Đá Gà Trực Tiếp

GÀ THAY LÔNG BAO LÂU, CÁCH CHĂM SÓC HIỆU QUẢ NHẤT

GÀ THAY LÔNG CÓ CÁC ĐẶC ĐIỂM GÌ

Gà thay lông là một trong những giai đoạn bình thường trong suốt vòng đời phát triển của mình. Chúng diễn ra theo mùa, theo từng giai đoạn phát triển. Các đặc điểm của gà khi đang bắt đầu quá trình thay lông gồm :
+ Giai đoạn thay lông của gà sẽ xuất phát ở cổ, sau đó từ từ xuống ức và tới đuôi.
+ Việc thay lông bị tác động của các yếu tố như sức khỏe, sự chăm sóc, chế độ dinh dưỡng trong giai đoạn thay lông.
+ Thời điểm gà thay lông có thể được điều chỉnh thông qua chế độ ăn uống, ánh sáng…
GÀ THAY LÔNG

GÀ THAY LÔNG BAO LÂU

Việc thay lông ở gà là một giai đoạn hoàn toàn tự nhiên. Đến một thời điểm thích hợp trong năm chúng sẽ bỏ lớp lông cũ và khoác lên bộ lông mới trước khi bước vào thời kì sinh sản hoặc mùa đông lạnh. Tuy nhiên, thời gian thay lông của gà sẽ có sự khác nhau tùy vào từng giai đoạn phát triển, cụ thể :

GIAI ĐOẠN GÀ CON THAY LÔNG

Đối với giai đoạn gà con mới nở, chúng sẽ có một lớp lông tơ bên ngoài. Từ 6 đến 8 ngày tiếp theo, chúng sẽ vào tiến trình thay lông đầu tiên. Đối với giai đoạn thay lông ở thời kì này sẽ mất khoảng 4 tuần để hoàn tất. Khi đó, lớp lông tơ sẽ thay dần bằng lớp lông dày và cứng cáp hơn, giúp giữ ấm cơ thể tốt hơn.
GÀ CON THAY LÔNG
Ngoài ra, khi gà con được 7 đến 14 tuần tuổi chúng sẽ bắt đầu thay lông lần thứ 2, thời gian thay lông lúc này sẽ khá lâu, khoảng từ 10 đến 14 tuần. Tức thay lông xong khi chúng đã đạt được 5 đến 6 tháng tuổi, chuẩn bị bước vào giai đoạn trưởng thành. Chính vì vậy bộ lông của gà lúc này đã có sự óng mượt, đẹp hơn cũng như dày hơn nhiều so với trước đây.

GIAI ĐOẠN GÀ TRƯỞNG THÀNH THAY LÔNG

GÀ TRƯỞNG THÀNH THAY LÔNG
Khi gà đã trưởng thành, chúng sẽ bắt đầu thay lông khi được 16 đến 18 tháng tuổi. Khi đó quá trình thay lông sẽ diễn ra định kì mỗi năm. Thông thường mùa thay lông sẽ là cuối thu đến sang đầu đông khi thời tiết có sự thay đổi về nhiệt độ và ánh sáng. Đối với giai đoạn thay lông định kì của gà trưởng thành sẽ trung bình mất khoảng 7 đến 8 tuần để hoàn tất. Tuy nhiên, ở một số giống gà thì thời gian diễn ra nhanh hơn chỉ 4 tuần, còn một số khác thì khoảng thời gian này phải mất tới 12 tuần.

GÀ THAY LÔNG VÀO MÙA NÀO

GÀ THAY LÔNG VÀO MÙA NÀO
Giai đoạn gà thay lông cao điểm nhất sẽ là vào khoảng cuối hè sang thu hoặc đầu đông tức vào khoảng tháng 6, tháng 7 âm lịch. Tuy nhiên, gà trống sẽ thay sớm hơn, bắt đầu vào khoảng tháng 5, tháng 6 âm lịch. Sau quá trình thay lông trung bình khoảng từ 7 đến 8 tuần, gà sẽ có được bộ lông mới đẹp hơn, sáng và mềm mịn hơn, bóng mượt hơn. Ngoài ra, phần lông cánh sẽ có kích thước to và dài hơn.
Mặc dù vậy, trong quá trình thay lông, gà cần cung cấp nguồn năng lượng, protein nhiều hơn, do đó mà đối với gà mái đẻ có thể bị ngưng hoặc giảm tỷ lệ đẻ ở giai đoạn thay lông này.

HƯỚNG DẪN CÁCH GIÚP GÀ CHỌI NHANH MỌC LÔNG

Trong giai đoạn gà thực hiện việc thay lông thì cách chăm sóc ảnh hưởng đến thời gian thay lông cũng như chất lượng bộ lông. Do đó mà cần có những kỹ thuật chăm sóc giúp quá trình thay lông diễn ra tốt hơn, nhanh hơn. Cụ thể như sau :

GIAI ĐOẠN BẮT ĐẦU THAY LÔNG

Khi gà bắt đầu vào thời kỳ thay lông mỗi năm, nên tiến hành cho gà nghỉ ngơi, hạn chế các bài tập vần hơi, vần đòn đòi hỏi nhiều sức lực mà chỉ nên tập với những bài có cường độ nhẹ nhàng cùng việc tắm rửa giúp kích thích quá trình thay lông diễn ra nhanh hơn. Thêm vào đó, trong khẩu phần ăn hàng ngày phải bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng, protein, mồi tươi nhằm thúc đẩy quá trình thay lông tốt hơn.
GÀ BẮT ĐẦU THAY LÔNG
Theo đó, đối với giai đoạn gà bắt đầu thay lông thì giảm khoảng 1/3 lượng thức ăn là thóc, lúa, rau mà nên tăng cường cho ăn giá đỗ, lạc cũng như tăng vào mồi bằng thịt bò, thịt heo nạc, sâu, giun dế… Nhằm bổ sung năng lượng cũng như giúp bộ lông chuẩn bị thay trở nên óng mượt và dày hơn. Thêm vào đó, có thể thúc đẩy quá trình thay lông của gà bằng việc rút 3 lông ở đầu mỗi bên cánh và 2 lông chúa.

GIAI ĐOẠN ĐANG THAY LÔNG

GÀ ĐANG THAY LÔNG
Đây là khoảng thời gian quan trọng nhất, ảnh hưởng nhiều đến bộ lông mới. Chính vì vậy để giúp quá trình thay lông nhanh hơn cũng như giúp bộ lông mới được óng mượt, bóng bẩy đẹp hơn thì có thể tiến hành như sau :
+ Giảm 2/3 lượng thức ăn từ thóc, lúa so với bình thường
+ Cho ăn thêm rau xanh, giá đỗ và lạc.
+ Tiến hành cho gà uống dầu cá 2 ngày/viên nhằm bổ sung thêm đạm và giúp lông mượt, bóng bẩy hơn.
+ Mỗi tuần cho ăn 1 miếng thịt nạc bò hoặc heo nhỏ và một quả trứng cút lộn.
Trong quá trình gà đang thay lông ở giai đoạn này chỉ nên cho tắm khoảng 2,3 ngày một lần, hạn chế việc tắm thường xuyên.

GIAI ĐOẠN KHÔ LÔNG

Khi gà bắt đầu giai đoạn khô lông sẽ thường ăn nhiều, tăng trọng lượng nhanh. Do đó, chế độ ăn ở giai đoạn này phải kiểm soát tốt để hạn chế việc tăng cân quá mức. Các bước thực hiện như sau :
+ Khẩu phần ăn trước đây được giữ nguyên, tuy nhiên loại bỏ phần thịt lợn nạc ra.
+ Nhằm kích thích việc ra lông và tránh lông bị xoăn lại, chỉ nên tắm cho gà 1 tuần một lần ở giai đoạn này. Ngoài ra, thời điểm tắm nên là lúc có nắng ấm nhằm hạn chế việc gà bị nhiễm lanh, mất gân, dễ nhiễm bệnh.
GÀ KHÔ LÔNG
Khi gà hoàn tất quá trình thay lông, khô lông thì tiến hành tỉa bớt phần lông ở đầu, cổ để giúp gà mát mẻ, thoáng hơn khi thời tiết nóng cũng như hỗ trợ tốt cho quá trình luyện tập, thi đấu ở gà chọi. Tiến hành việc vào nghệ ở các khu vực da đã cắt tỉa lông cũng như bắt đầu cho luyện các bài tập như quần bội, vần hơi, vần đòn như trước đây để lấy lại được sự sung mãng, sức khỏe và sự săn chắc của cơ bắp như trước khi thay lông.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

2 nhận xét to ''GÀ THAY LÔNG BAO LÂU, CÁCH CHĂM SÓC HIỆU QUẢ NHẤT"

ADD COMMENT
  1. Extrusion precision machining Blow Molding is a common blow molding know-how used to course of many different plastics, and very common with bottles requiring multi-layer technologies to improve product compatibility & stability. Analyze the causes of these issues generated from raw supplies, plastic parts or mould design, molding processes, and so on., and propose associated options. During World War II, the demand for cheap, mass-produced parts led to the soaring recognition of injection molding amongst manufacturers.

    Trả lờiXóa

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM