Đá Gà Trực Tiếp

CHO GÀ ĂN TỎI : CÔNG DỤNG VÀ CÁCH CHO ĂN HIỆU QUẢ

TÁC DỤNG CỦA VIỆC CHO GÀ ĂN TỎI

Cho gà ăn tỏi là một trong những cách giúp nâng cao sức đề kháng của gà, tăng cường sức khỏe, sung mãn hơn. Nguyên liệu bằng tỏi giúp thay thế tốt các loại thuốc thú y, thuốc tây vốn dĩ tác động xấu đến cơ thể gà khi sử dụng thời gian dài, Ngoài ra với chi phí rẻ, rất dễ kiếm, dễ mua, không chất độc hại tồn dư. Do đó cho gà ăn tỏi là một trong những giải pháp đi kèm, giúp quá trình chăn nuôi đạt hiệu quả cao hơn, phòng chống và chữa trị một số bệnh vặt hay xuất hiện ở gà. Theo đó, tỏi giúp chữa trị tốt những căn bệnh như : gà bị hen khẹc, gà bị khò khè khó thở hoặc gà ăn không tiêu.
CHO GÀ ĂN TỎI

HỆ MIỄN DỊCH ĐƯỢC TĂNG CƯỜNG

Việc cho gà ăn tỏi giúp tăng cường hệ miễn dịch cho gà, giúp tạo ra lớp bảo vệ các màng tế bào, ngăn chặn việc tổn thương lên nhiễm sắc thể. Thêm vào đó là có thể kháng virus, ngăn ngừa các bệnh liên qua đến nhiễm trùng. Do đó mà để giúp gà luôn khỏe mạnh, ít bệnh tật, vì vậy nhiều người chăn nuôi lâu năm thường cho gà ăn tỏi.
Thêm vào đó, với công dụng làm tăng hiệu lực của kháng sinh, do đó kết hợp với kháng sinh giúp điều trị bệnh CRD (Hô hấp mãn tính) rất tốt ở gà. Theo đó, các cán bộ của Khuyến nông Khuyến ngư Mỏ Cày Nam đã tiến hành thí nghiệm tác dụng của tỏi trong việc ngăn ngừa các loại bệnh ở gia cầm nói chung. Họ tiến hành phân đàn gà thành hai nhóm, mỗi nhóm 500 con với độ tuổi, tình trạng bệnh và môi trường y hệt nhau.
TÁC DỤNG CỦA VIỆC CHO GÀ ĂN TỎI
Đối với nhóm 1 chỉ cho dùng Vitamin C, B Complex và điện giải mỗi ngày, còn đối với nhóm 2 họ có kết hợp thêm rượu tỏi pha nước cùng với Vitamin C, B Complex và điện giải. Kết quả rõ ràng rằng sau 4 tháng, đàn gà nhóm 2 có tỷ lệ nhiễm bệnh CRD (Hô hấp mãn tính) rất thấp, tỷ lệ chết và chi phí thuốc giảm rõ rệt. Thời gian xuất chuồng và trọng lượng gà khi xuất chuồng đều đạt hiệu quả cao hơn so với nhóm 1. Từ đó cho ta thấy được công dụng của việc cho gà ăn tỏi đối với việc chăn nuôi gà như thế nào.

LÀ CHẤT KHÁNG SINH TỰ NHIÊN

Tiến hành việc dã nhuyễn tỏi trộn chung với thức ăn hoặc pha với nước uống hàng ngày đối với gà lấy thịt hoặc gà chọi đều giúp ngăn ngừa tốt các loại bệnh liên quan đến hô hấp như khò khè, khó thở, hen khẹc, bệnh CRD…một cách rất hiệu quả.

TỐT CHO HỆ TIÊU HÓA

Việc cho gà ăn tỏi còn giúp cho hệ tiêu hóa, đường ruột của gà trở nên ổn định, hiệu quả hơn, ngăn chặn các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, ăn không tiêu. Hạn chế và điều trị các bệnh như ỉa chảy phân xanh, phân trắng. Việc có được hệ tiêu hóa tốt giúp gà hấp thụ và phát triển tốt hơn, từ đó sức khỏe và đề kháng cũng cao hơn.
CHO GÀ ĂN TỎI TỐT CHO HỆ TIÊU HÓA

TIÊU DIỆT GIUN SÁN

Việc cho gà ăn tỏi cũng hiệu quả trong việc tiêu diệt số lượng trứng và giun như giun kim, giun đũa, giun móc có trong cơ thể gà. Chính vì vậy, tỏi được ví như là thuốc tẩy giun tự nhiên, an toàn cho sức khỏe của gà.

HƯỚNG DẪN CHO GÀ ĂN TỎI SAO CHO HIỆU QUẢ CAO

Việc cho gà ăn tỏi có thể được thực hiện dưới nhiều cách khác nhau tùy vào quy mô của đàn gà mà có phương án thích hợp nhất.

ĂN TRỰC TIẾP

Đây là cách được nhiều người sử dụng nhất, phù hợp với những trại có quy mô gà không nhiều, đặc biệt là những người nuôi gà chọi. Tiến hành cho gà ăn tỏi trực tiếp như sau : Lấy một nhánh tỏi và đập nát, nhét vào miệng gà. Với con gà có trọng lượng dưới 1kg thì lượng tỏi đập nát chỉ khoảng nửa nhánh hoặc 1 nhánh, gà có trọng lượng trên 2kg thì tùy vào khối lượng có thể sử dụng 2 nhánh. Ngoài ra, có thể đập nhuyễn trộn chung với thức ăn, cho ăn sáng hoặc trưa để khả năng hấp thụ tốt hơn.
CHO GÀ ĂN TỎI TỐT TRỰC TIẾP

UỐNG GIÁN TIẾP

Dã nhuyễn, đập nát nhánh tỏi, sau đó hòa với nước uống hàng ngày của gà cũng là một cách hiệu quả. Liều lượng khoảng từ 1 đến 2 nhánh tỏi cho 1 lít nước là phù hợp. Nếu thường xuyên cho uống thì liều lượng tỏi nên thấp, còn uống định kì, cách nhật 2 đến 3 ngày một lần thì liều lượng tỏi nhiều hơn. Đây là cách rất hiệu quả giúp nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật trong quá trình chăn nuôi gà.
CHO GÀ ĂN TỎI TỐT GIÁN TIẾP QUA NƯỚC UỐNG

RƯỢU NGÂM TỎI

Ngoài ra, có thể dùng tỏi và rượu ngâm với nhau. Khi nào cho uống thì lấy một ít pha thêm nước với liều lượng 6ml rượu tỏi pha với 1 lít nước cho 10 con gà trưởng thành uống, liều lượng 2 ngày một lần. Hoặc có thể sử dụng cho 20 con gà con.
Rượu ngâm tỏi là phương án giúp gà hấp thụ được tinh chất tỏi nhiều hơn so với các cách khác. Nên được khá nhiều người chăn nuôi gà chuyên nghiệp sử dụng.
CHO GÀ ĂN TỎI TỐT QUA RƯỢU NGÂM TỎI

CHO GÀ ĂN TỎI CẦN LƯU Ý GÌ

+ Đầu tiên đó chính là không nên quá lạm dụng tỏi, không phải cứ ăn nhiều là giúp gà mau khỏe, mau lớn mà phải sử dụng nó với lượng vừa phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng, chăm sóc và vệ sinh…thì mới có kết quả tốt nhất, đặc biệt là đối với gà chòi, gà đòn.
+ Ngoài ra, với công dụng ngăn ngừa khá nhiều các bệnh thường gặp nên kết hợp cho gà ăn tỏi nhằm ngăn ngừa, nâng cao sức đề kháng, tăng cường miễn dịch chứ không để gà có bệnh rồi mới tiến hành cho ăn. Thêm vào đó kết hợp chế độ ăn uống, vitamin, khoáng chất đầy đủ sẽ giúp gà khỏe mạnh, mau phát triển và ít bệnh tật.
CHO GÀ ĂN TỎI CẦN LƯU Ý GÌ
+ Bởi vì tỏi là chất tự nhiên, không tác dụng phụ do đó có thể cho gà ăn thường xuyên, trong thời gian dài. Mặc dù vậy như thế sẽ khá tốn kém, do đó mà để tối ưu nhất chỉ nên cho gà ăn ít nhất 1 lần mỗi tháng. Liều lượng đối với các trại quy mô lớn, nuôi gà công nghiệp có thể là 3,5 gram tỏi băm nhuyễn cho khoảng 100 con gà ăn và uống trong 1 ngày. Hoặc 99 gram tỏi pha với 40 lít nước cho 500 con gà ăn mỗi tuần. Ngoài ra, có thể tối ưu bằng việc chia phần xác và nước tỏi ra sử dụng riêng. Xác tỏi có thể băm nhuyễn trộn chung với thức ăn, nước tỏi pha loãng với nước uống, như vậy sẽ tận dụng triệt để.
+ Thêm vào đó, người chăn nuôi có thể tận dụng phần vỏ tỏi bằng cách thu gom lại, treo trong chuồng gà giúp khử mùi rất tốt.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " CHO GÀ ĂN TỎI : CÔNG DỤNG VÀ CÁCH CHO ĂN HIỆU QUẢ "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM