Đá Gà Trực Tiếp

CÁCH LÀM CHUỒNG NUÔI GÀ RỪNG ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

Cách làm chuồng nuôi gà rừng sẽ bao gồm cách chọn vật liệu cũng như hướng xây chuồng mang lại hiệu quả cao. Như mọi người đã biết, môi trường nuôi dưỡng đóng vai trò rất quan trọng, giúp gà rừng có thể phát triển toàn diện, tránh những bệnh vặt như cảm cúm, thời tiết thay đổi,…. Do đó chúng tôi đã tổng hợp bài viết cách làm chuồng gà rừng một cách đầy đủ dưới đây.

CÁCH LÀM CHUỒNG NUÔI GÀ RỪNG ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

THỨ NHẤT – XÁC ĐỊNH SỐ LƯỢNG GÀ RỪNG NUÔI

Trước khi bắt tay vào cách làm chuồng nuôi gà rừng anh em cần xác định số lượng gà rừng và diện tích đất trống xây chuồng, từ đó tiến hành đo đạc, xây dựng cho phù hợp.

Cách làm chuồng nuôi gà rừng

THỨ HAI – LỰA CHỌN VẬT LIỆU ĐỂ XÂY DỰNG CHUỒNG

Đối với vật liệu xây dựng chuồng bạn có thể lựa chọn xi măng, gạch, tre, nứa, gỗ hoặc thép B40,… tùy vào điều kiện kinh tế của mỗi người.

Tuy nhiên bạn nên sử dụng gạch và xi măng để làm tường bao bọc quanh chuồng. Với mái che có thể sử dụng gỗ kèm nứa để đảm bảo yếu tố thông thoáng, mát mẻ. Xung quanh chuồng bạn dùng lưới B40 để rào lại, vừa hạn chế người lạ - động vật lạ ra vào chuồng vừa tránh được tình trạng gà bay đi mất.

Lựa chọn vật liệu khi làm chuồng nuôi gà rừng

THỨ BA – HƯỚNG XÂY CHUỒNG NUÔI GÀ RỪNG

Khi xây chuồng nuôi gà rừng bạn nên chọn hướng Nam hoặc Đông Nam. Không chọn hướng chuồng Đông Bắc, vào những mùa gió lớn nó sẽ thổi trực tiếp vào chuồng, khiến gà dễ bị cảm.

Hai hướng xây chuồng trên sẽ đảm bảo yếu tố “mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông”. Ngoài ra cần chọn chỗ xây chuồng cao, dễ thoát nước, dễ vệ sinh, cách biệt khu dân cư hoặc chỗ nghỉ ngơi của gia đình….

Hướng của chuồng nuôi gà rừng

CÁCH LÀM CHUỒNG NUÔI GÀ RỪNG CẦN ĐẢM BẢO NHỮNG TIÊU CHÍ SAU

Sau khi đã xác định được số lượng chuồng cần làm, vật liệu và hướng xây, anh em đã có thể bắt tay vào cách làm chuồng nuôi gà rừng rồi. Tuy nhiên bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

- Xây chuồng đảm bảo chiều cao 3m. Trong chuồng có thể bố trí thêm cây gỗ bắc ngang qua để gà có chỗ vui chơi, ngủ nghỉ.

Những lưu ý khi làm chuồng nuôi gà rừng

- Nền của chuồng nên sử dụng cát hoặc rơm rạ, tùy vào sở thích của mỗi người và đừng quên vệ sinh thường xuyên để đảm bảo sức khỏe cho chiến kê.

- Với chuồng nuôi gà rừng mới nở, nên thiết kế thêm đèn úm, đảm bảo độ ấm cho gà con.

- Kích thước của chuồng nuôi tối thiểu là 2 – 4m nếu bạn có điều kiện về diện tích. Gà sẽ có đủ không gian để vui chơi, giải trí cũng như hoạt động. Trong trường hợp diện tích nuôi nhỏ hẹp bạn có thể nuôi chúng trong lồng (được bán rộng rãi trên thị trường) tuy nhiên nếu đầu tư vào khu vực vui chơi để gà tự do đi lại, tránh cùn chân, mất đi sự nhanh nhẹn…

Thường xuyên thả gà rừng đi lại tự do

Anh em lưu ý sau khi làm chuồng cho gà rừng xong đừng vội cho gà vào sống ngay mà hãy để trống 15 – 20 ngày. Đừng quên quét vôi xung quanh chuồng và khử trùng bằng NaOH. Với gà rừng trưởng thành cần tách nuôi riêng, vừa đảm bảo tính hung hăng của gà, cản được tình trạng mổ - đá nhau vừa hạn chế thấp nhất tình trạng lây nhiễm bệnh nếu bùng phát dịch.

Cần lưu ý gì khi làm chuồng nuôi gà rừng

KẾT LUẬN

Cách làm chuồng nuôi gà rừng không hề khó nếu bạn nắm bắt được những vấn đề quan trọng, đó là: hướng xây dựng, kích thước chuồng,…. Đừng quên ngoài yếu tố chuồng trại thì vấn đề dinh dưỡng, chăm sóc cũng đóng vai trò quan trọng không kém, anh em nhớ đảm bảo từng bước để huấn luyện nên những chú gà đá thiện chiến nhất nhé.

Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " CÁCH LÀM CHUỒNG NUÔI GÀ RỪNG ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM