Đá Gà Trực Tiếp

GÀ TÍA CHÂN TRẮNG CÓ TỐT KHÔNG, ĐÁ CÓ HAY

Rất nhiều câu hỏi liên quan về gà tía chân trắng gửi về website của chúng tôi, như: Gà tía chân trắng đá có hay không, nuôi gà tía chân trắng có khó không, gà tía ngoài chân trắng thì còn những loại chân nào khác.... Vậy nên trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp tất cả các vấn đề liên quan về gà tía nói chung và gà tía chân trắng nói riêng.

Nếu bạn cũng có cùng thắc mắc, muốn tìm hiểu kỹ hơn về gà tía chân trắng thì đừng bỏ lỡ bài viết này.

GÀ TÍA CHÂN TRẮNG LÀ LOẠI GÀ

Gà tía chân trắng thuộc dòng gà tía, điểm khác biệt của chúng so với những chú gà cùng giống chính là đôi chân màu trắng. Muốn hiểu hơn về gà tía chân trắng, đầu tiên bạn cần phải biết gà tía trông như thế nào.

Gà Tía Chân Trắng

Gà tía sở hữu bộ lông màu đỏ pha đen (màu đỏ sẫm) hoặc đỏ tươi pha vàng. Chúng được chia làm hai loại cơ bản dựa vào màu lông, gồm:

- Gà ô tía: Hay còn được gọi là điều ô, màu lông của chúng sắc đen chiếm phần nhiều hơn so với màu đỏ thẫm. Chúng thường được đánh giá cao hơn so với gà tía lau, bởi sức khỏe tốt, khả năng chịu đòn tốt, lanh lợi, sức bền cao…

- Gà tía lau: Trên cơ thể chúng điểm xuyến vài đốm lông màu trắng. Dù không được đánh giá cao như ô tía nhưng cũng rất được yêu thích.

GÀ TÍA CHÂN TRẮNG ĐÁ CÓ HAY KHÔNG

Gà tía vốn được giới mê gà đánh giá cao bởi độ lì đòn, sức bền và sự máu chiến. Còn về màu chân thì nó chỉ là yếu tố phụ. Tất nhiên nếu chân trắng mà đi kèm với những vảy quý hiếm như vảy vấn sáo, giáp vy đao, vảy nguyệt ám chỉ, giáp linh tử, vảy độc giáp, vảy đại giáp, vảy tam tài nguyệt sa, vảy nội hoa đăng,… anh em cứ tự tin mang gà đi đá, đầu tư tiền tài – công sức vào để huấn luyện. Bởi bạn đã nắm trong tay thần kê dị tướng, hiếm có khó tìm rồi đấy.

Gà Tía Chân Trắng có đá hay không

Trên thực tế gà đá hay hoặc đá dở được quyết định bởi rất nhiều yếu tố, quan trọng nhất là giống phải tốt, chế độ dinh dưỡng khoa học để chúng phát triển toàn diện về mặt thể chất và những bài huấn luyện để tăng sức bền – khả năng chịu đòn,….

Gà Tía Chân Trắng đá hay hay dở

Đối với câu hỏi Gà tía chân trắng đá có hay không, câu trả lời là còn tùy thuộc vào người nuôi. Tuy nhiên không thể phủ nhận gà tía chân trắng rất được các sư kê ưu chuộng. Bởi huyền thoại tía King Kong cũng thuộc dòng gà tía chân trắng.

Thông tin thêm cho anh em về tía King Kong thì thời kỳ đỉnh cao của “anh chàng” từ năm 2003 – 2006. Danh tiếng của tía King Kong trong khoảng thời gian này phải nói là “lừng lẫy” khắp đất Bắc và được biết đến với biệt danh “máy ATM” cho chủ nhân.

Tía King Kong là Gà Tía Chân Trắng

Về thành tích thì tía King Kong giành chiến thắng 18 trận liên tục, tương ứng với 18 sao. Mỗi trận độ vài chục đến vài trăm triệu là hết sức bình thường. Không chỉ mang về danh tiếng mà cả tiền bạc cho kê sư. Giờ hiếm có con nào đánh ăn nhiều trận như vậy, hay lắm thì 5 – 6 trận liên tục là cùng.

GÀ TÍA CÓ BAO NHIÊU MÀU CHÂN, ĐÁNH GIÁ TỪNG LOẠI

Theo như thống kê thì gà tía có 4 màu chân cơ bản, gồm:

- Gà tía chân trắng: Như đã nói ở trên, trong các dòng gà tía thì chân trắng được nhiều người yêu thích, lựa chọn nhất. Nếu chúng đi kèm với vảy quý, mỏ ngà, tướng tá oai vệ nữa thì đừng bỏ lỡ.

Hình Ảnh Gà Tía Chân Trắng

- Gà tía chân xanh: Chúng được đánh giá tương đương so với gà tía chân trắng. Dòng này thường nổi bật với những đòn đánh mạnh, sức bền cao. Nếu kết hợp thêm những chi tiết như vảy tốt, cựa đẹp, mắt tinh anh,… thì khả năng chiếm ưu thế khi ra đấu trường là rất lớn.

- Gà tía chân vàng: Dòng này được nuôi nhiều nhất, vì số lượng nhiều hơn so với tía chân trắng hoặc chân xanh. Nhưng không vì vậy mà chúng không được đánh giá cao. Ngược lại tía chân vàng có khả năng chịu đòn tốt. Nếu đầu tư huấn luyện bài bản thì vẫn có thể tạo nên những chiến binh hùng dũng.

Hình Ảnh Gà Tía Chân Vàng

- Gà tía chân chì: So với 3 màu chân trên thì tía chân chì không được ưa chuộng. Theo ông bà xưa thì màu chân chì không tốt, gà đá không hay. Tất nhiên với những ai không tin về phong thủy thì sẽ gạt qua ý kiến này. Bởi trên thực tế chúng tôi cho rằng màu chân không quyết định quá nhiều đến khả năng chiến đấu của một chú gà, quan trọng vẫn là quá trình nuôi dưỡng.

KẾT LUẬN

Hình ảnh Gà Tía Chân Trắng

Phía trên là những thông tin liên quan về gà tía chân trắng nói riêng và gà tía nói chung. Hy vọng anh em đã có thêm những thông tin hữu ích qua bài viết.

Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ TÍA CHÂN TRẮNG CÓ TỐT KHÔNG, ĐÁ CÓ HAY "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM