Đá Gà Trực Tiếp

GÀ BỊ KÉ BẦU DIỀU - NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

KÉ GÀ HAY KÉN GÀ LÀ GÌ

Ké gà hay kén gà là một triệu chứng trên cơ thể gà khi mọc một cục lớn ở dưới da hoặc lớp cơ. Khác với các khối u do sưng bầm, va chạm thì ké gà xảy ra mặc dù không bị bất cứ xây xát, té ngã gì.
Việc xuất hiện ké ở gà thường chỉ là do việc tự mọc và nó làm cho gà trở nên bất tiện trong việc sinh hoạt, ăn uống hàng ngày. Các vị trí thường dễ mọc ké là đầu, cổ, lườn, mặt. Nhưng thường gặp nhất là ké bầu diều, còn các vị trí khó trị và lâu khỏi nhất là ké ở lườn hoặc cổ.
GÀ BỊ KÉ BẦU DIỀU
Các nguyên nhân xuất hiện ké gà hay kén gà phần lớn là chế độ dinh dưỡng không hợp lý, thiếu vitamin hoặc gà bị trầy xước, xóc dầm trong da…

CÁCH TRỊ GÀ BỊ KÉ BẦU DIỀU

Nếu gà bị ké bầu diều thì cách điều đơn giản hơn so với việc bị ké ở lườn hoặc ở cổ. Tiến hành dùng các liệu trình truyền thống để loại bỏ bệnh ké bầu diều này. Quy trình điều trị cơ bản như sau :
+ Khi gà bị ké bầu diều, điều đầu tiên cần phải lưu ý là không được cho gà uống nước hoặc ăn quá no, quá nhiều bởi nó sẽ làm cho vùng bị ké trở nên lớn hơn. Do đó mà chỉ cho ăn và uống một chút thôi.
+ Ra tiệm thuốc thú ý mua thuốc lá để điều trị gà bị ké bầu diều, sử dụng theo liệu trình được ghi trên giấy hướng dẫn sử dụng.
+ Sau khi đã gom và làm cứng ké gà lại. Tiến hành mổ, nặn nhằm loại bỏ ké gà, kén gà một cách triệt để. Việc mổ ké tại bầu diều cần phải được đảm bảo tiệt trùng, vệ sinh sạch sẽ rồi mới cho khâu lại sau đó.
CÁCH TRỊ GÀ BỊ KÉ
+ Sau khi mổ, nặn ké gà, cần phải bôi thuốc sát trùng trước khi bắt đầu khâu lại. Vết khâu nên chừa lại một đoạn khoảng 1cm để giúp thoát hết phần nước vàng còn lại, từ đó mới trị triệt để bệnh ké bầu diều này.

HƯỚNG DẪN CÁCH MỔ KÉ BẦU DIỀU CHO GÀ CHỌI

Theo như lời khuyên của nhiều sư kê lâu năm, trong trường hợp gà bị ké ở bầu diều, mặt hay đầu thì nên sử dụng việc mổ ké, hạn chế điều trị bằng thuốc tiêu ké hoặc các loại thuốc khác.
HƯỚNG DẪN CÁCH MỔ KÉ CHO GÀ CHỌI
Việc mổ ké bầu diều ở gà chỉ được thực hiện khi phần ké đã gom lại và cứng, nhằm ngăn việc tái phát trở lại sau khi mổ xong. Theo kinh nghiệm của bản thân thì khi nào nhấn vào cục ké bầu diều mà thấy chạy qua chạy lại là đã có thể tiến hành mổ ké.
Thời gian thực hiện việc mổ ké bầu diều nên được tiến hành vào buổi chiều. Bởi vì việc này đòi hỏi tốn khá nhiều thời gian cũng như máu me sẽ chảy nhiều mà cần phải được thực hiện ở những nơi ánh sáng tốt, sạch sẽ. Cần chuẩn bị các dụng cụ khi tiến hành mổ ké bầu diều cho gà gồm : dao mổ, nhíp, kéo, bông y tế, các loại thuốc mỡ, thuốc kháng sinh như Betadine, Nutri-Drench, Vetericyn VF, Duramycin, Muối Epsom…
THUỐC SÁT KHUẨN BETADINE PHẢI CÓ KHI MỔ KÉ CHO GÀ
Tiến hành mổ ké bầu diều cho gà bằng việc thực hiện rạch phần thịt nơi bị ké, sau đó dùng tay đẩy phần ké này ra ngoài, sau đó tiến hành sát trùng và khâu lại. Lưu ý vết khâu nên chừa lại khoảng 1cm để phần dịch vàng còn sót lại có thể chảy ra hết, từ đó mới trị triệt để bệnh ké bầu diều này. Việc mổ gà bị ké bầu diều sẽ khá đơn giản, không quá khó khăn nhưng công đoạn về chăm sóc sau hậu phẫu mới là điều quan trọng nhất. Nếu là lần đầu tiên bạn thực hiện việc mổ ké bầu diều, nên cần được sự tư vấn của những người đi trước, người đã mổ ké thành công, không được tự tiện mổ khi chưa có kinh nghiệm bởi nó sẽ ảnh hưởng xấu, dễ làm gà suy nhược, nhiễm trùng hoặc chết.
LƯU Ý KHI MỔ KÉ CHO GÀ CHỌI
Sau khi mổ lấy ké ra, tiến hành sát trùng vết thương và khâu lại. Trong 3 tiếng kể từ lúc mổ không cho gà ăn hoặc uống bất kì thứ gì. Tới ngày hôm sau, cần phải tiêm thuốc bổ và cho ăn cháo để giúp gà hồi phục sức khỏe lại.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ BỊ KÉ BẦU DIỀU - NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM