Đá Gà Trực Tiếp

CÁCH LÀM CHUỒNG GÀ ĐÁ TỪ ĐƠN GIẢN ĐẾN PHỨC TẠP

Làm chuồng gà chọi, gà đá cựa, đá đòn là một trong những khâu rất quan trọng để giảm thiểu tình trạng những chiến kê gây thương tích lẫn nhau. Hiện nay, thông thường sẽ có hai cách làm chuồng gà đá đó chính là nhốt gà trong các bội bằng sắt, tre hoặc nhốt trong các tường gạch kiên cố. Đối với gà tre thì cũng tương tự như trên nhưng về kích thước và phần đáy sẽ có sự khác nhau chút ít.
CÁCH LÀM CHUỒNG GÀ ĐÁ

NHỮNG DẠNG CHUỒNG GÀ ĐÁ

BỘI NHỐT GÀ ĐÁ ĐƠN GIẢN

Đây là dạng chuồng gà đơn giản nhất, có thể được làm bằng các nguyên liệu và kích thước khác nhau. Tuy nhiên chuồng gà bội phải được thiết kế sao cho gà được thoải mái, thông thường cao hơn đầu gà khoảng 10cm là phù hợp. Với ưu điểm là đơn giản, thuận tiện trong việc di chuyển gà, dễ dàng mua với giá rẻ. Tuy nhiên theo kinh nghiệm không nên nhốt gà trong bội quá lâu dễ làm gà bị cuồng chân, tay, giảm sức bền. Chính vì vậy nên thả gà tự do 4 đến 5 lần mỗi ngày.
BỘI NHỐT GÀ ĐÁ

CHUỒNG GÀ ĐÁ BẰNG TRE

Thường được thấy ở những cơ sở nuôi gà số lượng ít, nguyên liệu bằng tre hoặc cũng có thể bằng gỗ. Cách làm cụ thể như sau :
Các chuồng gà chọi bằng tre thường có dạng hình chữ nhật với chiều dài từ 1m2 đến 1m5 và chiều rộng từ 0,7m đến 0.8m. Phần khung được làm bằng tre hoặc gỗ với phần trên được làm bằng mái che chắc chắn. Bao quanh chuồng là các lớp lưới mắt cáo để ngăn ngừa chuột, rắn…Dưới nền chuồng nên được trải đất để bảo vệ chân gà. Đây là loại chuồng dễ làm, chi phí rẻ chính vì vậy có thể áp dụng nếu số lượng gà đá không quá nhiều.
CHUỒNG GÀ ĐÁ BẰNG TRE

CHUỒNG GÀ ĐÁ BẰNG LƯỚI

Đây là loại chuồng gà được ưu chuộng bởi sự thuận tiện và thiết kế bắt mắt, ngoài ra còn có sự thông thoáng, sạch sẽ, giảm mùi hôi cũng như chi phí xây dựng không quá cao.
Tuy nhiên, chuồng gà đá bằng lưới bắt buộc phải đặt ở những vị trí cao ráo, có mái che. Kích thước của chuồng phải được tính toán và phụ thuộc vào số lượng gà đang được nuôi. Nền chuồng nên được lát lớp xi măng cũng như thiết kế hệ thống thoát nước để đảm bảo giữ vệ sinh và tránh các bệnh hay thường gặp của gà đá.
CHUỒNG GÀ ĐÁ BẰNG LƯỚI

CHUỒNG GÀ ĐÁ BẰNG GỖ

Chuồng gà đá bằng gỗ cũng là một trong các loại chuồng được khá nhiều người ưu chuộng và lựa chọn. Hướng của chuồng bằng gỗ nên quay về Đông Nam, được đặt ở những vườn cây gần nhà nhằm thuận tiện cho việc chăm sóc. Phù hợp với những nơi nuôi số lượng gà ít. Quy trình làm cơ bản như sau :
Đối với phần khung nên chọn những thanh gỗ chắc chắn hoặc thanh tre nứa. Phần ngọn tre có thể tận dụng làm thành nền. Đối với chuồng gà đá, gà chọi chiều rộng thông thường sẽ từ 2m5 đến 3m, chiều dài từ 3m đến 3m5. Phần mái của chuồng gà đá nên được lợp bằng rơm hoặc lá co nhằm giúp nhiệt độ trong chuồng luôn mát mẻ vào những tháng hè và ấm áp vào mùa đông.
CHUỒNG GÀ ĐÁ BẰNG GỖ

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM CHUỒNG GÀ ĐÁ BẰNG LƯỚI B40

DẠNG QUÂY

Là một trong những cách làm chuồng gà đá phổ biến. Với nguyên liệu là lưới B40 có tính thẩm mỹ cao và hiệu quả. Tuy nhiên số tiền đầu tư cũng không hề ít và trọng lượng lượng nặng. Ngoài ra, đối với loại chuồng này phải bố trí thêm bạt che khi trời mưa gió lạnh.
Nguyên liệu, dụng cụ cần thiết gồm : Lưới B40, cột sắt hoặc cột tre to hoặc cột bê tông, kìm, dây thép nhỏ, thanh sắt hoặc tô vít nhỏ.
LÀM CHUỒNG GÀ ĐÁ BẰNG LƯỚI B40 DẠNG QUÂY

CÁCH LÀM NHƯ SAU

Đầu tiên bạn cần phải định hình dáng của chuồng bằng cách xác định khu vực nuôi và quây lại, sau đó có thể chia nhỏ từng khu vực ra tùy vào nhu cầu như bố trí khu nuôi nhốt, khu thả vườn, khu tập thể dục…
Tiếp theo, bạn tiến hành chôn các cọc sắt, cọc tre hoặc cọc bê tông dựa trên khu vực đã định hình trước, lời khuyên là nên chôn sâu để những cột này có thể chịu được sức nặng của cả tấm lưới B40, thông thường từ 2 đến 3m sẽ chôn một cột, độ cao từ 1m5 đến 1m8. Ngoài ra, trong quá trình chôn cọc nên xác định các khu vực đường đi giữa các chuồng, khu vực cửa ra vào để bố trí hợp lý.
Cuối cùng, tiến hành trải lưới B40 ra và quây theo khu vực đã được các cột định hình sẵn. Ở công đoạn này bạn nên nhờ thêm người giúp sức để có thể căng lưới hết cỡ và thẳng đứng. Người còn lại dùng dây thép siết chặt phần lưới B40 vào cột. Mối buộc phải được đảm bảo chắc chắn chính vì vậy phải dùng thêm tô vít hoặc thanh sắt nhỏ chọc qua và siết lại hoặc cũng có thể dùng máy hàn xì.

DẠNG HỘP

Đối với các chuồng gà diện tích nhỏ, muốn được dễ quản lý và chăm sóc gà tốt hơn cũng có thể thiết kế dưới dạng hộp. Khi đó lưới B40 sẽ quây các khung sắt giúp cố định, tạo sự chắc chắn và an toàn hơn. Ngoài ra có thể thiết kế thêm hệ thống hứng phân gà phía dưới giúp quá trình vệ sinh được thuận tiện và dễ dàng hơn. Tuy nhiên đối với chuồng dạng này sẽ cần nhiều thời gian làm hơn cũng như cần thêm máy hàn xì để cố định các điểm nối cho chắc chắn.
Nguyên liệu cần thiết gồm : Lưới B40, Máy cắt sắt, Máy hàn xì, Que sắt hoặc inox dạng hộp, kìm, tô vit, dây sắt thép nhỏ.
LÀM CHUỒNG GÀ ĐÁ BẰNG LƯỚI B40 DẠNG HỘP

CÁCH LÀM NHƯ SAU

Đầu tiên, tiến hành định hình khung bằng lưới B40. Xác định khu vực cần làm, bao nhiêu chuồng, mấy tầng…từ đó lên phương án cần chuẩn bị trước bao nhiêu que sắt hoặc inox. Dùng máy cắt sắt cắt các que sắt theo phần diện tích đã xác định trước, định lượng được số thanh sắt hoặc inox dùng để làm khung, mỗi khung sẽ phải bao gồm chiều cao, chiều rộng và chiều dài. Tiếp theo, tiến hành kết nối các thanh này với nhau bằng máy hàn xì hoặc có thể dùng dây thép.
Sau đó, dựa trên phần diện tích chuồng gà đã xác định trước, bạn tiến hành cắt lưới B40 và quây xung quanh. Lưu ý lưới B40 phải giăng ra thật căng và dùng máy hàn xì hoặc dây thép buộc chặt lại. Ngoài ra, phần cửa ra vào phải được thiết kế sao cho hợp lý và thuận tiện nhất. Nếu làm thêm tầng nên bố trí thêm những thanh chắn để làm tầng cho chuồng gà đá.
Cuối cùng, bạn có thể sử dụng mái tôn hoặc mái bô lô xi măng để tiến hành lợp mái.

DẠNG KẾT HỢP

Ngoài ra, bạn có thể làm chuồng gà đá bằng cách kết hợp lưới B40 với các nguyên vật liệu khác như gạch, sắt…tạo nên chuồng gà có độ chắc chắn tốt hơn và tính thẩm mỹ đẹp hơn. Tuy nhiên, chuồng dạng này đòi hỏi công sức bỏ ra khá nhiều cùng với kĩ thuật thi công phải khéo léo cũng như khá tốn thời gian khi tháo dỡ sau này.
Nguyên vật liệu cần thiết bao gồm : lưới B40, gạch, cát, xi măng, khung sắt, máy cắt, máy hàn xì, tấm mái nhôm hoặc tấm bô lô xi măng.
LÀM CHUỒNG GÀ ĐÁ BẰNG LƯỚI B40 DẠNG KẾT HỢP

CÁCH LÀM NHƯ SAU

Đầu tiên, tiến hành xây bộ khung cho chuồng gà dựa trên số lượng gà nuôi ước tính và phần diện tích dự kiến xây. Dùng lưới B40 để làm cửa cũng như vách ngăn giữa các chuồng với nhau. Còn các hạng mục như phần nền, móng, phía sau chuồng sẽ được triển khai bằng gạch đá xi măng.
Tiếp theo, tiến hành dùng máy hàn xì để ghép các khung sắt, khung thép vào tường gạch. Ở công đoạn này đòi hỏi người thi công phải có kỹ thuật tốt, chính vì vậy bạn có thể nhờ hoặc đi thuê người để thực hiện bước này.
Sau đó, tiến hành đo đạc và cắt lưới B40 theo kích thước đã định trước đó. Dùng máy hàn xì để kết nối với các khung sắt, thép. Điều này sẽ làm cho chuồng gà đá trở nên chắc chắn hơn hết,
Cuối cùng, bạn tiến hành phủ mái chuồng bằng mái nhôm hoặc bô lô xi măng. Lưu ý phải gắn chặt đề phòng mưa gió dễ bị bay mất, đối với mái tôn nhôm có thể bắt vít cố định chắc chắn lại.
Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " CÁCH LÀM CHUỒNG GÀ ĐÁ TỪ ĐƠN GIẢN ĐẾN PHỨC TẠP "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM