Đá Gà Trực Tiếp

GÀ CHỢ LÁCH BẾN TRE : ĐẶC ĐIỂM GÌ, ĐÁ CÓ HAY KHÔNG

Nhắc đến những giống gà đá hay tại Việt Nam, không thể không nhắc đến gà chợ Lách – Bến Tre. Vậy dòng gà này có gì nổi bật, Đặc điểm nhận biết như thế nào, Chăm sóc gà chợ Lách có khó không...Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây,

NGUỒN GỐC, XUẤT XỨ CỦA GÀ CHỢ LÁCH BẾN TRE

Gà chợ Lách hay còn được biết đến với cái tên gà nòi chợ Lách, là “chiến binh” đến từ miền Tây Nam Bộ - Bến Tre.

Gà Chợ Lách Bến Tre

Có thể giới mê gà thời nay không biết, nhưng trước kia, ở chợ Lách từng có trường gà chọi nghệ thuật, là nơi giải trí của người dân xứ dừa. Sau những giờ làm việc mệt nhọc, họ thường đến đây xem đá gà, như một thú vui trong ngày.

Trên thực tế, gà chợ Lách không phải giống gà thuần chủng của người Việt mà được ông Trương Vĩnh Ký lai tạo giữa gà chọi Mã Lai và gà ta lai của xứ Cái Mơn. Ban đầu, con non được lai tạo lấy tên là gà nòi, dù sở hữu lối đá đẹp nhưng vóc dáng khá nhỏ con, lại xuống sức nhanh. Sau đó, ông tiếp tục phối giống giữa hai chú gà lai với nhau (khác bố - mẹ) và tạo nên giống gà chợ Lách như hiện tại.

Nguồn gốc của Gà Chợ Lách Bến Tre

Ông còn tỉ mỉ đến mức hướng dẫn cho người dân thời đó các cách lai tạo để tránh việc lai cận huyết, tạo nên đời sau yếu kém, xuất hiện dị tật bẩm sinh.

GÀ CHỢ LÁCH BẾN TRE ĐÁ CÓ HAY KHÔNG

ĐẶC ĐIỂM NHẬN BIẾT

Trước khi tìm hiểu lối đá, đòn đánh, khả năng tấn công của gà chợ Lách; anh em cần ghi nhớ những đặc điểm của giống gà này. Cụ thể:

- Gà nòi chợ Lách có sự đa dạng về màu sắc như màu điều, xám, ô, tía chuối,...

- Thừa hưởng gen trội của gà Mã Lai, những chú gà chợ Lách sở hữu thân hình cao to, đôi chân chắc khỏe.

Cách Nhận biết Gà Chợ Lách Bến Tre

- Mắt nhỏ, mào dày, mỏ nhỏ nhưng rất khít.

- Vày chân đều

- Tướng đi: Ngược hơi ưỡn về phía trước, lưng cong, dáng đi bệ vệ.

- Gà trống sở hữu tiếng gáy vang và to.

- ....

Hình ảnh Gà Chợ Lách Bến Tre

KHẢ NĂNG CHIẾN ĐẤU

Gà chợ Lách thừa hưởng mọi gen trội từ gà bố và gà mẹ được lai tạo trước đó. Chúng có sự nhanh nhẹn và nhạy bén, độ bền cao,.... Quan trọng nhất là tính cách cực kỳ hung dữ, hiếu chiến. Khi tham gia đấu trường, chúng không hề bỏ chạy hay tỏ ra sợ hãi, kiêng dè đối thủ.

Gà Chợ Lách Bến Tre đá có hay không

Bước lên sàn đấu, chúng di chuyển chậm trước mặt đối thủ kèm theo ánh nhìn sắc lạnh và tiếng “gầm gừ” trong miệng. Con nào mà nhát nhát sẽ bị chúng dọa chạy “mất dép”.

Chỉ riêng cái bản tính hiếu chiến, không sợ đối thủ mạnh của gà chợ Lách thôi cũng đã làm hài lòng các kê sư rồi. Chẳng thể khẳng định giống gà này đá hay và chiến thắng 100% khi ra đấu trường (vì suy cho cùng dòng giống hay là một chuyện – nuôi dưỡng tốt lại là chuyện khác), nhưng không thể phủ nhận, chúng được người dân xứ dừa cực kỳ ưu ái, luôn mang đi “sát phạt” khắp nơi, góp phần “nâng tầm” tên tuổi của chúng trong giới đá gà.

Đòn lối của Gà Chợ Lách Bến Tre

NUÔI GÀ CHỢ LÁCH CÓ KHÓ KHÔNG

Anh em nào có ý định nuôi gà chợ Lách thì cứ an tâm, giống gà này có sức khỏe tốt, dễ chăm, ít ốm đau, phù hợp với điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Cái khó là phải biết chọn đời con được lai tạo từ giống tốt thì hiệu quả mới cao – vấn đề này kê sư có thể tìm hiểu qua người bán hoặc tìm mua gà tại các trang trại uy tín.

Cách nuôi Gà Chợ Lách Bến Tre

Thức ăn của gà cũng giống như những dòng gà khác, chủ yếu là thóc/ lúa. Tuy nhiên nếu muốn nuôi gà đủ pin – đủ lực – đủ bo thì nhớ bổ sung thêm rau xanh, mồi, các khoáng chất cần thiết,....

Về cách huấn luyện gà chợ Lách thì anh em có thể áp dụng những bài tập thông thường như:

- Quần sương

- Chạy lồng

- Vần đòn, vần người

- Nhả gà, xổ gà

- Tập chuồng quầng, chuồng bay

- .....

Cách tập luyện Gà Chợ Lách Bến Tre

Đó là toàn bộ thông tin về gà chợ Lách, hy vọng anh em đã có thêm những thông tin hữu ích về “chiến binh” của miền Tây Nam Bộ cũng như có những quyết định của riêng mình.

Đá Gà Trực Tiếp

Share This:

Đá Gà Trực Tiếp 24h

Với mong mỏi thành lập một website cung cấp những thông tin về chăm sóc, nuôi gà Chọi, Gà đá một cách tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo nên dagatructiep24h.com để các sư kê trên khắp mọi miền đất nước có thể tham khảo.

No Comment to " GÀ CHỢ LÁCH BẾN TRE : ĐẶC ĐIỂM GÌ, ĐÁ CÓ HAY KHÔNG "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM