Đá Gà Trực Tiếp

GÀ MÁI CÓ CỰA TỐT HAY XẤU, CÓ NÊN NUÔI HAY KHÔNG

Gà mái có cựa là một trong những tình huống mà khá nhiều người chăn nuôi gặp phải trong quá trình chăm sóc và nhân giống. Tuy nhiên, việc gà mái có cựa là tốt hay xấu, có nên giữ những con này để làm mái giống, mái nhánh hoặc mái tổ không…Sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài viết dưới đây
GÀ MÁI CÓ CỰA

TẠI SAO GÀ MÁI LẠI CÓ CỰA

Việc xuất hiện gà mái có cựa theo như trong thực tế thì khá ít, phần lớn là những cá thể do đột biến nên mới có sự khác biệt như vậy so với những con gà mái thông thường. Theo ước đoán thì con số này chỉ vào khoảng 1/1000 con.
Theo như những gì tìm hiểu thì việc gà mái có cựa đa phần đến từ những cá thể bị đột biến hoặc do bị di truyền. Nguyên nhân có thể là do buồng trứng của gà mái bị bệnh, từ đó tiết ra các hóc môn kích thích giới tính đực. Trong khoa học goi là hiện tượng phát dục tính biệt, theo đó những con gà mái mắc bệnh này có thể gáy, mọc lông hoặc cựa tương tự như những con gà trống.
Tuy nhiên, vẫn chưa có những công trình khoa học nào nghiên cứu kĩ tình trạng gà mái có cựa, chính vì vậy những giải thích hiện nay đều chưa chắc chắn.
TẠI SAO GÀ MÁI CÓ CỰA

GÀ MÁI CÓ CỰA TỐT HAY XẤU, CÓ NÊN NUÔI

Việc gà mái có cựa theo như những người trong giới nuôi gà chọi là không tốt, không được đánh giá cao so với gà mái thông thường, đặc biệt là trong quá trình lựa chọn để tiến hành đúc gà con. Bởi gà mái có cựa đã có sự thay đổi, đột biến trong cơ thể đặc biệt là bộ phận buồng trứng. Chính vì sự thay đổi một phần hoặc toàn bộ cơ quan buồng trứng như vậy ảnh hưởng đến những thế hệ gà con sau này sinh ra. Ngoài ra, về mặt tâm linh việc gà mái có cựa cũng là điều không tốt, cụ thể như sau :

LỰA CHỌN ĐỂ ĐÚC GIỐNG

GÀ MÁI CÓ CỰA TỐT HAY XẤU
Chính vì buồng trứng đã có sự biến đổi, đột biến khác với trạng thái bình thường, tự nhiên của gà mái thông thường. Do đó nếu được lựa chọn làm mái tổ, mái nhánh thì sẽ ảnh hưởng xấu đến các thế hệ gà con sau này do nguồn gen đã bị thay đổi, sửa đổi. Chính vì vậy mà theo quan điểm của nhiều người, việc lựa chọn gà mái có cựa để làm giống sẽ khó có khả năng tạo ra được những thế hệ gà con đẹp, có tố chất bởi bố mẹ có khuyết điểm, dị tật thì khả năng di truyền sang đời con cũng bị vậy là rất cao.

VỀ VẤN ĐỀ TÂM LINH, TÍN NGƯỠNG

CÓ NÊN NUÔI GÀ MÁI CÓ CỰA
Việc gà mái có cựa cũng giống như việc gà mái biết gáy. Theo quan niệm của ông cha ta khi gà mái biết gáy là điều không tốt, rất kỵ chuyện này. Đặc biệt là gáy ở giữa nhà, nhìn vào bàn thờ là chuyện cực kì xấu. Chính vì vậy việc gà mái có cựa theo quan niệm cũng là điều không tốt bởi nó đi trái với những quy luật của tự nhiên.

HƯỚNG DẪN CHỌN GÀ MÁI GIỐNG

Các đặc tính của gà mái giống sẽ được di truyền đến 70% cho thế hệ gà con, chính vì vậy việc lựa chọn gà mái giống là một điều rất quan trọng. Không chỉ quan tâm đến giống gà mà còn các đặc điểm về hình thể như đầu, mắt, mỏ, mồng, cổ, lưng, lông…

TỰ TẠO GÀ MÁI TỔ

Việc tự tạo ra gà mái tổ để làm giống yêu cầu người nuôi phải có nhiều kinh nghiệm, đặc biệt trong cách chọn gà thì mới có kết quả tốt nhất. Điểm cộng của phương pháp này đó chính là người nuôi có thể nắm rõ được tông dòng, đời bố mẹ trước đó và các tố chất của gà. Ngoài ra, nên ưu tiên những con gà mái rặc nòi để chọn.
HƯỚNG DẪN CHỌN GÀ MÁI GIỐNG

CHỌN MUA GÀ MÁI

Đây là những con gà mái đã qua kiểm định, chính vì vậy chúng đã đạt những yêu cầu về hình thể cũng như các tố chất như hung hăng, lỳ đòn hoặc sở hữu các ngón đòn như hầu kiềng, cưa đè, ôm đấm...Đã cho ra các đời con chiến đấu tốt, đạt nhiều thành tích. Đối với những loại gà mái chuẩn tông dòng như vậy cũng rất khó kiếm bởi thường người nuôi chỉ giữ lại gây giống không bán hoặc nếu bán thì giá cũng rất cao.
+ Đầu: nhỏ thon dài cân đối với cổ
+ Mỏ: khi khép lại khít với nhau, cân đối với đầu
+ Mũi: to và cánh mũi hở
+ Mắt: to và sáng, thể hiện sự tinh ranh, nhanh nhẹn, phần con ngươi nhỏ
+ Cổ : dài và đặc, tương xứng với thân, có kết cấu xương chặc. Lông phủ đều từ đầu đến cổ.
+ Ngực: ườn, lườn sâu, không vẹo.
+ Vai: nở và xếch tạo thành khối liền mạch và chắc chắn.
+ Phần Thân : có hình dạng như bắp chuối
+ Cánh: khi úp phải chặt vào lưng, che được hết lưng và phao câu.
+ Chân : dài vừa phải. Đùi có hình dạng trên to dưới nhỏ.
+ Xương ghim: đều, cứng cáp, không bị lệch.
CÁCH CHỌN GÀ MÁI GIỐNG TỐT

NHỮNG LƯU Ý ĐỐI VỚI GÀ MÁI CHỌI GIỐNG

+ Nếu gà mái đẻ hơn 10 trứng thì cần loại bỏ vì khả năng là gà lai
+ Đối với lứa trứng đầu không nên ấp vì con so sẽ thường bị yếu, nhỏ, ít sức đề kháng.
+ Theo dõi 1, 2 lứa đầu nếu thể trạng, dáng đi, vảy, màu mắt không có gì nổi trội nên chọn nhánh mái khác.
+ Trong giai đoạn gà mái đẻ cần phải tách nó ra khỏi các con mái khác.
+ Nên cho gà ăn thêm thóc trong quá trình đẻ nhằm cho ra những quá trứng to hơn và sức khỏe gà sau khi sinh được tốt hơn.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ MÁI CÓ CỰA TỐT HAY XẤU, CÓ NÊN NUÔI HAY KHÔNG "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM