Đá Gà Trực Tiếp

CÁCH NUÔI GÀ CHỌI CON ĐÚNG KỸ THUẬT, NHANH LỚN NHẤT

LỰA GÀ CHỌI CON GIỐNG TỐT

Khâu đầu tiên trước khi tiến hành chăm sóc và nuôi gà chọi con một cách thuận lợi nhằm cho ra những chiến kê khỏe mạnh, sung mãn nhất thì công đoạn chọn gà chọi con cũng hết sức quan trọng. Bởi nếu lựa phải những giống gà chưa chuẩn thì quá trình nuôi, chăm sóc gà chọi con sẽ khá khó khăn, triển vọng phát triển cũng ít do thiếu đi các đặc tính nổi trội.
CÁCH NUÔI GÀ CHỌI CON
Chính vì vậy, đầu tiên hãy chọn lọc kỹ những chú gà bố và mẹ về sức khỏe, sự cứng cáp, bền bỉ cùng yếu tố gan lỳ, máu chiến…thì xác xuất để những chú gà chọi con thừa hưởng được những đặc tính gen như vậy là rất cao.

CÁCH NUÔI GÀ CHỌI CON TRONG TỪNG GIAI ĐOẠN

GIAI ĐOẠN MỚI NỞ

CÁCH NUÔI GÀ CHỌI CON GIAI ĐOẠN MỚI NỞ
Đây là thời điểm mà người chăm sóc phải hết sức cẩn thận và kỹ lưỡng trong các vấn đề về nguồn nhiệt, nước uống bởi đây là giai đoạn đầu đời của những chú gà chọi con. Ngoài ra, nên tránh những khu vực thoáng gió, nhiệt độ thấp. Thêm vào đó, nên tiến hành bổ sung trấu và một bóng điện nhằm giúp sưởi ấm cho gà chọi con. Phần trấu này phải được thay thường xuyên, nếu số lượng lớn thì nên thay hàng ngày, số lượng nhỏ thì khoảng 2 đến 3 ngày thay. Ngoài ra, người chăm sóc phải lưu ý đến vấn đề chuột, chó, mèo bởi đây sẽ là nguyên nhân khiến nhiều gà chọi con bị cắn chết.
Trong giai đoạn này cần phải bổ sung nước uống pha với các chất úm gà hiệu quả, có thêm vitamin và đường glucozo. Thức ăn trong giai đoạn này đối với gà chọi con là các loại cám công nghiệp.

GIAI ĐOẠN THÁNG ĐẦU TIÊN

CÁCH NUÔI GÀ CHỌI CON GIAI ĐOẠN THÁNG ĐẦU TIÊN
Sau giai đoạn mới nở từ vài ngày, ta tiến hành chuyển sang giai đoạn thứ 2. Trong giai đoạn này, người chăm sóc cần phân thành các mốc thời gian, mỗi mốc sẽ tiến hành các bước gồm :
+ Trong tuần đầu tiên, ta tiến hành cho gà chọi con ăn những loại thức ăn dễ tiêu hóa như cám công nghiệp, tránh xa các loại đồ ăn cứng như thóc hoặc các loại đồ ăn tươi tanh như thịt, trứng…
+ Trong tuần thứ 2 : song song với cám công nghiệp, ta có thể bổ sung thêm các chất dinh dưỡng khác như rau xanh băm nhỏ, gạo thóc xay nhằm giúp gà chọi con mau lớn hơn.
+ Trong tuần thứ 3 : đây là khoảng thời gian mà gà chọi con sẽ bắt đầu ra lông nên ta cần phải bổ sung nhiều các chất dinh dưỡng khác như thịt, cá với mức độ khoảng từ 1 đến 2 ngày mỗi lần.
+ Trong tuần thứ 4 : lúc này gà chọi con đã có vẻ khá cứng cáp nên ta có thể cho thả rông trong những khu vực đã vây sẵn nhằm phát triển kĩ năng tìm mồi. Lúc này cũng cần phải bổ sung thêm những loại đồ ăn trong những khung giờ đã định.
Ngoài ra, trong giai đoạn này, người chăm sóc cần phải lưu ý bổ sung các vắc xin, các loại thuốc nhằm ngăn ngừa các bệnh hay nhiễm đối với gà chọi con trong tháng đầu tiên này.

GIAI ĐOẠN TỪ 2-5 THÁNG TUỔI

CÁCH NUÔI GÀ CHỌI CON GIAI ĐOẠN TỪ 2-5 THÁNG TUỔI
Đây là thời điểm mà gà chọi con sẽ có sự phát triển mạnh mẽ nhất, ảnh hưởng lớn nhất đến thể trạng, thể hình sau này. Những lúc này, chú gà trống đã bắt đầu học gáy và trổ mã còn gà mái đã xuất hiện buồng trứng. Chình vì vậy mà trong giai đoạn từ 2 đến 5 tháng tuổi này, người chăm sóc cần bổ sung nhiều các loại thức ăn, vitamin và canxi cho gà chọi con.
Đây được đánh giá là khoảng thời gian rất quan trọng, quyết định đến khung form, hình trạng và thể lực của những chú gà chọi chiến sau này. Chình vì vậy mà bạn cần phải hết sức để ý đến cách nuôi và cách chăm sóc.
Trong giai đoạn này, thức ăn chính của gà là thóc. Tuy nhiên, cần phải được sạn lọc kỹ lưỡng để loại bỏ các hạt lép, hạt kém chất lượng. Ngoài ra, phải bổ sung thêm các chất protein, chất đạm như thịt bò xay, thịt lợn nạc xay hoặc các chất tanh như cá, lươn… cũng như các loại thực phẩm chứa nhiều dầu như lạc, đỗ để lông gà chọi con có được sự bóng mượt hơn.

GIAI ĐOẠN TỪ 6 THÁNG TRỞ LÊN

CÁCH NUÔI GÀ CHỌI CON GIAI ĐOẠN TỪ 6 THÁNG TRỞ LÊN
Đây là thời điểm mà gà chọi con đã có được dáng form cũng như những đòn thế cơ bản. Chình vì vậy mà trong giai đoạn này, ngoài chế độ ăn và dinh dưỡng thì chế độ tập luyện và chăm sóc cũng hết sức quan trọng.
Khẩu phần ăn trong giai đoạn này cũng tương tư như giai đoạn từ 2 đến 5 tháng. Tuy nhiên, các thực phẩm bổ sung từ mồi, thịt tươi cần được nhiều hơn do giai đoạn này bắt đầu có sự tập luyện ở cường độ cao nhiều hơn.
Ngoài ra, người chăm sóc phải thường xuyên tiến hành om bóp gà bằng nghệ, rượu hoặc các chất khác. Kết hợp là các bài luyện tập như quần bội, vần hơi, vần đòn nhằm gia tăng được sức khỏe, thể lực và sự dẻo dai cho gà chọi con. Sau mỗi bài tập như vậy cần phải có khoảng thời gian nghỉ ngơi từ 3 đến 5 ngày cùng việc vệ sinh sạch sẽ, vỗ đờm nhằm ngăn ngừa các bệnh như mốc trắng, khò khè rất hay gặp phải.

CÁCH CHỌN GÀ CHỌI CON

Việc chọn gà chọi con ở giai đoạn đầu sẽ giúp bạn lọc ra những con gà không khỏe mạnh, không dị tật, nhanh nhạy cũng như có thể phân biệt tốt gà trống hay mái ngay từ nhỏ, từ đó mới tập trung dinh dưỡng cũng như chăm sóc cho những gà chọi con tốt nhất.
+ Đầu tiên, khi gà con vừa mới nở, bạn tiến hành lật phần hậu môn ra để xem, nếu trong hậu môn có xuất hiện nốt to như hạt gạo nổi lên thì khả năng cao là gà trống, còn không có hoặc bị lõm vào thì là gà mái.
+ Ngoài ra, trong dân gian còn có cách phân biệt gà trống, gà mái con như sau : tiến hành nắm cổ từng con gà con lên, con gà nào xuôi chân ra là gà trống, còn con co chân lên gạt gạt là gà mái. Việc phân biệt này dựa trên phản ứng bản năng của từng giới tính.
CÁCH CHỌN GÀ CHỌI CON
+ Cách khác đó là cho gà con nằm ngữa trên lòng bàn tay, con nào quẩy đạp liên tục rồi ngừng thì là gà mái, còn gà trống thì quẩy đạp liên tục không ngừng.
+ Cuối cùng, tiến hành kiểm tra lông gà con sau vài ngày tuổi. Đối với gà trống con sẽ có lông mọc đều nhưng với gà mái sẽ có lông mọc dài ngắn xen kẽ lẫn nhau. Nếu xòe cánh ra, gà trống sẽ có tới hai lớp lông trong khi gà mái chỉ có một lớp duy nhất.

NHỮNG LƯU Ý KHI NUÔI GÀ CHỌI CON

CHỌN THỨC ĂN

Đối với gà chọi con nên tuân theo những khẩu phần ăn phù hợp với các giai đoạn phát triển của gà. Ví dụ đối với gà chọi con mới nở thì chỉ nên cho ăn cám, gạo, không nên cho ăn thóc hoặc thịt cá.
Đối với một loại thức ăn mới khi muốn cho ăn phải nên cho với liều lượng từ từ và theo dõi quá trình sau đó để xem sức khỏe và tình trạng đi ngoài của gà diễn biến tiếp theo như thế nào, từ đó mới làm căn cứ để tăng lượng thức ăn mới đó cho gà theo từng giai đoạn phát triển. Ngoài ra, nên cho ăn kèm các loại rau xanh băm nhỏ để cung cấp thêm chất dinh dưỡng cũng như tốt cho hệ tiêu hóa của gà chọi con.
NHỮNG LƯU Ý KHI NUÔI GÀ CHỌI CON

THỜI GIAN CHO ĂN

Đây là một trong những điều quan trọng khi nuôi gà chọi con mà nhiều người ít quan tâm. Việc tạo ra các mốc thời gian nhằm hình thành nên các thói quen khỏe mạnh của gà ngay từ nhỏ.
Theo đó để hai mốc thời gian chính để cho gà chọi con ăn tốt nhất là sáng và chiều. Bởi buổi sáng là thời điểm mà năng lượng của chúng tốt nhất, dễ hấp thu dinh dưỡng nhất còn buổi chiều là khoảng thời gian hấp thu chất dinh dưỡng thúc đẩy và dư trữ cho khoảng thời gian ngủ. Trong trường hợp gà chọi con còn nuôi cùng mẹ thì chúng sẽ tự đi kiếm ăn chung còn nếu đã tách riêng ra thì phải chia thành các mốc thời gian như đã kể trên.

TIÊM PHÒNG VẮC XIN ĐẦY ĐỦ

Đây cũng là một yếu tố quan trọng khi nuôi gà chọi con, bởi trong quá trình phát triển của mình, nếu không được tiêm đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh, gà sẽ dễ mắc các bệnh nguy hiểm như hen, đậu, bại liệt, niu-cat-to…Từ đó ảnh hưởng rất lớn không chỉ sức khỏe mà còn đến tính mạng của gà chọi con.

BỔ SUNG THỨC ĂN CHỨA VITAMIN, KHOÁNG CHẤT

Các loại thức ăn phải bổ sung trong quá trình phát triển của gà chọi con phải kể đến như thịt bò, thịt heo nạc, lươn, cá chép…Ngoài ra, còn có thể bổ sung cho chúng thông qua các loại thuốc vitamin.
NUÔI GÀ CHỌI CON GẦN QUAN TÂM NHỮNG GÌ

MÔI TRƯỜNG SỐNG TỐT

Sự hình thành và phát triển của gà chọi con cũng ảnh hưởng nhiều bởi không gian chuồng nuôi. Chính vì vậy phần không gian này phải được vệ sinh sạch sẽ, rộng rãi và thoáng. Ngoài ra, nên tận dụng thêm nhiều nguồn ánh sáng mặt trời tự nhiên để gà chọi con có sự chắc xương cần thiết.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " CÁCH NUÔI GÀ CHỌI CON ĐÚNG KỸ THUẬT, NHANH LỚN NHẤT "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM