Đá Gà Trực Tiếp

TỔNG HỢP TOP 10 GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI HIỆN NAY

Nếu bạn từng ngạc nhiên trước giống gà mặt quỷ với vẻ ngoài “đen từ trong ra ngoài” thì những giống gà to nhất Thế Giới hiện nay sẽ mang đến nhiều điều thú vị mà bạn chẳng ngờ tới.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ NHẤT – GÀ JERSEY KHỔNG LỒ

Gà Jersey khổng lồ hay còn được biết đến với cái tên Jersey Giant, là giống gà nội địa của Mỹ. Chúng được nhân giống thuần chủng và hiện có 4 màu khác nhau, gồm: trắng, đen, xanh và vàng.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ NHẤT – GÀ JERSEY KHỔNG LỒ

Không chỉ khác biệt về màu sắc, gà Jersey khổng lồ đen so với gà màu trắng nặng hơn khoảng 0.45kg. Theo thống kê thì trọng lượng của giống gà này rơi vào khoảng: 5.9 – 6.8kg đối với gà trống và 4.5 – 5.4kg đối với gà mái.

So với con mái, gà Jersey trống không chỉ vượt trội về cân nặng mà cả chiều cao. Cụ thể con trống cao khoảng 50.8 – 66cm, trong đó con mái thường cao khoảng 38.1 – 50.8cm.

Khác với vẻ ngoài có vạm vỡ và đô con, tính cách của gà Jersey khá hiền lành. Thậm chí người ta còn đặt cho chúng biệt danh “Giống gà to nhất Thế Giới hiền lành”.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ HAI – GÀ BRAHMA

Gà Brahma hay Brahma Chicken là giống gà có xuất xứ từ Mỹ, tuy nhiên gốc gác của chúng lại đến từ Trung Quốc. Các chuyên gia dự đoán giống gà này có thể được lai tạo từ gà Shanghai và gà Chittigong của Bangladesh.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ HAI – GÀ BRAHMA

Từ những năm 1850 – 1930, thịt của gà Brahma rất được ưa chuộng tại Mỹ. Tại Việt Nam giống gà này du nhập vào đầu thế kỷ XX.

Về trọng lượng, gà Brahma tương đương với gà Jersey, khoảng 4.5kg đối với gà trống và khoảng 3.6kg đối với gà mái. Sở dĩ được xếp thứ hai trong danh sách này là vì chỉ một bộ phận trong cơ thể chúng đạt được kích thước này. Bên cạnh đó nếu được chăm sóc và nuôi dưỡng trong điều kiện lý tưởng, giống gà này có thể cao đến 76.2cm.

Ngoại hình của gà Brahma khá độc đáo, hai bên má có hai bộ râu dài xòe hai bên, chân cực to và 3 cựa khỏe. Giống gà này cũng vô cùng thân thiện, thậm chí có thể nuôi chung với nhiều vật nuôi khác. Với bộ lông dày, dòng gà này thích hợp với những nơi có điều kiện thời tiết lạnh.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ BA – GÀ COCHIN

Khác với vẻ ngoài to lớn, giống gà này cũng khá hiền lành, thậm chí là thích được âu yếm, chăm sóc. Sở hữu bộ lông dày và mướt, bao phủ từ đầu cho đến chân,... chúng được nhiều người ví như trái banh hoặc “cục lông di động”.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ BA – GÀ COCHIN

Nếu nhìn bên ngoài, gà Cochin không khác là mấy so với hai giống gà trên, nhưng thực chất cân nặng của chúng chỉ dao động khoảng 3.6kg. Màu sắc chính của chúng là màu vàng sáng hoặc tối, dái tai đỏ.

Vì bộ lông dày, nên chúng khá chậm chạp trong việc di chuyển, thậm chí trước kẻ thù chúng cũng không chủ động né tránh. Điểm khác lạ của chúng là đẻ trứng vào mùa đông – điều mà không phải giống gà nào cũng làm được.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ TƯ – GÀ CORNISH

Gà Cornish đến từ vùng Cornwall của Anh. Điều đáng chú ý là ban đầu chúng được định hình như gà chọi, phục vụ cho những trận đấu. Nhưng sau đó lại được nuôi theo gà thịt. Trứng của chúng thường có màu nâu lạ mắt.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ TƯ – GÀ CORNISH

Về trọng lượng, gà Cornish trống nặng khoảng 3.9kg, gà mái nặng khoảng 2.5kg. Đặc biệt giống gà này thực sự hung dữ, nếu chăm sóc cần diện tích chuồng rộng rãi để đi lại. Nhưng bù lại chúng có sức khỏe tốt và có thể sống ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ NĂM – GÀ BUFF ORPINGTON

Gà Buff Orpington đến từ vương quốc Anh, song nó không phải là gà thuần chủng mà được lai tạo bởi gà Gold Spangled Hamburg, Dorkling và Buff Cochin, bởi William Cook vào năm 1886.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ NĂM – GÀ BUFF ORPINGTON

Sản lượng trứng trên năm của giống gà này rất cao, khoảng 200 – 270 trứng/ năm. Màu lông của chúng khá giống với gà Cochin, sở hữu tông màu vàng sáng và tối. Xét về trọng lượng, gà trống nặng khoảng 4.5kg và 3.6kg đối với gà mái. Chúng cũng được đánh giá là rất thân thiện, nhất là với trẻ nhỏ.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ SÁU – GÀ MALINE

Nhắc đến những giống gà to nhất Thế Giới không thể không nhắc đến gà Maline, chúng được nuôi để lấy trứng và lấy thịt. Trứng của chúng thường khá to và có màu nâu nhạt.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ SÁU – GÀ MALINE

Gà Maline thu hút với vẻ ngoài đẹp mắt, lông của chúng khá đa dạng về màu sắc, nhưng hai tông màu đen và patten là phổ biến nhất. Xét về trọng lượng, gà Maline trống có thể nặng tới 5.4kg và gà mái nặng khoảng 4.5kg.

Về tính cách, gà Maline rất hiền lành, thân thiện; dễ chăm sóc và phát triển khá tốt trong điều kiện thời tiết thích hợp.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ BẢY – GÀ MALAY

Gà Malay hay gà Mã Lai là giống gà chọi có xuất xứ từ Malaysia, tuy nhiên nó được biết đến rộng rãi và phát triển hơn ở các nước phương Tây, cụ thể là Châu Âu, Úc và Mỹ.

So với những giống gà to nhất Thế Giới trên, gà Malay không sở hữu bộ lông quá dày, ngược lại vóc dáng chúng khá to và cân đối, chân dày, xương dày, hộp sọ rộng,.... Vì là gà chọi, chủ yếu phục vụ cho các trận đấu nên tính cách khá hung dữ, hiếu chiến.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ BẢY – GÀ MALAY

Xét về cân nặng, gà Malay không có trọng lượng lớn nhất. Nhưng về chiều cao thì vượt trội hơn hẳn – trung bình cao khoảng 63.5 – 76.2cm. Để nuôi giống gà, cần đầu tư mạnh vào không gian. Diện tích nuôi càng chật hẹp, ít được ra ngoài tính cách chúng càng hung dữ, thậm chí là có xu hướng tấn công con vật – và người khác nếu thấy không an toàn.

Với những anh em định nuôi gà Malay theo hướng công nghiệp thì nên nhớ giống gà này đẻ trứng theo mùa, sản lượng trứng không nhiều. Nhưng bù lại thích khá ngon và dinh dưỡng.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ TÁM – GÀ DELAWARE

Hay còn được gọi là Indian River meat, giống gà này có nguồn gốc từ một tiểu bang của Hoa Kỳ. Theo các thông tin cho biết, giống gà này vốn được lai tạo từ gà trống Barred Plymouth Rock và gà mái New Hampshire vào năm 1940. Với kích thước lớn, khoảng những năm 1950, chúng đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp ở Mỹ. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, nòi giống của chúng rất ít và cần được bảo vệ.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ TÁM – GÀ DELAWARE

Gà Delaware sở hữu bộ lông trắng muốt như tuyết cùng tốc độ phát triển nhanh. Trọng lượng của gà trống nặng khoảng 3.6kg, trong khi đó gà mái nặng khoảng 2.7kg. Như phần lớn các giống gà to nhất Thế Giới nằm trong danh sách này, chúng khá thân thiện, lành tính.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ CHÍN – GÀ LANGSHAN ĐỨC

Trái ngược với gà Delaware, gà Langshan Đức lại sở hữu bộ lông đen tuyền đẹp mắt. Trọng lượng của chúng khoảng 2.5kg đối với gà trống trưởng thành và 3.6kg đối với gà mái, cùng chiều cao vượt trội.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ CHÍN – GÀ LANGSHAN ĐỨC

Gà Langshan Đức chủ yếu nuôi để lấy thịt, chúng khá thân thiện và có khả năng phát triển nhanh nếu được chăm sóc đúng cách.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ MƯỜI – GÀ NEW HAMPSHIRE ĐỎ

Nằm cuối cùng trong danh sách những giống gà to nhất nước Mỹ, New Hampshire đỏ là cái tên không thể bỏ qua. Chúng còn  được biết đến với cái tên gà lông đỏ vùng New Hampshire của Mỹ.

GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI THỨ MƯỜI – GÀ NEW HAMPSHIRE ĐỎ

Cũng không phải gà thuần chủng, gà New Hampshire đỏ được lai giống từ năm 1937. Trọng lượng của nó dao động từ 4kg đối với gà trống và 3.2kg đối với gà mái. Với bộ lông dày, chúng thường được nuôi ở những nơi có điều kiện thời tiết lạnh giá.

Mặc dù cung cấp sản lượng trứng lớn, nhưng gà New Hampshire đỏ chủ yếu được nuôi để lấy thịt.

KẾT LUẬN

Chúng tôi đã tổng hợp xong những giống gà to nhất Thế Giới hiện nay. Hy vọng rằng bạn đọc đã có thêm những thông tin thật hữu ích.

Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " TỔNG HỢP TOP 10 GIỐNG GÀ TO NHẤT THẾ GIỚI HIỆN NAY "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM