Đá Gà Trực Tiếp

GÀ ASIL RẶC THUẦN CHỦNG NHẬN BIẾT NHƯ THẾ NÀO

Gà Asil được biết đến là giống gà đá hay, đòn tốt rất được ưu chuộng ở Việt Nam mặc dù du nhập không lâu. Đây là giống gà ngoại nhập, vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem giống Gà Asil có những đặc điểm gì nổi bật mà được nhiều sư kê quan tâm và săn lùng đến vậy.

XUẤT XỨ CỦA GÀ ASIL

Gà Asil có nguồn gốc ban đầu là tại Ấn Độ từ nhiều thập kỷ trước, và đã được du nhập vào nhiều nước trên thế giới đặc biệt là tại Việt Nam. Chính vì sở hữu những lối đánh hay, kỹ thuật tốt mà giống Gà Asil rất được ưu chuộng đem đi các giải đấu chọi gà, đặc biệt là ở các khu vực phía Nam.
GÀ ASIL
Giống Gà Asil hiện nay phần lớn đã bị lai tạo đi rất nhiều do đã được du nhập vào các nước trên Thế giới. Giống Gà Asil thuần chủng, chính thống chỉ vào khoảng ba dòng gà chính gồm : Gà Asil Bắc Ấn, Gà Asil Nam Ấn và Gà Reza Asil. Ngoài ra, giống gà Asil Argentino tại Argentina cũng được đánh giá là một trong những dòng gà Asil thuần chủng, chính thống còn sót lại.

GÀ ASIL THUẦN CHỦNG CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT GÌ

Giống gà Asil thuần chủng hay gà Asil rặc sẽ có các đặc điểm nhận biết trên hình thể từ đầu, mỏ, thân, mắt, chân…Giúp các sư kê có thể nhận biết đây có phải là gà Asil thuẩn chủng hay chỉ là gà Asil đã lai tạo.

ĐẦU

NHẬN BIẾT GÀ ASIL THUẦN CHỦNG QUA ĐẦU
Gà Asil thuần chủng hay gà Asil rặc sẽ có phần đầu tròn, rộng, gò má nhô cao và có gò lông mày. Loại mồng phổ biến là mồng dâu hoặc mồng trích. Tuy nhiên, đặc điểm dễ nhận biết nhất ở gà Asil đó chính là khu vực nối giữa đầu và cổ sẽ bị “thắt sọ” khó rõ. Ngoài ra, phần mỏ của gà Asil có bản, khuôn mặt dữ tợn có màu đỏ đặc trưng. Đây là những dấu hiệu khá đặc trưng giúp phân biệt giữa gà Asil thuần chủng với gà Asil lai Mỹ hoặc gà chọi thông thường.

MẮT

NHẬN BIẾT GÀ ASIL THUẦN CHỦNG QUA MẮT
Mắt màu trắng chính là dấu hiện nhận biết rõ và chính xác nhất dòng gà Asil thuần chủng. Tuy nhiên, một số cá thể gà tơ Asil sẽ màu vàng nhẹ nhưng khi trưởng thành cũng dần đổi sang trắng. Bên trong con ngươi xuất hiện ít vằn, tia máu thể hiện được sự hung dữ, sung mãn của gà. Phần mắt của gà Asil sẽ được che chắn bởi phần gò má cao và gò lông mày, bảo vệ tốt khi thi đấu. Trường hợp gặp những cá thể gà Asil có mắt màu đỏ hay vàng đậm đều không phải thuần chủng, gà lỗi.

MỎ

Mỏ của gà Asil sẽ có hình dạng như mỏ chim ưng đối với dòng Asil Bắc Ấn hoặc dạng mỏ ngắn, bản mở rộng như tam giác đối với dòng Asil Nam Ấn.

CHÂN

Chân của dòng gà Asil thuần chủng thường có dạng vuông vức, màu sắc đa dạng từ đen, xám, vàng, trắng ngà, xanh lục. Tuy nhiên, một số cá thể gà lại có vảy sần sùi và hơi vênh.
NHẬN BIẾT GÀ ASIL THUẦN CHỦNG QUA CHÂN

VAI VÀ LƯNG

Một trong những đặc điểm dễ nhận biết khác của gà Asil đó chính là cấu trúc phần vai rộng, hai cánh úp sát vào thân, lưng không dựng mà tạo góc 45 độ. Điều này dễ dàng nhận biết với những dòng gà chọi lưng dựng khác.

VỀ THỂ HÌNH, TRẠNG GÀ

NHẬN BIẾT GÀ ASIL THUẦN CHỦNG QUA HÌNH THỂ
Một đặc điểm nhận biết khác của gà Asil đó chính là phần bắp cơ rất phát triển, săn chắc nhưng thể hình lại thon gọn, không quá lớn. Tạo nên một hình thể cân đối, vững chắc, mạnh mẽ nhưng lại rất linh hoạt, di chuyển nhanh nhẹn, né đòn tốt. Do đó mà giống gà Asil rất được ưu chuộng để làm gà chiến trong các giải đấu đặc biệt là đá gà cựa sắt, cựa dao.
Với bản tính lỳ lợm cùng sự khỏe mạnh, bền đòn khi chiến đấu kết hợp với sự linh hoạt, tinh anh trong cách di chuyển lẫn tấn công đã làm cho gà Asil góp mặt nhiều trong các giải đấu hiện nay. Ngày nay, người ta cho gà Asil lai tạo với những giống gà khác như gà Mỹ, gà tre…tạo ra những dòng gà Asil lai Mỹ hoặc gà tre Asil với nhiều ưu điểm riêng do đó mà cũng được nhiều người ưu chuộng, đặc biệt là trong các giải đá gà cựa sắt, cựa dao ở các khu vực miền Nam.
NHẬN BIẾT GÀ ASIL THUẦN CHỦNG

DÒNG GÀ ASIL HIỆN NAY

Hai giống lớn của gà Asil hiện nay phải kể đến là Reza Asil và Kulang Asil, trong mỗi giống lại được chia thành các dòng gà khác nhau, mang những đặc trưng riêng. Thêm vào đó, là các biến thể phải kể đến như Asil Bobby thuần chủng, Asil Bobby lai, Asil Hyderabad. Tùy vào mục đích và nhu cầu của từng cá nhân mà lựa chọn những dòng gà Asil thích hợp nhất.

MUA GÀ ASIL THUẦN CHỦNG, ASIL RẶC Ở VIỆT NAM

GÀ TRE ASIL RẶC Ở VIỆT NAM
Là một trong những giống gà được ưa chuộng đặc biệt là trong thể loại đá cựa sắt, cựa dao. Hiện nay, việc phân phối giống gà Asil này phần lớn nằm ở các đại lý ở khu vực phía Nam, đặc biệt là tại TP.HCM, Bến Tre…không chỉ cung cấp các loại gà Asil nhập mà bao gồm cả gà Asil lai lớn như gà tre Asil rặc 100, gà tre Asil Black Jap…Cũng được rất nhiều người quan tâm và tìm mua.
Ngoài ra, bởi vì đặc tính trong Nam ưu chuộng hơn các loại hình đá cựa như cựa sắt, cựa dao trong khi đó miền Bắc lại ưu thích loại hình gà chọi, gà đòn. Do đó mà gà Asil thường được người chơi ở trong Nam nuôi và sử dụng nhiều hơn.
GÀ TRE ASIL BLACK JAP
Mua gà Asil ở Việt Nam ngoài việc đến trực tiếp các đại lý, người mua còn có thể tham gia các cộng đồng online trên Facebook hoặc Chợ Tốt để tìm hiểu. Mặc dù vậy cần nên cẩn thận nhằm tránh lừa đảo, mua phải hàng dỏm.
Các dòng gà Asil lai tại Việt Nam đang rất được ưu chuộng phải kể đến như : Gà Asil lai Mỹ, Gà tre Asil Mỹ, Gà Asil Cobra, Gà tre Jap nhập, Gà tre Jap Mỹ …
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ ASIL RẶC THUẦN CHỦNG NHẬN BIẾT NHƯ THẾ NÀO "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM