Đá Gà Trực Tiếp

NGŨ CỐC CHO GÀ ĐÁ - HƯỚNG DẪN CÁCH TRỘN TỐT NHẤT

HƯỚNG DẪN CÁCH TRỘN NGŨ CỐC CHO GÀ ĐÁ

GIAI ĐOẠN BẮT ĐẦU VÀO CHẾ ĐỘ

Nguyên liệu ngũ cốc cần có, bao gồm :
+ Lúa mì (thóc, lúa)
+ Bắp hạt
+ Yến mạch
+ Cốm kiều mạch
Ngoài ra, còn có các loại nguyên liệu khác như :
+ Lòng trắng trứng luộc
+ Sữa tươi
+ Đường đơn
+ Hạt hoa hướng dương
+ Thức ăn hỗn hợp cho chim
+ Thức ăn cho gà chọi được bán sẵn trên thị trường.

HƯỚNG DẪN CÁCH TRỘN NGŨ CỐC

Sau khi đã chuẩn bị tất cả các nguyên liệu vừa liệt kê ở trên, bạn tiến hành trộn ngũ cốc cho gà đá với các bước thực hiện như sau :
+ Đầu tiên cho các nguyên liệu gồm : lúa mì, bắp hạt, thức ăn cho chim và yến mạch với tỷ trọng như sau : 15%, 30%, 15% và 10%. Sau đó tiến hành dùng phần ngũ cốc đã trộn ở trên cho tráng sơ qua nước, chắt hết nước và trộn thêm một ít cốm kiều mạch với tỷ lệ 5%. Tiếp theo để hỗn hợp này qua đêm từ 8 đến 9 tiếng.
+ Sau khi đã để qua đêm, tiến hành cho một ít lòng trắng trứng luộc đã cắt nhỏ vào hỗn hợp trên nhằm cung cấp thêm protein cho gà đá. Cho thêm ít đường, sữa tươi, hạt hoa hướng dương vào. Cuối cùng cho một lượng khoảng 20% thức ăn cho gà chọi được bán sẵn trên thị trường vào, trộn đều tất cả lên và cho gà đá của bạn thưởng thức.
MỘT SỐ LƯU Ý :
+ Nên cho lòng trắng trứng luộc vào mà không phải lòng đỏ trứng là vì lòng đỏ trứng luộc rất khó tiêu cho hệ đường ruột của gà cũng như ảnh hưởng xấu đến tim mạch khi sử dụng lâu dài.
+ Việc cho ít đường, sữa và hạt hoa hướng dương vào giúp gà đá ăn tốt hơn và ngon miệng hơn, kích thích khả năng ăn uống của gà.
+ Chỉ nên trộn ngũ cốc với lượng vừa đủ, tránh lãng phí hoặc để thừa mứa qua đêm sẽ ảnh hưởng xấu đến gà đá.

GIAI ĐOẠN BIỆT DƯỠNG, TRƯỚC KHI VÀO THI ĐẤU

Ở giai đoạn biệt dưỡng này sẽ cần được tiến hành trước mỗi trận chiến hoặc trong quá trình hồi sức sau khi thi đấu. Ở những thời điểm như vậy, gà đá cần phải có sự tăng nhanh về thể lực, sức khỏe cũng như đạt được trạng thái sung sức, gà tới pin một cách nhanh nhất. Đồng thời phù hợp với những chú gà đá vừa trải qua các trận chiến cần hồi phục về sức khỏe, lấy lại được tinh thần và sự hung hăn như trước đây.
Nguyên liệu ngũ cốc cần có như sau :
+ Lúa mì đỏ
+ Bắp hạt
+ Yến mạch
+ Mầm bột mì
Ngoài ra còn cần có thêm các nguyên liệu khác như :
+ Viên giữ dáng
+ Lòng trắng trứng
+ Bột Destrose
+ Sữa tươi
+ Thức ăn cho chim bồ câu

HƯỚNG DẪN CÁCH TRỘN NGŨ CỐC

+ Đầu tiên tiến hành trộn lúa mì đỏ, bắp hạt, thức ăn chim bồ câu, yến mạch và viên giữ dáng theo tỷ trọng lần lượt là 15%, 30%, 15%, 10% và 20%. Sau đó trộn đều tất cả lên. Tiếp theo cho 1/5 lòng trắng trứng, 1 thìa sữa tươi, 1 mầm bột mì và 2 thìa bột Destrose. Trộn tất cả các nguyên liệu này lên và cho gà thưởng thức, ngoài ra các sư kê có thể cho thêm ít hỗn hợp rau xanh, sâu super worm, lươn, cá chép nhỏ, thịt bò băm nhuyễn…nhằm cung cấp thêm lượng protein và chất sơ.
+ Nhằm để cho gà không bị ngán khi ăn liên tục, bạn có thể đổi món thường xuyên nhằm kích thích gà ăn tốt hơn.

GIAI ĐOẠN TĂNG SỨC MẠNH CHO GÀ ĐÁ

Đây là thời điểm cần tăng sức mạnh cùng thể lực cho gà đá, chình vì vậy mà thành phần ngũ cốc cũng như cách trộn sẽ khác so với hai chế độ trên, cụ thể như sau :
Nguyên liệu cần chuẩn bị cho một khẩu phần ăn: 250 gram thóc, lúa; 100 gram rau xanh (rau muống, giá đỗ, xà lách…) và 100 gram mồi tanh (thịt bò, dế, sâu, lươn…), các loại vitamin tăng đề kháng.
Với những nguyên liệu trên bạn tiến hành chia thành các đợt nhỏ cho gà ăn trong ngày, với những dưỡng chất cung cấp trên đảm bảo gà đá của bạn có được sức khỏe cũng như thể lực dồi dào trước khi bước vào các trận chiến khốc liệt phía trước.

TRỘN NGŨ CỐC CHO GÀ ĐÁ CẦN LƯU Ý GÌ

Trong quá trình nuôi gà đá bằng ngũ cốc, bạn cần phải quan tâm đến những lưu ý quan trọng sau đây :
+ Khi tiến hành trộn ngũ cốc phải ước tính được lượng vừa phải, phù hợp với nhu cầu của gà, tránh tình trạng trộn như quá nhiều, gây lãng phí hoặc nếu dùng trong thời gian dài thì sẽ làm mất đi sự thơm ngon cũng như dễ bị đau bụng, không tốt cho gà.
+ Việc trộn ngũ cốc phải được linh hoạt tùy vào các giai đoạn phát triển cũng như sức khỏe và thể trạng gà, không nên quá cứng nhắc.
+ Mặc dù lòng đỏ trứng gà luộc có hàm lượng protein cao hơn lòng trắng nhưng lại gây khó tiêu, từ đó tác động xấu đến sức khỏe và khả năng thi đấu của gà đá.
+ Các loại thức ăn tanh, tươi như giun, dế, thịt bò băm, rau xanh…phải được bổ sung cho gà. Ngoài ra, không nên cho gà đá ăn ếch, nhái vì dễ làm gà bị run chân cũng như bở hơi, kém bền khi giao chiến.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " NGŨ CỐC CHO GÀ ĐÁ - HƯỚNG DẪN CÁCH TRỘN TỐT NHẤT "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM