Đá Gà Trực Tiếp

KỸ THUẬT NUÔI GÀ ĐÁ CỰA SẮT TỚI PIN HIỆU QUẢ NHẤT

KĨ THUẬT NUÔI GÀ ĐÁ CỰA SẮT TRONG GIAI ĐOẠN NUÔI THÚC

Muốn có được một chiến kê đá cựa sắt tốt thì kĩ thuật chăm sóc ngay từ khi gà còn nhỏ phải được quan tâm. Việc càng chăm sóc tốt và kĩ lưỡng bao nhiêu thì sẽ giúp tăng cường sức khỏe, sức mạnh bấy nhiêu.
Ngoài ra, để gà có thể đạt được trạng thái sung mãn nhất trước khi bước vào thi đấu thì trước đó khoảng 10 ngày, cần phải cho gà tập làm quen với sự chinh chiến, thi đấu cũng như đảm bảo các yếu tố về sức khỏe và tinh thần cho chiến kê.
KỸ THUẬT NUÔI GÀ ĐÁ CỰA SẮT

QUY TRÌNH CHĂM SÓC CƠ BẢN

+ Tiến hành cho gà đá tắm sương vào mỗi 5h sáng hàng ngày. Việc làm này sẽ giúp cơ thể gà có được sự ổn định, máu lưu thông tốt hơn. Ngoài ra, nhiều sư kê có kinh nghiệm còn đặt tắm chăn phơi sương đêm và tiến hành tắm cho gà vào sáng sớm, vảy thêm ít rượu trong quá trình tắm giúp cơ thể gà không bị sốc nhiệt. Thêm vào đó, Tiến hành cho gà phơi năng chiều, trước khi mặt trời lặn khoảng 17h.
+ Việc cho gà uống nước cũng theo giờ cố định, thông thường nên vào 3 đến 4h sáng, hạn chế việc cho gà uống nước tùy hứng như trước đây. Việc này sẽ giúp cho gà tăng được sự bền bỉ và tình trạng hốc nước khi thi đấu sau này.
KỸ THUẬT NUÔI GÀ ĐÁ CỰA SẮT TỚI PIN

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CỦA GÀ ĐÁ CỰA SẮT

Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng khi nuôi gà đá cựa sắt bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, sức bền của gà. Bữa ăn phải đảm bảo gồm bữa chính và bữa phụ, thời gian cho ăn là vào khoảng từ 8 đến 9 giờ sáng và 5 đến 6 giờ chiều. Khoảng thời gian này gà vừa tắm nắng song, chính vì vậy rất tốt cho việc hấp thu dưỡng chất, nạp năng lượng. Có thể thời gian cho ăn sẽ chênh lệch đôi chút tùy vào mỗi người nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ các bữa và chất dinh dưỡng cần thiết.
Thức ăn cơ bản trong quá trình nuôi gà đá cựa sắt là thóc, lúa, rau xanh. Tuy nhiên thóc, lúa phải được sàn lọc kĩ trước khi cho gà ăn nhằm loại bỏ các tạp chất như sạn, cát hay lẫn vào. Phần rau xanh thông thường sẽ gồm giá đỗ, xà lách, rau muống bởi những loại này có những dưỡng chất cần thiết, kích thích sự phát triển cho gà đá cựa sắt.
Trong trường hợp gà đá không ăn hết, bạn có thể tận dụng cho các lần ăn sau, không nên đổ đi tránh tình trạng thừa mứa lãng phí. Thêm vào đó, cách cho ăn như vậy còn giúp gà khỏe và chắc hơn, thi đấu tốt hơn trong các trận đá cựa sắt.
CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CỦA GÀ ĐÁ CỰA SẮT
Ngoài ra, trong các bữa phụ cũng phải đảm bảo đầy đủ dưỡng chất, các loại thức ăn trong bữa ăn này thường là sâu, thịt bò, tôm tép, cá chép, vitamin…Đây là những loại thức ăn không chỉ bổ sung những dưỡng chất cần thiết mà còn giúp gà trở nên sung mãn hơn, khỏe hơn khi chiến đấu. Tuy nhiên, các bữa ăn phụ như vậy không nên cho ăn thường xuyên mà tầm khoảng 2 đến 3 ngày một lần và dựa trên thể trạng của mỗi chiến kê mà có lượng mức sao cho phù hợp.

KĨ THUẬT NUÔI GÀ ĐÁ CỰA SẮT TỚI PIN

Trong các giai đoạn phát triển của gà đá cựa sắt, các sư kê phải quan tâm đến 2 giai đoạn chính là vỗ béo gà và giảm mỡ cho gà

VỖ BÉO GÀ

Đối với giai đoạn này, các sư kê nên hạn chế thả gà ra ngoài mà phần lớn là nhốt lại. Đồng thời cho gà ăn theo chế độ như sau ;
+ Lúa thực hiện cho ăn mỗi ngày 2 cử, ăn đến khi no.
+ Rau thực hiện cho ăn mỗi ngày 1 cử, ăn vừa đủ
+ Mồi thực hiện cho ăn 2 ngày 1 cử, với khoảng 30 con sâu hoặc 15 con dế hoặc 60gram thịt bò…
+ Vitamin B1,B2 liều lượng mỗi ngày khoảng 100 mg
+ Vitamin A+D3, E liều lượng 2 ngày 1 viên
+ Phariton liều lượng 5 ngày 1 viên
KĨ THUẬT NUÔI GÀ ĐÁ CỰA SẮT TỚI PIN RA SAO

GIẢM MỠ GÀ

Ở trong giai đoạn này, ta bắt đầu cho gà hoạt động với cường độ tăng dần, giảm dinh dưỡng trong chế độ ăn hàng ngày lại, cụ thể :
+ Thực hiện quần bội 2 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 10 phút
+ Thực hiện thả lang 3 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 20 phút
Chế độ ăn của giai đoạn này như sau :
+ Lúa thực hiện cho ăn mỗi ngày 2 cử, mỗi cử khoảng 70 hạt
+ Rau gồm giá đỗ, xà lách, mau muống…ăn đến khi no
+ Mồi thực hiện chơ ăn mỗi tuần 1 cử, mỗi cử khoảng 10 con sâu Supper worm hoặc 7-8 con dế hoặc 20gram thịt bò…
+ Vitamin B1,B2 liều lượng mỗi ngày khoảng 100mg
+ Vitamin B6, B12 liều lượng khoảng 2 ngày 1 viên
+ Vitamin A+D3, E liều lượng khoảng 2 ngày 1 viên

KĨ THUẬT NUÔI GÀ ĐÁ CỰA SẮT SAU KHI THI ĐẤU

+ Sau khi chiến kê vừa trải qua một trận thi đấu khốc liệt và mệt mỏi, các sư kê phải thực hiện việc chăm sóc tận tình, cụ thể cần phải làm sạch cơ thể gà, tiến hành dùng rượu nghệ bóp những vết thương trong quá trình thi đấu, cho gà nghỉ ngơi ở những khu vực ít gió, chuẩn bị thức ăn nấu chín nhằm hỗ trợ gà nhanh tiêu hóa.
+ Thực hiện kĩ thuật trên liên tục khoảng 2 đến 3 ngày sau trận đấu, sau đó áp dụng lại kĩ thuật ở giai đoạn nuôi thúc đã trình bày ở trên để gà đá có được sức khỏe tốt nhất cho những trận đấu tiếp theo.

PHÒNG CHỮA BỆNH CHO GÀ ĐÁ CỰA SẮT

CHUỒNG TRẠI

Vị trí và cách xây dựng chuồng trại cho gà đá cựa sắt sẽ có sự khác nhau, tùy vào điều kiện và quan điểm của mỗi sư kê. Các loại chuồng nuôi cũng rất đa dạng từ tre nứa, vải bạt, lưới B40 đến bê tông, chuồng cọp…
PHÒNG CHỮA BỆNH CHO GÀ ĐÁ CỰA SẮT
Tuy nhiên, loại chuồng được sử dụng phổ biến khi nuôi gà đá cựa sắt đó chính là chuồng xây bằng gạch ống và xi măng. Mặc dù vậy, dù là kiểu chuồng nào đi nữa thì môi trường nuôi của gà đá cũng phải đảm bảo các tiêu chuẩn sau :
+ Phải thường xuyên vệ sinh, dọn dẹp chuồng trại và xung quanh khu vực gà sinh sống. Thực hiện tiêu độc, khử trùng ít nhất mỗi 2 tháng một lần.
+ Thiết kế chuồng phải đảm bảo sự khô thoáng vào ban ngày cũng như kín gió vào ban đêm.

THỨC ĂN

LÚA

Đây là loại thức ăn chính của gà đá cựa sắt, chính vì vậy bạn phải thực hiện kĩ càng, tiến hành ngâm lúa trong nước khoảng 30 phút rồi chắt hết. Loại lúa cho gà đá ăn cũng phải là loại lúa tốt, hạt tròn và chắc. Đồng thời trước đó phải thực hiện sàn lọc kĩ để loại bỏ hạt lép, rác, sạn và đem đi phơi khô.
Ngoài ra, hạn chế tình trạng để lúa ngâm nước qua đêm vì lúa sẽ dễ này mầm, khi gà đá ăn sẽ không tốt. Nếu ăn không tiêu sẽ dễ bị nảy mầm trong diều gà.

RAU XANH

Đây là loại thực phẩm cung cấp nhiều Vitamin K, giúp giải độc rất tốt. Ngoài ra còn cung cấp các khoảng chất, nguyên tố vi lượng, giúp cơ thể gà đá được điều hòa tốt đặc biệt là trong giai đoạn thi đấu cường độ cao. Các loại rau bao gồm : giá đỗ, xà lách, rau muống…
THỨC ĂN GIÁ ĐỖ NUÔI GÀ ĐÁ CỰA SẮT

MỒI TƯƠI

Đây là những loại thực phẩm giúp cung cấp chất đạm, protein giúp sự hồi phục và sức khỏe của gà đá được tăng lên, các loại mồi tươi thường được cho gà đá cựa sắt ăn gồm:
+ Sâu giúp thúc đẩy sự thay lông của gà, làm lông bóng mượt hơn cũng như kích thích sự hưng phấn của gà đá khi tham chiến.
+ Thịt bò giúp các cơ của gà đá cựa sắt được phát triển tốt hơn
+ Tép giúp gà đá chắc xương
+ Cá chép con được sử dụng trong thời kì gà đang giảm cân
+ Lươn con giúp bổ sung máu cho gà đá.
+ Dế giúp giữ nhiệt tốt, phù hợp với những ngày thời tiết lạnh.
THỨC ĂN THỊT BÒ NUÔI GÀ ĐÁ CỰA SẮT

PHỤ GIA

+ Tỏi giúp làm giảm tình trạng khó tiêu, tốt cho hệ tiêu hóa của gà đá.
+ Rượu hỗ trợ làm ấm cơ thể cho gà, thêm vào đó là có thể phòng chống muỗi rất tốt.
+ Gừng hỗ trợ làm ấm cơ thể cho gà trong những ngày thời tiết lạnh, mưa gió. Ngoài ra, cho gà uống nước gừng giúp chiến kê có thể ngủ ngon và sâu hơn.
+ Trà đặc giúp ngăn ngừa nắm mốc, lác mồng, vảy bọng…khi bôi lên da mỗi ngày. Ngoài ra, theo nhiều sư kê việc cho gà đá uống trà sẽ giúp sự di chuyển trở nên nhanh nhẹn và khéo léo hơn.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " KỸ THUẬT NUÔI GÀ ĐÁ CỰA SẮT TỚI PIN HIỆU QUẢ NHẤT "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM