Đá Gà Trực Tiếp

GÀ LỤC ĐINH LÀ GÌ, CÓ QUÝ HIẾM, ĐÁ HAY KHÔNG

Gà lục đinh hay còn được biết đến với cái tên gà 6 cựa (3 cựa ở mỗi chân). Theo như những sư kê chuyên nghiệp đánh giá thì dòng gà này được xếp vào hạng quý hiếm, đá hay. Tuy nhiên một số khác lại cho rằng số lượng gà lục đinh hiện nay quá nhiều, nên mức độ hiếm và đá tốt cũng không được như xưa. Kẻ khen người chê. Vậy sự thật về giống gà này như thế nào. Hãy để chúng tôi giúp bạn có câu trả lời trong bài viết dưới đây.

ĐẶC ĐIỂM NHẬN BIẾT GÀ LỤC ĐINH

Cái tên đã nói lên tất cả, đặc điểm dễ nhận biết nhất của dòng gà này chính là cựa. Nếu như gà đá thông thường mỗi chân chỉ có 1 cựa thì nó có đến 3 cựa mỗi chân, tức tổng 6 cựa ở hai chân.

Gà lục đinh là gì

Phần cựa chính nằm ở giữa, hai cựa nhỏ mọc ở trên và dưới, nhìn sơ qua khá giống hai cục thịt nhỏ bám trên chân. Các kê sư chuyên nghiệp cho biết, nếu hai cựa nhỏ này rung rinh thì được đánh giá là gà quý, đánh giỏi,... nếu sở hữu được là may mắn, hiếm gặp.

PHÂN LOẠI GÀ LỤC ĐINH, LOẠI NÀO QUÝ HIẾM

Gà lục đinh có hai loại cơ bản, gồm: lục đinh có cựa và lục đinh không cựa. Trong đó dòng có cựa được đánh giá cao hơn. Đó là lý do vì sao có kê sư thích – có kê sư lại không thích dòng này. Chẳng qua họ sở hữu dòng đá không hay mà thôi. Cụ thể:

- Lục đinh có cựa: Được xếp vào dòng quý, đá hay, tốt, tung đòn nào là chắc ăn đòn đó. Nhất là hai cựa phụ, nếu rung rinh được thì càng hiếm. Nhưng nếu vào vụ lông 2 mà ra nhiều hơn 6 cựa thì bắt buộc phải cắt, điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến chiến kê, nếu cắt không chuẩn dễ ảnh hưởng đến gân.

Gà lục đinh có cựa

- Lục đinh không cựa: Dòng này không có cựa chính, thay vào đó nó vẫn có 3 cựa phụ nhỏ ở mỗi chân. Tuy nhiên loại này không được kê sư đánh giá cao lắm, vì khả năng sát thương của các cựa phụ không cao, khi ra trường tỷ lệ thắng cũng không tăng thêm, khó hạ được đối thủ.

Gà lục đinh không cựa

Không chỉ dựa vào phần cựa, gà lục đinh tốt hay không còn được đánh giá vào nhiều yếu tố khác như mỏ, lông, chân, tướng tá,…

CÓ NÊN NUÔI GÀ LỤC ĐINH ĐỂ ĐI THI ĐẤU KHÔNG

Xét về tướng tá, ngoại hình, gà lục đinh có vẻ ngoài lạ mắt và thu hút. Dòng gà này sở hữu lối đá chuẩn, ra đòn chậm nhưng chắc – đã ra đòn là tỷ lệ trúng cao. Như đã chia sẻ ở trên, nếu là gà lục đinh có cựa thì anh em nên nuôi, ngược lại nếu không có cựa thì không nên quá đầu tư vào, vì tỷ lệ thắng không cao.

Gà lục đinh đá hay không

Bên cạnh ưu điểm thì chúng cũng có nhược điểm đó là chỉ chơi được một mùa lông. Thường thì gà lục đinh sang vụ lông 2 là không dùng được nửa (trừ những con sở hữu cựa dạng kiếm).

Thời xưa gà lục đinh được xem vào dòng gà quý, vì số lượng ít, ai mà sở hữu là tự tin mang cáp độ khác nơi. Tuy nhiên thời nay dòng gà này được lai tạo nhiều, nên “dị dạng” 6 cựa (ở hai chân) cũng trở nên phổ biến hơn. Do đó nếu muốn nuôi anh em cần tìm hiểu kỹ dòng giống, xem xét ngoại hình: mỏ, chân, lông,… rồi hẳn nuôi.

Có nên nuôi Gà lục đinh

Vậy nên với câu hỏi “Có hay không nên nuôi gà lục đinh”, câu trả lời còn tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Nếu đam mê, yêu thích dòng này thì cứ tập trung vào huấn luyện. Vì trên thực tế, giống tốt chỉ chiếm 30%, 60% phụ thuộc vào cách chăm sóc, huấn luyện và 10% dựa vào may mắn.

Hy vọng những chia sẻ trên đã phần nào giúp anh em hiểu rõ hơn về gà lục đinh. Nếu có thêm những thông tin nào hay, hữu ích, đừng ngại để lại bình luận bên dưới cho mọi người cùng tham khảo nhé.

Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ LỤC ĐINH LÀ GÌ, CÓ QUÝ HIẾM, ĐÁ HAY KHÔNG "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM