Đá Gà Trực Tiếp

GÀ SERAMA GIÁ BAO NHIÊU, CÁCH NHẬN BIẾT, MUA Ở ĐÂU

Gà Serama được biết đến là giống gà nhỏ nhất Thế Giới, có nguồn gốc từ Malaysia. Với vẻ ngoài nhỏ nhắn lại xinh xắn, chúng được giới nuôi gà kiểng săn lùng. Nếu bạn đang tìm hiểu gà Serama giá bao nhiêu, Địa chỉ bán gà uy tín hay nhận dạng gà Serama thì có thể tham khảo qua bài viết dưới đây.

NGUỒN GỐC CỦA GÀ SERAMA

Gà Serama hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như gà tre Mã Lai, gà Vương giả,…. Giống gà này có xuất xứ từ Malaysia, tuy nhiên chúng không phải giống gà thuần chủng mà đã được lai tạo từ nhiều năm trước.

Nguồn gốc của Gà Serama

Nguồn gốc ra đời của gà Serama vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi. Có nhiều thông tin cho rằng cha đẻ của chúng là Wee Yean Een. Ban đầu ông lai tạo giữa gà Ayam Kapans (nặng khoảng 650gr) với gà ác, tuy nhiên đời con ra đời không được như mong muốn, lại giữ nhiều khuyết điểm như chân có lông, năm ngón,…

Sau này ông lai gà Ayam Kapans với gà tre Nhật, tiếp đó tiến hành lai cận huyết và có được giống gà Serama như thời điểm hiện tại.

Tại Malaysia, giống gà Serama trở thành “thú cưng” được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn (vượt mặt cả chó và mèo). Thậm chí còn có những buổi triển lãm dành cho dòng gà này (ở Thái lan và Singapore).

Hình ảnh Gà Serama

Theo như vài thông tin ghi nhận thì quá trình lai tạo vẫn đang tiếp diễn, người ta đang cố gắng giảm trọng lượng của chúng xuống thấp hơn nữa. Vài cá thể đã xuất hiện, trong đó gà trống khoảng 185gr, gà mái 155gr (hiện tại giống gà này có trọng lượng khoảng 350gr - 500gr).

ĐẶC ĐIỂM NHẬN BIẾT GÀ SERAMA

Sở hữu trọng lượng cực nhỏ, bạn hoàn toàn có thể nhận biết giống gà Serama giữa vô vàn các dòng gà khác. Mặc dù vậy, bạn cũng nên trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản nhất về ngoại hình của chúng.

THỨ NHẤT – VỀ NGOẠI HÌNH

- Trọng lượng nhẹ, chỉ khoảng 350 – 500gr (vài cá thể còn nhỏ hơn nữa)

- Thân hình thon gọn, phần ngực nở nang, cánh thẳng

- Tư thế đứng thẳng người khá lạ mắt

Đặc điểm nhận biết của Gà Serama

- Lông đuôi dựng, cánh thẳng hướng xuống đất

- Cánh gà lớn hơn so với cơ thể, độ sải cánh rộng

THỨ HAI – VỀ ĐẦU GÀ

- Đầu và mào nhỏ, phù hợp với trọng lượng của chúng

- Cổ cong, ngực ưỡn về trước

- Mào gà ít hơn 5 gai không được xem là gà thuần chủng

Gà Serama thuần chủng

Lưu ý khi chọn gà Serama nên ưu tiên chọn những con phần đầu ngả về phía sau – càng nhiều càng tốt. Mồng gần chạm hoặc chạm vào lông phụng. Ngoài ra, quan sát một bên của gà, nên chọn con mắt nằm sau hai chân.

THỨ BA – VỀ THÂN GÀ

- Ngực ưỡn về phía trước.

- Cơ thể đầy đặn, tuy nhỏ nhưng toát ra sự mạnh mẽ, nhất là vùng ức – ngực gà.

Cách nhận biết Gà Serama

- Cánh to, hướng thẳng xuống đất (nhưng không đụng đất).

- Từ đầu, cổ cho đến ức tạo thành dáng người hình chữ S vô cùng đẹp mắt.

THỨ TƯ – VỀ TẬP TÍNH

Gà Serama được đánh giá rất dạn dĩ, không sợ người,… Cũng chính nhờ tính cách này mà chúng được nuôi như thú cưng ở Malaysia cũng như nhiều quốc gia khác.

GÀ SERAMA GIÁ BAO NHIÊU, NÊN MUA Ở ĐÂU

Gà Serama giá bao nhiêu là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt là giới mê gà cảnh. Theo như khảo sát thì giống gà này có giá khá cao, tùy vào trọng lượng cơ thể của chúng mà giá bán sẽ dao động ít nhiều.

Gà Serama giá bao nhiêu

Cụ thể với gà con, giá bán có thể từ 1 đến 2 triệu đồng. Với gà trưởng thành, mức giá lên đến 15 tới 20 triệu đồng. Ngoài ra với những con có tướng tá đẹp, màu lông lạ mắt,… giá có thể cao hơn nữa.

Hiện tại ở Việt Nam không có trang trại hay địa chỉ rõ ràng bán giống gà Serama. Tuy nhiên bạn có thể tìm mua thông qua các trang mạng xã hội, nhóm gà cảnh – gà kiểng,…. Tuy nhiên khi mua nhớ tìm hiểu kỹ nguồn gốc, xuất xứ, xem xét ngoại hình,… để không bị lừa.

Gà Serama giá bao nhiêu, Mua gà Serama ở đâu, Đặc điểm nhận biết gà Serama...Đã được chúng tôi giải đáp đầy đủ. Hy vọng bạn đọc đã có câu trả lời sau những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên.

Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ SERAMA GIÁ BAO NHIÊU, CÁCH NHẬN BIẾT, MUA Ở ĐÂU "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM