Đá Gà Trực Tiếp

CÁCH LÀM CHUỒNG GÀ BẰNG SẮT TIẾT KIỆM, CHẮC CHẮN

CÁC DẠNG CHUỒNG GÀ BẰNG SẮT

Chuồng gà bằng sắt là một trong những loại chuồng được sử dụng phổ biến nhất và được quan tâm nhiều nhất khi tiến hành làm chuồng. Vậy chuồng gà bằng sắt gồm có mấy loại, cách làm ra sao sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài viết này.

CHUỒNG GÀ BẰNG SẮT CƠ BẢN

Việc thiết kế chuồng gà bằng sắt mang đến cho người chăn nuôi những điểm lợi như sau :
+ Vật liệu sắt có độ bền rất cao, có thể sử dụng trong thời gian rất dài mà ít khi xuống cấp như vật liệu tre, gỗ.
+ Đảm bảo chuồng trại có sự thông thoáng, sạch sẽ cũng như dễ vệ sinh thường xuyên.
+ Quá trình thiết kế, thi công bằng vật liệu sắt tương đơn đối giản, dễ dàng.
CHUỒNG GÀ BẰNG SẮT
Ngoài ra, ở những vùng có thời tiết khô hanh, nắng nóng oi bức thì việc làm chuồng gà bằng sắt là một trong những sự lựa chọn ưu tiên.
Ngoài vật liệu bằng sắt thì người ta cũng có thể thay bằng vật liệu inox có trọng lượng nhẹ hơn, ít bị han gỉ.

CHUỒNG GÀ BẰNG SẮT V LỖ

CHUỒNG GÀ BẰNG SẮT V LỖ
Kiểu chuồng gà bằng sắt v lỗ thường được thiết kế dưới dạng tầng gồm 2 hoặc 3 tầng tùy vào quy mô của trang trại. Đây là loại chuồng phù hợp với mô hình nuôi gà đẻ trứng hoặc gà thịt theo quy mô công nghiệp. Bởi dạng chuồng này sẽ giúp tiết kiệm được không gian nuôi, thích hợp cho những nơi có diện tích nuôi bị hạn chế.
Điểm cộng của dạng chuồng gà bằng sắt v lỗ này chính là độ bền cao, có thể nuôi được số lượng gà lớn cũng như có được sự thông thoáng, sạch sẽ, dễ vệ sinh lau chùi thường xuyên.

CHUỒNG GÀ BẰNG LƯỚI B40

CHUỒNG GÀ BẰNG LƯỚI B40
Được sử dụng khá phổ biến, đặc biệt là những trang trại nuôi gà thả vườn hoặc nuôi gà chọi, gà nòi. Loại hình chuồng gà bằng lưới B40 có nhiều ưu điểm vượt trội hơn các loại chuồng gà bằng các nguyên liệu khác như sau:
+ Các dạng chuồng gà bằng lưới B40 đều có được sự thông thoáng tốt, không bị bí kín. Do đó, giúp quá trình chăm sóc, theo dõi gà được dễ dàng hơn cũng như quá trình phát triển của gà cũng tốt hơn, ít nấm mốc, bệnh tật.
+ Ngoài ra với chi phí cho loại vật liệu B40 này khá rẻ, dễ mua do đó mà phù hợp với khả năng tài chính của những người chăn nuôi.
+ Việc làm chuồng gà bằng lưới B40 cũng được thực hiện đơn giản, dễ làm. Những người không có nhiều kinh nghiệm, kỹ thuật vẫn có thể làm được. Thêm vào đó, quá trình tháo dỡ khi không còn sử dụng cũng nhanh chóng, ít tốn công phá bỏ.

HƯỚNG DẪN LÀM CHUỒNG GÀ BẰNG SẮT 2 TẦNG

Trước khi bắt tay vào làm, bạn cần phải chuẩn bị trước những yếu tố sau đây :
+ Xác định được địa điểm làm chuồng gà, vị trí này phải đảm bảo cách xa khu dân cư người ở, tận dụng những khu vực rộng, nhiều cây cối. Ngoài ra, chuồng gà nên có hướng quay về Đông Nam hoặc Nam để tận dụng nguồn gió mát và ánh sáng sáng sớm giúp chuồng gà trở nên thông thoáng, ít vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi.
HƯỚNG DẪN LÀM CHUỒNG GÀ BẰNG SẮT 2 TẦNG
+ Ước chừng số lượng gà dự định nuôi nhằm đưa ra phương án thiết kế, kích cỡ chuồng cùng nguyên vật liệu cần chuẩn bị sao cho phù hợp nhất.
+ Nguyên vật liệu để làm chuồng gà bằng sắt 2 tầng gồm : sắt v lỗ, dây kẽm buộc hoặc lưới thép B40…

CÁC BƯỚC LÀM CHUỒNG GÀ BẰNG SẮT

Với tính phổ biến cũng như được nhiều người chăn nuôi sử dụng, sau đây chúng tôi sẽ trình bày các bước làm chuồng gà bằng lưới B40 2 tầng. Ngoài ra, có thể dùng các dây thép nhỏ buộc cố định các mối chốt của lưới B40, như vậy sẽ chắc chắn và chặt hơn so với việc sử dụng các loại vật liệu khác.

GIAI ĐOẠN ĐỊNH HÌNH

+ Tiến hành dùng các thanh thép cứng, chắc chắn để làm khung cho chuồng, từ đó định hình kiểu dáng, Các thanh thép nên có độ cứng tốt, chất lượng cao bởi chuồng gà bằng lưới B40 dạng 2 tầng cần nhiều yếu tố về chống chịu lực.
ĐỊNH HÌNH CHUỒNG GÀ BẰNG SẮT 2 TẦNG
+ Sau khi đã xác định kiểu dáng, thiết kế, diện tích của chuồng, tiến hành cắt các thanh sắt thép thành những khoảng ngắn có độ dài đã ước lượng trước cũng như tính toán được số lượng thanh sắt, thép hoặc inox tương ứng dựa trên kích thước chiều dài, chiều rộng và chiều cao của chuồng.
+ Sau khi đã định hình được bộ khung của chuồng, tiến hành dùng dây thép hoặc máy hàn xì để cố định các mấu mối lại với nhau. Ưu tiên nên sử dụng máy hàn xì để tăng độ chắc chắn và ít tốn thời gian. Trong trường hợp dùng dây thép thì nên sử dụng kìm hoặc thanh sắt để hỗ trợ quá trình siết dây thép, phải đảm bảo được sự chắc chắn, cố định tốt các mấu nối này với nhau.

DÙNG LƯỚI B40 BUỘC XUNG QUANH CHUỒNG

Cắt các tấm lưới B40 theo diện tích đã xác định trước của chuồng gà, sau đó giăng thật căng và quây xung quanh. Cuối cùng, sử dụng máy hàn xì hoặc dây thép để cố định lưới B40 ở các mấu nối. Ngoài ra, phần cửa ra vào của chuồng cũng phải được bố trí sao cho phù hợp, tiến hành dùng các thanh thép để làm khung sàn ngăn giữa các tầng của chuồng

PHỦ KÍN PHẦN MÁI CHE

PHỦ KÍN MÁI CHE CHO CHUỒNG GÀ BẰNG SẮT 2 TẦNG
Tiến hành dùng mái tôn hoặc các tấm lợp bô lô xi măng để phủ kín phần mái che của chuồng. Tuy nhiên, để tăng sự sạch sẽ, gọn gàng nên khuyến khích dùng mái tôn lợp, còn mái lợp bô lô xi măng thì rẻ hơn chỉ khoảng 100 đến 200 nghìn.
Lưu ý phần mái che phải được cố định chắc chắn nhằm hạn chế các trường hợp gió bão mạnh cuốn bay phần mái của chuồng.

NHỮNG LƯU Ý KHI LÀM CHUỒNG GÀ BẰNG SẮT

+ So với các loại chuồng gà khác thì chuồng gà bằng sắt được đánh giá là khá tốn chi phí, do đó cần phải xác định và ước lượng trước kích thước, kiểu dáng của chuồng nhằm hạn chế tối thiểu chi phí.
NHỮNG LƯU Ý KHI LÀM CHUỒNG GÀ BẰNG SẮT
+ Các phần khung, nan phải được bố trí với kích thước nhỏ nhằm ngăn chặn việc gà nuôi có thể chui ra ngoài. Việc này phải được chú ý bởi khi đã cố định phần khung, nan mà kích thước lại lớn làm gà có thể chui ra được thì rất khó để thay đổi, làm lại được.
+ Khi thiết kế chuồng gà bằng sắt dạng 2 tầng nên bố trí thêm phần khay hứng phần nhằm giúp việc vệ sinh, dọn phân trở nên dễ dàng hơn.
+ Có thể kết hợp thêm các loại vật liệu khác nhằm tiết kiệm chi phí cũng như tăng tính thẩm mỹ cho chuồng gà.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " CÁCH LÀM CHUỒNG GÀ BẰNG SẮT TIẾT KIỆM, CHẮC CHẮN "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM