Đá Gà Trực Tiếp

TOP 17 VẢY GÀ CHỌI XẤU MÀ CÁC SƯ KÊ NÊN TRÁNH XA

VẢY ĐỘ TIỀN THIẾU

VẢY GÀ CHỌI XẤU : VẢY ĐỘ TIỀN THIẾU
Một loại vảy xấu khác là Vảy độ tiền thiếu tức phần vảy độ tiền không đủ là một trong các loại vảy mà các sư kê nên tránh bởi những con gà sở hữu vảy này thường đá kém, khó khăn trong việc giữ thăng bằng do đó mà khi tấn công lẫn né đòn thường không vững, dễ té ngã hoặc trúng đòn của đối thủ.
Theo như trong Kinh Kê cũng như nhiều kinh nghiệm chỉ ra rằng, phần vảy ở ngón ngoại và ngón nội phải có 14 vảy và ngón chúa phải 19 vảy mới được xem là tốt, nên chọn làm gà chọi.
Ngoài ra, vảy độ tiền thiếu còn kết hợp với ngón chân ngắn, to thì lại càng xấu, không nên quan tâm.

VẢY VẤN ÁN HOÀNH KHAI (HOÀNH KHÔNG)

VẢY GÀ CHỌI XẤU : VẢY VẤN ÁN HOÀNH KHAI (HOÀNH KHÔNG)
Có hình dáng tương tự như vảy Vấn án nhưng lại mọc quấn từ hàng thành (hàng ngoại) đến hàng quách (hàng nội). Điểm cuối bên hàng quách thì hình dạng nhỏ dần nhưng không giống như vảy Xiên Đao.
Đây là loại vảy được đánh giá là xấu, không nên chọn. Mặc dù vậy nếu vị trí của chúng mọc từ hàng 4 trở lên hoặc hàng 5 trở xuống thì cũng có thể tạm chấp nhận.

VẢY SONG CÚC

VẢY GÀ CHỌI XẤU : VẢY SONG CÚC
Có hình dạng nhìn trông giống như vảy Tam Tài hoặc Huyền Châm, thường mọc dưới cựa gồm hai vảy dậm nhỏ mọc liền nhau hướng thẳng đứng.
Nếu vảy này ở một bên chân gọi là vảy Cúc Bồn, còn nếu có đầy đủ cả hai chân thì gọi là Song Cúc.
Được nhận định là loại vảy không tốt, không có đặc biệt gì bởi những gà chọi sở hữu vảy Song Cúc thường không có đặc điểm gì nổi trội, kỹ thuật đá khá dở, thua nhiều hơn thắng.

VẢY DẶM NGOẠI

VẢY GÀ CHỌI XẤU : VẢY DẶM NGOẠI
Vảy dặm ngoại là phần vảy mọc cách dặm ngoại 3 vảy. Đây là một trong những loại vảy xấu nên tránh bởi những con gà chọi sở hữu loại vảy này thường đá rất dở, không có gì đặc biệt mặc dù có tập trung luyện tập như thế nào đi nữa. Ngoài ra, chân còn có tiền nát thì quá xấu, nên bỏ ngay.

VẢY LIÊN GIÁP NGOẠI

VẢY GÀ CHỌI XẤU : VẢY LIÊN GIÁP NGOẠI
Được cấu tạo bởi hai vảy nhỏ dính vào nhau ở hàng Thành (hàng Ngoại) tạo nên vảy có kích thước lớn hơn được gọi là vảy Liên Giáp Ngoại. Đây là loại vảy không được đánh giá cao, vảy xấu bởi gà có vảy này thường không có điểm gì đặc biệt trong lối đánh, đá hơi kém. Tuy nhiên, nếu vị trí của vảy nằm ở hàng tư từ gối xuống thì được đánh giá cao, vảy này được gọi là vảy Kích Biên.

VẢY KHAI HẬU – VẢY NÁT HẬU

VẢY GÀ CHỌI XẤU : VẢY KHAI HẬU – VẢY NÁT HẬU
Cũng là một trong những vảy gà chọi được đánh giá là xấu, đặc biệt khi kết hợp với cựa sừng trâu thì gần như là bỏ ngay bởi những con gà này thường là đã xuống bổn tức vừa đá dở lại không may độ trong các trận đấu.
Cựa sừng trâu là một loại cựa xấu, nên tránh bởi gà chọi sở hữu loại cựa này khi chiến đấu thường gặp bất lợi do cựa không chọc tới đối thủ, từ đó dễ thua hơn.

VẢY KÉM HẬU

VẢY GÀ CHỌI XẤU : VẢY KÉM HẬU
Đây là loại vảy hàng hậu mọc từ gối xuống như bị rẽ thành hai hàng không liền mạch. Loại vảy này không được đánh giá cao trong giới gà chọi bởi gà có loại vảy này thường đá kém, khó thành gà chọi hay, phần lớn chỉ dùng để nuôi bán thịt. Chính vì vậy nên tránh khi thấy loại vảy kém hậu này ở gà chọi.

VẢY HẬU THIẾU

VẢY GÀ CHỌI XẤU : VẢY HẬU THIẾU
Loại vảy Hậu khi chạy tới cựa gà mới được đánh giá là vảy tốt, còn chưa đến cựa thì gọi là vảy Hậu thiếu, đây là vảy xấu, không nên chọn. Bởi những con có vảy Hậu thiếu thường đá kém, đá dưới chân đối thủ do phần lớn là đã bị lai tạo hoặc xuống bổn.

KHAI VUÔNG TÁM VẢY

VẢY GÀ CHỌI XẤU : KHAI VUÔNG TÁM VẢY
Vảy Khai Vuông là một trong những vảy xấu mà các sư kê nên biết và tránh, những con gà chọi sở hữu loại vảy này thường đá không hay, đá kém do phần lớn đã bị lai tạo qua các giống gà khác, chính vì vậy tính thuần chủng bị mất dần, những ưu điểm vượt trội không còn cao.
Do dù Khai vuông tám vảy này kết hợp với tướng và thể trạng tốt nhưng vẫn không được ưu chuộng, kém duyên trong các trận đấu, ít may độ, đá dưới chân đối thủ. Do đó, nếu gà sở hữu loại vảy này thì khó và tốn công rất nhiều để rèn thành gà đá, gà chọi. Không nên đem đi thi đấu.

VẢY LỘC ĐIỀN NGOẠI

VẢY GÀ CHỌI XẤU : VẢY LỘC ĐIỀN NGOẠI
Không giống như Vảy lộc điền nội là được đánh giá cao, vảy tốt thì Vảy lộc điền ngoại lại là vảy xấu, không nên chọn. Có hình dáng như Vảy lộc điền nội nhưng phần mũi lại hướng ra bên ngoài.
Gà sở hữu Vảy lộc điền ngoại thường đá không hay, không có gì nổi trội nên không được lựa chọn để đi làm gà chọi lẫn gà giống để đúc con.

VẢY LỘC ĐIỀN TỰ

VẢY GÀ CHỌI XẤU : VẢY LỘC ĐIỀN TỰ
Có vị trí mọc ở hàng Thành (hàng Ngoại) và hàng Quách (Hàng Nội) giao nhau nhưng ở giữa là một khoảng trống ngăn cách. Nếu xuất hiện vảy này ở gà thì không được đánh giá tốt, đá dở.

VẢY KHAI TIỀN

VẢY GÀ CHỌI XẤU : VẢY KHAI TIỀN
Có vị trí mọc ở hàng thành (hàng ngoại) trên chân gà bị nứt ra. Cho dù là mọc ở phía trên hay phía dưới đều không được đánh giá cao, là một loại vảy xấu. Đặc trưng của những con gà chọi sở hữu vảy khai tiền thường có sức bền rất kém, khi thi đấu thường chỉ được vài hồ là đã mệt mỏi trông thấy, phần chân và cánh rệu rã.

VẢY CÁN DƯỚI

VẢY GÀ CHỌI XẤU : VẢY CÁN DƯỚI
Khác với vảy cán trên mọc ở giữa phần gối và cựa gà thì vảy cán dưới mọc ở khoảng chậu và cựa. Đây là một loại vảy xấu bởi những con gà có vảy này thường đá kém, khó nuôi để thành chiến kê tốt do kỹ năng đá dở và ít may độ.

VẢY DẬM CHẬU VÀ RỌC CHẬU

VẢY GÀ CHỌI XẤU : VẢY DẬM CHẬU VÀ RỌC CHẬU
Vảy Rọc Chậu là loại vảy có vị trí nằm sát ngón chân nhưng lại bị cắt đứt, còn Vảy Dậm Chậu là 1 vảy nhỏ mọc sát ngón trước của gà. Hai loại vảy này được đánh giá là loại vảy xấu, không chỉ đối với gà chọi mà còn đối với gà giống bởi vảy này có thể được di truyền sang đời con, ảnh hưởng không tốt đến khả năng chiến đấu của chúng.

VẢY GÀ ÉM

VẢY GÀ CHỌI XẤU : VẢY GÀ ÉM
Đây là loại vảy mà nhiều sư kê thường nhầm với vảy huyền châm. Vảy gà ém là loại vảy xấu, có thích thước nhỏ mọc ở phần dưới cựa hoặc trên cựa gà. Gà chọi sở hữu loại vảy này thường có tướng gà xấu, ít được ưu chuộng, khi thi đấu thường thua nhiều hơn, ít khi thắng. Do đó mà nếu giành nhiều thời gian chăm sóc loại gà có vảy ém này cũng khó để trở thành gà chọi đá hay được.

VẢY BỂ BIÊN NỘI, BỂ BIÊN NGOẠI

VẢY GÀ CHỌI XẤU : VẢY BỂ BIÊN NỘI, BỂ BIÊN NGOẠI
Khi gà sở hữu loại vảy bể biên nội, bể biên ngoại cũng không nên chọn làm gà chọi bởi đây cũng là một trong những loại vảy xấu, gà đá kém, không có tài gì, chỉ nên nuôi làm thịt.

VẢY TỨ HOÀNH KHAI

Vày này bao gồm 4 vảy nhỏ gộp nên, có vị trí sát gối, thường mọc dưới dạng chùm hoặc nhiều vảy gộp lại. Đây là một trong những loại vảy xấu, nên tránh bởi những con gà sở hữu vảy này thường đá kém, không có gì nổi trội trong lối đánh cũng như thể lực, dễ bị gặp chấn thương. Do đó mà khó để huấn luyện thành gà đá hay.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " TOP 17 VẢY GÀ CHỌI XẤU MÀ CÁC SƯ KÊ NÊN TRÁNH XA "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM