Đá Gà Trực Tiếp

CÁCH VÔ MỒI CHO GÀ ĐÁ SUNG TỚI PIN HIỆU QUẢ NHẤT

Là một công đoạn quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến sức lực của gà đá khi thi đấu, tạo nền tảng về sức mạnh, tăng khả năng sung tới pin trước khi bước vào những trận chiến sinh tử. Do đó mà ngoài các yếu tố về giống tốt, vảy đẹp, chân đẹp thì cách vô mồi cho gà đá cũng quan trọng không kém. Việc vô mồi không đúng cách làm gà chậm ăn từ đó dinh dưỡng không đủ để phát triển, sức đề kháng yếu dễ phát sinh các bệnh, ốm yếu.
CÁCH VÔ MỒI CHO GÀ ĐÁ
Đối với gà đá, thức ăn chính cho ăn thường xuyên là thóc lúa hoặc bắp, gạo lức. Ngoài ra phải bổ sung thêm các loại rau xanh để tăng chất sơ, giảm tình trạng khó tiêu, không tiêu của gà đá. Ngoài ra, một vài sư kê còn tiến hành luộc thóc cho gà đá ăn nhưng như vậy cũng không thực sự cần thiết lắm mà chỉ cần đãi sạch phơi khô là cho gà ăn được rồi. Đối với những con gà mới đi thi đấu về có thể sử dụng cơm nóng đễ giúp gà dễ tiêu hơn, nhanh hồi phục.
Ngoài các thức ăn chính như trên, phải thực hiện vô mồi cho gà để cung cấp thêm các dưỡng chất khác đạm, protein, vitamin…thông qua các thức ăn giàu dinh dưỡng hoặc bằng thuốc.

HƯỚNG DẪN CÁCH VÔ MỒI CHO GÀ ĐÁ

CÁCH VÔ MỒI CHO GÀ ĐÁ BẰNG THỨC ĂN

HƯỚNG DẪN CÁCH VÔ MỒI CHO GÀ ĐÁ BẰNG THỨC ĂN
Như đã nói ở trên, trong quá trình nuôi gà đá ngoài các thức ăn chính và rau xanh thì việc phải bổ sung các chất dinh dưỡng đặc biệt là đạm và protein là hết sức quan trọng. Một trong những cách đơn giản nhất khi thực hiện vô mồi cho gà đá đó chính là bằng thức ăn. Tuy nhiên sẽ tùy vào từng loại thức ăn mà sẽ có các cách và liều lượng cho ăn khác nhau, cụ thể :

THỊT BÒ

Đây là một trong những loại thức ăn được khá nhiều các sư kê lựa chọn khi vô mồi cho gà đá. Bởi thịt bò sở hữu rất nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là đạm và protein rất cần thiết cho quá trình phát triển cơ bắp, tăng sức mạnh và khả năng chiến đấu.
Trong điều kiện cho phép, tốt nhất nên vô mồi cho gà bằng thịt bò mỗi ngày 1 miếng nhỏ hoặc cách một ngày cho ăn một lần. Với kiểu vô mồi này giúp cho gà không bị thừa chất hoặc ngấy chán ăn. Điểm cộng nữa của thịt bò đó chính là hạn chế việc gây ra béo phì, giảm sự di chuyển của gà đá so với các loại thức ăn vô mồi khác.
CÁCH VÔ MỒI CHO GÀ ĐÁ BẰNG THỊT BÒ
Có nhiều quan điểm cho rằng nên trụng sơ qua nước sôi để diệt sán. Mặc dù vậy điều này cũng không chính xác lắm bởi muốn tiêu diệt hết giun sán trong thịt bò sống thì phải đun chín hoàn toàn.Thực tế trong cơ thể của gà đá cũng đã chứa nhiều sán rồi chính vì vậy vấn đề này cũng không thực sự quan trọng. Ngoài ra, còn có nhiều cách để các sư kê xử lý sán sau này.
Việc vô mồi cho gà đá nói chung cũng như thịt bò nên được tiến hành vào buổi trưa bởi lúc này hệ tiêu hóa của gà hoạt động tốt nhất. Hạn chế cho ăn những đồ tươi, tanh vào các buồi sáng hoặc chiều vì dễ dẫn đến việc khó tiêu, ăn không tiêu.

LƯƠN TRẠCH

Đây cũng là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhiều vitamin và khoáng chất, ngoài ra lại dễ mua, dễ kiếm. Chính vì vậy cũng là một trong những loại đồ ăn tốt khi vô mồi cho gà đá. Cách chế biến cũng rất đơn giản, chỉ cần chặt bỏ phần đầu và phân nhỏ thành từng miếng để vô mồi cho gà đá, mỗi lần có thể từ 4 đến 5 miếng hoặc 1 con lươn nhỏ.
CÁCH VÔ MỒI CHO GÀ ĐÁ BẰNG LƯƠN TRẠCH
Cũng giống như các loại đồ ăn tanh, tươi khác thì không nên cho gà ăn thường xuyên và quá nhiều. Khoảng 2 đến 3 ngày cho ăn một lần là hợp lý, thời gian cho ăn là buổi trưa, nắng lên. Ngoài ra, cho ăn loại lươn con sẽ tốt hơn. Việc vô mồi cho gà đá bằng lươn trạch giúp gà đá sung mãn hơn, lên lực nhanh, mau tới pin hơn. Mặc dù vậy, loại thực phẩm này rất dễ làm gà đá bị chướng bụng, ăn khó tiêu hoặc không tiêu. Do đó cần phải hết sức lưu tâm đến vấn đề này.

TRỨNG CÚT LỘN

Là một trong những cách vô mồi cho gà đá được khá nhiều người áp dụng. Với loại đồ ăn trứng cút lộn này cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng mà chi phí lại không quá cao, dễ mua. Chính vì vậy được nhiều sư kê lựa chọn. Tuy nhiên, loại đồ ăn trứng cút lộn không nên cho ăn thường xuyên và quá nhiều, mỗi lần cho ăn vào khoảng từ 3 đến 4 quả là phù hợp.
CÁCH VÔ MỒI CHO GÀ ĐÁ BẰNG TRỨNG CÚT LỘN
Có thể cho ăn cách nhật, vài ngày mới cho ăn một lần nhằm hạn chế tình trạng béo phì khi cho ăn trứng cút lộn quá nhiều. Ngoài ra, theo kinh nghiệm của nhiều sư kê thì trước khi đi thi đấu từ 1 đến 3 tháng sẽ bắt đầu cho ăn loại thức ăn nhiều dưỡng chất này. Thời gian cho ăn là vào buổi trưa nhằm hạn chế tình trạng khó tiêu. Tiến hành việc vô mồi cho gà đá với trứng cút lộn bằng cách luộc sơ, để nguội và nhét vào cho ăn gà ăn. Những con gà đá khi được vô mồi bằng trứng cút lộn sẽ sung mãn và khỏe hơn, nhanh nhẹn và tinh anh hơn.

SÒ HUYẾT

CÁCH VÔ MỒI CHO GÀ ĐÁ BẰNG SÒ HUYẾT
Đây là loại thức ăn có giá bán khá cao so với các loại thực phẩm vô mồi cho gà đá khác. Tuy nhiên, đi kèm với đó là chúng cung cấp nguồn dưỡng chất, dinh dưỡng rất nhiều, giúp gà đá sung mãn với mau tới pin. Hàm lượng dưỡng chất của sò huyết rất tốt cho việc làm sung mãn gà trống, đá mau có lực hơn, nước máu tốt cùng khả năng hỗ trợ tốt khi đá bo lớn. Việc vô mồi cho gà đá bằng sò huyết nên được thực hiện khoảng từ 1 đến 2 ngày mỗi lần, trước từ 1 đến 2 tuần khi bắt đầu vào thi đấu.

RAU XANH

CÁCH VÔ MỒI CHO GÀ ĐÁ BẰNG RAU XANH
Là thức ăn không thể thiếu khi vô mồi cho gà đá, không chỉ cung cấp các loại vitamin và khoáng chất cần thiết mà nó còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng xót ruột, giảm tình trạng khó tiêu, không tiêu khi bổ sung các loại thực phẩm tanh, tươi nhiều. Các loại rau xanh thường được sử dụng như rau muống, xà lách…

CÁCH VÔ MỒI CHO GÀ ĐÁ BẰNG THUỐC

Ngoài ra, theo nhiều sư kê giàu kinh nghiệm thì ngoài việc vô mồi cho gà đá bằng các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng thì vô mồi bằng thuốc cũng được rất nhiều người dùng bởi tính hiệu quả, nhanh chóng, dễ thực hiện hơn. Mặc trái của nó là có thể ảnh hưởng xấu đến gà đá, dễ có tác dụng phụ.
CÁCH VÔ MỒI CHO GÀ ĐÁ BẰNG THUỐC DR.BLUE
Các loại thuốc khi vô mồi cho gà đá phần lớn là dưới dạng vitamin như B12, B15 trong các viên nén hoặc dưới dạng lỏng. Cách sử dụng sẽ tùy vào từng loại thuốc chính vì vậy cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Đối với loại thuốc dạng lỏng sẽ cho gà uống trực tiếp nên nhanh có kết quả, thông thường liều lượng đối với gà đá, gà chọi thì cho uống khoảng 0,5cc đến 1cc, gà tre thì ít hơn một nửa. Việc vô mồi bằng thuốc giúp cho gà có được sung mãn và thể lực tốt nhất, mau tới pin, gia tăng khả năng bền đòn, tải cựa. Hiện nay, nhiều loại thuốc được sử dụng phổ biến trong vô mồi như Dr.Blue hàng Mỹ và Kaitong(hàng Thái).
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " CÁCH VÔ MỒI CHO GÀ ĐÁ SUNG TỚI PIN HIỆU QUẢ NHẤT "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM