Đá Gà Trực Tiếp

GÀ BẠCH ĐẦU CHỈ TỐT HAY XẤU, CÓ NÊN NUÔI ĐỂ ĐÁ CHỌI

Gà bạch đầu chỉ là một trong những chủ đề mà khá nhiều các sư kê quan tâm bởi nhiều quan điểm cho rằng Gà bạch đầu chỉ là loại gà xấu, mang đi thi đấu dễ thua. Trong khi một vài người lại suy nghĩ khác. Thực hư về giống gà này như thế nào, là gà tốt hay xấu, có mang đi đá chọi được hay không sẽ được chúng tôi trình bày dưới đây.

GÀ BẠCH ĐẦU CHỈ LÀ GÌ

GÀ BẠCH ĐẦU CHỈ
Gà bạch đầu chỉ nói đến những con gà có móng chúa màu trắng, khác với màu của những móng còn lại. Tùy vào số lượng móng trắng ở mỗi con gà mà sẽ được phân thành nhiều loại gà khác nhau. Còn ngoại hình của gà bạch đầu chỉ thì gần như là không khác gì mấy so với gà thông thường từ ngoại hình đến thể trạng.

GÀ BẠCH ĐẦU CHỈ TỐT HAY XẤU

Hiện nay quan niệm gà bạch đầu chỉ rất khác nhau, tùy vào mỗi người. Nhiều người cho rằng việc móng chúa màu trắng thể hiện sự xui xẻo, tang tóc, khi bắt độ dễ thua. Tuy nhiên, trong Kinh Kê lại nhận định gà bạch đầu chỉ lại không xấu, sở hữu nhiều kĩ năng lẻ, có thể dựa thêm vào các yếu tố khác để quyết định có thể nuôi thành gà đá, gà chọi hay không.
GÀ BẠCH ĐẦU CHỈ TỐT HAY XẤU

CÓ NÊN DÙNG GÀ BẠCH ĐẦU CHỈ

Nhiều người đặt câu hỏi rằng liệu gà bạch đầu chỉ có chơi được không. Theo như chúng tôi là được. Bởi mặc dù loại gà này chỉ xếp vào loại đá bình thường, không quá nổi bật nhưng cũng có một vài đòn đá chân hiểm cùng sự linh hoạt, nhanh nhẹn khi giao đấu, bù lại chân của gà bạch đầu chỉ khá yếu, nhiều cú vào đòn vô duyên.
CÓ NÊN DÙNG GÀ BẠCH ĐẦU CHỈ
Tuy nhiên nếu kiếm được con gà bạch đầu chỉ nào né tránh 3 bên có thể dùng để cáp độ với dòng gà Mỹ bởi những con này là khắc tinh mạnh của gà chọi Mỹ. Cũng như nên tránh dòng gà canh bởi chúng khắc tinh lại giống gà bạch đầu chỉ này. Do đó, tùy vào con gà bạch đầu chỉ cũng như đối thủ để tiến hành cáp độ.
Ngoài ra, cần phải xem xét thêm con gà bạch đầu chỉ này có sở hữu các loại vảy quý, hiếm hay không, ví dụ như thất đao thiên, giáp vy đao, linh giáo tử, giáp thới phòng đao…Nếu có thì con gà này phải được ưu tiên hơn bởi chung quy lại yếu tố về vảy gà chọi mới quan trọng hơn phần móng của chân. Thêm vào đó, những con gà bạch đầu chỉ có thể hình tốt, tướng tá đẹp, có nhân tự đều được cân nhắc thêm khi chơi.
CÓ NÊN NUÔI GÀ BẠCH ĐẦU CHỈ

PHÂN LOẠI GÀ BẠCH ĐẦU CHỈ

Việc phân loại gà bạch đầu chỉ sẽ phụ thuộc vào số lượng móng trắng của mỗi con gà đang có, mỗi loại sẽ có các tài lẻ, đặc trưng riêng. Cụ thể :

GÀ BẠCH ĐẦU HỔ VÀ HẮC ĐẦU HỔ

+ Gà Bạch đầu hổ : là những con có 2 móng chúa trắng, các móng còn lại màu đen
+ Gà Hắc đầu hổ: là những con có 2 móng chúa đen, các móng còn lại trắng.
GÀ BẠCH ĐẦU HỔ
Còn có tên khác là gà song đầu chỉ hoặc song chỉ. Những loại gà này được đánh giá không xấu, có thể thi đấu thuận cả 2 bên chân, lối đánh thường dũng mạnh, lực đòn chân cũng khá tốt.
Ngoài ra, theo Kinh kê thì gà Bạch đầu hổ là loại gà tốt, lực chân mạnh có thể tung đòn làm gãy chân hoặc cánh đối thủ. Ngoài ra với khả năng đá chặn đòn tốt, có thể cân nhắc để làm gà chọi nếu các yếu tố khác nhau dáng, vảy, đầu, cánh…tốt.

GÀ BẠCH HỔ THỚI VÀ HẮC HỔ THỚI

+ Gà Bạch hổ thới là những con gà có 2 móng thới màu trắng, các móng còn lại đen
+ Gà Hắc hổ thới là những con gà có 2 móng thới màu đen, các móng còn lại trắng.
GÀ HẮC HỔ THỚI
Được đánh giá là những dòng gà có khả năng vừa dùng cựa lẫn thới trong giao đấu với đối thủ. Cùng khả năng tung cước nhanh và chính xác cùng với việc hay dùng thới thọc vào mắt đối thủ. Đây là dòng gà đá cựa rất sát. Ngoài ra, nếu dòng gà này còn có thêm ngón thới 9 vảy trở lên thì là một trong những linh kê rất quý hiếm.

GÀ BỊT ĐẦU CHỈ VÀ BỊT ĐẦU THỚI

+ Gà Bịt đầu chỉ là những con gà có 1 móng chúa trắng và 1 móng chúa đen.
+ Gà Bịt đầu thới là những con gà có 1 móng thới màu trắng và 1 móng thới đen
Tên dân gian còn gọi dòng gà này là hắc bạch vô thường bởi chân có móng trắng, chân kia móng đen đặc biệt. Thông thường loại gà này chỉ được một bên chân, chân còn lại rất yếu. Do đó mà dòng này được đánh giá xấu nhất trong các loại gà bạch đầu chỉ.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ BẠCH ĐẦU CHỈ TỐT HAY XẤU, CÓ NÊN NUÔI ĐỂ ĐÁ CHỌI "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM