nghiệm dân gian thì những con gà chọi có đuôi hình dáng giống đuôi tôm thì sẽ đá rất tốt, đá hay và khôn khéo.
PHẢI XEM ĐUÔI GÀ KHI COI HẬU ĐỘ GÀ CHỌI
Ngoài ra, còn có các dạng đuôi gà khác như :
+ Đuôi Nguyệt Cung : có dạng như mặt lưỡi liềm, nhiều lông. Đây là loại gà tốt, nhiều đòn cáo.
+ Đuôi Bạch Linh : có nhiều sợi trắng pha lẫn trong phần lông đuôi. Loại gà này thường có lối đánh cẩn thận, kỹ lưỡng, khả năng quan sát tốt.
+ Đuôi Bắp Chuối : gà có lối đá thiên về sức mạnh, dễ lấn áp đối thủ
+ Lông Đuôi Dài : sở hữu lối đánh đặc trưng là đá bồi.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " CÁCH XEM HẬU ĐỘ GÀ CHỌI CHUẨN VÀ CHÍNH XÁC NHẤT "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM